Nam A Bank khơi thông dòng vốn, đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh

14:49 | 23/02/2024

Nam A Bank triển khai giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân, với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 7,0%/năm. Hoạt động này nhằm sát cánh cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong năm mới.

Giao dịch ngân hàng đầu năm – rước vận may sung túc

Giao dịch ngân hàng xuyên Tết chỉ “một chạm”

Cụ thể, từ ngày 20/2, Nam A Bank triển khai mức lãi suất cho vay hấp dẫn, áp dụng đối với khoản vay khách hàng cá nhân: Đối với khách hàng vay với mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh, lãi suất cho vay chỉ từ 7,0%/năm; khách hàng vay cho nhu cầu tiêu dùng, lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%/năm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanhTrước bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều thách thức, Nam A Bank đã nỗ lực không ngừng nhằm tối ưu hóa chi phí, tăng cường quản trị rủi ro, triển khai các phương án kinh doanh an toàn, hiệu quả và bền vững. Song song đó, Ngân hàng còn tích cực thúc đẩy nguồn vốn với chi phí thấp, triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đến khách hàng.

Trước đó, Nam A Bank đã triển khai nhiều chương trình như “Hạn mức sẵn sàng – Bứt phá kinh doanh” với ưu đãi hấp dẫn về phí tín dụng liên quan khoản vay và phí phát hành bảo lãnh. Chương trình khuyến mại “Khai xuân đón lộc - Khởi sắc vẹn tròn” với ưu đãi giảm phí liên quan khoản vay lên đến 10% so với mức phí theo quy định.

“Việc Nam A Bank liên tục giảm lãi suất và tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, tập trung ưu tiên hỗ trợ, chia sẻ cùng khách hàng tăng tốc kinh doanh thể hiện sự đồng hành kịp thời trong việc triển khai chủ trương của Chính phủ và NHNN vì mục tiêu chung hỗ trợ nền kinh tế phục hồi nhanh chóng và phát triển sản xuất, kinh doanh”, đại diện Nam A Bank cho biết.

Ngoài ra, Nam A Bank còn ưu tiên triển khai tín dụng xanh, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, ưu tiên các dự án bảo vệ môi trường và hướng đến lợi ích cộng đồng.

149251 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/23/12/thumbnail/ncb-120240223123526.jpg Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa ra mắt tính năng mới ưu việt trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, giúp các chủ cửa hàng vận hành công tác bán hàng và quản lý doanh thu từ xa vô cùng tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. ĐP https://thoibaonganhang.vn/kinh-doanh-nhan-tenh-voi-tinh-nang-chia-se-bao-co-tren-ncb-izimobile-149251.html 2024-02-23 13:37:20 vn add_news 2024-02-23 13:37:21 NCB iziMobile,chủ cửa hàng vận hành công tác bán hàng và quản lý doanh thu từ xa,NCB 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Bí kíp quản trị doanh thu cho chủ shop

Theo đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán Payoo, năm 2023, tỷ lệ thanh toán hóa đơn online qua ứng dụng ngân hàng đã vượt qua thanh toán tại cửa hàng. Đặc biệt, thanh toán qua mã QR tăng gấp 3 lần so với năm trước và phổ biến với đơn hàng giá trị nhỏ.

Các hình thức thanh toán này không chỉ được nhà bán lẻ ưa chuộng mà còn được đông đảo khách hàng ủng hộ vì tính tiện lợi, nhanh chóng, chủ động cho người chuyển và bảo mật thông tin thanh toán. Tuy nhiên, với các cửa hành kinh doanh, nhà hàng, quán café, thanh toán qua mã QR hay chuyển khoản vẫn tồn tại một số hạn chế. Điển hình là ở khâu xác nhận thanh toán và quản lý nguồn thu.

Theo đó, khi khách hàng chuyển khoản, quét mã QR, nhân viên thường phải chụp lại màn hình giao dịch và đợi chủ tài khoản xác nhận để đảm bảo thanh toán thành công. Như vậy, không chỉ phát sinh thêm các thao tác thủ công, mất thời gian cho chủ cửa hàng, nhân viên, khách hàng mà còn dễ xảy ra sai sót khi tổng hợp và đối chiếu các giao dịch online vào cuối ngày.

Nắm bắt được nhu cầu của người dùng và mong muốn mang tới sự tiện lợi nhất cho khách hàng, ngân hàng NCB đã triển khai tính năng chia sẻ biến động số dư khi có tiền chuyển đến tài khoản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là tính năng mới được NCB thiết kế dành riêng cho khách hàng là chủ cửa hàng kinh doanh hay có nhu cầu cập nhật báo có tự động cho cộng sự, người thân.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Giải pháp tiện lợi, hoàn toàn miễn phí

Với tiện ích mới trên NCB iziMobile, các chủ cửa hàng có thể thuận tiện chia sẻ biến động tiền chuyển đến tài khoản cho nhiều nhân viên cùng lúc, trong khi biến động tiền chuyển đi từ tài khoản vẫn được bảo mật. Nhờ đó, chủ cửa hàng dễ dàng quản lý nguồn thu từ xa mà vẫn bảo mật số dư cá nhân.

Để đăng ký chia sẻ báo có đến người dùng khác, chủ tài khoản chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản: đăng nhập ứng dụng NCB iziMobile, chọn mục Cá nhân, chọn tính năng Thông báo biến động số dư, sau đó thêm mới người nhận thông báo bằng cách quét mã QR hoặc nhập thông tin người nhận. Trong khi đó, người được chia sẻ chỉ cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng NCB là có thể nhận thông báo khi có tiền chuyển đến.

Với tính năng mới này của NCB, nhân viên bán hàng, kế toán, hay các thành viên được chia sẻ báo có có thể nắm rõ phát sinh tiền đến khi khách hàng thanh toán, thuận tiện đối chiếu và kiểm soát tình trạng giao dịch, giảm rủi ro lừa đảo, giả mạo. Đồng thời, khách mua hàng cũng được hưởng lợi khi không còn phải chờ đợi lâu để cửa hàng xác nhận thanh toán thành công.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Trải nghiệm tính năng chia sẻ báo có trên ứng dụng NCB iziMobile, anh Giang, chủ một chuỗi cửa hàng bánh mì tại Hà Nội, cho biết: “Tính năng này của NCB thực sự là một “cứu cánh” cho tôi. Tôi không còn cảnh cả ngày ôm khư khư điện thoại chờ xác nhận giao dịch của khách với nhân viên nữa. Bớt các thao tác thủ công nên nhàn hẳn”.

Trong khi đó, bạn Minh Hải, nhân viên tại cửa hàng của anh Giang chia sẻ: “Khách chuyển khoản thành công là thu ngân biết ngay, rất dễ dàng, nhanh gọn. Mình cũng không sợ chụp sót màn hình, khách thì vui vẻ vì không phải chờ đợi”.

Đáng chú ý, tính năng hữu dụng này được NCB cung cấp hoàn toàn miễn phí trên ngân hàng số NCB iziMobile, giúp khách hàng vừa tháo gỡ khó khăn quản lý nguồn thu vừa tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành.

Trong hơn một năm qua, NCB đã từng bước xây dựng hệ sinh thái số NCB iziMobile theo chiều rộng, ra mắt liên tục ra mắt các tính năng mới hấp dẫn, nâng tầm trải nghiệm và gia tăng giá trị cho khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ được triển khai dựa trên sự thấu hiểu khách hàng đã nhận được sự yêu thích và tin tưởng, đồng thời đáp ứng toàn diện nhu cầu đa dạng của người dùng.
149250 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/23/11/thumbnail/120240223115805.png Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cùng đối tác là Tập đoàn Temenos vừa chính thức thông báo triển khai Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây. ĐP https://thoibaonganhang.vn/vib-trien-khai-du-an-core-banking-temenos-tren-nen-tang-dam-may-aws-149250.html 2024-02-23 13:36:30 vn add_news 2024-02-23 13:36:30 Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking),VIB,nền tảng điện toán đám mây 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Theo đó, VIB sẽ triển khai Core banking phiên bản mới nhất của Temenos là R23 trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) của AWS và điện toán đám mây riêng của VIB (VIB Private cloud). Dự án có sự phối hợp của Công ty giải pháp công nghệ và dịch vụ ITSS (Thụy Sỹ).

Ngân hàng đầu tiên triển khai Core banking của Temenos trên nền tảng Cloud tại Việt Nam

Ông Trần Nhất Minh - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối dịch vụ công nghệ ngân hàng VIB cho biết, với chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, VIB luôn tiên phong trong việc đầu tư thúc đẩy các sáng kiến công nghệ, số hóa và xây dựng một nền tảng công nghệ tiên tiến, vững chắc. Ngành Ngân hàng Việt Nam đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng và sự phát triển không ngừng của công nghệ. Trong đó, việc di chuyển các hệ thống ngân hàng lõi sang đám mây đã nổi lên như một yếu tố thay đổi cuộc chơi, hứa hẹn sự linh hoạt, đổi mới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

“Dự án hiện đại hóa Core banking trên nền tảng Cloud là sự khẳng định của VIB cho cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo ra một nền tảng mạnh mẽ để phục vụ khách hàng trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển”, ông Trần Nhất Minh nói.

Với dự án này, VIB sẽ triển khai Core banking phiên bản mới nhất của Temenos trên nền tảng Cloud của AWS và hạ tầng đám mây riêng của VIB để vừa đảm bảo tính tuân thủ cũng như sự an toàn và tính hoạt động liên tục của hệ thống, vừa đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới tái cấu trúc và đổi mới toàn diện nền tảng số của VIB, bám chặt chiến lược xoay quanh 3 yếu tố "Mobile first - Cloud first - AI first".

Với "Cloud first", VIB tiên phong triển khai giải pháp Core banking của Temenos trên nền tảng Cloud, sử dụng các dịch vụ gốc của điện toán đám mây (Cloud native sevices). Điều này đảm bảo khả năng tăng công suất hạ tầng một cách tự động và nhanh chóng, đảm bảo tính liền mạch vượt trội trong cung cấp dịch vụ cho người dùng, hạn chế được mức độ ảnh hưởng nếu xảy ra tình trạng tấn công dịch vụ, góp phần tối ưu chi phí phát triển mới và chi phí vận hành tương ứng.

Với “Mobile-First”, Ngân hàng di động (Mobile banking) là một trong các yếu tố chiến lược, việc triển khai giải pháp Core Banking của Temenos trên nền tảng Cloud sẽ cung cấp các giao diện lập trình ứng dụng (API) mạnh mẽ, hiệu năng vận hành cao, linh động cho phép VIB duy trì dịch vụ 24/7, nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất, đảm bảo khách hàng có thể truy cập các dịch vụ của ngân hàng liền mạch vượt trội thông qua Mobile banking.

Với "AI first", VIB đã và đang ứng dụng khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) để cung cấp phân tích dự đoán và giải pháp tài chính phù hợp. Việc triển khai Core Banking của Temenos sẽ đảm bảo nâng cao chất lượng dữ liệu đầu vào bằng các kiểm soát chặt chẽ tự động của hệ thống, đây là đầu vào quan trọng hỗ trợ yếu tố chiến lược “AI first”.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ông Ramki Ramakrishnan - Giám đốc điều hành, APAC, Temenos, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón VIB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp Core banking của Temenos trên nền tảng Cloud, giúp củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi tại thị trường quan trọng này. Temenos cung cấp nền tảng ngân hàng lõi đáng tin cậy cho các ngân hàng lớn trên toàn cầu, bao gồm các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, từ các phân khúc bán lẻ, doanh nghiệp, đến quản lý tài sản và ngân hàng ưu tiên. Ngành ngân hàng Việt Nam đã trải qua sự phát triển đáng kể trong thập kỷ qua và là nơi đặt trụ sở của một số ngân hàng lớn và sáng tạo nhất ở Đông Nam Á, và VIB là một trong số đó. Với vị thế tiên phong của VIB trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng trên nền tảng Cloud, chúng tôi rất phấn khích khi được hợp tác như đối tác chiến lược để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của họ”.

Đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng nhanh và chiến lược số hóa

Giai đoạn chuyển đổi chiến lược (2017-2026) đánh dấu tăng trưởng ấn tượng, đưa VIB trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Cho đến nay, VIB là Ngân hàng có tỷ trọng cho vay bán lẻ đứng đầu với tỷ lệ chiếm hơn 85% danh mục cho vay. Trong giai đoạn 7 năm vừa qua, ngân hàng tăng trưởng kép danh mục tín dụng bán lẻ đạt mức 32% nhờ thay đổi chiến lược kinh doanh và thành công trong việc thâm nhập và mở rộng phân khúc khách hàng cá nhân.

Cùng với mục tiêu trở thành Ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam, VIB đang triển khai chiến lược số hóa dài hạn với Ngân hàng số chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng tỷ lệ thâm nhập và chuyển đổi số cao. Trong giai đoạn 2017-2023, tốc độ tăng trưởng giao dịch số đạt 100% với hơn 300 triệu giao dịch số thực hiện trong năm 2023. Trong đó, với hơn 94% giao dịch bán lẻ được thực hiện trên kênh số và hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số thường xuyên mỗi tháng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Dự án hiện đại hóa Core banking của Temenos trên nền tảng Cloud của AWS là bước tiến mới nhất của VIB trong hành trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng hạ tầng vững chắc, làm cơ sở cho sự ứng dụng và phát triển sản phẩm công nghệ mới nhất. Đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, đáp ứng kế hoạch tăng trưởng cũng như số lượng khách hàng, sản phẩm và giao dịch qua kênh ngân hàng số trong tương lai.

Ông Eric Yeo, Tổng giám đốc AWS Vietnam chia sẻ: “Cuộc cách mạng điện toán đám mây đã đem đến khả năng tối ưu hóa vận hành, cải thiện độ an toàn và tiết giảm chi phí hoạt động, giảm thiểu gián đoạn dịch vụ trong giai đoạn cao điểm. Chúng tôi tự hào trở thành đối tác cung cấp dịch vụ điện toán đám mây chiến lược cho VIB, một trong các ngân hàng đi đầu trong việc khai mở sức mạnh của đám mây AWS vào việc hỗ trợ hiện đại hóa cơ sở hạ tầng phục vụ hệ thống Core Banking thế hệ mới, đáp ứng khả năng tăng trưởng nhanh chóng của ngân hàng trong tương lai, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh”.

Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, tích hợp công nghệ tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (AR), sự tiện lợi và tốc độ nhanh vượt trội, VIB đã và đang khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc mang đến các sản phẩm số sáng tạo, lấy khách hàng làm trọng tâm. Chiến lược số hóa còn giúp VIB được công nhận bởi các tổ chức trong và ngoài nước cho sản phẩm với hàm lượng công nghệ cao, dẫn đầu xu thế.

Việc sử dụng Core banking của Temenos với đặc tính Cloud-native và Cloud-Agnostic trong dự án lần này cho phép VIB linh hoạt điều hướng trên các nền tảng Cloud khác nhau, đồng thời giúp thúc đẩy triển khai nhanh chóng các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng, thúc đẩy môi trường đổi mới và cải tiến liên tục cho VIB.

Hệ thống mới cũng sẽ giúp VIB nhanh chóng nâng cấp, mở rộng và đưa các sản phẩm và dịch vụ số mới ra thị trường một cách nhanh chóng và tiết kiệm đáng kể rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, với hiệu năng vận hàng cao và linh động còn cho phép VIB duy trì dịch vụ 24/7, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối mỗi khi sử dụng dịch vụ của VIB do nền tảng đám mây của AWS đã có hơn 140 chứng nhận tuân thủ và bảo mật.

Ông Manju HC, Giám đốc của ITSS Global, cho biết: "ITSS Global rất vui được tận dụng hơn hai thập kỷ kinh nghiệm chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi của chúng tôi để hỗ trợ VIB đổi mới nhanh hơn, sử dụng năng lực đám mây để phát triển kinh doanh đồng thời đáp ứng các cam kết về tính bền vững. Điểm nổi bật của ITSS là các công cụ tăng tốc, kinh nghiệm thực tế trên thị trường toàn cầu và cách chúng tôi luôn lưu tâm đến trải nghiệm của người dùng cuối. Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm triển khai giải pháp Core banking của Temenos trên Hạ tầng điện toán đám mây tại nhiều ngân hàng trên thế giới của ITSS sẽ giúp VIB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng".
149226 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/22/16/thumbnail/nhan-ngay-10-cay-vang-sjc-khi-gui-tien-tai-vietinbank-20240222160453.jpg Từ nay đến 31/3/2024, khi gửi tiền tại VietinBank, khách hàng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 10 cây vàng SJC cùng quà tặng bằng tiền ngay tại thời điểm giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn được hưởng vô vàn ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng Gói sản phẩm tài chính cho con. TV https://thoibaonganhang.vn/nhan-ngay-10-cay-vang-sjc-khi-gui-tien-tai-vietinbank-149226.html 2024-02-22 16:09:21 vn add_news 2024-02-22 16:09:22 VietinBank,tiết kiệm,ưu đãi 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Chương trình khuyến mãi “Lãi” đủ đầy - Tết sum vầy với tổng giá trị quà tặng hơn 8 tỷ đồng diễn ra từ 1/12/2023 đến hết 31/3/2024 dành riêng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền tại quầy giao dịch, gửi tiết kiệm online qua VietinBank iPay (web/mobile) hoặc ATM, đồng thời sở hữu gói tài khoản thanh toán của VietinBank (các gói Smart, Premium, Basic, Plus,...).

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Chương trình khuyến mãi “Lãi” đủ đầy - Tết sum vầy với tổng giá trị quà tặng hơn 8 tỷ đồng diễn ra từ 1/12/2023 đến hết 31/3/2024

Khi khách hàng gửi tiết kiệm từ 200 triệu đồng trở lên tại quầy giao dịch và sở hữu gói tài khoản thanh toán sẽ được nhận ngay quà tặng bằng tiền mặt/tiền chuyển khoản trị giá lên đến 1 triệu đồng.

Không chỉ vậy, trong thời gian diễn ra chương trình khi tham gia gửi tiền từ 20 triệu đồng trở lên tại kênh quầy/VietinBank iPay/ATM tùy theo kỳ hạn, khách hàng được nhận mã dự thưởng và có cơ hội trúng thưởng nhiều phần quà cực hấp dẫn, gồm:

+ Giải Đặc biệt: 10 cây vàng SJC

+ Giải Nhất: Sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng

+ Giải Nhì: Sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng

+ Giải Ba: Tiền chuyển khoản trị giá 3 triệu đồng

Thể lệ chi tiết của Chương trình, khách hàng vui lòng xem tại đây

Đặc biệt, VietinBank còn dành tặng khách hàng gói sản phẩm tài chính dành riêng cho con trong dịp Tết này. Khách hàng khi gửi tiết kiệm cho con sẽ được nhận ưu đãi:

  • Cộng lãi suất đến 0,2%/năm khi gửi tiết kiệm cho con.
  • Tặng gói tài khoản thanh toán cho con và con có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo nhu cầu (ngày/tháng/năm sinh…), đặt biệt danh miễn phí cho tài khoản (Alias)
  • Giảm đến 15% phí bảo hiểm sức khỏe VBI từ 20/2/2024 đến hết 20/4/2024

Thông tin chi tiết về Gói sản phẩm tài chính cho con, khách hàng vui lòng xem tại đây

Ngày 10/1/2024, VietinBank đã tổ chức quay số trúng thưởng giai đoạn 1 CTKM “Lãi” đủ đầy - Tết sum vầy đã tìm ra 16 khách hàng may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 380 triệu đồng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Để biết thêm thông tin, khách hàng vui lòng liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.558.868, email: contact@vietinbank.vn.

149197 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/21/11/thumbnail/tcbc20240221114620.jpg Chi tiêu cùng thẻ Sacombank Visa ngay hôm nay để có cơ hội trúng lớn - chuyến du lịch nghỉ dưỡng 5 ngày 4 đêm và vé tham gia sự kiện Olympic Games Paris 2024 sắp diễn ra vào tháng 7 và tháng 8/2024. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/chu-the-sacombank-visa-co-co-hoi-nhan-ve-tham-du-olympic-games-paris-2024-149197.html 2024-02-21 12:09:36 vn add_news 2024-02-21 12:09:37 Sacombank,thẻ visa,Cơ hội nhận vé,Olympic Games Paris 2024,Trúng thưởng,du lịch nghỉ dưỡng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Hòa cùng không khí bùng nổ của Thế vận hội Mùa hè 2024, Sacombank đồng hành cùng Visa triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Theo đó, đến hết ngày 16/4/2024, các khách hàng hiện hữu/mở mới và chi tiêu qua thẻ tín dụng Sacombank Visa sẽ nhận mã số dự thưởng để tích lũy tham gia quay số trúng chuyến lịch nghỉ dưỡng 5N4Đ và vé tham dự Olympic Games Paris 2024 dành cho 2 người trị giá 30,000 USD; cùng 40 sổ tiết kiệm Tích góp siêu linh hoạt, trị giá 20 triệu đồng/sổ.

Cụ thể, khi mở mới thẻ tín dụng Sacombank Visa hạng Infinite hoặc Signature, chủ thẻ sẽ nhận được 10 mã dự thưởng; mở mới thẻ tín dụng Sacombank Visa hạng Platinum chủ thẻ sẽ nhận được 1 mã dự thưởng.

