MoMo tham gia Cổng thanh toán quốc gia

14:57 | 24/07/2020

Ngày 24/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (Cổng PayGov)” với sự tham gia của đại diện Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Tổng Cục thuế và các đơn vị hữu quan.

Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov) đưa vào hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu “Thuận lợi - Minh bạch - Tin cậy” cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công.

Ví điện tử MoMo một trong những trung gian thanh toán được lựa chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng PayGov. Trong khuôn khổ sự kiện, ví MoMo đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền về việc triển khai Cổng thanh toán quốc gia.

Trước đó, ví điện tử MoMo tiên phong chủ động phối hợp với các tỉnh/thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02/2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Theo đó, vào đầu tháng 4 năm ngoái, ví điện tử này đã được Đà Nẵng lựa chọn là đối tác khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công tại thành phố, đến tháng 9 ccùng năm hợp tác Trung tâm Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

Số liệu thống kê cho thấy, ví MoMo là kênh thanh toán điện tử dẫn đầu khi chiếm tới 75% lượng giao dịch và doanh thu thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Khánh Hòa…

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết: “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia là công cụ quan trọng cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ số. Hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi, minh bạch, tin cậy, hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn”.

PV

Tin đọc nhiều