MoMo mua lại quyền sở hữu trí tuệ của Pique

10:29 | 30/06/2021

MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique - tên trước đây là NextSmarty, một công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

momo mua lai quyen so huu tri tue cua pique

Thương vụ này sẽ giúp MoMo tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng ví điện tử này và sẽ hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique và đội ngũ công nghệ. Nhà sáng lập Pique Trịnh Xuân Tuân gia nhập MoMo với cương vị là giám đốc khoa học dữ liệu ví điện tử này.

“Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty ưu tiên thiết bị di động sang ưu tiêu trí tuệ nhân tạo để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng”, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT ví MoMo nói.

Ông Trịnh Xuân Tuân, nhà sáng lập Pique, cho biết: Về với MoMo, công nghệ đã đăng ký và chờ cấp sở hữu trí tuệ tại Mỹ của Pique có cơ hội phát huy trên lượng khách hàng lên tới con số hàng chục triệu cá nhân, doanh nghiệp. Đó là bài toán vô cùng thách thức, thú vị và đầy hứa hẹn.

Việc MoMo mua lại Pique có thể xem là động thái ưu tiên trí tuệ nhân tạo trong thời gian tới của ví điện tử này và đánh dấu bước đi đầu tiên của Quỹ Đầu tư đổi mới sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt hồi đầu năm nay. Quỹ này vẫn không ngừng tìm kiếm các startup công nghệ tiềm năng, giàu khát vọng để tiếp tục cùng hành trình chinh phục khách hàng.

MoMo đã thành lập hội đồng AI, trong năm 2021 ví điện tử này sẽ tiếp tục tuyển mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu, học máy nhằm chuyển đổi MoMo trở thành một công ty AI-first.

Đ.H

Tin đọc nhiều