Với mỗi 1 triệu VND chi tiêu qua thẻ tín dụng Sacombank Visa, chủ thẻ hạng Infinite/Signature sẽ nhận được 5 mã dự thưởng hoặc chủ thẻ hạng Platinum sẽ nhận được 1 mã dự thưởng. Với mỗi giao dịch nước ngoài từ 100.000 VND, chủ thẻ hạng Infinite/Signature sẽ nhận được 2 mã dự thưởng và chủ thẻ hạng Platinum sẽ nhận được 1 mã dự thưởng.

Còn từ ngày 17/4 đến hết ngày 11/8/2024, với 2 kỳ xét giải, chủ thẻ tín dụng Sacombank Visa hạng Infinite/Signature/Platinum có cơ hội được hoàn tiền đến 2 triệu VND. Theo đó, 1.000 khách hàng có doanh số giao dịch thẻ tại nước ngoài cao nhất (tối thiểu từ 4 triệu VND) sẽ được hoàn 1 triệu VND/kỳ.

Chỉ còn vài tháng nữa, Olympic sẽ khai mạc tại Paris. Thể thao Việt Nam đang quyết tâm giành từ 12 đến 15 suất tham dự kỳ Thế vận hội Mùa hè này, hiện Việt Nam đã có 4 suất chính thức tham dự Olympic Games Paris 2024 ở 3 bộ môn thi đấu: xe đạp, bơi, bắn súng. Cơ hội nhận vé và dự khán các trận đấu đỉnh cao của doàn thể thao Việt Nam tại Olympic Games Paris 2024 đang trong tầm tay bạn, sở hữu và chi tiêu cùng thẻ tín dụng Sacombank Visa ngay hôm nay.

149195 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/21/10/thumbnail/bvb20240221103324.png Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/cac-ngan-hang-vao-cuoc-hien-thuc-hoa-giac-mo-vay-von-re-cua-doanh-nghiep-149195.html 2024-02-21 10:48:32 vn add_news 2024-02-21 11:15:32 BVBank,Ngân hàng vào cuộc,giảm lãi suất cho vay,Hiện thực hóa giấc mơ,Vốn rẻ cho doanh nghiệp,hỗ trợ doanh nghiệp,sản xuất kinh doanh,Đón đầu cơ hội mới 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

“Mở năm mới - mở ra vạn điều mới”, chính vì vậy, đầu năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2024 được các chuyên gia dự đoán là năm có nhiều động lực tăng trưởng với những tín hiệu tốt cả từ trong nước và yếu tố ngoài nước. ​​Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6-6,5% trong năm 2024 - năm Con Rồng. Mục tiêu do Việt Nam đặt ra cũng gần giống với kỳ vọng các tổ chức quốc tế như IMF, ADB, WB ước tính.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Dự báo GDP Việt Nam và các nền kinh tế mạnh ở Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: IMF, WB, Worldbox Intelligence)

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2024 của Việt Nam cũng cho thấy bức tranh kinh tế sáng sủa. Điểm sáng nổi bật ngay từ tháng 1 phải kể đến sản xuất công nghiệp, trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023.

Trợ lực nền kinh tế là sự ổn định của các doanh nghiệp. Sau giai đoạn khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã bắt đầu quay lại hoạt động.

Riêng tháng 1 đầu năm, cả nước có 13.500 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 24,8% so với cùng kỳ 2023. Gần 13.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, gấp 2,2 lần so với tháng 12/2023 và giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2023, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tháng 1/2024 lên hơn 27.300 doanh nghiệp, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2023.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Tình hình sản xuất công nghiệp tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Con số doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động cũng cho thấy nhu cầu huy động vốn ngày càng tăng. Tổng vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước trong tháng 4 đạt 31,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Nguồn vốn FDI vào Việt Nam cũng tăng mạnh 40,2% lên 2,36 tỷ USD. Những con số này cho thấy sự chuyển động tích cực của nền kinh tế.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Hoạt động đầu tư tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Bắt nhịp với nhịp đập kinh tế, các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang nỗ lực bứt phá. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 1 đạt hơn 524 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp, dịch vụ, tiêu dùng tăng mạnh tháng đầu năm một phần có được nhờ sự đồng hành, hỗ trợ từ các tổ chức tài chính với các doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Hỗ trợ doanh nghiệp, ngoài các chính sách của Chính phủ, còn là sự trợ lực về kinh tế của các ngân hàng. Đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 15%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế. Bên cạnh đó NHNN cũng “hé mở” khả năng cung ứng thêm vốn cho nền kinh tế, tiếp tục giao thêm hạn mức tín dụng nếu phù hợp.

Trước diễn biến đó, các ngân hàng thương mại cũng đã nhanh chóng chung tay góp sức bằng các hành động thiết thực. Hiện thực hóa đề xuất của phía đại diện doanh nghiệp khi đề nghị ngân hàng “hy sinh một phần lợi nhuận để giảm lãi vay”, nhiều ngân hàng đã có những động thái tích cực.

Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán BVB) là một trong những ngân hàng đầu tiên tung ra những gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn nhất hỗ trợ doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm.

Gói vay lãi suất cực hấp dẫn 5%/năm nhằm đồng hành cùng khách hàng cá nhân và chủ doanh nghiệp đầu năm mới. Chương trình vay của BVBank không chỉ áp dụng đối với vay mua/ sửa chữa nhà đất để ở, mà còn hỗ trợ vay tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh.

Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank khẳng định cam kết mạnh mẽ “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Giao dịch viên BVBank tiếp đón khách hàng bằng nụ cười

Nhằm cung cấp vốn rẻ, san sẻ những khó khăn với khách hàng cũng như góp phần phục hồi kinh tế, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, SHB đồng thời triển khai chương trình “Vay ưu đãi - Rồng phát tài”, dành 18.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân vay vốn đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và nhu cầu đời sống như mua nhà, mua xe ô tô… với lãi suất từ 6,79%/năm.

LPBank ra mắt chương trình vay vốn ưu đãi “Xuân đến vạn điều may - Lì xì ngay lãi suất” không giới hạn với gói vay lãi suất từ 6%/năm.

BIDV triển khai 2 gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn với tổng quy mô 200.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và vay tiêu dùng, lãi suất ưu đãi từ 4,5-7%/năm. Trong đó BIDV nhấn mạnh các ưu tiên đối với lĩnh vực xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Nam A Bank (NAB) vừa triển khai chương trình “Hạn mức sẵn sàng - Bứt phá kinh doanh” với hạn mức hàng nghìn tỷ đồng cho khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn, lãi suất ưu đãi.

Để vay vốn rẻ không còn là chuyện “trên tivi”

Việc các ngân hàng hạ lãi suất huy động, lãi suất cho vay đã không còn quá mới tuy vậy vấn đề nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay là việc tiếp cận nguồn vốn còn khó khăn. Do vậy, các ngân hàng thủ tục đơn giản đang là “điểm đến tiềm năng” của các doanh nghiệp.

Thấu hiểu điều này, BVBank là một trong số ít ngân hàng cam kết hỗ trợ khách hàng hết sức với thủ tục vay đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 24 giờ. Biên độ lãi suất điều chỉnh giảm chỉ còn từ 2% mỗi năm.

“Chúng tôi mong rằng, chính những trải nghiệm thú vị trong từng giao dịch tại BVBank sẽ là điểm chạm để BVBank đến gần khách hàng hơn” - đại diện BVBank chia sẻ.

Còn SHB, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi một cách nhanh chóng, tiện lợi, ngân hàng đã và đang áp dụng các chính sách linh hoạt, tối giản về thủ tục, hồ sơ vay vốn và đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Nam A Bank cam kết 4 không để khách hàng dễ sử dụng nguồn vốn, như không áp dụng thu hộ phí định giá tài sản đảm bảo từ bên thứ 3, không phí cam kết rút vốn, không phí quản lý cam kết doanh số tài khoản…

Khi ngân hàng giảm lãi suất cho vay, doanh nghiệp được hưởng một số lợi ích, trong đó quan trọng nhất là giảm chi phí vay. Lãi suất thấp giúp doanh nghiệp làm giảm đi các chi phí tài chính và tăng lợi nhuận. Đồng thời với đó, giá thành sản phẩm hạ, giúp kích cầu tiêu dùng.

Lãi suất thấp cũng giúp giảm áp lực tài chính lên doanh nghiệp, giúp họ dễ dàng hơn trong việc đầu tư vào các dự án mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm thiết bị mới hoặc mở rộng quy mô kinh doanh - đây cũng là một trong những lợi thế của doanh nghiệp khi tiếp cận được nguồn vốn vay giá rẻ.

149195 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/21/10/thumbnail/bvb20240221103324.png Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/cac-ngan-hang-vao-cuoc-hien-thuc-hoa-giac-mo-vay-von-re-cua-doanh-nghiep-149195.html 2024-02-21 10:48:32 vn add_news 2024-02-21 11:15:32 BVBank,Ngân hàng vào cuộc,giảm lãi suất cho vay,Hiện thực hóa giấc mơ,Vốn rẻ cho doanh nghiệp,hỗ trợ doanh nghiệp,sản xuất kinh doanh,Đón đầu cơ hội mới 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

“Mở năm mới - mở ra vạn điều mới”, chính vì vậy, đầu năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2024 được các chuyên gia dự đoán là năm có nhiều động lực tăng trưởng với những tín hiệu tốt cả từ trong nước và yếu tố ngoài nước. ​​Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6-6,5% trong năm 2024 - năm Con Rồng. Mục tiêu do Việt Nam đặt ra cũng gần giống với kỳ vọng các tổ chức quốc tế như IMF, ADB, WB ước tính.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Dự báo GDP Việt Nam và các nền kinh tế mạnh ở Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: IMF, WB, Worldbox Intelligence)

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2024 của Việt Nam cũng cho thấy bức tranh kinh tế sáng sủa. Điểm sáng nổi bật ngay từ tháng 1 phải kể đến sản xuất công nghiệp, trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023.

Trợ lực nền kinh tế là sự ổn định của các doanh nghiệp. Sau giai đoạn khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã bắt đầu quay lại hoạt động.

Riêng tháng 1 đầu năm, cả nước có 13.500 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 24,8% so với cùng kỳ 2023. Gần 13.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, gấp 2,2 lần so với tháng 12/2023 và giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2023, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tháng 1/2024 lên hơn 27.300 doanh nghiệp, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2023.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Tình hình sản xuất công nghiệp tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Con số doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động cũng cho thấy nhu cầu huy động vốn ngày càng tăng. Tổng vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước trong tháng 4 đạt 31,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Nguồn vốn FDI vào Việt Nam cũng tăng mạnh 40,2% lên 2,36 tỷ USD. Những con số này cho thấy sự chuyển động tích cực của nền kinh tế.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Hoạt động đầu tư tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Bắt nhịp với nhịp đập kinh tế, các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang nỗ lực bứt phá. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 1 đạt hơn 524 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2024 (Nguồn: Tổng cục thống kê)

Sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp, dịch vụ, tiêu dùng tăng mạnh tháng đầu năm một phần có được nhờ sự đồng hành, hỗ trợ từ các tổ chức tài chính với các doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Hỗ trợ doanh nghiệp, ngoài các chính sách của Chính phủ, còn là sự trợ lực về kinh tế của các ngân hàng. Đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 15%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế. Bên cạnh đó NHNN cũng “hé mở” khả năng cung ứng thêm vốn cho nền kinh tế, tiếp tục giao thêm hạn mức tín dụng nếu phù hợp.

Trước diễn biến đó, các ngân hàng thương mại cũng đã nhanh chóng chung tay góp sức bằng các hành động thiết thực. Hiện thực hóa đề xuất của phía đại diện doanh nghiệp khi đề nghị ngân hàng “hy sinh một phần lợi nhuận để giảm lãi vay”, nhiều ngân hàng đã có những động thái tích cực.

Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán BVB) là một trong những ngân hàng đầu tiên tung ra những gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn nhất hỗ trợ doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm.

Gói vay lãi suất cực hấp dẫn 5%/năm nhằm đồng hành cùng khách hàng cá nhân và chủ doanh nghiệp đầu năm mới. Chương trình vay của BVBank không chỉ áp dụng đối với vay mua/ sửa chữa nhà đất để ở, mà còn hỗ trợ vay tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh.

Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank khẳng định cam kết mạnh mẽ “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Giao dịch viên BVBank tiếp đón khách hàng bằng nụ cười

Nhằm cung cấp vốn rẻ, san sẻ những khó khăn với khách hàng cũng như góp phần phục hồi kinh tế, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, SHB đồng thời triển khai chương trình “Vay ưu đãi - Rồng phát tài”, dành 18.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân vay vốn đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và nhu cầu đời sống như mua nhà, mua xe ô tô… với lãi suất từ 6,79%/năm.

LPBank ra mắt chương trình vay vốn ưu đãi “Xuân đến vạn điều may - Lì xì ngay lãi suất” không giới hạn với gói vay lãi suất từ 6%/năm.

BIDV triển khai 2 gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn với tổng quy mô 200.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và vay tiêu dùng, lãi suất ưu đãi từ 4,5-7%/năm. Trong đó BIDV nhấn mạnh các ưu tiên đối với lĩnh vực xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Nam A Bank (NAB) vừa triển khai chương trình “Hạn mức sẵn sàng - Bứt phá kinh doanh” với hạn mức hàng nghìn tỷ đồng cho khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn, lãi suất ưu đãi.

Để vay vốn rẻ không còn là chuyện “trên tivi”

Việc các ngân hàng hạ lãi suất huy động, lãi suất cho vay đã không còn quá mới tuy vậy vấn đề nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay là việc tiếp cận nguồn vốn còn khó khăn. Do vậy, các ngân hàng thủ tục đơn giản đang là “điểm đến tiềm năng” của các doanh nghiệp.

Thấu hiểu điều này, BVBank là một trong số ít ngân hàng cam kết hỗ trợ khách hàng hết sức với thủ tục vay đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 24 giờ. Biên độ lãi suất điều chỉnh giảm chỉ còn từ 2% mỗi năm.

“Chúng tôi mong rằng, chính những trải nghiệm thú vị trong từng giao dịch tại BVBank sẽ là điểm chạm để BVBank đến gần khách hàng hơn” - đại diện BVBank chia sẻ.

Còn SHB, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi một cách nhanh chóng, tiện lợi, ngân hàng đã và đang áp dụng các chính sách linh hoạt, tối giản về thủ tục, hồ sơ vay vốn và đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Nam A Bank cam kết 4 không để khách hàng dễ sử dụng nguồn vốn, như không áp dụng thu hộ phí định giá tài sản đảm bảo từ bên thứ 3, không phí cam kết rút vốn, không phí quản lý cam kết doanh số tài khoản…

Khi ngân hàng giảm lãi suất cho vay, doanh nghiệp được hưởng một số lợi ích, trong đó quan trọng nhất là giảm chi phí vay. Lãi suất thấp giúp doanh nghiệp làm giảm đi các chi phí tài chính và tăng lợi nhuận. Đồng thời với đó, giá thành sản phẩm hạ, giúp kích cầu tiêu dùng.

Lãi suất thấp cũng giúp giảm áp lực tài chính lên doanh nghiệp, giúp họ dễ dàng hơn trong việc đầu tư vào các dự án mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm thiết bị mới hoặc mở rộng quy mô kinh doanh - đây cũng là một trong những lợi thế của doanh nghiệp khi tiếp cận được nguồn vốn vay giá rẻ.

149167 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/20/14/thumbnail/k-plus-vietnam-giu-tai-chinh-an-toan-tren-moi-truong-truc-tuyen-20240220141056.png Trong bối cảnh người dân ngày càng chuyển sang sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến, giá trị giao dịch dự kiến sẽ tăng mạnh. Khi đó, những giải pháp tài chính sáng tạo, đảm bảo sự an toàn và bảo mật giao dịch chính là “điểm đến” của người tiêu dùng khi lựa chọn "đối tác" quản lý tài chính. PV https://thoibaonganhang.vn/k-plus-vietnam-giu-tai-chinh-an-toan-tren-moi-truong-truc-tuyen-149167.html 2024-02-21 09:00:34 vn add_news 2024-02-21 10:19:09 K PLUS Vietnam,ứng dụng,ngân hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Sự an toàn là mấu chốt của thị trường tài chính Việt

Năm 2024, Quốc hội quyết nghị mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6-6,5%, đặt ra những thách thức về quy định và cơ sở hạ tầng công nghệ của các dịch vụ tài chính. Song song đó, chiến lược chuyển đổi số ngành Ngân hàng sẽ càng được đẩy mạnh hơn nữa, nhằm tăng tiện ích, bảo đảm cho khách hàng giao dịch an toàn.

Để thực hiện được điều này, nhiều ngân hàng đã tiến hành đầu tư đáng kể vào các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML) và dữ liệu lớn (Big Data). Đặc biệt, thông qua những ứng dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking) được thiết kế thông minh, thân thiện, khâu dịch vụ khách hàng được cải thiện với hơn 90% giao dịch được thực hiện trực tuyến. Điều này giúp nhiều ngân hàng duy trì tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ổn định, dao động từ 30-40%, với mức trung bình là 49%.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Giao dịch trực tuyến hiện nay mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng (Ảnh: KBank)

Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật trong hệ thống Internet Banking là rất quan trọng bởi vì ngân hàng cần lưu trữ và xử lý các thông tin tài chính nhạy cảm của người dùng. Do đó, để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho khách hàng, ngân hàng cần cung cấp các giải pháp quản lý tài chính với các tính năng bảo mật như mã hóa dữ liệu, xác thực khách hàng, giám sát và phát hiện các hoạt động bất thường… Từ đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, cũng như nâng cao nhận thức về các mối đe dọa bảo mật.

Giải pháp quản lý tài chính trực tuyến

Ngày nay, ứng dụng ngân hàng điện tử đều được tích hợp các công nghệ hiện đại và tối ưu. Người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) là có thể giao dịch dễ dàng – từ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiền, xác minh giao dịch, kiểm tra số dư tài khoản... Nhờ đó, việc sử dụng các ứng dụng này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch.

Đơn cử như với ứng dụng K PLUS Vietnam của ngân hàng KBank Việt Nam, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm soát tài chính cá nhân chỉ trong một ứng dụng. Sự mượt mà và giao diện thân thiện của K PLUS giúp người dùng thuận tiện sử dụng trong các giao dịch tài chính thông dụng hằng ngày.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Ứng dụng K PLUS Vietnam của KBank mang đến giao dịch dễ dàng và thuận tiện (Ảnh: KBank)

Với cam kết đổi mới và an toàn, ứng dụng K PLUS Vietnam đã và đang cung cấp cho người dùng một trải nghiệm đáng tin cậy và thân thiện, từ quản lý tài khoản, theo dõi thanh toán và quản lý các giao dịch theo thời gian thực 24/7. Đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu sao kê tối đa 12 tháng ngay trên ứng dụng và nhận về thông tin chi tiết ngay lập tức qua email đăng ký tài khoản.

K PLUS Vietnam - Tiền mặt cất vào, mở ngay K PLUS

Thay vì phải đến tận văn phòng giao dịch và ký hàng loạt hồ sơ, chưa kể đến tình trạng sai sót thông tin khi cung cấp qua giấy tờ, khách hàng nay đã có thể thuận tiện đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến với ứng dụng K PLUS Vietnam. Các bước đăng ký tài khoản đơn giản, được hướng dẫn cho người dùng rất cụ thể và chi tiết từng bước trên ứng dụng. Đây chính là lợi thế đáng kể cho khách hàng khi lựa chọn quản lý tài chính trực tuyến.

Với định hướng phục vụ khách hàng đa phân khúc, K PLUS Vietnam không chỉ mang đến giải pháp quản lý tài chính trực tuyến, mà còn là “đối tác” toàn diện và an toàn cho người dùng. Đối mặt với vấn đề bảo mật giao dịch, K PLUS Vietnam đã triển khai Advance OTP PIN để xác thực, mang lại mức độ bảo vệ chống gian lận cao nhất. Việc sử dụng mã PIN thuận tiện hơn so với việc kết hợp tên người dùng và mật khẩu truyền thống được các ngân hàng khác sử dụng.

Ngoài ra, K PLUS Vietnam sử dụng “Nhận dạng khuôn mặt” cho các giao dịch có rủi ro cao, nhằm ngăn chặn gian lận - bao gồm từ những cá nhân ở gần và các nỗ lực truy cập từ xa.

Bằng sự đầu tư vào nghiên cứu công nghệ, đề cao sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, ứng dụng K PLUS Vietnam của KBank giúp người dùng tự tin bảo vệ tài chính trực tuyến an toàn. Chính vì thế, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, K PLUS Vietnam đã vượt mốc 1,14 triệu người dùng - một con số “khủng” sau tất cả nỗ lực của cả đội ngũ KBank Việt Nam. Trong khi đó, đến hết tháng 12/2023, ứng dụng K PLUS của KBank Thái Lan cũng đạt được 21,7 triệu người dùng, góp phần nâng tầm KBank trở thành chuyên gia tài chính quốc tế được khách hàng tin dùng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ tại KBank Việt Nam, độc giả liên hệ các kênh chính thức:

Fanpage: KBank Vietnam

Website: https://www.kasikornbank.com.vn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kbank_vietnam

KBank Việt Nam là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn tại Việt Nam, với các sản phẩm và dịch vụ tài chính được số hoá mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương, bao gồm các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, KBank Việt Nam đã hoàn thiện bộ sản phẩm tài chính toàn diện tại chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, nổi bật là dịch vụ cho vay thương mại quốc tế/ trong nước, quản lý tiền mặt doanh nghiệp, tiền gửi, cho vay cá nhân,...
149187 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/20/23/thumbnail/moc-khoa-in-ma-qr-quatangah-43-120240220230539.jpg Các ngân hàng và trung gian thanh toán ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn liên tục nhắn tin, gửi thư điện tử, cập nhật thông tin cho người dùng các hình thức thanh toán di động, quét mã QR… tạo sự tiện lợi cho khách hàng đi du xuân không lo phải mang theo tiền mặt, tiền lẻ. Hải Nam https://thoibaonganhang.vn/du-xuan-voi-qr-149187.html 2024-02-21 08:28:44 vn add_news 2024-02-21 08:28:44 QR ,thanh toán 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Vietcombank hợp tác với đối tác tích hợp dịch vụ gọi taxi ngay trên App VCBDigibank; NamA Bank thông tin về các máy live bank thế hệ mới; BIDV kết nối mã QR hai chiều xuyên biên giới với Thái Lan, Campuchia. Tại Sacombank khách hàng có thể quét mã QR nhận kiều hối và chuyển đổi ngoại tệ theo tỷ giá tại thời điểm thanh toán để phục vụ Việt kiều về quê du xuân. ACB - một trong những ngân hàng số hóa “tất cả trong một”, giúp người dùng tải một App sử dụng nhiều tính năng gửi tiền, chuyển tiền, vay tiền mua sắm tiêu dùng… Các ngân hàng khác cũng dán mã QR miễn phí khắp các cửa hàng, điểm du lịch, đình chùa, khu di tích… để người dân đi chơi có thể quét mã chuyển khoản miễn phí khi tiêu dùng từ món hàng hóa nhỏ nhất đến thanh toán vé, tàu xe.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Các trung gian thanh toán cũng vào cuộc mạnh mẽ, MoMo tiếp tục giới thiệu tiện ích lì xì online với nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó phải kể đến mã QR nhận tiền đa năng cùng tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI”, giúp mọi người có thể lì xì và xin lì xì một cách duyên dáng, văn minh, lưu giữ được nét đẹp truyền thống lâu đời. Đặc biệt, VNPAY phối hợp với gần 30 ngân hàng thương mại để tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng mua sắm chuyển tiền qua tài khoản qua hình thức quét mã QR.

Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, thanh toán trực tuyến bằng các phương thức di động, quét mã QR chuyển khoản đã giúp người dân thoát khỏi nỗi lo kiểm đếm và giữ an toàn tiền mặt khi chi dùng nhiều trong những ngày du xuân đến các điểm văn hóa đông người. Đặc biệt, công nghệ tài chính phát triển đã biến Tết xa hóa gần. Người đi xa về gần đều có thể chuyển khoản không cần phải gặp mặt trực tiếp vẫn có thể tặng quà cho nhau và mua sắm trực tuyến. Người dùng chỉ cần thực hiện trong một thao tác vuốt màn hình điện thoại hoặc một cái click chuột máy tính xóa nhòa khoảng cách địa lý.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập của MoMo cho biết, công nghệ đang tác động mạnh đến cuộc sống và thay đổi cách chúng ta tương tác với xã hội. Ngay cả những truyền thống ngàn năm, những tục lệ lâu đời cũng đã bắt đầu chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ. Các sản phẩm tài chính công nghệ đang góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cho một phong tục rất ý nghĩa trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, vừa lưu giữ nét văn hoá lâu đời, vừa giúp những lời chúc tốt đẹp có thể lan truyền không hạn chế bởi thời gian và không gian.

Đại diện Payoo cũng cho biết, giao dịch thanh toán được thực hiện bằng mã QR với giá trị dưới 100.000 đồng qua hệ thống Payoo đã tăng trưởng gấp 5 lần so với 2022. Đặc biệt từ khi thực hiện một mã QR ngân hàng (VietQR) cho phép các nhà bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ cần một QR code để nhận tiền chuyển khoản từ khách hàng, không cần phải đầu tư máy cà thẻ (POS). Đại diện Payoo cho biết, Payoo đang hợp tác với các ngân hàng mang dịch vụ trung gian thanh toán (cổng thanh toán, POS, hỗ trợ chuyển đổi trả góp, thu hộ,...) đến tất cả các nhu cầu, hỗ trợ ngân hàng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thanh toán và gia tăng trải nghiệm cho người dùng cuối của từng doanh nghiệp.

Số liệu thống kê của NHNN Việt Nam, năm 2023 lượng giao dịch qua hệ thống bù trừ, chuyển mạnh giao dịch tài chính qua Napas lên đến gần 7,42 tỷ giao dịch (năm 2017 khoảng 175 triệu giao dịch), với giá trị khoảng 54,13 triệu tỷ đồng. Người dùng dịch vụ qua hệ thống của Napas chủ yếu là sử dụng tài khoản thanh toán, bình quân khoảng 50 - 58 triệu người/tháng. Bên cạnh đó số lượng giao dịch qua các ví điện tử xấp xỉ 4 tỷ giao dịch với giá trị khoảng 1,90 triệu tỷ đồng. NHNN tính bình quân giá trị của mỗi giao dịch ví điện tử là khoảng 463.000 đồng, trong đó bình quân một ví điện tử đang hoạt động phát sinh khoảng 10 giao dịch/tháng, với giá trị giao dịch là xấp xỉ 4,80 triệu đồng/tháng.

Các chuyên gia thanh toán nhận xét, người dân ngày càng chuộng thanh toán không dùng tiền mặt và là minh chứng cho những giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng. Hiệu ứng rõ nhất là các dịch vụ đổi tiền mới, tiền lẻ năm nay giảm mạnh, trung gian cò đổi tiền ăn phần trăm chênh lệch không còn rầm rộ rao đổi tiền lẻ, tiền mới trên mạng xã hội ăn chênh lệch từ 2%-10%. Đặc biệt Tết này không xảy ra tình trạng xếp hàng rút tiền ở máy ATM và hệ thống thanh toán điện tử hoạt động thông suốt dù giao dịch của người dân tăng đột biến trong dịp này.

149184 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/20/22/thumbnail/image00320240220224858.jpg Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đồng hành với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thùy Trang https://thoibaonganhang.vn/agribank-voi-dau-an-tren-hanh-trinh-chuyen-doi-so-149184.html 2024-02-21 07:50:14 vn add_news 2024-02-21 07:50:15 Agribank,chuyển đổi số,chuyển đổi số ngân hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Đẩy mạnh chuyển đổi số, tối đa hóa tiện ích cho người dùng

Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được đông đảo khách hàng tin dùng như mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã,…

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Đại diện lãnh đạo Agribank nhận bằng khen của Thống đốc NHNN về thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Ðáng chú ý những năm gần đây, thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được tích cực đẩy mạnh triển khai. Nhiều nhóm dịch vụ công đến nay đã được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Trong năm 2023, Agribank tiếp tục mở rộng kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty, các trường học, bệnh viện, công ty Fintech, các sàn thương mại điện tử, ví điện tử… triển khai ký kết thỏa thuận với các đơn vị để cung ứng dịch vụ công: thu tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch thanh toán trong nền kinh tế, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rửa tiền. Với số lượng trên 45 triệu giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt 60 ngàn tỷ đồng, Agribank góp phần tích cực phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, là NHTM có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Agribank tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng. Trong năm 2023, các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã giúp được hơn 100 khách hàng thoát khỏi các vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ được tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản của khách hàng thông qua việc tuyên truyền cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Agribank tích cực triển khai ứng dụng Ngân hàng số "phủ sóng" đến tận vùng sâu, vùng xa

Cùng với đó, Agribank thường xuyên tổ chức hoặc tham gia các buổi roadshow, hội chợ, tọa đàm, giới thiệu các sản phẩm Ngân hàng điện tử và sản phẩm thẻ chip, đến các hộ kinh doanh, tiểu thương để tư vấn, mở thẻ, tạo mã VietQR cho khách hàng của mình. Lợi thế chi nhánh rộng khắp cả nước đã giúp việc tuyên truyền rộng rãi chính sách thanh toán không dùng tiền mặt và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến mọi đối tượng khách hàng trên cả nước.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo vận hành cho bình quân hàng triệu giao dịch mỗi ngày, trong đó giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch. Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking.

Đưa ngân hàng số đến vùng sâu, vùng xa

Hơn 3.500 ATM/CDM (trong đó gần 2.000 máy được đặt ở khu vực nông thôn), gần 25.000 máy POS và 68 Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động tại các địa bàn nông thôn. Đến nay, Agribank được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong đầu tư và cung ứng dịch vụ thẻ, dịch vụ ATM tại địa bàn nông nghiệp - nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người dân tại cả khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Trong chiến lược số hóa nông thôn, Agribank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ cơ bản nhất. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Agribank lên kế hoạch triển khai lắp đặt theo lộ trình máy giao dịch ngân hàng tự động Agribank Digital với công nghệ hiện đại, tân tiến nhất nhất hiện nay tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt là những nơi bị hạn chế về khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường để người dân có thể sử dụng tiện ích ngân hàng số cho các hoạt động dịch vụ công cũng như giao dịch thường nhật an toàn và bảo mật cao.

Mỗi máy Agribank Digital được trang bị đầy đủ các chức năng nghiệp vụ giao dịch ngân hàng như định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học khuôn mặt, vân tay; đăng ký mở tài khoản, phát hành thẻ trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học. Với trải nghiệm Agribank Digital, mọi giao dịch được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao. Đồng thời trao quyền cho khách hàng tự phục vụ các nhu cầu giao dịch của khách hàng. Agribank còn liên tục ra quân phủ sóng rộng rãi các sản phẩm thanh toán hiện đại, hỗ trợ các dịch vụ thẻ trên địa bàn huyện, thị xã, thị trấn với các giao dịch thuộc lĩnh vực dịch vụ công, thanh toán vật tư nông nghiệp đầu vào, thanh toán nông sản đầu ra của khách hàng hộ sản xuất, cá nhân...

Là ngân hàng chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông nghiệp và nông thôn, Agribank xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Năm 2019, Agribank đã nghiên cứu và triển khai thành công Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn, kết hợp phát hành thẻ với cấp hạn mức thấu chi qua thẻ không có bảo đảm bằng tài sản với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện.

Sản phẩm Thẻ Lộc Việt Agribank tích hợp hai ứng dụng thẻ ghi nợ và tín dụng trên cùng một con chip với đầy đủ các tính năng của thẻ ghi nợ nội địa cũng như thẻ tín dụng nội địa hạng chuẩn, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thanh toán, bảo mật cao nhờ công nghệ thẻ chip hiện đại. Ngoài ra, Agribank còn trang bị miễn phí thiết bị POS và miễn phí chiết khấu để khuyến khích phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn nông nghiệp - nông thôn trong cung ứng vật tư đầu vào và thu mua nông sản đầu ra của bà con nông dân.

Việc triển khai Đề án có vai trò và ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thống đốc NHNN. Từ đó, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nguồn vốn ngân hàng cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, góp phần lành mạnh hóa thị trường tài chính vi mô, hạn chế và đầy lùi nạn tín dụng đen, đặc biệt trên địa bàn nông nghiệp - nông thôn.

Song song với việc phát triển cung ứng sản phẩm dịch vụ, Agribank chú trọng phát triển các kênh phân phối phù hợp với xu thế 4.0, phát triển kênh phân phối qua ATM và EDC/POS, kênh Mobile Banking, Internet Banking, kênh kết nối thanh toán với khách hàng (CMS), kênh ngân hàng lưu động, tổ liên kết, kênh phân phối với các ngân hàng đại lý, đồng thời chuẩn hóa các điểm giao dịch - kênh phân phối truyền thống, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận, sử dụng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể, bên cạnh xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, mô hình tổ chức, quy trình nghiệp vụ để tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy việc triển khai, ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng và phát triển ngân hàng số, Agribank đầu tư phát triển hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng và triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển công nghệ thông tin.

149161 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/20/10/thumbnail/ncb-220240220103436.png Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế dịp đầu năm mới, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền cho tất cả khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế từ nay đến hết 31/3/2024. ĐP https://thoibaonganhang.vn/ncb-mien-phi-chuyen-tien-quoc-te-cho-khach-hang-ca-nhan-149161.html 2024-02-20 11:00:56 vn add_news 2024-02-20 11:00:56 Chuyển tiền quốc tế,NCB 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Nhu cầu giao dịch ngoại tệ ngày càng tăng

Theo số liệu từ Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có khoảng gần 200.000 du học sinh Việt Nam đi học nước ngoài ở các bậc trung học phổ thông, đại học và sau đại học, tăng khoảng 2,5 lần so với giai đoạn trước 2013. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi năm bình quân cả nước có khoảng hơn 40.000 người trẻ “xuất ngoại” để tìm kiếm cơ hội học tập và phát triển bản thân.

Trong khi đó, lao động Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng tăng đáng kể. Thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, chỉ riêng trong năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đạt 159.986 lao động - mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Cùng với sự hội nhập của Việt Nam với thế giới, nhu cầu giao dịch ngoại tệ và chuyển tiền ra nước ngoài ngày càng tăng mạnh. Mục đích chuyển tiền cũng ngày càng đa dạng hơn, từ du học, trợ cấp cho thân nhân đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài đến định cư, thừa kế, khám chữa bệnh hay mua bán ngoại thương...

Chuyển tiền quốc tế - Song hành như ý

Có con đi du học từ đầu năm ngoái, chị Thúy Hà (48 tuổi, Hà Nội) cho biết mình đã tìm hiểu nhiều hình thức chuyển tiền quốc tế. Lựa chọn của chị hiện tại là chuyển qua NCB vì an toàn, nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí.

“Sau lần mất tiền vì chuyển qua dịch vụ “chợ đen” trên Internet, tôi chỉ tin tưởng các kênh giao dịch chính thống như ngân hàng, vừa an tâm, lại hay có ưu đãi”, chị Hà nói.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Giống như chị Hà, nhiều phụ huynh và khách hàng khác cũng đang thông qua kênh ngân hàng để trao gửi yêu thương, tạo điểm tựa tài chính vững vàng cho người thân nơi phương xa. Trong đó, ngân hàng NCB hiện được đánh giá là một trong những lựa chọn yêu thích của khách hàng nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn và tận tâm. Đặc biệt, trong dịp đầu năm mới này, NCB triển khai chương trình "Chuyển tiền quốc tế - Song hành như ý", giúp khách hàng nhẹ gánh chi phí khi thực hiện các giao dịch xuyên biên giới.

Theo đó, NCB miễn phí chuyển tiền (không bao gồm điện phí và phí OUR) cho tất cả khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế của ngân hàng từ nay đến 31/03/2024. Với ưu đãi hấp dẫn này, NCB mong muốn dành món quà nhỏ tri ân khách hàng đã gắn bó với ngân hàng trong thời gian qua, đồng thời trở thành “cầu nối” trao gửi yêu thương giữa khách hàng với người thân phương xa.

Không chỉ ưu đãi về phí, ngân hàng cũng tặng ngay lộc xuân may mắn cho khách hàng chuyển tiền quốc tế. Cụ thể, từ nay đến hết 21/2/2024, NCB lì xì ngay 16 USD tiền mặt cho khách hàng phát sinh giao dịch chuyển tiền quốc tế từ 10.000 USD đến 30.000 USD. Với số tiền giao dịch từ 30.000 USD trở lên, khách hàng sẽ được tặng ngay lì xì 26 USD tiền mặt. Lì xì được trao đến tay khách hàng bằng VND, quy đổi theo tỷ giá tại thời điểm giao dịch. Mỗi khách hàng được nhận 1 lì xì lộc xuân trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Trong vài năm trở lại đây, bên cạnh các sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao như bảo lãnh, tiết kiệm…, dịch vụ chuyển tiền quốc tế của NCB ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn nhờ thủ tục đơn giản, thông tin bảo mật an toàn và chi phí thấp. Với những ưu đãi đầu xuân mới, NCB đang tiếp tục khẳng định những bước tiến trong việc cung cấp trải nghiệm chuyển tiền quốc tế khác biệt dành cho khách hàng cá nhân, đề cao sự thuận tiện, bảo mật thông tin và tối ưu hóa chi phí.
149150 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/19/17/thumbnail/hinh-vietbank-combo-phi-chuyen-tien-quoc-te-cho-doanh-nghiep20240219174823.jpg Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Minh Ngọc https://thoibaonganhang.vn/vietbank-trien-khai-combo-phi-chuyen-tien-quoc-te-cho-doanh-nghiep-149150.html 2024-02-19 17:59:19 vn add_news 2024-02-19 17:59:20 VietBank,Combo phí chuyển tiền,Chuyển tiền quốc tế,Phí thanh toán quốc tế,Giải pháp tài chính,doanh nghiệp 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Từ nay đến ngày 31/12/2024, Vietbank triển khai chương trình “Combo phí chuyển tiền quốc tế” với nhiều ưu đãi dành cho các doanh nghiệp thực hiện thanh toán quốc tế theo phương thức Chuyển tiền (T/T) tại Vietbank.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Chương trình “Combo phí chuyển tiền quốc tế” của Vietbank là giải pháp tài chính hiệu quả cho các giao dịch quốc tế của doanh nghiệp. Năm gói Combo phí được thiết kế linh hoạt để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động lựa chọn và sử dụng theo nhu cầu, mang đến sự thuận tiện và giúp tối ưu hóa chi phí trong hoạt động kinh doanh.

Theo đó, doanh nghiệp được phép lựa chọn gói Combo phí phù hợp theo nhu cầu thanh toán thực tế với giá trị giao dịch từ 100.000 USD/tháng đến 3.000.000 USD/tháng. Gói Combo phí có thể thanh toán cho nhiều mục đích, loại ngoại tệ trong thời hạn cố định, do doanh nghiệp đăng ký.

Doanh nghiệp chỉ cần trả 01 lần trước khi sử dụng với mức phí chỉ từ 160 USD/tháng và sử dụng không giới hạn số lần chuyển tiền trong kỳ mà không mất thêm chi phí khác. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ nhận được ưu đãi kép khi đăng ký kỳ hạn dài với mức chiết khấu lên đến 10% phí khi mua gói Combo.

Không chỉ ưu đãi về phí, Vietbank còn cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí từ đội ngũ giàu kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục chuyển tiền quốc tế trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, Vietbank cũng liên tục cải tiến theo hướng đơn giản hóa các quy trình, thủ tục về hồ sơ, giấy tờ… nhằm giảm thiểu thời gian xử lý giao dịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với tiêu chí luôn đồng hành cùng khách hàng, bên cạnh Combo phí, Vietbank còn triển khai nhiều giải pháp tài chính thiết thực để trợ giúp doanh nghiệp. Điển hình là gói tài khoản thanh toán VB-BIZ dành cho khách hàng doanh nghiệp với nhiều tiện ích và ưu đãi vượt trội như: linh hoạt đăng ký gói tài khoản theo nhu cầu, miễn phí gói tài khoản khi thỏa số dư quy định, lãi suất bậc thang hấp dẫn dựa trên số dư cuối ngày của tài khoản...

Cụ thể, VB-BIZ cung cấp các gói tài khoản đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng từ cơ bản đến nâng cao gồm: VB-BIZ BASIC, VB-BIZ PLUS, VB-BIZ ADVANCED, VB-BIZ SUPER. Khi sử dụng tài khoản VB-BIZ, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi không giới hạn các dịch vụ tài khoản thanh toán như: mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu, miễn/giảm phí giao dịch tại quầy, miễn/giảm phí dịch vụ ngân hàng điện tử, miễn/giảm phí thanh toán quốc tế, miễn/giảm phí kiểm điếm, miễn phí chi hộ lương trong/ngoài hệ thống Vietbank… Doanh nghiệp cũng sẽ được tặng thẻ ghi nợ quốc tế Vietbank Visa với ưu đãi miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu.

Song song đó, Vietbank đã nâng cấp hệ sinh thái các giải pháp số, dịch vụ ngân hàng điện tử giúp doanh nghiệp thực hiện giao dịch online mọi lúc mọi nơi, không cần tới quầy mà còn được đảm bảo an toàn và bảo mật với chứng từ điện tử, được hỗ trợ miễn phí thường niên, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống… Vietbank cũng đã đầu tư thiết kế mô hình phê duyệt phù hợp theo nhu cầu doanh nghiệp với các phương thức xác thực đa dạng, tính bảo mật cao.

Trong thời gian tới, Vietbank sẽ không ngừng đầu tư về công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, chuyển mình mạnh mẽ để tối ưu giá trị và trải nghiệm cho khách hàng cũng như luôn ưu tiên cân đối các nguồn vốn với giá hợp lý nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định hoạt động và bứt phá hơn trong năm 2024.

