MoMo miễn phí chuyển tiền đến ngân hàng qua mã VietQR

16:27 | 09/08/2023

Ngày 9/8, MoMo cho biết ví điện tử này đã chính thức miễn phí giao dịch chuyển trả và thanh toán cho người dùng quét mã QR ngân hàng (VietQR), trước đó người dùng chuyển tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng liên kết có phí theo tỷ lệ số tiền chuyển trả.

momo mien phi chuyen tien den ngan hang qua ma vietqr

Việc miễn phí giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng qua mã VietQR khi thanh toán tại quầy (quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ví điện tử này cho thực hiện theo hạn mức mỗi tháng tối đa 10 triệu đồng, không giới hạn số lượt giao dịch.

Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 8/2023 người dùng ví MoMo lần đầu quét mã VietQR chuyển trả và thanh toán sẽ được hoàn tiền 10%.

Sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại thông minh quét mã QR giúp người dùng chuyển trả, thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi và chính xác.

Người dùng các ứng dụng tài chính không còn lo thực hiện theo phương thức cũ là chuyển khoản nhập số tài khoản có thể gây nhầm lẫn sang tài khoản khác, tìm đến ngân hàng yêu cầu tra soát thu hồi lại tiền mất rất nhiều thời gian.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2023, thanh toán qua phương thức quét mã QR tăng đến 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị.

Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là hình thức quét mã QR, đang tăng nhanh ở Việt Nam. Ứng dụng MoMo tạo mã QR cá nhân, tạo lối tắt cho tính năng “quét mã” ra màn hình chính…

P.V

Tin đọc nhiều