Một ngân hàng số ba năm xử lý 81.000 tỉ giá trị giao dịch

15:11 | 02/11/2023

Cake by VPBank vừa cho biết sau 3 năm hoạt động, tính đến tháng 10/2023, ngân hàng số này đã xử lý khoảng 81.000 tỉ giá trị giao dịch của hơn 4 triệu người dùng.

Trong đó, dịch vụ tiền gửi tiết kiệm trực tuyến một trong ba dịch vụ cơ bản của ngân hàng này đang tăng nhanh. Tính đến tháng 10/2023, ngân hàng số Cake đã vốn huy động 5.000 tỉ đồng, tăng khoảng 2.000 tỉ đồng so với đầu năm.

mot ngan hang so ba nam xu ly 81000 ti gia tri giao dich
Nhờ công nghệ dữ liệu lớn giúp ngân hàng số này liên tục ra mắt các dòng thẻ tín dụng trong thời gian qua

Ngân hàng số này không có chi nhánh, phòng giao dịch, mọi giao dịch thực hiện trên môi trường số đáp ứng các nhu cầu tài chính của người tiêu dùng trẻ, như: Chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng… cùng nhiều dịch vụ sáng tạo khác.

Cake là một trong những fintech đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, với ngân hàng lõi từ Mambu được ứng dụng ở nhiều thị trường tài chính phát triển trên thế giới. Cake còn hợp tác với các đối tác quốc tế Radar Payments (BPC), Visa, Mastercard… để xây dựng các chuẩn kết nối bảo mật, khai thác dữ liệu dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI).

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng hợp tác với các đối tác trong nước như Viettel, VNPT, VinFast… để hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái sản phẩm. Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp với một ứng dụng gọi xe, trong đó các hoạt động hàng ngày được quản lý bởi beFinancial, một công ty thành viên của Be Group.

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa nhận giải “Best Digital Bank Vietnam 2023”, một giải thưởng ghi nhận thành tựu kinh doanh nổi bật, sự đổi mới không ngừng về các tiện ích dịch vụ ngân hàng số để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, do tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.

P.V

Tin đọc nhiều