149131 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/18/20/thumbnail/image00120240218200344.jpg Lựa chọn bắt tay với những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ như FPT Smart Cloud, BaseBS, Sacombank định hướng xây dựng “tổng đài AI thế hệ mới”. Đây là quyết tâm của Sacombank, được kỳ vọng đem lại thành quả nổi bật cho ngân hàng này trước làn sóng ứng dụng AI trong ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu. PV https://thoibaonganhang.vn/sacombank-bat-tay-cung-fpt-smart-cloud-basebs-xay-dung-tong-dai-ai-the-he-moi-149131.html 2024-02-19 10:00:27 vn add_news 2024-02-19 16:54:30 Sacombank,FPT Smart Cloud,xây dựng tổng đài AI thế hệ mới,trí tuệ nhân tạo 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, Sacombank quyết tâm đột phá trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số được xác định là chiến lược quan trọng trong hành trình phát triển và tăng trưởng của Sacombank. Ở giai đoạn hiện tại, khi chuyển đổi số bùng nổ với trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một xu thế tất yếu, Sacombank đặt ra mục tiêu số hóa toàn diện hệ thống chăm sóc khách hàng. Theo đó, “Hệ thống tổng đài AI thế hệ mới” được xác định là mục tiêu quan trọng, là “đầu não” để giải quyết các vấn đề mà khách hàng đặt ra.

Để xây dựng “Hệ thống tổng đài AI thế hệ mới”, Sacombank đã tận dụng lợi thế tham khảo từ các mô hình tổng đài tiên tiến nhất hiện tại và lựa chọn bắt tay với FPT Smart Cloud. Doanh nghiệp công nghệ này hiện đang làm chủ nền tảng FPT.AI với hơn 200 triệu người dùng tại 15 quốc gia và là nhà cung cấp giải pháp AI hàng đầu tại khu vực. Giải pháp FPT.AI được ứng dụng ở hầu hết các tổ chức tài chính, ngân hàng tại Việt Nam, điều này mang đến kinh nghiệm triển khai thực tiễn có giá trị cho dự án.

Hệ thống tổng đài AI thế hệ mới được "ví von" là "Tổng đài không phím bấm” – được xây dựng nhằm giải bài toán mà Sacombank đang đặt ra khi mỗi ngày tổng đài CSKH 1800 5858 88 của ngân hàng này tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi từ 18 triệu khách hàng hiện đang phục vụ. Với công nghệ mới, tất cả các thao tác hay giải quyết xử lý vướng mắc đều được trợ lý ảo AI 24/7 tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng.

Tổng đài thế hệ mới có khả năng nhận diện khách hàng qua giọng nói và ngôn ngữ khách hàng sử dụng, từ đó đưa ra các giải đáp, tư vấn có liên quan phù hợp. Bên cạnh đó, tổng đài AI thế hệ mới có khả năng quản trị tương tác đa kênh tập trung trên một nền tảng, từ đó góp phần hoàn thiện sự am hiểu thói quen người dùng, khắc họa chân dung khách hàng 360 độ cho ngân hàng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud phân tích: “Tổng đài CSKH là cầu nối quan trọng, gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, đặc biệt khi khách hàng có vướng mắc cần xử lý gấp. Do đó, quan trọng nhất là Tổng đài cần phải kết nối được các cuộc gọi của khách hàng và rút ngắn thời gian xử lý (time-to-service)”.

Đánh giá về lợi thế AI trong xây dựng “Tổng đài không phím bấm”, ông Việt cho rằng: “Nhờ được xây dựng trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, hệ thống tổng đài thế hệ mới của Sacombank sẽ được gia tăng sức mạnh với khả năng hỗ trợ tức thì, đa kênh, đơn giản hóa thao tác và tối ưu thời gian, quy trình xử lý thắc mắc của khách hàng.”

BaseBS đồng hành cùng Sacombank cung cấp hệ thống tổng đài Cisco Enterprise (PCCE) tiên tiến tích hợp CRM và Chatbot đa kênh

Một trung tâm CSKH hiệu quả không thể thiếu một hệ thống tổng đài thông minh và để đáp ứng điều đó, Sacombank đã lựa chọn BaseBS để thực hiện dự án này. BaseBS có hơn 18 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp Call Center/ Contact Center chuyên nghiệp cho hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trong ngành tài chính - ngân hàng, đồng thời là đối tác lớn của những tên tuổi Công nghệ hàng đầu trên thế giới như Cisco Systems, NICE, Calabrio,...

Trong thương vụ với Sacombank, BaseBS cho biết đã cung cấp bộ giải pháp sử dụng công nghệ tổng đài Cisco Enterprise (PCCE) tiên tiến tích hợp với các ứng dụng Unify CRM và Interaction Center do BaseBS phát triển.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ông Phạm Xuân Phúc - Giám đốc kinh doanh của BaseBS chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào được hợp tác cùng Sacombank - một trong những ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này là cam kết của BaseBS trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh và đột phá, mang đến sự phát triển vượt bậc về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, tối ưu hoạt động vận hành cũng như quản lý trung tâm chăm sóc khách hàng, và đặc biệt mang lại thành công cho Sacombank.”

Thấy gì từ thương vụ hợp tác của Sacombank?

Lựa chọn hợp tác với BaseBS và FPT Smart Cloud, những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, Sacombank đang đặt dấu mốc chuyển mình rõ nét trong hành trình đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo dần chiếm ưu thế.

Việc xây dựng tổng đài AI thế hệ mới là một bước tiến vượt bậc của Sacombank trong quá trình tăng tốc chuyển đổi số phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại, góp phần đem đến những trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng. Điều này cũng thể hiện bước đi đầy quyết tâm của Sacombank trong mục tiêu khẳng định vị thế và tiếp tục gia tăng giá trị thương hiệu của ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Thành quả trong tương lai ngắn hạn và dài hạn là điều được khẳng định khi nhìn vào sự hợp tác giữa Sacombank và BaseBS, FPT Smart Cloud – những thương hiệu lớn ở Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ.

149142 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/19/10/thumbnail/ba-vo-thi-thuy-duong-220240219104942.jpg Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Võ Thị Thùy Dương giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực. Lê Đỗ https://thoibaonganhang.vn/ncb-bo-nhiem-pho-tong-giam-doc-tang-cuong-nang-luc-quan-tri-149142.html 2024-02-19 11:00:40 vn add_news 2024-02-19 11:00:41 bà Võ Thị Thùy Dương giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc,NCB 3 Ngân hàng

Bà Võ Thị Thùy Dương sinh năm 1977, là thạc sỹ ngành Luật Kinh tế & Quốc tế - Đại học Luật Hà Nội. Bà Dương có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực với nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp lớn và các ngân hàng uy tín.

Trong đó, với vai trò Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways, bà Dương đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, tập trung nguồn lực vào công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Bà Võ Thị Thùy Dương - Phó Tổng Giám đốc NCB

Bà Võ Thị Thùy Dương gia nhập ngân hàng NCB trong bối cảnh ngân hàng đang triển khai những bước chuyển đổi mạnh mẽ theo chiến lược mới giai đoạn 2024-2028 và tầm nhìn đến năm 2032, hướng tới mục tiêu phát triển lành mạnh, an toàn, minh bạch.

Theo đó, công tác phát triển nhân sự, kiện toàn bộ máy được coi là một trong những yếu tố then chốt. Năm 2023, NCB không ngừng bổ sung nguồn lực, củng cố đội ngũ điều hành, nâng cao chất lượng nhân sự, thể hiện nỗ lực và quyết tâm của ngân hàng trong việc tăng cường nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh trong giai đoạn mới của NCB.

Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường tài chính - ngân hàng. Các chính sách nhân sự mới cũng được triển khai hàng loạt, đưa NCB lần đầu tiên trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” theo đánh giá của HRAA - giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Việc bổ sung nhân sự cao cấp có kiến thức sâu rộng và giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong lĩnh vực nhân sự tiếp tục thể hiện sự quyết tâm và bài bản của NCB trong việc tái cơ cấu toàn diện và triển khai chiến lược phát triển mới từ năm 2024.

Đại diện ngân hàng cho biết, NCB luôn coi con người là trung tâm của sự phát triển. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công tác nhân sự, NCB mong muốn tạo nên những thay đổi rõ nét về chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm vượt trội về sản phẩm dịch vụ tài chính theo chiến lược đã đề ra.

Song song với đó, NCB cũng triển khai các dự án chuyển đổi số toàn diện, tập trung xây dựng nền tảng dữ liệu, nền tảng hạ tầng công nghệ, không ngừng nâng cấp và số hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Kết thúc quý IV/2023, NCB đã thành công cán mốc 1 triệu khách hàng và đạt hơn 96.249 tỷ đồng tổng tài sản, vượt mục tiêu cả năm đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực vượt bậc và bước chuyển mình khả quan của ngân hàng này trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức.

149118 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/16/16/thumbnail/anh-bai-bao-xuan-sang-ron-rang-vang-trao-phat-loc20240216163445.png Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, BAOVIET Bank triển khai chương trình “Xuân sang rộn ràng – Vàng trao phát lộc” như lời chúc may mắn với cơ hội nhận vàng 999.9 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn gửi tới khách hàng trong những ngày đầu năm mới. Thanh Phương https://thoibaonganhang.vn/xuan-sang-ron-rang-vang-trao-phat-loc-cung-baoviet-bank-149118.html 2024-02-16 16:36:56 vn add_news 2024-02-16 16:36:57 BAOVIET Bank,xuân sang,rộn ràng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Từ ngày 15/02 - 21/02/2024, BAOVIET Bank tặng lì xì Bình An cho khách hàng gửi mới Thẻ tiết kiệm tại quầy với số dư từ 50 triệu đồng trở lên. Cụ thể như sau:

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ngoài ra, vào ngày đầu năm mới Giáp Thìn (15/02/2024), khách hàng đầu tiên đến các điểm giao dịch của BAOVIET Bank mở mới Thẻ tiết kiệm hoặc hợp đồng tiền gửi từ 100 triệu đồng kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được nhận lì xì May Mắn trị giá 500.000 đồng.

Đặc biệt, khách hàng mở mới Thẻ tiết kiệm/hợp đồng tiền gửi có số tiền gửi lớn nhất tại mỗi chi nhánh trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại sẽ nhận ngay quà tặng Phát Lộc là 1 chỉ vàng 999.9.

Cũng trong dịp này, BAOVIET Bank triển khai chuỗi chương trình ưu đãi mừng năm mới và kỷ niệm 15 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bảo Việt như sự tri ân hàng triệu Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng tới các điểm giao dịch của BAOVIET Bank trên toàn quốc, xem thông tin tại đây hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.55.88.48.

149111 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/16/10/thumbnail/tu-ngay-15-2-nguoi-choi-da-co-the-suu-tap-cac-manh-ghep-thuong-cua-mieng-vang-doc-hanh-trinh-dua-ca-chep-vuot-thac-hoa-rong20240216102549.jpg Người dùng ví điện tử MoMo sẽ có cơ hội nhận 0,5 chỉ vàng 24K tài lộc lấy hên nhân ngày "Vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng. P.V https://thoibaonganhang.vn/san-vang-via-than-tai-bang-cong-cu-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-149111.html 2024-02-16 10:47:14 vn add_news 2024-02-16 10:47:14 vàng thần tài,MoMo,thanh toán không dùng tiền mặt 9 Thị trường
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Từ ngày mùng 6 tháng Giêng, người chơi đã có thể sưu tập các mảnh ghép thường của miếng vàng dọc hành trình đưa "Cá Chép vượt thác hóa Rồng".

Ngày "Vía Thần Tài" năm nay rơi vào ngày 19/2 Dương lịch. Theo quan niệm xưa, người dân thường đi mua vàng trong ngày này, không chỉ lấy hên cho năm mới mà còn hy vọng mọi công việc đều "thuận buồm xuôi gió" và còn làm “của ăn của để” hoặc để dành tặng con cháu sau này.

Nắm bắt được tâm lý muốn sở hữu vàng trong ngày "Vía Thần Tài", ví điện tử MoMo tổ chức trò chơi Lắc Xì thông qua hình thức thu thập mảnh ghép nhận quà, qua đó người chơi có thể sưu tập các mảnh ghép thường của miếng vàng dọc hành trình đưa "Cá Chép vượt thác hóa Rồng".

Kịch tính trò chơi sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/2 (tức mùng 8 đến mùng 10) trong khung giờ vàng 15h-18h mỗi ngày, các mảnh hiếm được thả để người chơi hoàn thành nhiệm vụ ghép hình.

Nếu thu thập đủ 4 miếng ghép tạo thành một hình ảnh hoàn thiện, người chơi sẽ nhận được giải thưởng tương ứng là miếng vàng 0,5 chỉ 24K, mỗi người chơi được trúng tối đa 1 miếng vàng, tổng giá trị trong chương trình này có 100 miếng vàng 0,5 chỉ 24K tài lộc và hàng triệu bao lì xì ngẫu nhiên, trong đó có bao lì xì lên đến 5 triệu đồng.

Hình thức trò chơi hóa trên ứng dụng ví điện tử đang tạo cho người tiêu dùng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, an toàn, tiện lợi không lo tiền mặt, tiền lẻ đối với những món hàng hóa dịch vụ có giá trị nhỏ lẻ.

149108 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/16/09/thumbnail/dsc-2035-7820-163910785820240216090918.jpg Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng loạt NHTM đã triển khai các chương trình khuyến mại thu hút tiền gửi tiết kiệm các kỳ hạn. Nhiều ngân hàng cam kết tặng quà đến hàng triệu đồng cho khách gửi tiền. Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-ron-rang-li-xi-dau-xuan-149108.html 2024-02-16 09:21:42 vn add_news 2024-02-16 09:26:55 ngân hàng,lì xì,gửi tiết kiệm,khuyến mãi,đầu năm,lãi suất huy động 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Sau tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, hiện nay, các chi nhánh, phòng giao dịch của nhiều ngân hàng trên cả nước đã mở cửa hoạt động trở lại.

Dạo quanh thị trường có thể nhận thấy, hoạt động lì xì khách hàng gửi tiết kiệm đầu xuân đang được hầu hết các ngân hàng rộn ràng triển khai với các ưu đãi, khuyến mại có giá trị cao.

Tại Kienlongbank, các nhân viên tín dụng chào mời khách hàng gửi tiền với mức lãi suất 3,5%/năm (kỳ hạn 1-3 tháng), 4,7%-5,1%/năm (kỳ hạn 6-12 tháng) và 5,65%/năm (kỳ hạn 18 tháng). Khách hàng gửi tiền dịp đầu năm sẽ được ngân hàng lì xì đến 500.000 đồng và tặng quà lưu niệm.

Tương tự tại VPBank, ngân hàng này dành ra khoảng 2 tỷ đồng để lì xì khách hàng gửi tiền đầu năm.

Theo đó, từ nay đến hết 23/3, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy của VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được ngân hàng tặng 500.000 đồng. Nếu khách hàng gửi tiền vào ngày vía Thần Tài (19/2) sẽ được nhận gấp đôi tiền tặng thưởng.

Các ngân hàng khác, như: NamABank, VIB, LPBank, PVcomBank, NCB… hiện cũng đang rất tích cực triển khai các chương trình khuyến mại thu hút tiền gửi sau Tết Nguyên đán.

Đại diện bộ phận tín dụng của NamABank tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất tiền gửi tại quầy là 3,4%/năm (kỳ hạn 3 tháng), 3,6%/năm (kỳ hạn 4-5 tháng), 4,4%/năm (kỳ hạn 6 tháng), 5,2%/năm (kỳ hạn 12 tháng) và 5,6%/năm (kỳ hạn 18 tháng).

Nếu khách hàng gửi online các kỳ hạn từ 6-18 tháng sẽ được cộng thêm 0,2%/năm so với lãi suất gửi trực tiếp tại quầy.

Tại LPBank (chi nhánh An Phú, TP. Hồ Chí Minh) mức lãi suất tiền gửi áp dụng cao nhất đối với kỳ hạn 12 tháng là 5%/năm, kỳ hạn 15 tháng là 5,3%/năm và 18 tháng là 5,6%/năm.

Trong khi đó, tại PVcomBank, mức lãi suất cao nhất áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng là 6,4%/năm (nhận lãi hàng tháng). Các kỳ hạn từ 12-15 tháng, nếu khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ áp dụng mức lãi suất từ 4,9%-5,8%/năm…

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Mặc dù mặt bằng lãi suất huy động đang duy trì ở mức thấp nhưng kênh gửi tiết kiệm vẫn được nhiều người dân chọn lựa trong các tháng đầu năm

Nhìn chung, so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, mức lãi suất huy động các kỳ ngắn hạn và trung hạn ở nhiều NHTM đến giữa tháng 2/2024 vẫn giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

Khảo sát của Mekong ASEAN đến 15/2, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất đang được áp dụng tại BVBank với 5,95%/năm. Xếp thứ hai là Techcombank huy động với lãi suất 5,75%/năm. Đối với kỳ hạn 18 tháng, HDBank, NCB và VietBank hiện trả lãi suất cao nhất, lần lượt 5,9% năm và 5,8%/năm.

Nhóm ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank từ đầu tháng 2/2024 đến nay vẫn duy trì mức lãi suất huy động thấp nhất thị trường. Trong đó, ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất kỳ hạn 3 tháng là Agribank và Vietcombank với 2%, thấp nhất kỳ hạn 6-9 tháng là Vietcombank với 3%.

149089 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/15/12/thumbnail/thumnail20240215120333.jpg “Gu” chọn quà Tết của người trẻ năm nay đã thay đổi. Họ nỗ lực và cố gắng hơn để dành cho cha mẹ và chính bản thân mình món quà có giá trị thiết thực như cuốn sổ tiết kiệm, chỉ vàng hay gói bảo hiểm nhân thọ. Huyền My https://thoibaonganhang.vn/nguoi-tre-chon-qua-tet-kieu-moi-cho-cha-me-149089.html 2024-02-15 13:00:06 vn add_news 2024-02-15 17:38:59 Sacombank,Người trẻ chọn quà Tết,Chọn quà cho cha mẹ,Gu người trẻ,gửi tiết kiệm 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

"Gu" chọn quà Tết mới của người trẻ

2023 là một năm kinh tế khó khăn. Thắt chặt chi tiêu, phân bổ tài chính hợp lý là cách mà nhiều người trẻ buộc phải đề ra. Dẫu vậy, dù đi qua một năm thách thức bủa vây, những người trẻ vẫn muốn chọn một món quà Tết dành cho gia đình và bản thân như cách báo hiếu cha mẹ cũng như sự ghi nhận tháng ngày nỗ lực phấn đấu.

Một hộp kẹo cũng vui hay một nhành mai cũng tốt. Đó là tấm lòng của những đứa con. Thế nhưng, khi đi qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, tiếp đến một năm bất ổn về kinh tế khiến người trẻ thay đổi tư duy, hướng đến giá trị thiết thực hơn. Tết không còn gói gọn trong định nghĩa mâm cao cỗ đầy, hay nhà cửa rực rỡ trang hoàng. Thay vào đó, họ nỗ lực và cố gắng hơn để tặng cuốn sổ tiết kiệm, một chỉ vàng hoặc gói bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ dành cho cha mẹ.

Những món quà đó không chỉ có ý nghĩa về vật chất, là "của để dành" chắc chắn cho cha mẹ khi tuổi cao mà còn có ý nghĩa về tinh thần, khiến cha mẹ an tâm hơn về sự trưởng thành của những đứa con. Đó còn là cách để người trẻ bắt đầu tạo dựng cho cha mẹ và chính mình một nền tảng tài chính vững chắc ở hiện tại và tương lai.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Gia tăng giá trị từ món quà Tết

Ngoài dành cho tặng ba mẹ, người trẻ còn tự tặng mình cuốn sổ tiết kiệm như món quà thưởng cho bản thân sau một năm vất vả làm việc. Ở ngưỡng tuổi 30, Ngọc Vân (28 tuổi, Hà Nội) càng hiểu rằng: Tích lũy tài chính cho bản thân là mục tiêu quan trọng. Đây là khởi đầu cho hành trình tự do tài chính cá nhân, và gần hơn là cách để đảm bảo cho cuộc sống tương lai ổn định với nền tảng tài chính vững chắc.

Với Trần Khắc Thành (33 tuổi, TP.HCM) cũng lựa chọn dành 30% tổng tích lũy năm để mở 2 sổ tiết kiệm, một cho ba và một cho bản thân Thành. Tự thừa nhận không phải là nhà đầu tư sành sỏi, Thành tìm đến tiết kiệm như kênh đầu tư an toàn và là bước đệm cho lộ trình xây dựng tài chính cá nhân khỏe mạnh. Và tiết kiệm chính là "bệ phóng" tích luỹ an toàn cho khoản đầu tư lớn trong tương lai.

Không ít người trẻ còn cho biết, nếu tính toán, ngoài sự an toàn, lựa chọn gửi tiết kiệm vào dịp Tết luôn nhận được nhiều ưu đãi. Các ngân hàng không ngừng ra mắt những sản phẩm tiền gửi phong phú với mức lãi suất và quà tặng đầy hấp dẫn.

Dựa trên khảo sát nghiên cứu về tâm lý chọn quà của người trẻ, Sacombank mới đây tung ra chương trình Tết: "Ngàn lộc phát - Vạn điều may". Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn xuyên Tết dành cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Cụ thể, Sacombank đặc biệt dành món quà lì xì lớn dành cho khách hàng đến các Chi nhánh/PGD Sacombank trên toàn quốc gửi tiết kiệm trong ba ngày trở lại làm việc sau Tết Giáp Thìn 2024 (mùng 6-7-10 tháng Giêng) với số tiền lên tới 2 triệu VND. Những phong lì xì may mắn 50.000 VND cũng sẽ dành tặng khách hàng mở mới hay nộp tiền vào tài khoản Tiết kiệm Phù đổng, Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt.

