Nam A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2016

11:22 | 25/05/2017

Nam A Bank đã công bố báo cáo tài chính năm 2016 - năm của những biến động và thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, dưới định hướng của Ban Lãnh đạo cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, Nam A Bank đã hoàn thành năm 2016 với những kết quả đáng ghi nhận.

Nam A Bank triển khai tiện ích thẻ trực tuyến - 3D Secure
Nam A Bank Giảng Võ khai trương trụ sở mới
Nam A Bank: 3 năm liên tiếp đạt “Thương hiệu mạnh”

Theo đó, tính đến 31/12/2016, tổng quan tình hình kinh doanh của Nam A Bank có những điểm sáng nhất định. Tổng tài sản đạt 42.852 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm 2015 và đạt 107,1% kế hoạch. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 34.114 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2015, đạt 119,7% kế hoạch. Doanh số thanh toán quốc tế đạt 204 triệu USD, tăng trưởng 142,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 136% kế hoạch, trong đó, doanh số phát hành L/C đạt 31,5 triệu USD.

nam a bank cong bo ket qua kinh doanh nam 2016

Chất lượng dịch vụ cũng là mục tiêu Nam A Bank không ngừng chú trọng. Trong năm qua, Ngân hàng đã mở thêm 9 điểm giao dịch mới và hoàn thành 100% kế hoạch đổi mới hình ảnh trụ sở các đơn vị kinh doanh theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại. Điều này giúp tinh gọn hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.

Do đó, khách hàng của Nam A Bank tại thời điểm 31/12/2016 tăng 52.733, tương ứng 20% so với đầu năm, nâng tổng số khách hàng lên 267.058.

Chính sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của Ngân hàng đã giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, góp phần thúc đẩy các chỉ số tài chính ngày một tốt hơn.

Năm qua, Nam A Bank cũng đã được Tổ chức UKAS (United Kingdom Accreditation Service) trao chứng nhận ISO 9001:2015 với hai lĩnh vực cốt lõi là quản lý hoạt động tín dụng và huy động tiền gửi.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu của Nam A Bank cũng luôn được kiểm soát dưới mức 3% so với tổng dư nợ và nằm trong mức an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Nam A Bank hướng đến xây dựng hệ thống quản trị rủi ro, từng bước áp dụng các tiêu chuẩn của Basel II nhằm đảm bảo sự an toàn, lành mạnh trong hệ thống, đồng thời đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế.

Theo tiêu chuẩn của Basel II, công tác phân loại, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro là việc làm cần thiết đối với các ngân hàng nhằm chủ động được các rủi ro có thể xảy ra.

Hiện tại, Nam A Bank đã thực hiện công tác phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro. Trong năm 2016, ngân hàng đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước 482 tỷ đồng, tăng so với đầu năm. Đây cũng là lý do chính dẫn đến lợi nhuận trước thuế năm 2016 của Nam A Bank đạt 45 tỷ đồng.

Q.Thông

Tin đọc nhiều