MoolahSense và AsiaInvest hợp tác cho vay trực tuyến SME

18:45 | 15/11/2018

Trong khuôn khổ Hội nghị CFO thế giới lần thứ 48 được tổ chức tại TP.HCM, chiều ngày 15/11/2018 đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn AsiaInvest và MoolahSense, công ty cung cấp dịch vụ cho vay trực tuyến P2P đầu tiên (được cấp phép tại Singapore).

moolahsense va asiainvest hop tac cho vay truc tuyen sme

Sự hợp tác của hai bên hướng tới mục tiêu đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam thông qua sự kết nối giữa tài chính và công nghệ.

Thỏa thuận hợp tác giữa MoolahSense và AsiaInvest là cơ sở cho việc thành lập liên doanh giữa hai bên trong năm 2019, hướng tới mục tiêu khai thác và phát triển nền tảng cho vay trực tuyến P2P của MoolahSense tại Việt Nam.

Đây là nền tảng cho vay trực tuyến tiên tiến, hỗ trợ kết nối nhanh chóng và minh bạch giữa các nhà đầu tư và bên vay được MoolahSense hoàn thiện và triển khai tại Singapore từ năm 2013.

Ứng dụng của Moolahsense cho phép bên vay có thể kiểm soát chi phí lãi vay bằng việc lựa chọn hình thức huy động vốn linh hoạt thông qua đấu giá hoặc lãi suất cố định. Thời gian xử lý một khoản vay nhanh nhất là 30 giây.

Đến nay, với gần 14.000 nhà đầu tư, Moolahsense đã kết nối giải ngân hơn 70 triệu SGD cho trên 500 doanh nghiệp SME tại Singapore với quy mô từ 100.000 USD Singapore (SGD) - 2.000.000 SGD.

Tại Lễ ký kết, ông Lawrence chia sẻ: “MoolahSense cung cấp giải pháp tổng thể đối với hoạt động cho vay bằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ, Blockchain, Machine learning và trí tuệ nhân tạo (AI)… Nhờ đó, không chỉ mở rộng nguồn vốn cho các SME mà còn tăng khả năng tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư”.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều