Mười năm thắp sáng niềm tin

15:55 | 13/07/2017

Trong nhiều năm qua, IVB chi nhánh Đà Nẵng luôn hoàn thành kế hoạch được giao, các chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước, lợi nhuận hàng năm trên 22 tỷ đồng nhờ mức dư nợ có lúc lên đến 1.300 tỷ đồng.

IVB được xác nhận đăng ký Điều lệ

“Như sinh ra để phục vụ, đội ngũ nhân viên chi nhánh rất chu đáo và tận tâm chăm sóc khách hàng. Từ nhanh chóng, chính xác trong nghiệp vụ đến cung cách phục vụ… Khi bước chân đến chi nhánh, đi qua bất kỳ phòng ban nào, chúng tôi đều được đón chào bằng nụ cười tươi, câu thưa gửi đầy thân thiện mang tính văn hoá mà không dễ bắt gặp được ở những nơi khác”, ông Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến cao su Đà Nẵng cho biết.

“Những nét văn hoá riêng về chính sách phục vụ và chất lượng dịch vụ của IVB Đà Nẵng không những giúp công ty có những quyết sách kịp thời mà còn có cơ hội đầu tư mở rộng cơ sở ngày một lớn hơn… Trong thương hiệu IVB xây dựng nên thì phần giá trị cảm xúc vô hình đã tạo nên niềm tin cho doanh nghiệp”, ông Pham Bắc Bình, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bình Vinh cho biết.

Trên đây chỉ là những suy nghĩ chân tình của hai trong rất nhiều giám đốc doanh nghiệp là khách hàng của Indovina Bank (IVB) Đà Nẵng. Để có được những cảm nhận tốt đẹp và rất riêng biệt đó, mỗi cán bộ và nhân viên nơi đây đã vượt qua không ít trăn trở, khó khăn và không ngừng phấn đấu vươn lên trong suốt chặng đường 10 năm thắp sáng niềm tin cho chính mình và cho khách hàng.

muoi nam thap sang niem tin
Ông Huỳnh Văn Quy, Giám đốc IVB Đà Nẵng

Ông Huỳnh Văn Quy, Giám đốc chi nhánh nhớ lại: Trong xu thế hội nhập và phát triển, thành phố Đà Nẵng với sự năng động và những lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và tiềm năng phát triển đã trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của miền Trung và cả nước. Vì vậy, việc mở rộng mạng lưới hoạt động tại Đà Nẵng là quyết định đúng đắn và cần thiết cho sự phát triển của hệ thống IVB. Những viên gạch đầu tiên đã được đặt móng, những nhân sự đầu tiên đã được tuyển dụng và đào tạo với nguồn nhiệt huyết và quyết tâm cao để xây dựng một chi nhánh ngân hàng liên doanh hàng đầu tại miền Trung. Ngày 3/7/2007, IVB Đà Nẵng khai trương và chính thức đi vào hoạt động, trở thành chi nhánh đầu tiên của hệ thống IVB tại miền Trung.

Tại thời điểm này, hệ thống ngân hàng tại thành phố Đà Nẵng đã tương đối đầy đủ với sự có mặt của gần như tất cả các NHTM Nhà nước và NHTMCP. Chính vì vậy, với sự tham gia có phần muộn màng, chi nhánh đã khởi nghiệp với muôn vàn khó khăn, thách thức. Sáu tháng sau khi đi vào hoạt động, chi nhánh mới chỉ đạt con số dư nợ khiêm tốn 100 tỷ đồng.

Từ những năm 2008 đến năm 2012, nền kinh tế rơi vào vòng xoáy của lạm phát và suy thoái. Báo chí liên tục nhắc đến những thuật ngữ như “lạm phát phi mã”, “cơn lốc lãi suất”, “nợ xấu”, tuy nhiên, nhờ vào công tác quản trị thanh khoản tốt từ Hội sở, trong thời khắc khó khăn này, chi nhánh lại giải ngân được nhiều hơn và hầu như không cắt giảm hạn mức đã cam kết cũng như cấp được mức tín dụng mới cho một số khách hàng và những khách hàng đó ngày nay đã trở thành khách hàng tiềm năng và trung thành với IVB…. Với sự chia sẻ của những khách hàng thân tín, sự hỗ trợ của Ban điều hành và lãnh đạo các phòng, ban Hội sở, cùng với sự quyết tâm vượt khó của toàn thể cán bộ nhân viên, IVB Đà Nẵng đã đi qua cuộc khủng hoảng và đạt được những dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển.

