Moody’s nâng đánh giá tín nhiệm một số ngân hàng Việt Nam

21:12 | 15/08/2018

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service vừa nâng mức xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành cùng với tiền gửi ngoại tệ và nội tệ dài hạn đối với một số ngân hàng Việt Nam, sau khi nâng điểm tín nhiệm quốc gia của Việt Nam cách đây ít hôm.

moodys nang danh gia tin nhiem mot so ngan hang viet nam
Moody’s nâng đánh giá tín nhiệm một số ngân hàng Việt Nam

Cụ thể, Moody’s đã nâng định hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn đối với ba ngân hàng là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank). Tổ chức này cũng nâng định hạng rủi ro đối tác (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) dài hạn của VietinBank và BIDV, đồng thời giữ nguyên các đánh giá này đối với Vietcombank.

Đồng thời, Moody’s cũng nâng mức xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Các đánh giá khác đối với ba ngân hàng này được Moody’s giữ nguyên.

Moody’s đã nâng mức xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi ngoại tệ và nội tệ dài hạn của năm ngân hàng khác gồm Ngân hàng TMCP An Bình (ABB), Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Thịnh vượng Việt Nam (VPBank). Moody’s giữ nguyên các mức xếp hạng khác của năm ngân hàng này.

Bên cạnh đó, Moody’s cũng nâng các đánh giá CRR và CRA dài hạn cho các ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Các đánh giá khác đối với ba ngân hàng này được duy trì.

Triển vọng đối với định hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của 8 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank, ABB, Liên Việt, TPBank, VIB và VP. Bank được Moody’s chuyển sang ‘ổn định’ từ ‘tích cực’.

Đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA đã điều chỉnh của 14 ngân hàng nói trên không thay đổi trong đợt điều chỉnh đánh giá này của Moody’s - tuyên bố cho hay.

Trước đó, Moody's ngày 10/8 đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam từ B1 lên Ba3 và điều chỉnh triển vọng từ “ổn định” sang “tích cực”. Đánh giá của Moody’s được đưa ra dựa trên tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ với sự hỗ trợ từ việc sử dụng ngày càng hiệu quả lực lượng lao động và nguồn vốn trong nền kinh tế.

PV

Tin đọc nhiều