Ngoài ra, đến hết tháng 2/2024, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 100 triệu VND hoặc nộp tiền vào sổ tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt/Tiền gửi Tương lai từ 5 triệu VND trên các kênh trực tuyến của Sacombank sẽ có thêm cơ hội nhận lì xì 68.000 VND.

Trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng, khách hàng mua vàng SBJ từ 5 triệu VND và quét mã QR thanh toán qua Sacombank Pay/mBanking sẽ được hoàn 390.000 VND.

Dịp vía Thần tài năm nay, mua vàng tặng ba mẹ hay tặng bản thân cũng là một lựa chọn hợp lý để mở ra năm mới Giáp Thìn đầy may mắn, suôn sẻ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1800 5858 88 hoặc truy cập TẠI ĐÂY.

149079 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/12/16/thumbnail/pr2-giao-dich-ngan-hang-dau-nam-hinh-120240212164547.jpg Nhiều người mong muốn đến ngân hàng giao dịch, gửi tiết kiệm, nạp tiền…để tài khoản luôn “đầy ắp”, sinh lời an toàn và cầu tài lộc, may mắn cho năm mới. Hơn nữa, chương trình lì xì, ưu đãi khai xuân với vô vàn “lộc may mắn” đúng nghĩa từ ngân hàng cũng thu hút đông đảo khách hàng. https://thoibaonganhang.vn/giao-dich-ngan-hang-dau-nam-ruoc-van-may-sung-tuc-149079.html 2024-02-13 08:00:52 vn add_news 2024-02-13 10:03:41 Nam A Bank,Giao dịch ngân hàng đầu năm,Rước vận may sung túc,gửi tiết kiệm,ngân hàng số,ưu đãi 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Những ngày đầu tiên trong năm mới, người dân thường mua vàng, nạp tiền vô tài khoản, gửi tiết kiệm…như một nét văn hóa để cầu may mắn cho cả năm sung túc, đủ đầy. Đặc biệt, mang tiền gửi vào ngân hàng trong ngày khai trương đầu năm cũng được nhiều người tin rằng của cải sẽ sinh sôi nảy nở cả năm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Thảo Chi (Quận 3, TP.HCM) cho biết đã dành một khoản tiền thưởng cuối năm để mùng 6 Tết đến ngân hàng gửi tiết kiệm. “Nhiều năm nay, tôi luôn có kế hoạch đến ngân hàng gửi tiết kiệm trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết. Với tôi, điều này không chỉ để lấy vía may mắn và còn là mục tiêu tích lũy tài chính cho năm mới. Ngoài ra, trong ngày này tôi còn được ngân hàng lì xì, tặng quà rất thiết thực. Tôi càng có thêm lý do để tin rằng may mắn, tài lộc đầu năm là có thật”, cô bộc bạch.

Không chỉ riêng Thảo Chi, đây được coi là quan niệm, tâm lý của phần đông người dân Việt Nam. Nắm bắt tâm lý này, hầu hết các ngân hàng đều có kế hoạch khai xuân với vô vàn ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng (KH) khi đến giao dịch tại quầy, qua thẻ tín dụng, ứng dụng ngân hàng số…

Trong đó, Nam A Bank khởi đầu năm mới nhiều niềm vui và tài lộc với vô vàn ưu đãi hấp dẫn cho KH khi đến giao dịch tại quầy, qua thẻ tín dụng, Open Banking, điểm giao dịch số tự động ONEBANK…

Đây là món quà ý nghĩa nhằm tri ân KH đã đồng hành cùng Nam A Bank trong suốt thời gian qua. Đồng thời, các ưu đãi mang đến nhiều “tài lộc” cho KH khi thực hiện các giao dịch tài chính và như một lời chúc năm mới hạnh phúc vẹn tròn, thịnh vượng của Nam A Bank đến KH.

Ngân hàng này triển khai chương trình khuyến mại “Khai Xuân Đón Lộc – Khởi Sắc Vẹn Tròn” từ 15/01 đến 15/04. Cụ thể, trong 03 ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, tức mùng 6,7,8 âm lịch, Nam A Bank lì xì “Lộc Khai Xuân” 100.000 đồng cho những KH đầu tiên đến giao dịch tại các điểm kinh doanh trên toàn hệ thống.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Nam A Bank sẵn sàng chào đón khách hàng đến giao dịch trong ngày đầu tiên của năm mới Giáp thìn (Mùng 6 Tết)

Với số tiền 200 triệu đồng, anh Hoàng Tú (32 tuổi, TP. Thủ Đức) đã lựa chọn gửi tiết kiệm tại Nam A Bank. Anh hào hứng chia sẻ: “Đây là số tiền mừng hạnh phúc mà vợ chồng tôi nhận được khi về chung một nhà hồi cuối năm. Tuy nhiên, tôi để dành ngày mai mới mang đến Nam A Bank gửi tiết kiệm. Biết đâu tôi sẽ nhận được Lộc khai xuân của Ngân hàng và may mắn làm ăn thuận lợi, có một chuyến vi vu Nhật Bản ngắm lá vàng rơi vào mùa thu tới”.

Ngoài ra, Nam A Bank tặng ngay “Lộc Thịnh Vượng” là ví điện tử trị giá 200.000 đồng cho 500 KH đầu tiên đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động trên Open Banking và ghi “có” vào tài khoản thanh toán tối thiểu 500.000 đồng.

Đối với KH mở mới tài khoản thanh toán, Nam A Bank tặng số đẹp “Thịnh vượng” với đuôi số tài khoản là 86868, 97979, 99999... Đồng thời, Nam A Bank tặng “Lộc Như Ý”, giảm 10% so với mức phí hạn mức tín dụng dự phòng cho KH tham gia mới hoặc tái cấp hợp đồng trong thời gian triển khai chương trình.

Với những KH mới mở thẻ tín dụng, Nam A Bank triển khai ưu đãi “Lộc Phát Tài”. Cụ thể, 500 KH đầu tiên phát hành thẻ và có phát sinh tổng doanh số giao dịch trong đợt xét thưởng tối thiểu 1.000.000 đồng nhận ngay lì xì 500.000 đồng. Ngoài ra, đối với các KH đang sử dụng thẻ tín dụng Nam A Bank, bên cạnh các ưu đãi theo từng hạng thẻ hiện có, khi chi tiêu qua thẻ, KH còn có cơ hội nhận Voucher mua sắm trị giá 10 triệu đồng, 5 triệu đồng... trong thời gian diễn ra chương trình.

Song song đó, đối với các KH giao dịch tại điểm giao dịch số tự động ONEBANK cũng sẽ nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn không kém. Cụ thể, Nam A Bank dành 5.000 quà tặng cho tất cả khách hàng khi đến giao dịch tại ONEBANK trong thời gian từ 16/12 đến hết 15/3 xuyên suốt Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Đặc biệt, bộ quà tặng Tết Phú Quý – Thần Tài – Sum Vầy dành riêng cho khách hàng giao dịch tại ONEBANK mang ý nghĩa thiết thực trong dịp đoàn viên, sum vầy mỗi mùa xuân đến. Đó là khay sứ tròn đựng mứt cao cấp hoạ tiết con công, bộ 4 hũ đựng mứt kèm khay vàng và hũ thuỷ tinh đựng mứt sang trọng.

Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại, khách hàng vui lòng xem tại đây.

149071 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/09/08/thumbnail/pr1-kh-nhon-nhip-tet-hinh-220240209083901.jpg Trước bối cảnh nhu cầu giao dịch tài chính tăng cao trong dịp Tết, ngân hàng đã sẵn sàng các giải pháp hiện đại nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt, hầu hết các giao dịch ngân hàng có thể được thực hiện xuyên Tết thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ngân hàng số với tính năng đa nhiệm. V. Vinh https://thoibaonganhang.vn/giao-dich-ngan-hang-xuyen-tet-chi-mot-cham-149071.html 2024-02-10 07:00:45 vn add_news 2024-02-09 09:37:00 Nam A Bank,Giao dịch ngân hàng xuyên Tết,Giao dịch Ngân hàng một chạm,ONEBANK 3 Ngân hàng

Bước ra khỏi một điểm giao dịch số tự động vào lúc 19h ngày 29 Tết trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), chị Minh An hồ hởi vì vừa nộp xong một khoản tiền mặt khá lớn vào tài khoản. Thay vì phải đợi đến giờ làm việc của ngân hàng thì hơn một năm trở lại đây, do tính chất công việc kinh doanh cây kiểng, lượng tiền mặt hàng ngày khá lớn, chị thường tìm đến điểm giao dịch số tự động ONEBANK 365+ này.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Khách hàng giao dịch tại ONEBANK.

“Những ngày cuối năm, tôi không có nhiều thời gian, công việc buôn bán quay cuồng, thực sự ONEBANK như cứu cánh cho tôi và các hộ kinh doanh khác. Việc giữ lượng tiền mặt lớn trong người không an toàn, vì vậy điểm giao dịch số này đáp ứng nhu cầu của chúng tôi, thực hiện một cách dễ dàng, chỉ cần một chạm, bất kể thời gian nào”, chị Minh An cho biết thêm.

Trong khi đó, anh Ngọc Thuận, làm việc tại một công ty may mặc trong khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương), cận Tết nên thường xuyên tăng ca nên cũng không có thời gian đến ngân hàng để thực hiện một số giao dịch tài chính, đặc biệt là rút tiền mặt liên ngân hàng. Tuy nhiên, từ khi biết đến ONEBANK anh đã không còn lo lắng cây ATM hết tiền, hay phải xếp hàng dài chờ đợi tại các phòng giao dịch ngân hàng.

Anh chia sẻ, “Lúc đầu cũng khá e ngại vì không rành công nghệ, nhưng chỉ sau lần đầu sử dụng tôi đã có thể dễ dàng thực hiện hầu hết các tiện ích sẵn có, giao diện thân thiện, các hướng dẫn rõ ràng, thậm chí tôi có thể kết nối đến tổng đài viên nhờ hỗ trợ ngay trên màn hình bất kỳ lúc nào”.

Tương tự, Tường Vân (25 tuổi, Quận Tân Bình, TP.HCM) là một người trẻ luôn “bắt trend” các xu hướng tài chính, yêu thích công nghệ. Vân đã chọn ngân hàng số để mở sổ tiết kiệm sau khi rủng rỉnh tiền thưởng ngay trong dịp Tết Nguyên đán này.

20h tối 30 Tết, có mặt ONEBANK Trường Sơn, Vân chia sẻ: “Mình hạn chế xài tiền mặt, hay đến ngân hàng vì tất cả các tiện ích đã tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank. Chỉ vài thao tác đơn giản trong vòng vài nốt nhạc đã hoàn tất thủ tục. Gửi tiết kiệm có lãi suất hấp dẫn, an tâm với giấy chứng nhận tiền gửi điện tử, chủ động kiểm soát số tiền gửi mọi lúc mọi nơi thì ngại gì mà không chọn”.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Các hộ kinh doanh hoa kiểng ngày Tết chọn ONEBANK cho các giao dịch tiện lợi. (Ảnh: nguồn internet)

Các KH như chị Minh An, anh Ngọc Thuận và Tường Vân hiện nay đang dần có xu hướng chuyển qua sử dụng nhiều hơn các ứng dụng ngân hàng hoặc điểm giao dịch số tự động. Các ngân hàng đã dần phá bỏ các rào cản về thời gian và không gian, tạo nên những trải nghiệm liền mạch, hiện đại và chủ động trong các giao dịch cho khách hàng.

Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng Việt. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian, không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…

Song song đó, khi đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng có thể trải nghiệm không gian mua sắm trà, cafe từ thương hiệu Đôi Dép làm quà tặng nhân dịp Tết, mua sắm sản phẩm nữ trang cao cấp từ IJC.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các giao dịch xuyên Lễ, Tết, đến nay điểm giao dịch số ONEBANK đã mở rộng mạng lưới với 100 điểm tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. ONEBANK góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng, thay đổi thói quen trong các giao dịch tài chính, ngân hàng.

Bên cạnh đó, với Open Banking, khách hàng không chỉ thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật như: chuyển khoản nhanh 24/7 bằng mã QR theo tiêu chuẩn NAPAS, thanh toán hóa đơn, tạo tài khoản số đẹp, đăng ký tài khoản qua eKYC mà còn cập nhật kịp thời các thông tin tài chính, chỉ số chứng khoán ngay trên ứng dụng này chỉ cần một chạm.

“Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank là minh chứng cho sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Những giải pháp tiên tiến này góp phần đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt nhu cầu đa dạng của khách hàng trong thời đại số. ONEBANK hay Open Banking đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng, đặc biệt trong dịp Tết này”, đại diện Nam A Bank cho biết.

149051 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/07/18/thumbnail/nguoi-dung-de-dang-lay-ma-qr-nhan-tien-hoac-tai-xuong-luu-ve-dien-thoai-in-ra-khi-can-220240207180718.jpg Hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh không xảy ra rút tiền mặt, thay vào đó thẻ ATM được sử dụng vào các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt những ngày cận Tết Giáp Thìn. Đ.H https://thoibaonganhang.vn/tp-ho-chi-minh-nguoi-dan-han-che-rut-tien-tang-cuong-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-149051.html 2024-02-07 18:18:45 vn add_news 2024-02-07 18:18:46 TP. Hồ Chí Minh người dùng ATM chuyển qua thanh toán,hạn chế rút tiền mặt tại ATM,thanh toán không dùng tiền mặt không lo đi rút tiền ngày lễ 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Các ngân hàng Tết này được ví điện tử chia lửa trong hoạt động thanh toán và chuyển tiền

Ngày 7/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thông tin, tính đến chiều ngày 28 Tết năm nay, hệ thống máy ATM trên địa bàn không xảy ra tình trạng quá tải như các năm trước.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN thành phố cho biết, hệ thống hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn người dân sử dụng rút tiền mặt giảm hẳn, thay vào đó người dùng dịch vụ thẻ, tài khoản ngân hàng chuyển sang thanh toán hóa đơn mua sắm hàng hóa dịch vụ bằng các dịch vụ quẹt thẻ qua máy POS, quét mã QR…

Mặc dù nhu cầu thanh toán những ngày giáp Tết tăng rất cao, tuy nhiên các dịch vụ ngân hàng điện tử, cổng thanh toán, ví điện tử… vẫn đảm bảo thanh toán thông suốt cho người dân mua sắm Tết.

“Xu hướng người dùng dịch vụ thẻ ngân hàng vào việc thanh toán nhiều hơn là rút tiền mặt đang dần phổ biến, tạo ra những thay đổi tích cực được nhìn nhận rõ nét hơn qua dịp Tết”, ông Lệnh nói.

Trước đó, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đáp ứng đầy đủ tiền mặt các mệnh giá nhỏ cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, NHNN chi nhánh thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng có số lượng lớn máy ATM đặt tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, theo dõi sát trong tuần làm việc cuối cùng trước khi người lao động nghỉ lễ Tết cổ truyền.

Theo đó, ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng cho những đơn vị có số lượng công nhân lớn, để giảm áp lực chi trả tập trung, rút tiền mặt những ngày cận Tết.

Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng là dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu thanh toán mua sắm tiêu dùng, qua đó hệ thống ATM hoạt động ổn định còn liên quan đến các dịch vụ khác như giao thông, đi lại trong dịp Tết… Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý tiền tệ yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, bảo mật trước, trong và sau Tết cổ truyền.

Theo các ngân hàng thương mại, các khoản tiền gửi, tiền vay đáo hạn và đến hạn thanh toán rơi vào những ngày Tết, khách hàng có thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử. Qua đó, khách hàng của ngân hàng có thể chuyển tiền, thanh toán… hệ thống ngân hàng điện tử hoạt động 24/7 không nghỉ Tết.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng áp dụng công nghệ để khách hàng có thể ngồi nhà giao dịch trên điện thoại thông minh hoặc máy tính… Đơn cử, Prudential Việt Nam vừa đưa vào dịch vụ dịch vụ tên định danh để đảm bảo kết nối thông suốt với khách hàng. Người dùng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của công ty này sử dụng số điện thoại của nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và có đăng ký với hãng bảo hiểm này sẽ được cung cấp dịch vụ tên định danh “Prudential” dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng… Bảo hiểm Prudential vừa thực hiện hành trình “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, giá trị gần 700 triệu đồng.

149031 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/06/14/thumbnail/120240206144257.png Báo cáo tài chính năm 2023 cho thấy, Nam A Bank (mã: NAB) đạt kết quả khả quan dù bối cảnh thị trường tài chính trong và ngoài nước có nhiều thách thức. Nam A Bank ghi nhận lãi trước thuế cả năm 2023 ở mức 3.304 tỷ đồng. V. Vinh https://thoibaonganhang.vn/diem-lai-nhung-ket-qua-noi-bat-cua-mot-ngan-hang-sap-chao-san-hose-149031.html 2024-02-06 16:15:17 vn add_news 2024-02-07 10:19:36 Nam A Bank,Điểm lại,kết quả kinh doanh,Kết quả nổi bật,lợi nhuận,sàn chứng khoán 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(Nguồn BCLN Nam A Bank)

Các khoản thu ngoài lãi là điểm nhấn trong cơ cấu tăng trưởng lợi nhuận 2023 của NAB

Năm 2023, các khoản thu ngoài lãi của ngân hàng này tăng trưởng mạnh mẽ gần 1.000 tỷ đồng, chiếm gần 32% lợi nhuận trước thuế. Việc kiểm soát tốt chi phí hoạt động và sự hiệu quả của các mảng thu ngoài lãi là điểm đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2023.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
KH giao dịch tại Nam A Bank.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ trong kỳ của ngân hàng đạt 590 tỷ đồng (tăng 114,6%), các khoản thu ngoài lãi đạt 996,7 tỷ đồng đã đóng góp chính vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngân hàng trong 2023. Lần đầu tiên, Nam A Bank đạt lợi nhuận quý hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận năm vượt mốc 3.000 tỷ đồng.

Kết quả tăng trưởng tích cực này đến từ việc Nam A Bank không ngừng tăng trưởng về quy mô hoạt động, mở rộng tệp Khách hàng (KH) cả về chất và lượng thông qua nền tảng ngân hàng số vững mạnh để đa dạng hoá sản phẩm - dịch vụ đáp ứng nhu cầu của KH.

Cuối năm 2023, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 210.000 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Cho vay KH tăng trưởng 18,3%, đạt số dư hơn 141.400 tỷ đồng. Tiền gửi KH tăng 16,3%, đạt hơn 145.400 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào tiền gửi có kỳ hạn.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(nguồn BCLN Nam A Bank)

CIR cải thiện mạnh mẽ trong năm 2023

Chỉ số CIR (Cost to Income Ratio) thể hiện tổng chi phí hoạt động của ngân hàng chiếm bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu của ngân hàng đó, từ đó cho thấy mức độ hiệu quả trong vận hành của ngân hàng.

Tỷ lệ chi phí/tổng thu nhập hoạt động (CIR) tại NAB trong quý 4/2023 đã có sự cải thiện rõ rệt, CIR quý 4 về dưới mốc 40%, thấp hơn mức bình quân CIR của 7 ngân hàng cùng quy mô về tài sản (quy mô tổng tài sản 150 - 350 nghìn tỷ đồng).

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(nguồn BCTC các ngân hàng)

Trong giai đoạn từ 2020, Nam A Bank chuyển đổi số mạnh mẽ cũng như mở rộng quy mô hoạt động khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngân hàng hiện có gần 250 điểm kinh doanh trên toàn quốc, trong đó có gần 150 điểm kinh doanh truyền thống (chi nhánh, phòng giao dịch) và 100 điểm ONEBANK dù chi phí hoạt động tăng nhưng CIR cải thiện dần theo các năm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
ONEBANK hiện có 100 điểm trên toàn quốc.

Việc chuyển đổi số mạnh mẽ những năm qua đã giúp Nam A Bank vận hành hoạt động một cách hiệu quả, rút gọn được nhiều quy trình, đồng thời gia tăng năng suất lao động của nhân viên. Trên thực tế, bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, Nam A Bank đã tập trung hơn vào việc đảm bảo các chỉ số an toàn, chất lượng tài sản và tối ưu quá hoạt động.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(nguồn BCLN Nam A Bank)

Quản trị rủi ro hiệu quả và an toàn

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(Nguồn BCLN Nam A Bank)

Cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, số dư nợ xấu của ngân hàng năm 2023 ở mức 2.989 tỷ đồng ứng với tỷ lệ nợ xấu là 2,1%. Tuy nhiên nếu so với quý III, tỷ lệ và số dư nợ xấu của Nam A Bank đều đã đi xuống mạnh mẽ. Và điểm nhấn của quý 4/2023 là Ngân hàng đã xoá sạch nợ xấu tại VAMC.

