MoMo nhận giải thưởng sản phẩm công nghệ Việt

16:36 | 08/12/2022

Ngày 8/12, ứng dụng MoMo đã nhận được giải thưởng Make in Viet Nam 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các sản phẩm công nghệ Việt xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và doanh nghiệp trên môi trường số.

momo nhan giai thuong san pham cong nghe viet

Ứng dụng MoMo đã nhận về 2/4 hạng mục của giải thưởng, bao gồm giải Bạc hạng mục Chính phủ số và Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc hạng mục Kinh tế số.

Lễ công bố và vinh danh các sản phẩm số diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022) với chủ đề “Hệ sinh thái công nghệ số Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

MoMo không giấu tham vọng phát triển sản phẩm thanh toán vào 5 triệu doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ và hàng triệu tiểu thương đang sử dụng 35 triệu lao động ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo chia sẻ, nếu một ứng dụng chỉ để thanh toán thì sẽ khó phát triển ở thị trường Việt Nam mà phải là một siêu ứng dụng (Super App) cung cấp đa nền tảng, đa dịch vụ, đáp ứng cho mọi nhu cầu của khách hàng như: chuyển tiền, thanh toán, mua sắm các dịch vụ; ăn uống, đi lại, giải trí, du lịch, khách sạn, quyên góp và đặc biệt là các dịch vụ tài chính, bảo hiểm,…

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2022, công nghệ số có doanh thu ước đạt 148 tỷ USD. Doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ với 70.000 công ty đã đăng ký thành lập và hoạt động; xuất khẩu công nghệ số ước đạt 136 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò của công nghệ số trong đổi mới sáng tạo.

P.V

Tin đọc nhiều