MSB ưu đãi doanh nghiệp ngành sản xuất nhựa

16:44 | 20/09/2021

Là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp các giải pháp tài chính chuyên biệt hỗ trợ doanh nghiệp Việt thuộc các nhóm ngành có mức tăng trưởng cao, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa ra mắt giải pháp M-Plastic nhằm cấp tín dụng cho doanh nghiệp sản xuất nhựa với lãi suất chỉ từ 5,5%/năm.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong những năm gần đây, ngành nhựa là một trong những ngành công nghiệp năng động và có tốc độ tăng trưởng cao nhất Việt Nam với mức tăng trường hàng năm từ 16-18% với sản phẩm đa dạng, có mặt tại gần 160 nước trên thế giới.

Tuy nhiên, ngành này cũng đang đối mặt với những khó khăn về nguyên liệu do 75-80% nguyên liệu và phụ liệu đầu vào phải nhập khẩu. Bên cạnh đó, những hạn chế về chênh lệch tỷ giá, thị trường tiêu thụ, hệ thống máy móc, nguồn nhân lực và đặc biệt là về nguồn vốn ảnh hưởng lớn đến sức cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành này.

msb uu dai doanh nghiep nganh san xuat nhua

Thấu hiểu tình hình đó, với mục tiêu luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, MSB triển khai Giải pháp M-Plastic – Đây là giải pháp tối ưu về nguồn vốn giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực này cải tiến máy móc, thiết bị, mở rộng kinh doanh và giao dịch với đối tác nước ngoài, nhập khẩu nguyên liệu - xuất khẩu bán hàng.

Theo đó, từ nay đến 31/12/2021, MSB triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 5,5%/năm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Nhựa cùng nhiều giải pháp khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Cụ thể: Đối với khách hàng có nhu cầu về vốn ngắn hạn, M-Plastic mang đến nhiều giải pháp để khách hàng lựa chọn, trong đó có giải pháp tài trợ đến 3 lần giá trị tài sản bảo đảm, chấp thuận đa dạng tài sản (Bất động sản, máy móc thiết bị,...) hoặc giải pháp tài trợ không tài sản bảo đảm lên đến 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có kế hoạch hoạt động dài hạn có thể lựa chọn gói tài trợ trung dài hạn tới 70% giá trị tài sản đầu tư với thời gian vay tối đa tới 7 năm.

Với M-Plastic, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiểu ưu đãi hấp dẫn: Miễn đến 50% phí tài trợ thương mại, phí chuyển tiền quốc tế cùng tỷ giá cạnh tranh; Nhận ngay thẻ tín dụng dụng dành cho doanh nghiệp MSB Visa Business với hạn mức từ 500 triệu đồng.

Đồng thời, MSB cũng cung cấp các giải pháp tài khoản hữu ích như: Mở tài khoản trực tuyến cho doanh nghiệp, các tính năng số hóa của ngân hàng điện tử như chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ, giải ngân hoàn toàn trực tuyến,… hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nhựa thuận tiện trong quá trình giao dịch, xuất nhập khẩu nguyên vật liệu, hàng hóa.

Giải pháp M-Plastic của MSB được thiết kế theo đặc thù ngành, đa dạng thời gian tài trợ, hạn mức lớn, lãi suất cạnh tranh, miễn giảm phí tài trợ thương mại, chuyển tiền quốc tế, giúp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của doanh nghiệp trong các vấn đề về sản xuất – kinh doanh, cũng như cung cấp nguồn tài lực vững mạnh để doanh nghiệp phát triển, vươn tầm. Giải pháp này cũng thể hiện mục tiêu “đồng hành” của MSB với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thu Huyền

Tin đọc nhiều