Đến cuối quý IV, Nam A Bank đã không còn trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành. Trước đó vào cuối quý III, ngân hàng vẫn còn 1.286 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu đặc biệt của VAMC. Việc chủ động tất toán trước hạn trái phiếu đặc biệt VAMC được cho là sẽ tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong những năm tới.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(Nguồn: BCTC Nam A Bank )

CAR cải thiện mạnh mẽ trong năm 2023

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) là một trong những chỉ tiêu quan trọng khi đánh giá về hoạt động an toàn và quản trị rủi ro của các ngân hàng. Bởi vậy, việc hệ thống ngân hàng thương mại đang ngày càng tiến tới các chuẩn mực quốc tế là điều kiện tiên quyết để bảo đảm giảm thiểu rủi ro mang tính hệ thống trong ngân hàng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
(Nguồn BCLN Nam A Bank)

Hệ số CAR của Nam A Bank đã cải thiện mạnh mẽ trong năm 2023, khi ngân hàng đang từng bước tiến tới những tiêu chuẩn của Basel III và xây dựng một bộ đệm vốn vững chắc cho việc tăng trưởng tín dụng trong tương lai.

Năm 2023, Ngân hàng đã củng cố thêm các cấu phần tiên tiến nhất của Basel cũng như chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế.

Cụ thể, Nam A Bank đã công bố hoàn thành triển khai cấu phần rủi ro tín dụng theo phương pháp xếp hạng tín dụng nội bộ Basel II – FIRB và tiếp tục hoàn thành xây dựng các phương pháp luận, công cụ theo chuẩn mực Basel III – Reforms. Nam A Bank và Ernst & Young Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao giao phẩm dự án triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS...

149032 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/06/15/thumbnail/6-220240206151916.jpg Nhằm giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe máy thời thượng đón xuân Giáp Thìn, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ triển khai sản phẩm vay mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt trị giá lên hàng trăm triệu đồng. PV https://thoibaonganhang.vn/tet-an-khang-ruoc-xe-sang-lai-suat-sieu-hoi-149032.html 2024-02-06 16:20:14 vn add_news 2024-02-06 16:20:15 #vay tiêu dùng #FE CREDIT #LÃI SUẤT 0% 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Vay mua xe Honda Vision và Wave lãi suất 0%

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Khách hàng chọn vay mua xe máy qua công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ có cơ hội trúng thưởng hấp dẫn

Dịp Tết Nguyên đán, người dân có nhu cầu mua sắm xe máy để về quê ăn tết hoặc cùng gia đình đi du xuân. Tuy nhiên, kinh tế suy thoái, lạm phát tăng cao, thu nhập giảm nên nhiều người phải tạm gác lại “giấc mơ” lên đời chiếc xe mới. Với mong muốn san sẻ khó khăn, hỗ trợ khách hàng có cơ hội sở hữu xế yêu trong tầm tay, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, FECREDIT triển khai gói vay mua xe máy trả góp ưu đãi vượt trội.

Theo đó, khách hàng được thỏa sức lựa chọn chiếc xe ưng ý từ các thương hiệu danh tiếng như Yamaha, Suzuki, Piaggio, Vinfast… với mức lãi suất hấp dẫn chỉ 0,99 %/tháng. Riêng khách hàng mua xe Honda Vision và Wave thì mức lãi suất chỉ còn 0% và các dòng xe Honda khác là 0,79%. Để đăng ký vay mua xe máy trả góp và được phê duyệt thành công, khách hàng chỉ cần cung cấp thẻ căn cước, thanh toán trước 30% giá trị xe là đã trở thành chủ nhân của chiếc xe máy cao cấp chỉ trong vòng 30 phút và nhận lại cà vẹt xe gốc mà không cần ký gửi lại.

Vay mua xe, trúng lớn thêm xe

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Khách hàng vay mua xe máy của FE CREDIT sẽ có cơ hội trúng thưởng nhiều phần quà giá trị hấp dẫn

Là công ty tài chính số 1 thị trường, bên cạnh dịch vụ vay tiêu dùng uy tín, vượt trội, FE CREDIT luôn nỗ lực tạo thêm nhiều giá trị khác biệt, gia tăng lợi ích và trải nghiệm cho khách hàng trong mỗi sản phẩm của mình.

Theo đó, khách hàng vay mua xe máy trả góp sẽ có cơ hội rinh lộc bất ngờ với mã quay số trúng thưởng và dành một trong những phần quà giá trị như 1 giải Lộc Phúc là xe Honda Vision trị giá 38 triệu đồng, 3 giải Như Ý, mỗi giải 1 điện thoại Iphone 15 trị giá 25 triệu đồng, 88 giải Phú Quý mỗi giải là 1 phiếu mua hàng Urbox trị giá 1 triệu đồng/ phiếu, 888 giải Phát Tài, mỗi giải là 1 phiếu mua hàng Urbox trị giá 100 ngàn đồng/ phiếu.

Sản phẩm vay ưu đãi mua xe máy cũng là một trong nhiều chương trình ưu đãi được FE CREDIT đồng loạt triển khai dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn nhằm giảm tải áp lực tài chính, đem đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm niềm vui mua sắm, tận hưởng một cái tết no đủ, tròn đầy,đầy ắp xúc cảm hân hoan, hứng khởi cho một mùa xuân mới.

Sản phẩm vay ưu đãi mua xe máy là một trong những món quà đặc biệt mà FE CREDIT nhằm giúp khách hàng tiếp cận được dòng vốn tín dụng chính thống, nâng cao chất lượng cuộc sống đồng thời củng cố, vị thế lựa chọn hàng đầu trong các quyết đinh tài chính của hàng triệu người dân Việt.

149022 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/06/08/thumbnail/tru-so-ncb20240206083243.jpg Hết quý IV/2023, NCB tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, cán mốc 1 triệu khách hàng và đạt hơn 96.249 tỷ đồng tổng tài sản, vượt mục tiêu cả năm đã đề ra tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2023. ĐP https://thoibaonganhang.vn/ncb-dam-bao-an-toan-hoat-dong-trong-2023-kinh-doanh-ngoai-hoi-la-diem-sang-149022.html 2024-02-06 08:59:07 vn add_news 2024-02-06 11:16:18 Đại hội Cổ đông thường niên 2023,NCB,1 triệu khách hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023. Trong đó, tăng trưởng khách hàng, huy động vốn và tăng trưởng ngoại hối tiếp tục đạt kết quả vượt trội.

Cụ thể, giữa bối cảnh lãi suất được điều chỉnh giảm trên toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, tổng tiền gửi khách hàng tại NCB tại 31/12/2023 vẫn đạt hơn 76.850 tỷ đồng, tăng gần 1.490 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý III và tăng 5.500 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 7,7% so với thời điểm 31/12/2022.

Nhờ nắm bắt nhanh nhạy cơ hội thị trường và không ngừng đổi mới sản phẩm dịch vụ, hoạt động kinh doanh ngoại hối và phát hành giấy tờ có giá của NCB tăng trưởng mạnh. Tính đến 31/12/2023, hoạt động kinh doanh ngoại hối tiếp tục là điểm sáng khi đạt doanh thu luỹ kế năm 2023 gần 202,5 tỷ đồng, tăng gần 142% so với năm 2022. Phát hành giấy tờ có giá tại NCB tăng trưởng 59% so với cuối năm 2022, đạt giá trị gần 3.167 tỷ đồng. Huy động từ tiền gửi khách hàng và phát hành giấy tờ có giá không chỉ mang đến nguồn thu tích cực cho ngân hàng mà còn cho thấy lòng tin của các khách hàng vào NCB ngày càng gia tăng.

Đặc biệt, tổng tài sản của NCB cuối 2023 đạt gần 96.249 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối 2022 và vượt kế hoạch đề ra tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên tổ chức tháng 4/2023.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Nhờ không ngừng đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng chất lượng cao và hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, kết thúc quý IV/2023, NCB đã thành công cán mốc 1 triệu khách hàng theo mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. NCB cũng đầu tư mạnh mẽ về nền tảng công nghệ, tiên phong trong chuyển đổi số và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt bằng việc đưa vào vận hành và liên tục nâng cấp ngân hàng số NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp và NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân.

Lũy kế năm 2023, tổng thu nhập hoạt động thuần hợp nhất đạt hơn 719 tỷ đồng. Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 13,79%, cho thấy ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản” có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.

Được biết, 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng của NCB khi ngân hàng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, triển khai tái cấu trúc toàn diện và quyết liệt với các bước đi bài bản, mục tiêu từng bước đưa NCB trở thành một ngân hàng lành mạnh, an toàn, phát triển bền vững. Theo đó, NCB đã hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và bắt tay với đơn vị tư vấn chiến lược uy tín hàng đầu thế giới để xây dựng chiến lược mới mang tính bước ngoặt cho NCB giai đoạn 2023-2028.

Việc quyết liệt triển khai tái cấu trúc, kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực điều hành, cải tiến toàn diện sản phẩm và quy trình, triển khai các hoạt động tăng cường hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro đã giúp NCB không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường tài chính - ngân hàng. Hàng loạt chính sách nhân sự mới được triển khai đưa NCB lần đầu tiên trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” theo đánh giá của HRAA - giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Song song với đó, NCB triển khai các dự án chuyển đổi số toàn diện, tập trung xây dựng nền tảng dữ liệu, nền tảng hạ tầng công nghệ, không ngừng nâng cấp và số hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, NCB cũng đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính của ngân hàng cho các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, tác động tiêu cực đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp, khách hàng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động, những kết quả tích cực kể trên đã cho thấy sự chủ động và quyết liệt của NCB trong triển khai các giải pháp tái cơ cấu, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
149030 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/06/10/thumbnail/tai-khoan-nickname20240206104059.jpg Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. PV https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-chay-dua-theo-xu-huong-ca-nhan-hoa-trai-nghiem-cua-khach-hang-149030.html 2024-02-06 10:43:52 vn add_news 2024-02-06 10:43:52 VietABank,tài khoản nickname 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
VietABank vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân

Công nghệ AI phát triển đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đã trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname.

Theo đại diện VietABank, ngân hàng này vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Đại diện VietABank cho biết: “Việc ra mắt tài khoản nickname nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng của VietABank trong năm 2024. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. VietABank hy vọng rằng tính năng này sẽ chinh phục đông đảo khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Song song với tài khoản nickname, nhân dịp Tết Giáp Thìn, VietABank cũng đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2/2024 khiến “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này mang đến những bất ngờ thú vị khi nhiều khách hàng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu, thử nghiệm và đầu tư nhiều cho công nghệ cao để có được các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao.

148986 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/04/20/thumbnail/a-nh-panel20240204202345.jpg Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư, cập nhật kết quả kinh doanh năm 2023 và thông tin một số định hướng, triển vọng năm 2024. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/hoi-nghi-nha-dau-tu-hdbank-tiep-tuc-dinh-huong-tang-truong-cao-ben-vung-148986.html 2024-02-04 20:54:35 vn add_news 2024-02-04 20:54:36 HDBank,Hội nghị nhà đầu tư,định hướng phát triển,tăng trưởng cao,kết quả kinh doanh 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Về triển vọng năm 2024, tại hội nghị, HDBank thông tin chi tiết một số chỉ số đáng chú ý, cũng chính là tiềm năng và thế mạnh tăng trưởng thời gian tới.

Vượt lên biến động, thuộc nhóm ngân hàng hiệu quả đầu ngành.

Theo thông tin từ Hội nghị, trong năm 2023, HDBank tăng trưởng cao toàn diện cả về quy mô và chất lượng, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kế hoạch đề ra.

Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất cả năm 2023 đạt 13.017 tỷ đồng, tăng 26,8% so với năm 2022 - thuộc nhóm ngân hàng niêm yết có tỉ lệ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất. Kết quả này khẳng định năng lực duy trì tăng trưởng cao của HDBank trong bối cảnh biến động.

Các chỉ tiêu hiệu quả theo đó tiếp tục ở mức cao, tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt 2,0% và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 24,2%, thuộc nhóm dẫn đầu hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,5% và hợp nhất là 1,79% và ở vùng thấp trong ngành.

Một điểm đáng chú ý khác, hoạt động số hóa giúp HDBank tăng trưởng vượt bậc về số lượng khách hàng mới và số lượng giao dịch, với mức tăng lần lượt đạt 107% và 88% so với cùng kỳ. Trong đó, 94% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trên kênh số, cao hơn con số 77% trong năm 2022.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc cho biết thêm, nhận thấy nền kinh tế có tín hiệu phục hồi tích cực từ quý 4/2023, các ngành xuất khẩu, nông nghiệp, tiêu dùng, du lịch và bất động sản… có tín hiệu tăng trưởng khả quan, HDBank đã triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ kịp thời nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp.

Về triển vọng năm 2024, tại hội nghị, HDBank thông tin chi tiết một số chỉ số đáng chú ý, cũng chính là tiềm năng và thế mạnh tăng trưởng thời gian tới.

Cụ thể, đến cuối 2023, hệ số an toàn vốn của HDBank tiếp tục tăng lên mức 12,6%, thuộc nhóm đầu ngành; tỷ lệ dư nợ/tiền gửi ở mức 66,2% (giới hạn quy định 85%) tạo không gian tăng trưởng tín dụng lớn thời gian tới mà không áp lực về nguồn vốn; tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung-dài hạn chỉ 22,5% (giới hạn quy định 30%) tạo điều kiện xem xét tăng dư nợ trung-dài hạn để nâng cao tỷ lệ lãi biên (NIM).

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
HDBank được Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) trao giải thưởng Board of the Year)

Với những lợi thế và các điều kiện chủ động trên, HDBank dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên sắp tới chỉ tiêu tăng trưởng tài sản, doanh thu, dư nợ, lợi nhuận năm 2024 ở mức trên 20%.

148983 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/03/18/thumbnail/don-tet-voi-loat-uu-dai-hap-dan-tren-vcb-digibank-20240203183259.jpg Mua vé xem phim, vé xe khách hay đặt dịch vụ taxi trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng được hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang triển khai. Đặc biệt, khách hàng được lì xì ngay 1 triệu đồng với combo quà khủng khi liên kết tài khoản Vietcombank với ví VNPAY. VCB News https://thoibaonganhang.vn/don-tet-voi-loat-uu-dai-hap-dan-tren-vcb-digibank-148983.html 2024-02-03 19:34:03 vn add_news 2024-02-03 19:34:05 VCB Digibank,Vietcombank,ưu đãi 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Từ nay đến ngày 31/3/2024, khách hàng lần đầu tiên đặt vé xem phim trên ứng dụng VCB Digibank được giảm tới 40.000 đồng. Theo đó, khách hàng nhập mã VNPAY40, được giảm ngay 40% giá vé tối đa 40.000 đồng, áp dụng 1 lần/khách hàng/thời gian diễn ra chương trình; nhập mã VNPAY20, được giảm ngay 40% giá vé tối đa 20.000 đồng cho mọi khách hàng đặt vé, áp dụng 1 lần/khách hàng/tuần; nhập mã VNPAYPHIM, được giảm ngay 40.000 đồng với các giao dịch đặt vé xem phim từ 200.000 đồng, áp dụng 1 lần/khách hàng/tuần.

Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng ưu đãi đồng giá 79.000 đồng khi mua vé 2D rạp Lotte trên VCB Digibank tất cả các ngày trong tuần (không áp dụng cho ghế đôi và phim 2D chiếu ở các phòng chiếu đặc biệt như Cinecomfort, phòng Super Flex, phòng Charlotte).

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Từ nay đến ngày 29/02/2024, khách hàng đặt vé xe khách trên VCB Digibank sẽ nhận được ưu đãi giảm tới 60.000 đồng. Cụ thể: Giảm 50% tối đa 60.000 đồng cho khách hàng mới, lần đầu đặt vé xe khách; giảm 50% tối đa 40.000 đồng cho tất cả khách hàng đặt vé xe khách.

Từ nay đến 29/2/2024, Vietcombank cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tết siêu deal, Taxi lì xì 5 chuyến”. Theo đó, khách hàng lần đầu gọi taxi qua VCB Digibank: chọn mã CHAOXUAN2024 để được giảm 50% giá chuyến taxi, tối đa 50.000 đồng (3 lần sử dụng), sau khi hoàn thành 3 chuyến taxi trong vòng 30 ngày kể từ khi phát sinh g iao dịch thành công đầu tiên, tiếp tục được tặng mã VUIXUAN, giảm 50% tối đa 50.000 đồng (2 lần sử dụng); Đối với tất cả khách hàng trên VCB Digibank, chọn mã LIXI để được giảm 20%, tối đa 40.000 đồng (5 lần sử dụng).

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ngoài ra, từ nay đến 15/4/2024, khách hàng đăng ký thành công tài khoản Ví VNPAY và liên kết tài khoản Vietcombank với ví VNPAY, đồng thời phát sinh giao dịch thanh toán trên ứng dụng ví VNPAY sẽ nhận được ngay combo quà khủng lên tới 1 triệu đồng. Combo quà tặng gửi tới khách hàng sẽ bao gồm nhiều hạng mục dịch vụ như VNPAY taxi, mua sắm VnShop, thanh toán VNPAY-QR, đặt vé tàu/xe/máy bay, phòng khách sạn, đặt vé xem phim, nạp tiền điện thoại… hứa hẹn sẽ giúp người dùng vừa giải trí vừa thỏa sức trải nghiệm mua sắm, thanh toán hiện đại và tối ưu chi phí.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Cùng với đó, còn hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng chi tiêu thẻ Vietcombank.

Chi tiết các khuyến mãi, vui lòng xem tại trang web: www.vietcombank.com.vn.

148965 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/02/16/thumbnail/bai-ngay-222024-hinh-120240202163209.jpg Nhằm mang đến chokhách hàng một mùa xuân Giáp Thìn ấm no và đủ đầy, từ nay đến hết ngày 31/3/2024, Công ty tài chính VPB SMBC FC (hay còn gọi là FE CREDIT) triển khai chương trình ưu đãi Tết với hàng ngàn phần quà may mắn hấp dẫn trị giá lên tới một tỷ đồng. PV https://thoibaonganhang.vn/tet-sum-vay-ruoc-loc-may-cung-fe-credit-148965.html 2024-02-02 17:47:14 vn add_news 2024-02-02 17:48:07 FE Credit,Tết sum vầy 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Trải qua một năm kinh tế khó khăn và nhiều biến động, người dân đặt niềm tin vào một khởi đầu mới nhiều điều tốt đẹp hơn, do đó nhu cầu mua sắm tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết này. Với sứ mệnh luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn về tài chính, FE CREDIT đã triển khai chuỗi chương trình ưu đãi Tết đặc biệt hấp dẫn như “Tết sum vầy, rước lộc may”, “Xuân sum vầy, Voucher đến tay”, giảm lãi suất cho khách hàng có lịch sử vay tại FE CREDIT… mang đến cho khách hàng có một cái Tết sung túc, đủ đầy hơn.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
FE CREDIT triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi với nhiều phần quà hấp dẫn hỗ trợ khách hàng.

Chương trình “Tết sum vầy, rước lộc may” có tổng trị giá lên tới gần 500 triệu đồng với 1200 phần qùa dành cho khách hàng vay tiền mặt hoặc chi tiêu thẻ tín dụng. Cụ thể, khách hàng được phê duyệt và giải ngân thành công hoặc khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng và có chi tiêu thẻ tối thiểu 5 triệu đồng sẽ có cơ hội nhận được một trong các giải thưởng giá trị sau: 2 giải Lộc Phúc,mỗi giải 1 chiếc xe máy SH Mode 2024 bản Tiêu chuẩn trị giá 62 triệu đồng; 5 giải Như Ý, mỗi giải là 1 chiếc điện thoại iPhone 15 trị giá 25 triệu đồng;10 giải Phú Quý, mỗi giải là 1 bộ điện máy trị giá 15 triệu đồng; 200 giải Phát Tài, mỗi giải là 1 phiếu mua hàng điện tử Urbox trị giá 100 nghìn đồng; và 999 giải May Mắn, mỗi giải là 1 phiếu mua hàng điện tử Urbox trị giá 50 nghìn đồng.Bên cạnh đó, khách hàng đã có lịch sử vay tại FE CREDIT cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm lãi suất vay từ 5-15% khi tham gia chương trình.

Với chương trình “Xuân Sum Vầy- Voucher đến tay”, những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ vay tiền mặt của FE CREDIT trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có cơ hội nhận được phiếu mua hàng điện tử Urbox với tổng giá trị hơn 1.2 tỷ đồng.

Cụ thể, 2.500 khách hàng đầu tiên đăng ký và giải ngân thành công khoản vay từ 30 đến 35 triệu đồng sẽ nhận được phiếu mua hàng điện tử Urbox trị giá 300.000 đồng, 900 khách hàng đầu tiên đăng ký và được giải ngân thành công khoản vay từ 35 đến 50 triệu đồng sẽ nhận được phiếu mua hàng điện tử Urbox trị giá 450.000 đồng, 100 khách hàng đầu tiên đăng ký và giải ngân thành công khoản vay từ 50 triệu đồng trở lên sẽ nhận được phiếu mua hàng điện tử Urbox trị giá 550.000 đồng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
FE CREDIT dành nhiều phần quà ý nghĩa giúp người lao động đón Tết ấm áp hơn.

