Mua sắm bằng gói trả góp 0%

10:08 | 16/01/2020

Không chỉ được vay trả góp không lãi suất, người vay còn nhận được khuyến mãi từ chính khoản vay đó...

mua sam bang goi tra gop 0
Các ngân hàng đang liên kết với các DN bán lẻ khuyến mãi cho khách hàng

Đối với một số người thì việc mua 1 chiếc ti vi, bếp ga hay quạt điện mới với số tiền từ 3 - 7 triệu đồng cũng khó như mua xe hơi giá vài trăm triệu. Do đó, rất dễ hiểu tại sao nhiều người luôn băn khoăn, suy tính kỹ càng… trước khi mua sắm. Hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng, gần đây các ngân hàng đã đẩy mạnh các giải pháp giúp khách hàng xóa bỏ được mối lo ngại này, đó là giao dịch mua hàng - trả làm nhiều lần - không cần lãi suất: TRẢ GÓP 0%.

Giải toả nỗi lo nợ nần

Là nhân viên một ngân hàng tại TPHCM, anh Phạm Thanh Bình cho biết anh hiểu rõ hơn ai hết về những dịch vụ tiện ích mà ngân hàng nơi anh làm việc cũng như các ngân hàng bạn đang triển khai. Thế nhưng, anh luôn có một cảm xúc đặc biệt với các sản phẩm dịch vụ cho vay trả góp lãi suất 0%. Thế nên, ngay ngày đầu ngân hàng nơi anh làm việc triển khai sản phẩm này, anh đã hí hửng về khoe với ba mẹ, đề nghị ba mẹ mua ngay những gì mà ba mẹ đã dự định trước đó lâu lắm rồi mà chưa dám mua: Thay cái tivi mới cho bà nội xem cho rõ hơn, mua cái bếp ga tốt cho mẹ nấu ăn đỡ cực hơn, mua xe đạp cho thằng em đi học cho chủ động hơn việc chờ xe buýt… Tất tần tật chỉ với chiếc thẻ tín dụng của ngân hàng. Với anh, đây là sản phẩm “rất chất” và phù hợp với những người trẻ như anh.

Đồng cảm xúc với anh Bình, chị Thúy Anh (nhân viên kinh doanh nhà đất) cũng thể hiện niềm vui tột độ với các gói vay trả góp lãi suất 0%. Chị chia sẻ rằng không chỉ có chị vay mua sắm mà mẹ chị cũng rất vui vì được mua sắm trả góp những món đồ mà bà hằng ao ước.

“Khỏi cần nói cũng biết mẹ tôi vui thế nào. Tôi chưa từng thấy bà cười nhiều đến như vậy. Với tính toán của mẹ thì việc dành dụm để cùng lúc mua được những thứ đó thì cũng phải thắt lưng buộc bụng cho cả năm. Nhưng mà bây giờ, cũng là 1 năm nhưng 1 năm đó để mẹ trả góp từ từ, còn tivi, bếp ga, xe đạp... có ngay để mẹ mang về nhà xài. Hơn nữa mẹ còn có thể xoay vòng vốn từng tháng để chi tiêu cho nhu cầu khác nữa”, chị Thúy Anh chia sẻ. Không chỉ dừng lại ở một số loại hình mua sắm nhất định, chị Thúy Anh còn giới thiệu cho bạn bè chị để mua những gì họ thích.

Quả thật, nếu xét về tính thực tế thì các gói vay trả góp 0% lãi suất là sản phẩm “đỉnh của đỉnh”. Bởi cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo nhu cầu sử dụng các sản phẩm để phục vụ đời sống cũng ngày càng phát triển hơn. Trong khi đó, không phải ai trong mỗi chúng ta cũng đều có khả năng chi trả một lần cho những sản phẩm ấy. Vay trả góp lãi 0% sẽ là cứu tinh cho những lúc khó khăn về tài chính của mỗi người. Điều đặc biệt nữa là chỉ cần có nhu cầu vay người vay sẽ được ngân hàng tư vấn, hỗ trợ những gói vay từ vài triệu lên đến hàng chục triệu mà không cần thế chấp hay ký quỹ bất kỳ tài sản nào để thế chấp.

Nhanh chóng và kịp thời

Không chỉ được vay trả góp không lãi suất, người vay còn nhận được khuyến mãi từ chính khoản vay đó. Chẳng hạn, Sacombank không chỉ cho vay lãi suất 0% mà người vay còn được Sacombank Plus giảm đến 50% với hàng trăm điểm mua sắm, ăn uống, dịch vụ… tha hồ lựa chọn cho các tín đồ mua sắm. Chưa hết, ngân hàng còn thường xuyên có các chương trình khuyến mại theo mùa, vào các dịp Lễ Tết… mua sắm thanh toán bằng thẻ còn được tham gia nhận quà may mắn, giá trị cao.

Một ưu điểm của hình thức vay trả góp đó chính là sự tiện lợi và nhanh chóng về thủ tục. Nếu trước đây, khi vay ngân hàng, thông thường khách hàng sẽ phải có tài sản thế chấp, các thủ tục chứng minh về pháp lý, khả năng trả nợ tương đối phức tạp và tốn thời gian; thì ngày nay, người vay trả góp lại có thủ tục đơn giản đến bất ngờ. Bởi lẽ, chỉ với các giấy tờ như giấy chứng minh nhân nhân, sổ hộ khẩu hoặc bằng lái xe là mỗi người đã trở thành khách hàng của các tổ chức tín dụng. Không rườm rà, phức tạp, chỉ trong một thời gian ngắn, người vay đã được giải ngân vốn rồi.

Ngoài những lợi ích được kể trên, khi vay trả góp 0% người vay sẽ được một đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng hình thức xét duyệt không phức tạp, không cần có người bảo lãnh…

Một sản phẩm cho vay gần như hoàn hảo dành cho khách hàng nhưng để các khoản vay trả góp thực sự hiệu quả với người khách hàng và giảm thiểu các trường hợp mắc nợ do không đủ khả năng thanh toán, người vay cần nắm một số lưu ý nhất định. Cụ thể, người vay luôn phải xác định rõ mục đích vay vốn của mình và sự cần thiết của số tiền mà mình vay tại thời điểm hiện tại liệu có khả năng thanh toán lãi suất vay hay không. Từ đó cân nhắc khoản tiền vay, thời hạn vay sao cho phù hợp.

Đồng thời, người vay cũng cần tìm hiểu về các đơn vị vay trả góp để tránh tình trạng bị lừa đảo, bởi hình thức này khá phổ biến tại các ngân hàng/ công ty tài chính cũng như các địa điểm bán hàng có liên kết ngân hàng việc mạo danh nhân viên tư vấn nơi cho vay trả góp trong ngày hay những môi giới tín dụng là điều khó tránh khỏi. Điều cuối cùng cần lưu ý khi đi vay trả góp 0%, nên đọc kỹ điều khoản của hợp đồng để tránh tình trạng nhầm lẫn về các điều khoản, lãi suất, thỏa thuận trong hợp đồng, chắc chắn bảo đảm quyền lợi của cả hai bên, cũng như ký nhầm hợp đồng gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Hoàng Thùy

Tin đọc nhiều