Mua sắm trực tuyến không dùng thẻ ngân hàng

09:08 | 04/05/2017

Tôi không có thẻ NH nhưng muốn mua sắm trên một vài trang điện tử bán hàng trực tuyến. Vậy, có cách nào để tôi có thể thực hiện giao dịch không? (Thùy Linh, Q. Tân Bình)

mua sam truc tuyen khong dung the ngan hang
Ảnh minh họa

Trước đây, bất cứ ai muốn mua hàng tại trang thương mại điện tử mà không có tài khoản NH sẽ phải mua thẻ quà tặng hoặc thẻ ghi nợ trả trước.

Hiện nay, một số trang thương mại điện tử trong và ngoài nước tự phát hành thẻ thanh toán hoặc liên kết với một đơn vị thanh toán giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua sắm.

Đơn cử, những ai thường xuyên mua sắm trên Amazon đều biết đến hình thức thanh toán mang tên Amazon Cash. Dịch vụ cho phép khách hàng hiển thị mã vạch tại các nhà bán lẻ tham gia hệ thống và chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản Amazon của họ.

Mã vạch có thể được tạo ra bằng cách truy cập trang Amazon Cash, Amazon, ứng dụng điện thoại hoặc lưu lại trên màn hình chủ của thiết bị Android hoặc iOS Wallet một cách dễ dàng. Với những khách hàng không dùng smartphone, họ có thể in mã vạch và mang đến cửa hàng để gửi thẳng tiền.

Tương tự, Paypal cũng đã ra mắt những dịch vụ tương tự dành cho khách hàng không có tài khoản NH. Một số trang thương mại điện tử trong nước như lazada, sendo… thì bên cạnh việc thanh toán qua thẻ, các trang thương mại điện tử này áp dụng hình thức trả tiền mặt khi nhận hàng để tạo thuận lợi cho người mua.

PV

Tin đọc nhiều