Không dừng ở đó, chương trình Tết từ FE CREDIT còn dành ưu đãi đặc biệt cho khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng của FE CREDIT trong thời gian từ nay đến 29/2. Theo đó, khách hàng có tổng giao dịch chi tiêu, mua sắm cao nhất sẽ được hoàn tiền 5 triệu đồng. Khách hàng có tổng giao dịch chi tiêu, mua sắm cao thứ 2 đến thứ 11 được hoàn 1 triệu đồng, khách hàng có chi tiêu tại siêu thi Bách Hóa Xanh, Big C, Go!, Coopmart, Aeon được hoàn 100 nghìn đồng, khách hàng có chi tiêu tại sàn thương mại điện tử được hoàn 50 ngàn đồng.

Đặc biệt, FE CREDIT còn dành tặng hơn 9000 bao lì xì và gần 500 giỏ quà Tết đến tay công nhân tại các công ty với mục tiêu đồng hành cùng hành trình “Về nhà đón tết” của người lao động thêm nhiều xúc cảm vui tươi, rộn ràng,.

FE CREDIT kỳ vọng chương trình ưu đãi Tết sẽ là món quà giúp san sẻ và hỗ trợ những người lao động phần nào bớt đi nhưng lo toan, khó khăn về tài chính để an tâm đón Tết ấm áp, sum vầy bên gia đình.

Chương trình cũng thể hiện sự tri ân đối với những khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ sản phẩm của FE CREDIT. Với chương trình ưu đãi Tết, FE CREDIT tiếp tục củng cố, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với những giải pháp tài chính linh hoạt, kịp thời hỗ trợ người dân tiếp cận vốn tín dụng chính thống để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như chung tay đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen, góp phần đảm bảo trật tự an ninh xã hội.

148957 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/02/15/thumbnail/120240202152912.jpg Lãi suất cho vay đã xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục điều chỉnh giảm lãi suất điều hành trong năm 2023 với mức giảm 0,5-2%/năm. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/lai-suat-cho-vay-cham-day-mua-nha-bay-gio-hay-cho-doi-them-148957.html 2024-02-03 08:00:57 vn add_news 2024-02-02 17:06:53 BVBank,lãi suất cho vay,Lãi vay chạm đáy,Vay mua nhà,vay mua bất động sản,tín dụng ưu đãi 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo số liệu thống kê mới nhất từ NHNN, lãi suất huy động bình quân của các ngân hàng hiện chỉ còn 3,9%/năm. Riêng lãi suất cho vay bình quân với giao dịch mới phát sinh là 6,7%/năm, giảm trên 2 điểm % so với cuối năm 2022.

Lãi suất huy động giảm kéo theo lãi suất cho vay cũng giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục. Mặc dù lãi suất cho vay khá thấp nhưng hiện vẫn chưa đủ kích cầu vay mua bất động sản quay trở lại do thị trường vẫn rơi vào trầm lắng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Ngay đầu năm mới 2024, BVBank mang đến hàng loạt gói vay ưu đãi lãi suất thấp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngay sau khi NHNN giao room tín dụng, các ngân hàng thương mại đã chủ động thúc đẩy tín dụng ngay từ đầu năm, thông qua các gói tín dụng ưu đãi, giảm lãi suất cho vay và đơn giản thủ tục cho vay.

Điển hình, ngay đầu năm mới 2024, BVBank mang đến hàng loạt gói vay ưu đãi lãi suất thấp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Cụ thể, gói vay ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn chỉ từ 5%/năm dành cho khách hàng cá nhân vay vốn tại BVBank với các mục đích khác nhau. Gói tín dụng này áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới với mục đích vay mua/ sửa chữa nhà đất để ở, tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc. Thời gian áp dụng kể từ ngày 08/01/2024.

Có thể nói, mức lãi suất cho vay 5% là cực kỳ hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, với biên độ điều chỉnh lãi suất cho vay giữa mức lãi suất cố định và thả nổi giảm chỉ còn 2%/năm. Cùng với lãi suất ưu đãi, thủ tục vay tại BVBank cũng đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng với chương trình “Vay linh hoạt 24h” đã được BVBank triển khai trước đó.

Cùng với đó, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được chính thức thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ V vào tháng 1/2024, sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Theo đó, các chuyên gia của Công ty chứng khoán VNDriect nhận định, những luật này sẽ góp phần giải quyết nút thắt pháp lý tồn đọng, quy định chặt chẽ hơn về các yêu cầu đối với chủ đầu tư và bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) yêu cầu cao hơn đối với chủ đầu tư, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. Điều này khiến một số nhà đầu tư có tâm lý lạc quan hơn vào thị trường bất động sản. Theo đó, họ kỳ vọng có thể đón được sóng của chu kỳ mới.

Vậy đây chính là cơ hội để người dân cân nhắc vay mua nhà khi lãi suất cho vay đã “dễ thở” hơn cùng nhiều gói tín dụng ưu đãi được các ngân hàng thương mại triển khai.

Trao đổi về việc hạ lãi suất vay cho vay mua nhà xuống mức hấp dẫn bậc nhất thị trường ngay từ đầu năm, đại diện của BVBank cho biết: “Mỗi ngân hàng đều có tệp khách hàng riêng và có gói tín dụng ưu đãi với từng nhóm khách hàng ưu tiên của mình. Chúng tôi thấu hiểu nhu cầu của tệp khách hàng mà ngân hàng đang muốn hướng tới vào dịp cuối năm âm lịch nên đưa ra mức vay ưu đãi bậc nhất. Cuối năm thường là thời điểm nhiều người có xu hướng đi tìm xem nhà với tâm lý "đầu năm mua đất, cuối năm mua nhà". Một mức vay ưu đãi sẽ giúp cho khách hàng dễ cân nhắc hơn trong các quyết định xuống tiền.”

Cùng về vấn đề này, TS Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế cho biết, giai đoạn từ năm 2019-2022, bất chấp thị trường bất động sản có những giai đoạn tăng nóng, giá căn hộ chung cư tại nhiều dự án đi vào sử dụng chưa tăng nhiều. Một số dự án chung cư tăng nhưng mức độ hợp lý so với thu nhập và phân khúc đất nền, nhà phố. Thời gian tới, giá những căn hộ trong phân khúc dự án chung cư này cũng sẽ khó giảm thêm và nhu cầu luôn có.

"Nếu thật sự có nhu cầu để ở thì giai đoạn này người mua đang có "quyền lực" của người mua nhờ lãi suất thấp, thị trường không tăng nóng. Ngay cả nhu cầu mua để cho thuê cũng là một hướng đầu tư nên cân nhắc khi có nguồn thu thụ động và giá căn hộ chung cư khó giảm", TS Hiển cho hay.

Theo đó, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và Phát triển dự án - DKRA Group cũng cho biết, thời điểm hiện tại cho đến nửa đầu năm 2024 có thể xem như bước khởi đầu của một chu kỳ phục hồi và tăng trưởng tiếp theo của thị trường bất động sản. Thời điểm "sốt đất" khó đưa ra dự báo mà hiện tại thị trường cần sự hồi phục.

148952 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/02/12/thumbnail/image00120240202122220.jpg Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) thông báo triển khai nhiều chương trình ưu đãi và các gói giải pháp thuận ích, hỗ trợ chủ hộ kinh doanh mùa kinh doanh đầu năm. M.Thu https://thoibaonganhang.vn/msb-uu-dai-tron-goi-cho-chu-kinh-doanh-mua-tet-148952.html 2024-02-02 14:03:33 vn add_news 2024-02-02 14:03:34 MSB,kinh doanh mùa Tết,chương trình ưu đãi,hỗ trợ chủ hộ kinh doanh 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Từ nay đến 31/3/2024, chủ cửa hàng/chủ kinh doanh mở mới tài khoản tại MSB (hoặc mở từ 01/01/2024) sẽ được tham gia chương trình Quét QR, nhận tới 900.000 đồng. Mở tài khoản thanh toán tại MSB và đặt QRCode để nhận thanh toán tại cửa hàng, Chủ doanh nghiệp, Chủ hộ kinh doanh được tặng tiền vào tài khoản cho mỗi giao dịch thanh toán qua QRCode từ 50.000 đồng trở lên. Chương trình áp dụng cho tối đa 10 giao dịch mỗi ngày và tối đa 100 giao dịch mỗi tháng của cửa hàng/địa điểm thanh toán.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hoàn tiền tới 3.6 triệu đồng/năm trên tài khoản M-Pro, trong đó: Hoàn tiền 5% tới 100.000 đồng/tháng cho thanh toán tự động hóa đơn điện, nước, điện thoại, internet qua ngân hàng điện tử MSB; Hoàn tiền 1% tới 200.000 đồng/tháng cho các chi tiêu qua thẻ Ghi nợ MSB Visa (Visa Debit).

Đặc biệt, chủ kinh doanh còn được hỗ trợ các gói vay hấp dẫn tại MSB với hạn mức thế chấp lên tới 20 tỷ đồng, lãi suất cố định toàn thời gian vay 7.2%/năm cùng thời hạn vay lên đến 35 năm. Ngoài ra, nhóm khách hàng này cũng được hỗ trợ vay trả nợ ngân hàng khác, hưởng lãi suất từ 0%...

Các tháng quanh dịp Tết Nguyên Đán là cao điểm mùa kinh doanh. Đây thường là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các Chủ kinh doanh. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng giúp chủ kinh doanh “cân” được mọi công việc trong giai đoạn này là tìm kiếm các giải pháp kinh doanh, giao dịch tài chính số, giúp mùa kinh doanh Tết thêm phần thảnh thơi, đồng thời giúp nâng cao doanh thu và tiết kiệm chi phí.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Tại MSB, giải pháp M-Pro không chỉ hoàn toàn miễn phí giao dịch mà Chủ kinh doanh có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích, tên cửa hàng, theo phong thủy, đồng thời dễ dàng chuyển tiền giá trị lớn với chỉ 1 thao tác duy nhất với tính năng tự động tách giao dịch 247 với hạn mức lên đến 10 tỷ đồng.

Gần đây, MSB triển khai tính năng Chia sẻ biến động số dư và lịch sử giao dịch cho người khác trên ứng dụng ngân hàng điện tử MSB mBank. Đây là tính năng đặc biệt thiết kế riêng dành cho khách hàng chủ cửa hàng, giúp dễ dàng theo dõi doanh thu từ xa mà vẫn bảo mật số dư tài khoản. Đồng thời, thông qua các tính năng này, nhân viên hoặc quản lý cửa hàng… có thể thuận tiện đối chiếu và kiểm soát tình trạng giao dịch, tránh các giao dịch giả mạo và tiết kiệm chi phí SMS hàng tháng thông báo số dư.

Tính năng này miễn 100% phí đăng ký và thông báo biến động số dư trên nhiều thiết bị, tạo yêu cầu chia sẻ hoàn toàn trực tuyến, đa dạng thông tin chia sẻ (theo tài khoản, loại giao dịch (nhận/chuyển tiền)) và số tiền và cho phép chia sẻ thêm Lịch sử giao dịch. Đặc biệt, tính năng cho phép một tài khoản, nhiều người nhận biến động số dư cùng lúc trên mọi thiết bị mà không lo lộ thông tin số dư của chủ tài khoản…

Với những giải pháp thuận ích ở trên, MSB tin tưởng sẽ góp phần giúp chủ hộ kinh doanh thảnh thơi trong các nhu cầu tài chính và dễ dàng quản lý công việc một cách thông suốt, hiệu quả.

148852 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/08/thumbnail/5b1420240131085134.jpg Home Credit mới công bố dự án cho vay tiêu dùng qua ứng dụng Home PayLater kết hợp với ứng dụng du lịch Traveloka. Hải Nam https://thoibaonganhang.vn/ho-tro-tuc-thi-nhu-cau-mua-sam-cuoi-nam-148852.html 2024-02-02 09:01:26 vn add_news 2024-02-02 09:02:11 ứng dụng Home PayLater,Home PayLater 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo đó, người tiêu dùng có thể săn vé máy bay, khách sạn, các dịch vụ lưu trú… mà không lo chi phí tài chính vì đã có hình thức mua trước trả sau với nhiều ưu đãi. Trước đó, công ty tài chính này đã hợp tác với trung gian thanh toán NextPay Ngân lượng của Shark Bình nhằm hướng đến cho khách hàng có nhu cầu vay để thanh toán hoá đơn từ 50.000 đồng đến 25 triệu đồng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Dòng vốn tín dụng góp phần thúc đẩy tiêu dùng dịp Tết

Tương tự, FE Credit phối hợp với Honda cho vay trả góp 0% lãi suất cho người mua xe gắn máy chơi Tết. Khách hàng vay vốn tiêu dùng cho mục đích này chỉ cần có thẻ căn cước công dân. Sau khi giải ngân khoản vay, công ty tài chính cầm giấy đăng ký xe làm đảm bảo và một bản chứng minh tài sản đang được đảm bảo tiền vay để chủ xe có thể xuất trình khi tham gia giao thông.

Cơ chế này nhiều năm qua đã được luật hóa cho các hoạt động cho vay trả góp mua xe gắn máy và ô tô để thuận tiện cho khách hàng vẫn có xe mới đi mà không lo khi lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình giấy đăng ký phương tiện.

Hiện sản phẩm cho vay tiêu dùng trên thị trường rất đa dạng. Trong khi các ngân hàng cho vay tiêu dùng ở nhóm khách hàng có thu nhập ổn định hơn, thì công ty tài chính cấp khoản vay tiêu dùng cho khách hàng không đủ chuẩn tiếp cận ngân hàng.

Đáng chú ý là các dịch vụ cho vay qua phát hành thẻ của VPBank, VIB, Sacombank… chủ thẻ mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ liên kết với thẻ của ngân hàng phát hành có thể thanh toán hoá đơn với nhiều hình thức ưu đãi, giảm giá hàng hóa, dịch vụ.

Ưu điểm của hầu hết các khoản vay mua trước trả sau là người dùng sẽ được các nhà cho vay phát hành thẻ theo hạn mức của mỗi người sau đó chi tiêu trong vòng 45 ngày trả nợ sẽ được miễn lãi suất, chỉ khi khoản chi tiêu đến ngày thứ 46 trở đi mới tính lãi phát sinh theo ngày. Hình thức cho vay tiêu dùng theo hạn mức này giúp người dùng có thể mua sắm có hàng hóa ngay khi cần và trả nợ khi đến kỳ nhận lương, thưởng cuối tháng, cuối năm.

Hơn nữa hình thức cấp khoản vay tiêu dùng theo hạn mức dựa trên thu nhập của người lao động, tính theo tiền lương, tiền công có sự phối hợp với chủ doanh nghiệp, nhà cho vay giảm thiểu rủi ro khách hàng bùng nợ hơn rất nhiều so với cho vay tiêu dùng không nắm được đầu thu nhập của người vay.

Thị trường cho vay tiêu dùng qua phát hành thẻ hay còn gọi là cấp tín dụng mua trước trả sau, được Công ty nghiên cứu thị trường Research & Market đánh giá có mức tăng trưởng khoảng 31,1%/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2028.

Ông Tim Evans, Tổng giám đốc của Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, Việt Nam không chỉ nổi lên là một nền kinh tế hướng về xuất khẩu, mà còn là một thị trường tiêu dùng hấp dẫn, kích thích các nhà đầu tư phát triển tài chính cá nhân.

Ông Tim nhận định tầng lớp trung lưu ở quốc gia 100 triệu dân đang tăng lên theo từng năm nhờ nền kinh tế có tốc độ phát triển cao, thị trường tiêu dùng Việt Nam được dự báo đến năm 2023 sẽ vượt qua Đức và nằm trong top 10 quốc gia có nhu cầu tiêu dùng cao nhất thế giới. Theo đó, đây là cơ hội cho tất cả các nhà cho vay khai thác, đặc biệt giới trẻ và nhân viên văn phòng thành thạo công nghệ và nắm bắt cơ hội tốt đối với những khoản vay qua phương thức kỹ thuật số.

Đơn cử, TP. Hồ Chí Minh một đô thị tiêu thụ lớn nhất Việt Nam trong 5 năm qua, bình quân cho vay tiêu dùng tăng từ 7,2% lên 20%.

Không chỉ các công ty tài chính mà nhiều ngân hàng có thế mạnh dịch vụ tài chính cá nhân như VIB, VPBank… cũng chọn TP. Hồ Chí Minh làm thị trường trọng yếu trong phát triển kinh doanh.

Tiêu dùng, đầu tư và xuất khẩu là ba động lực tăng trưởng của nền kinh tế. Ngay đầu năm 2024, NHNN đã có công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu của người dân trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Cho vay tiêu dùng không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi tiêu các khoản nhỏ lẻ, mà người dân còn có thể vay sửa chữa, mua nhà ở.

Theo số liệu thống kê của Vụ Tín dụng các ngành kinh tế thuộc NHNN, tỷ lệ cho vay tiêu dùng đối với hình thức mua nhà ở của các tổ chức tín dụng tính đến cuối năm 2023 chiếm 36%, tỷ trọng này thời điểm cuối tháng 6/2023 ở mức hơn 20%.

148926 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/01/15/thumbnail/hinh-120240201150904.jpg Sacombank vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023. Theo đó, Sacombank đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu được Đại hội đồng cổ đông giao phó, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 9.595 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2022, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, Sacombank đã hoàn tất trích lập 100% dự phòng nợ bán VAMC chưa thu hồi, dự kiến Ngân hàng sẽ hoàn thành Đề án tái cơ cấu vào nửa đầu 2024. Huyền My https://thoibaonganhang.vn/sacombank-giu-vung-da-tang-truong-san-sang-noi-luc-hoan-thanh-de-an-tai-co-cau-148926.html 2024-02-01 15:31:48 vn add_news 2024-02-01 15:31:49 Sacombank,Giữ vững đà tăng trưởng,Sẵn sàng nội lực,tái cơ cấu,kết quả kinh doanh 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Chính thức bước vào quá trình phục hồi mạnh mẽ

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế quý IV của Sacombank đạt 2.755 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, ngân hàng thu về 9.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 51% so với năm 2022, vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao phó.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của Sacombank trong bối cảnh kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn và thị trường tài chính quốc tế trải qua những đợt biến động mạnh.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Một điểm nhấn quan trọng trong kết quả kinh doanh của Sacombank là việc ngân hàng đã hoàn tất trích lập 100% dự phòng nợ bán VAMC chưa thu hồi, đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Đề án tái cơ cấu Sacombank.

Với việc hoàn tất trích lập dự phòng, Sacombank đã giải quyết được một trong những yếu tố chính khiến lợi nhuận của ngân hàng bị sụt giảm trong những năm qua. Điều này sẽ giúp Sacombank cải thiện chất lượng tài sản và nâng cao khả năng sinh lời trong thời gian tới.

Duy trì mục tiêu tăng trưởng gắn với an toàn hoạt động

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3%, trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%.

Trong năm, Sacombank cũng đã liên tục kéo khung lãi suất huy động giảm khoảng 4% so với đầu năm, mặt bằng lãi suất huy động hiện nay cao nhất chỉ xấp xỉ quanh mức 5%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%, các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tăng 0,31 và 4,47%. 

Mới đây, Sacombank được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III, trở thành Ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao này.

Ngân hàng cũng tiết giảm chi phí hoạt động, thủ tục hành chính, các khoản chi không cần thiết để có dư địa giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn.

Theo đó, Sacombank đã triển khai 131,5 ngàn tỷ các gói cho vay ưu đãi lãi suất để hỗ trợ khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh và kích thích tăng trưởng tín dụng; trong đó, dành 56.000 tỷ đồng cho vay lãi suất chỉ từ 3% cho hơn 3.000 doanh nghiệp tiếp cận vốn và 75.500 tỷ đồng cho vay lãi suất chỉ từ 6% cho hơn 35.000 khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn. Nhờ đó, cho vay đạt gần 483 nghìn tỷ đồng, tăng 10%.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, nợ xấu là vấn đề khó tránh, tuy nhiên, điểm tích cực là Sacombank vẫn kiểm soát tốt và nâng cao chất lượng tài sản, trong đó tài sản có sinh lời chiếm gần 90%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,1%.

Ngân hàng cũng dành nhiều nguồn lực đầu tư vào hoạt động số hóa nhằm nắm bắt các bước tiến của thời đại và cải tiến hệ sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Ngân hàng cũng tích cực hưởng ứng các chủ trương của Chính phủ và NHNN trong việc triển khai các giải pháp kích cầu kinh tế, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi miễn, giảm phí ngay từ đầu năm, trong đó tập trung nhiều ở lĩnh vực giao dịch số.

Sacombank ghi nhận doanh số giao dịch qua kênh trực tuyến đạt hơn 6,4 triệu tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chính sách miễn/giảm phí dịch vụ đã ảnh hưởng đến nguồn thu, cần thời gian để bù đắp chi phí đầu tư ban đầu.

Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bảo hiểm, Sacombank đã tập trung chuẩn hóa hoạt động phân phối bảo hiểm độc quyền theo hướng công khai - minh bạch và tuân thủ các quy định của NHNN, nên nguồn thu từ hoạt động này giảm so năm trước.

Tăng cường trải nghiệm khách hàng

Xác định trải nghiệm khách hàng bao gồm một chuỗi cảm xúc và nhận thức được hình thành thông qua quá trình tương tác liên tục với thương hiệu. Trong đó, không chỉ chất lượng sản phẩm dịch vụ mà chất lượng chăm sóc khách hàng cũng đóng vai trò đáng kể trong việc quyết định và nâng tầm trải nghiệm.

