Một thập kỷ chung tay hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng

14:20 | 14/05/2015

Với sự tin cậy của quý vị khách hàng, Temenos ngày càng phát triển và đang dần trở thành đối tác chiến lược của các ngân hàng lớn tại Việt Nam đồng thời dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các hệ thống, giải pháp, phần mềm cho lĩnh vực ngân hàng. 

Từ đối tác tin cậy…

Thập kỷ qua là khoảng thời gian mà các ngân hàng ở Việt Nam đã quan tâm đầu tư công nghệ nhiều hơn với định hướng phát triển thành các ngân hàng bán lẻ đa năng. Trong bối cảnh đó, sự có mặt của Temenos tại thị trường Việt Nam đã đóng góp vào việc xây dựng, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của hệ thống ngân hàng.

Điều này đã được thể hiện rõ hơn qua chương trình kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam của Temenos mới đây với tên gọi: “Temenos Client Appreciation Night”. Đây là chương trình nhằm tri ân các đối tác đã tin tưởng và sử dụng các dịch vụ, các hệ thống phần mềm của Temenos.

Trở lại lịch sử hoạt động và những thành công của công ty này có thể thấy, Temenos là một thương hiệu “đáng nể” trong lĩnh vực cung cấp phần mềm lõi cho ngân hàng và các tổ chức tài chính, với nhiều năm liền được xếp hạng số 1 thế giới theo báo cáo đánh giá của IBS League.

Temenos là Công ty phần mềm Ngân hàng của Thụy Sỹ, được thành lập năm 1993 và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ với mã giao dịch là TMN. Tập đoàn Temenos AG là nhà cung cấp hàng đầu thị trường phần mềm ngân hàng cho các ngân hàng bán lẻ, ngân hàng bán buôn, các ngân hàng tư nhân, ngân hàng toàn cầu, ngân hàng Hồi giáo, công ty tài chính vi mô và cộng đồng và các tổ chức tài chính khác.

Hiện nay, Temenos có trụ sở chính đặt tại Geneva và hơn 63 văn phòng tại các quốc gia trên toàn cầu, sản phẩm phần mềm của Temenos đã được công nhận bởi hơn 1.500 khách hàng tại hơn 125 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm của Temenos cung cấp công nghệ tiên tiến, tính năng đa dạng, tạo nên chu trình hoàn chỉnh nhất bởi đội ngũ chuyên gia Temenos giàu kinh nghiệm.

mot thap ky chung tay hien dai hoa dich vu ngan hang
Đại diện các ngân hàng, công ty tài chính nhận kỷ niệm chương từ Temenos

Đến người đồng hành với ngân hàng Việt

Có mặt tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua, Temenos đã tạo dựng được uy tín tuyệt đối trong lĩnh vực cung cấp phần mềm ngân hàng, và trở thành đối tác chiến lược số 1 của các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Trong số hơn 10 ngân hàng đầu tư công nghệ ngân hàng lõi (core banking) và các ứng dụng khác của Temenos có những đơn vị là đối tác của Temenos từ rất sớm như Techcombank từ năm 2002, SeABank từ năm 2005.

Sau này nhiều ngân hàng cũng trở thành đối tác của Temenos như: NHNN Việt Nam, NCB, MB, OCB, Sacombank, VPBank, Hệ thống tài chính EVN… Có thể khẳng định, Temenos là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các hệ thống, giải pháp, phần mềm cho lĩnh vực ngân hàng.

Ông Martin Frick – Giám đốc điều hành Temenos khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, Temenos có mặt tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua. Để có được sự thành công như ngày hôm nay, ngoài việc hiểu biết sâu về chuyên môn và luôn tận tâm tận lực làm việc vì khách hàng, Temenos còn vô cùng vinh dự nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của các quý vị khách hàng, đối tác.

Với sự tin cậy của quý vị khách hàng, Temenos ngày càng phát triển và đang dần trở thành đối tác chiến lược của các ngân hàng lớn tại Việt Nam đồng thời dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các hệ thống, giải pháp, phần mềm cho lĩnh vực ngân hàng.

“Chúng tôi xin được bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các quý vị khách hàng đã tín nhiệm và tin dùng các sản phẩm của chúng tôi. Và đây cũng là lời cảm ơn chân thành nhất mà Temenos muốn gửi tới quý khách hàng” – ông Martin Frick đã nhấn mạnh trong lễ kỷ niệm 10 năm Temenos có mặt tại Việt Nam.

Là một trong số các ngân hàng đã sử dụng core banking của Temenos, ông Vũ Mai Tùng - Giám đốc Công nghệ thông tin của OCB cho rằng, những tính năng của core banking của các nhà cung cấp phần mềm khi đưa vào Việt Nam đều đã được thử nghiệm trên thế giới.

Theo ông Vũ Mai Tùng, sự quan tâm của các NHTM là khi những phần mềm đó đưa vào thị trường Việt Nam thì có khả năng thay đổi để phù hợp và đáp ứng được với môi trường hoạt động của Việt Nam không là rất quan trọng cùng với khả năng bảo hành, bảo trì sau khi bán các sản phẩm công nghệ. Và Temenos đã đáp ứng được các yêu cầu trên của ngân hàng.

Một trong những lý do và điểm tốt nữa của Temenos tại thị trường Việt Nam là công ty đã đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực. Sự hỗ trợ của các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật người bản địa nên họ biết được các nghiệp vụ, văn hóa kinh doanh tại Việt Nam và từ đó họ hiểu khách hàng và làm tốt hơn, đáp ứng được yêu cầu từ phía khách hàng là các ngân hàng.

Thu Trang

Tin đọc nhiều