MoneyGram tiếp tục mở rộng thị trường kiều hối tại Việt Nam cùng HDBank

16:32 | 28/08/2019

Chiến lược chiếm lĩnh thị trường giao dịch kiều hối tại Việt Nam của MoneyGram được đánh giá là có thêm bước phát triển mạnh mẽ khi vừa qua, công ty này đã lựa chọn HDBank trở thành đối tác của mình tại Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ chuyển tiền kiều hối tại nhà.

Nằm trong số 10 quốc gia hàng đầu khu vực, đứng thứ hai trong ASEAN về lưu lượng chuyển tiền trong nước trên thế giới, kiều hối đến Việt Nam năm 2018 đạt 18,9 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ. Đây được coi là một thị trường vô cùng tiềm năng về các dịch vụ giao dịch kiều hối. Do đó, từ nhiều năm nay, công ty chuyển tiền hàng đầu thế giới MoneyGram đã đầu tư rất mạnh mẽ vào Việt Nam, trong đó nổi bật là dịch vụ chuyển tiền kiều hối tại nhà.

moneygram tiep tuc mo rong thi truong kieu hoi tai viet nam cung hdbank

Trong vài năm qua, MoneyGram đã đầu tư rất nhiều để nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ và xây dựng API để nhiều công ty có thể nhanh chóng tích hợp vào nền tảng của mình và từ đó có thể kết nối nhiều người hơn với các dịch vụ của MoneyGram.

Trong sự kiện hợp tác với HDBank lần này, dịch vụ mà cả hai bên cam kết mang tới khách hàng được đánh giá là vô cùng tối ưu, trong đó nổi bật sẽ là tốc độ nhanh chóng, theo đó khách hàng có thể nhận được tiền kiều hối tại nhà chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ kể từ khi gửi.

moneygram tiep tuc mo rong thi truong kieu hoi tai viet nam cung hdbank

Có thể thấy, sự phát triển của các công nghệ và điện thoại thông minh thế hệ mới giúp việc chuyển tiền trở nên thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn. Trả lời trước báo giới, đại diện MoneyGram cho biết: "Khi công nghệ thúc đẩy xã hội và nền kinh tế phát triển, chúng tôi đã chấp nhận thách thức kết hợp những công nghệ, khoa học và khả năng mới này vào mô hình kinh doanh của mình. Bất kể họ có trụ sở ở Hoa Kỳ, châu Âu hay châu Á, khách hàng của chúng tôi đều có nhu cầu được giao dịch luôn và ngay. Do đó, chúng tôi tiếp tục đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của mình và phát triển nền tảng nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi họ cần gửi hoặc nhận tiền. MoneyGram luôn đa dạng hóa các dịch vụ chuyển tiền thông qua các kênh kỹ thuật số mới bao gồm ví di động, moneygram.com, kiốt, ứng dụng MoneyGram và các tùy chọn tự phục vụ khác".

moneygram tiep tuc mo rong thi truong kieu hoi tai viet nam cung hdbank

Chia sẻ về việc hợp tác cùng MoneyGram, đại diện HDBank cho biết: Sự kiện hợp tác lần này là sự tiếp nối tốt đẹp giữa hai bên trong việc phát triển dịch vụ tiền gửi tại Việt Nam. HDBank vinh dự được là đối tác chiến lược của MoneyGram tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy, đây là thời điểm phù hợp để HDBank triển khai dịch vụ chi trả kiều hối tại nhà, bên cạnh các dịch vụ tiền gửi mà khách hàng đã trải nghiệm tại ngân hàng chúng tôi. Chúng tôi tin rằng rằng, đây sẽ là một dịch vụ hữu ích và thân thiện đối với người tiêu dùng Việt Nam khi HDBank triển khai.

Dịch vụ chi trả kiều hối tại nhà qua HDBank sẽ bắt đầu từ 28/8/2019 và được triển khai tại 285 điểm giao dịch của HDBank tại trên 52/63 tỉnh/thành tại Việt Nam.

MoneyGram là một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển tiền và thanh toán đa kênh, cho phép người dùng gửi tiền an toàn và thuận tiện. MoneyGram hiện có mặt ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 300.000 điểm đại lý. Dịch vụ công nghệ MoneyGram Online cho phép khách hàng gửi tiền trực tuyến từ hơn 24 quốc gia.

Minh Nhân

Tin đọc nhiều