Ngay trong 2008, chi nhánh đạt được mức dư nợ gần 300 tỷ đồng và đã bắt đầu có lãi dù với con số khiêm tốn 1,8 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, chi nhánh luôn hoàn thành kế hoạch được giao, các chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước, lợi nhuận hàng năm trên 22 tỷ đồng nhờ mức dư nợ có lúc lên đến 1.300 tỷ đồng. Điều đáng mừng và đáng tự hào của chi nhánh là đến thời điểm này chưa để xảy ra nợ xấu, bảo toàn được đồng vốn của IVB, như lời phát biểu của ông Võ Minh, Giám đốc NHNN chi nhánh Đà Nẵng: “Indovina Đà Nẵng không có nợ xấu có nghĩa là khách hàng của chi nhánh đều là những khách hàng tốt”.

Chi nhánh nhiều năm liền được ghi nhận là “ngân hàng an toàn” và “doanh nghiệp tiêu biểu”. Về mạng lưới hoạt động, chi nhánh đã mở rộng thêm 3 phòng giao dịch Hùng Vương, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương tại những tuyến đường sầm uất của thành phố, từ đó tăng cường sự kết nối giữa IVB và khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng. Chi nhánh cũng đã xây dựng một trụ sở mới khang trang rộng rãi góp phần tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp của IVB trong ấn tượng của khách hàng.

Đi đôi với hoạt động kinh doanh, IVB Đà Nẵng luôn tích cực tham gia và là một trong các chi nhánh dẫn đầu phong trào thể thao, văn hóa của ngành Ngân hàng Đà Nẵng. Đồng thời luôn nêu cao truyền thống tương thân tương ái trong các hoạt động từ thiện. Chi nhánh đã tổ chức những chuyến đi thiện nguyện đến các địa phương bị thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra như ở xã Hòa Liên, xã Hòa Phú (thành phố Đà Nẵng) hay một số huyện của hai tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Trong hành trình thiện nguyện này, mỗi cán bộ, nhân viên chi nhánh lại có cơ hội sẻ chia, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao những suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em đường phố, các em bé nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, chi nhánh còn mang đến cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn những bữa cơm nhân ái để giảm nhẹ phần nào khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh. Tổng số tiền đóng góp được cho những chuyến thiện nguyện đến nay ước tính khoảng 430 triệu đồng, tuy chưa phải là con số lớn nhưng chan chứa tinh thần sẻ chia của tập thể nhân viên IVB.

Giám đốc Huỳnh Văn Quy chia sẻ, vượt qua khó khăn, thách thức, những thành tựu mà IVB Đà Nẵng đạt được trong 10 năm qua sẽ là tiền đề vững chắc để chi nhánh tiếp tục phát huy và vững tin bước vào giai đoạn mới - giai đoạn chuyển mình vươn xa trong xu thế hội nhập và phát triển bền vững. Toàn thể cán bộ, nhân viên chi nhánh sẽ không ngừng nỗ lực, quyết tâm đưa chi nhánh phát triển hơn ở một tầm cao mới, là một ngân hàng hiện đại, năng động, là sự lựa chọn đúng đắn và là niềm tin của mọi đối tượng khách hàng, góp phần cho sự lớn mạnh của hệ thống.

Kết thúc bài viết này, xin mượn ý kiến của ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Việt Nam, một khách hàng của IVB Đà Nẵng: “Tôi tin rằng, với những ngân hàng tử tế như IVB và những nhà quản trị tử tế như anh Huỳnh Văn Quy, các khách hàng sẽ tìm được nơi đây sự tin tưởng, sự cam kết và luôn giữ uy tín để cùng nhau phát triển”.

Bài và ảnh: VPMT

Tin đọc nhiều