Trên cơ sở đó, Sacombank tiên phong ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) ra mắt Tổng đài không phím bấm đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, AI được Sacombank đưa vào hotline 24/7 - 1800 5858 88 với vai trò là một trợ lý ảo thông minh, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng thông qua các từ khóa và đưa ra phản hồi chính xác bằng giọng điệu tự nhiên giống con người. Toàn bộ quá trình, khách hàng chỉ cần tương tác bằng giọng nói và không cần bấm chọn phím như thông thường.

Ngoài ra, AI còn được ứng dụng vào các Chatbot hỗ trợ khách hàng trên website www.sacombank.com.vn và Fanpage Sacombank với khả năng xử lý tự động những nhu cầu thường thấy.

Có thể nói, Tổng đài không phím bấm là nỗ lực nhằm hướng tới mục tiêu mọi kết nối của khách hàng đến Sacombank đều được thực hiện thông suốt và hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là mảnh ghép về chăm sóc khách hàng trong lộ trình số hóa toàn diện mà Sacombank đang theo đuổi.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Song song với hoạt động chăm sóc khách hàng, Sacombank còn triển khai nhiều phương thức thanh toán hiện đại thông qua việc kết hợp với các Big Tech như Apple, Samsung và các tổ chức thẻ quốc tế như VISA, Mastercard, American Express...

Hàng loạt các sản phẩm dịch vụ “hot trend” được Ngân hàng đưa ra thị trường trong năm 2023 như: Apple Pay, dịch vụ quét mã QR thanh toán xuyên biên giới tại Campuchia, bộ đôi thẻ Sacombank Platinum American Express với ưu đãi hoàn tiền vượt trội, thẻ tích hợp thanh toán – tín dụng tiện lợi Visa UNIQ Platinum…

Sacombank cũng đẩy mạnh hoàn thiện mô hình Ngân hàng mở (Open Banking), từ đó tăng cường liên kết với các công ty fintech, thương mại điện tử, đối tác công nghệ thông qua các kết nối API để triển khai thêm nhiều loại hình thanh toán tiện lợi.

Hiện khách hàng số chiếm gần 70% lượng khách hàng hiện có của Sacombank và con số này không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Đồng hành phát triển cùng cộng đồng

Mang sứ mệnh đồng hành cùng phát triển từ những ngày đầu thành lập, Sacombank luôn đặt việc triển khai các hoạt động xã hội ngang tầm với các mục tiêu kinh doanh. Ngân hàng luôn chủ động hưởng ứng các chủ trương của Chính phủ nhằm kích cầu kinh tế, thúc đẩy tín dụng xanh và xây dựng mô hình, quy trình phát triển bền vững theo bộ tiêu chuẩn ESG.

Ngoài ra, Sacombank luôn tích cực phối hợp với các cơ quan ban ngành tại địa phương trong việc tổ chức các chương trình thiện nguyện, các chương trình hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, khuyến khích tinh thần hiếu học, tinh thần sống tích cực, lành mạnh…

Trong đó, nhiều chương trình đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của địa phương và mang đậm dấu ấn Sacombank như học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, hiến máu nhân đạo “Sacombank – Chia sẻ từ trái tim”, chạy bộ gây quỹ xây nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc ít người “Những bước chân vì cộng đồng”.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Gần đây, Ngân hàng đang tổ chức chuỗi hoạt động từ thiện thường niên “Ấm tình mùa xuân” lần thứ 21 – Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm tiếp tục hành trình mang niềm vui ngày xuân đến với hàng ngàn cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật cũng như các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên khắp 52 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia. Kinh phí cho chuỗi hoạt động năm nay là 8,5 tỷ đồng.

Qua 21 năm triển khai, Sacombank đã dành hơn 94 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện này, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài, góp phần vào công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương của Ngân hàng.

148922 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/01/14/thumbnail/zalo-1920-x-108020240201145033.jpg Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, HDBank tiếp tục tung gói tín dụng ưu đãi 5.000 tỷ đồng với lãi suất 0% dành cho khách hàng doanh nghiệp trên cả nước. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/hdbank-tiep-tuc-tang-tro-luc-cho-doanh-nghiep-dip-cao-diem-148922.html 2024-02-01 15:19:04 vn add_news 2024-02-01 15:19:05 HDBank,gói tín dụng,lãi suất 0 %,Tăng trợ lực cho doanh nghiệp,Hỗ trợ lãi suất 3 Ngân hàng

Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 29/2/2024, dành cho khách hàng mới hoặc khách hàng hiện hữu có nhu cầu vay vốn thêm. Lãi suất ưu đãi 0%/năm cố định trong tháng đầu tiên, các tháng tiếp theo của khoản vay HDBank áp dụng lãi suất ưu đãi từ 6,7%/năm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Đây là chương trình ưu đãi tiếp nối thành công của gói tín dụng lãi suất 0% giai đoạn 1 mà HDBank vừa triển khai từ 1/12/2023- 15/1/2024 (dành cho dành cho doanh nghiệp SME và cho mục đích chi lương). Với gói tín dụng 5.000 tỷ dịp này, HDBank tạo điều kiện cho các khách hàng doanh nghiệp mới hoặc khách hàng hiện hữu có thêm cơ hội tiếp cận nguôn vốn giá rẻ, linh hoạt ở giai đoạn 2.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, nhu cầu tiền mặt, thanh toán, giải quyết công nợ cũng như bổ sung vốn dự trữ hàng hóa, sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường của doanh nghiệp tăng cao. Gói tín dụng mới cùng chính sách ưu đãi nối tiếp của HDBank đáp ứng những nhu cầu trên, góp phần thúc đẩy nền kinh tế và hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Đây cũng là hoạt động thực hiện đúng tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; thể hiện tinh thần chung sức, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, nâng cao đời sống.

Cùng với các gói tín dụng ưu đãi, HDBank đang tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ các khách hàng vay vốn gặp khó khăn cơ cấu thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến hết năm 2023, HDBank đã đạt 1.600 tỷ đồng nợ cơ cấu cho khách hàng và 1.400 tỷ đồng khách hàng đã trả nợ sau cơ cấu.

HDBank cũng đã tích cực triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ, với tổng doanh số hỗ trợ lãi suất thực hiện đạt 6.000 tỷ đồng tính đến hết năm 2023. HD SAISON - công ty tài chính thuộc HDBank - đã đẩy mạnh triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi công nhân và người lao động.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Với gói tín dụng 5.000 tỷ dịp này, HDBank tạo điều kiện cho các khách hàng doanh nghiệp mới hoặc khách hàng hiện hữu thêm cơ hội tiếp cận nguôn vốn giá rẻ, linh hoạt ở giai đoạn 2.

Kết thúc năm 2023, HDBank đã hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước giao, với tổng dư nợ đạt hơn 337.000 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo HDBank cho biết, thời gian tới Ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng hiệu quả, thúc đẩy nguồn vốn và các chương trình ưu đãi vào những lĩnh vực ưu tiên, những lĩnh vực tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

148916 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/01/12/thumbnail/bvbank-0120240201123409.png An cư lạc nghiệp vẫn là quan niệm của đại đa số người Việt, nhất là những gia đình trẻ đang sinh sống tại các thành phố lớn. Sở hữu một căn nhà của riêng mình là tiền đề quan trọng trong việc duy trì một tổ ấm hạnh phúc, bền vững. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/vo-chong-tre-voi-giac-mo-an-cu-lac-nghiep-de-hay-kho-148916.html 2024-02-01 14:02:25 vn add_news 2024-02-01 14:02:26 BVBank,Giấc mơ an cư,Sở hữu căn nhà,ưu đãi lãi suất,Vợ chồng trẻ 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Nhiều gia đình trẻ hiện nay thay đổi hướng khi quyết định sẽ sở hữu căn hộ đầu tiên khi giá nhà thuê đang ngày 1 tăng cao.

Vậy vì sao đây vẫn luôn là vấn đề làm các cặp vợ chồng phải đau đầu?

Thông thường, người mua nhà cần có dòng tiền khá ổn định hàng tháng đủ khả năng thanh toán nợ vay vì rất ít người có khả năng trả toàn bộ số tiền mua nhà ngay khi quyết định. Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng trẻ đã và đang lựa chọn thuê nhà khá nhiều vì nhiều lý do: trải nghiệm không gian sống đa dạng, thuận lợi di chuyển, tài chính chưa quá vững hoặc chưa có sự chuẩn bị tâm lý cho áp lực trả nợ mua nhà.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, nhiều gia đình trẻ hiện nay thay đổi hướng khi quyết định sẽ sở hữu căn hộ đầu tiên khi giá nhà thuê đang ngày 1 tăng cao. Trong khi đó, lãi suất vay mua nhà của nhiều ngân hàng lại đang ở mức giảm sâu nhất trong gần 20 năm qua.

Trước đây, ngay cả khi đã có một khoản tiền tích lũy, việc mua nhà vẫn là một mục tiêu xa vời với nhiều gia đình trẻ vì giá nhà quá cao so với bình quân thu nhập và mức lãi suất vay mua nhà cũng ở mức cao khiến nhiều gia đình trẻ chấp nhận ở nhà thuê để có thêm thời gian tích lũy tài chính.

Minh Khang, trưởng phòng kế hoạch của một công ty xây dựng (TP.HCM) cho biết: “Khi còn độc thân thì mình sống sao cũng được, có thể ở nhà thuê cùng anh em, bạn bè nhưng khi quyết định về chung nhà với bạn gái, tụi mình đang tính đến chuyện sẽ mua 1 căn hộ chung cư 2 phòng ngủ ở khu vực ven TP.HCM để ổn định lại cuộc sống.

Căn hộ 2 phòng ngủ tầm trung vừa đủ cho nhu cầu của mình hoặc dễ dàng sang nhượng lại sau này. Hiện tại chúng tôi cũng đã tích lũy được một ít và mức lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng đang giảm nên chúng tôi đang tìm hiểu một vài dự án phù hợp.”

Áp lực trả nợ là lực cản lớn nhất khiến nhiều gia đình trẻ chần chừ trong việc mua nhà. Các chuyên gia khuyến cáo khi vay, không nên bỏ qua nguyên tắc hai lần 50, tức là số tiền vay ngân hàng không vượt quá 50% giá trị căn hộ và số tiền trả góp cũng không vượt quá ngưỡng 50% thu nhập hàng tháng của gia đình bạn để đảm bảo chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Anh Kiệt và vợ, chị Nhung (TP Thủ Đức) lại quyết định mua nhà để chuẩn bị cho kế hoạch sinh con. Kết hôn gần 3 năm, 2 vợ chồng vẫn ở nhà thuê, tuy nhiên, giá nhà thuê ngày 1 tăng, cộng thêm các phụ phí cũng cao, nên sau khi tính toán lại khoản tiền tích lũy được và được sự hỗ trợ thêm từ 2 bên gia đình, vợ chồng anh Kiệt cũng quyết định tìm mua nhà ngay trong thời điểm đầu năm 2024.

“Chúng tôi đang thuê một căn hộ 1 phòng ngủ với giá thuê tính tổng chi phí gần 9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chủ nhà vừa báo sắp tới sẽ tăng thêm tiền nhà. Sẵn đã có được một số vốn tích lũy, chúng tôi đang tìm hiểu chính sách vay và các căn hộ phù hợp với nhu cầu để có thể mua ở liền được. Như vậy, số tiền thuê nhà hàng tháng có thể cộng vào để trả tiền vay.”, anh Kiệt chia sẻ.

Việc trả góp hàng tháng có thể trở thành động lực hay áp lực phụ thuộc vào kế hoạch chi tiêu và sự tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Vì vậy, người mua nhà cần tìm hiểu kỹ lãi suất vay và mức lãi suất thực phải trả trong quãng thời gian vay.

Thông thường, lãi suất của các ngân hàng đưa ra khác nhau, đặc biệt trong khoảng 6 - 24 tháng người vay sẽ được áp dụng những chính sách hấp dẫn. Sau đó sẽ là mức lãi suất thả nổi dựa trên lãi suất của thị trường.

Hiện nay, sau hơn 2 năm biến động và đóng băng, thị trường bất động sản đang dần được điều chỉnh để quay lại những giá trị thực, đáp ứng những nhu cầu thực. Các dự án nhà ở, chung cư ở mức giá tầm trung khu vực vùng ven trung tâm vẫn đang là đích ngắm của nhiều gia đình trẻ. Để góp phần kích cầu nhu cầu vay mua nhà ở, ngày từ đầu năm 2024, nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất vay mua nhà với mức ưu đãi hấp dẫn nhất.

Với mức lãi suất vay đang rất hấp dẫn hiện nay của các ngân hàng, các chuyên gia cũng cho rằng đây là thời điểm hợp lý để những người có nhu cầu thật, đặc biệt là những gia đình trẻ có thể cân nhắc lộ trình tài chính và tham khảo các dự án phù hợp để quyết định xuống tiền. Bởi trong thời gian tới, mức lãi suất vay sẽ khó có thể thấp hơn được nữa.

Anh Minh Khang sau khi tìm hiểu đã quyết định chọn gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 5%/năm của BVBank cho biết: “Sau khi tìm hiểu mức lãi suất vay của các ngân hàng, tôi quyết định chọn BVbank không chỉ vì mức lãi suất của ngân hàng đang cạnh tranh nhất mà BVBank cũng điều chỉnh biên độ lãi suất cho vay sau khi hết ưu đãi chỉ còn 2%/năm. Là người làm trong ngành xây dựng, tôi cũng biết đây là mức vay tốt nhất từ trước đến nay nên quyết định luôn để sớm an cư, chuẩn bị cho kế hoạch kết hôn trong năm nay.”

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
BVBank đang áp dụng chính sách ưu đãi đối với khách hàng có nhu cầu mua nhà

Ngoài lãi suất vay đang ở mức ưu đãi 5%/năm, áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới với mục đích vay mua, sửa chữa nhà đất để ở, bắt đầu từ ngày 08/01/2024, để tiện lợi hơn cho khách hàng, thủ tục vay ở BVBank cũng đơn giản hơn với thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 24h. Khách hàng có thể tới các chi nhánh trên toàn quốc để được tư vấn chi tiết phù hợp với khả năng tài chính, hoặc xem thông tin chi tiết https://bvbank.net.vn/khoan-vay/vay-mua-bat-dong-san/

148910 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/01/11/thumbnail/eximbank-text20240201110852.jpg Website được thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, thân thiện, hỗ trợ trải nghiệm người dùng từ ngày 1/2/2024. A.K https://thoibaonganhang.vn/eximbank-thay-doi-giao-dien-website-148910.html 2024-02-01 12:36:26 vn add_news 2024-02-01 12:36:26 Eximbank,Thay đổi giao diện website,Thân thiện,trải nghiệm,chuyển đổi số 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Eximbank thay đổi giao diện website. Ảnh: Eximbank

Theo đại diện Eximbank, việc thay đổi giao diện nằm trong định hướng chuyển đổi số của ngân hàng, nhằm mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm.

"Website mới sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, đặc biệt là sự thuận tiện, trực quan trong tiếp nhận và tìm kiếm thông tin theo nhu cầu", đại diện Eximbank nói.

Được thiết kế với quy chuẩn nhận diện của thương hiệu Eximbank, website có giao diện trực quan, thân thiện với tất cả phân khúc khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Theo đó, website được thiết kế để người dùng có thể bao quát tất cả các nhóm sản phẩm, dịch vụ nổi bật của Eximbank ngay tại trang chính. Các công cụ, tiện ích hỗ trợ được sắp xếp khoa học theo tần suất sử dụng, mức độ quan tâm dựa trên kết quả khảo sát thực tế về hành vi, tâm lý và mong muốn của người dùng trong thời gian qua.

Ngoài giao diện, sản phẩm mới này cũng được thiết kế nội dung theo hướng tinh gọn, thao tác thân thiện. Cấu trúc website giúp khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn truy vấn theo hai hướng: bao quát nhóm sản phẩm hoặc truy cập trực tiếp đến sản phẩm cụ thể. Song song đó, các thông tin được Eximbank cung cấp cũng chắt lọc hơn, nổi bật được đặc điểm chính của từng nội dung và mọi tính năng người dùng cần.

Công nghệ cũng là điểm nhấn trên website mới với tốc độ truy cập được cải thiện, hỗ trợ nhiều tiến băng. Webiste mới tích hợp nhiều công cụ để cá nhân hóa trải nghiệm trên nền tảng.

Cụ thể, công cụ Tìm kiếm giúp tối ưu hóa hỗ trợ tìm kiếm thông tin theo từ khóa cho tất cả nội dung có trên website. Tính năng Thêm vào yêu thích thuận tiện cho khách hàng tìm lại thông tin cho các lần truy cập sau. Tính năng Tôi muốn được bố trí nổi bật tại thanh truy cập nhanh ở ngay màn hình trang chủ sẽ đưa ra gợi ý cho khách hàng những sản phẩm Eximbank phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ngoài ra, các công cụ tỷ giá, liên hệ, tính toán lãi tiền gửi, tiền vay... được thiết kế trực quan, áp dụng các bộ lọc thông minh để hỗ trợ thao tác của khách hàng.

Đại diện nhà băng cho biết, trong thời gian sắp tới, website của Eximbank sẽ tiếp tục được hoàn thiện, nâng cấp và tối ưu hóa trải nghiệm nhằm đem lại nhiều hơn nữa các tiện ích cho khách hàng.

"Bên cạnh website mới, Eximbank vẫn luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đầu tư phát triển hệ thống công nghệ hiện đại để phục vụ mọi nhu cầu người dùng", vị đại diện này thông tin thêm.

148908 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/01/10/thumbnail/a-nh-chu-o-ng-tri-nh20240201105757.png Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân có nhu cầu sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống, từ nay đến ngày 31/12/2024, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Vay ưu đãi - Rồng phát tài” với tổng ngân sách 18.000 tỷ đồng. Hạ Chi https://thoibaonganhang.vn/shb-danh-18000-ty-dong-uu-dai-khach-hang-ca-nhan-148908.html 2024-02-01 12:33:33 vn add_news 2024-02-01 12:33:33 SHB 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo đó, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu đời sống sẽ được SHB ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,99%/năm, thời gian lên đến 25 năm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng, tiện lợi, SHB áp dụng các chính sách linh hoạt, tối giản về thủ tục, hồ sơ vay vốn và đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Không chỉ đuợc huởng lãi suất hấp dẫn, khách hàng vay vốn tại SHB trong thời gian này sẽ đồng thời đuợc huởng thêm nhiều ưu đãi gia tăng như: Tặng thẻ tín dụng hạn mức tối đa lên tới 200 triệu đồng, giảm 2% lãi suất cho khoản vay thấu chi không tài sản bảo đảm phục vụ mục đích bổ sung vốn lưu động…

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
SHB dành 18.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân

Chương trình “Vay ưu đãi - Rồng phát tài” với quy mô 18.000 tỷ đồng là hành động thiết thực của SHB nhằm đồng hành cùng cộng đồng, người dân, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tiêu dùng, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của SHB trong việc thực thi các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, SHB cũng vừa triển khai chương trình ưu đãi “Đón rồng vàng - Nhận lộc sang”, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy từ 30 triệu đồng trở lên, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng sẽ nhận được ngay quà tặng với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ưu đãi dành cho khách hàng giao dịch trực tiếp, khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng cũng được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với lãi suất tại quầy.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
SHB tiếp tục nâng cấp các giải pháp số, dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng an tâm trong mọi giao dịch

Đặc biệt, thay lời chúc đầu xuân nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc, SHB sẽ gửi lì xì may mắn tặng hàng nghìn khách hàng tới giao dịch tại quầy của SHB trên toàn hệ thống và tặng thêm 0,08% lãi suất ưu đãi khách hàng gửi tiết kiệm online vào những ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 6-10/1 âm lịch).

Trong thời gian tới, SHB tiếp tục nâng cấp các giải pháp số, dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng an tâm trong mọi giao dịch, đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi đa dạng, gia tăng lợi ích cho khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

148885 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/17/thumbnail/mo-nam-moi20240131171715.png Với mong muốn mang đến cho khách hàng một năm mới với nhiều niềm vui, mở ra những hy vọng may mắn, Ngân hàng Bản Việt - BVBank mang đến những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng khách hàng nhân dịp năm Giáp Thìn. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/mo-nam-moi-voi-nhieu-uu-dai-tu-bvbank-148885.html 2024-01-31 17:51:14 vn add_news 2024-01-31 17:51:15 BVBank,Mở năm mới,nhiều ưu đãi,Ngân hàng số Digimi,Thẻ tín dụng,Nhận lì xì 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

“Săn linh thú - nhận lì xì” trên Ngân hàng số Digimi

Từ ngày 24/01/2024 đến 25/02/2024, khách hàng truy cập vào ngân hàng số Digimi và nhấn vào biểu tượng “Săn linh thú, nhận lì xì” để chơi game và nhận thưởng. Theo đó, khách hàng sẽ được tham gia vào hành trình thu thập và mở bao lì xì, sưu tầm các viên ngọc Long, Lân, Quy, Phụng để đổi thưởng và nhận ngay về các phần quà giá trị. Chơi càng nhiều, thưởng càng “đậm”, hơn 3.000 giải thưởng đang đợi khách hàng săn về.

Đặc biệt, khách hàng sẽ có thêm nhiều lượt chơi khi thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, gửi tiết kiệm trực tuyến…hoặc đăng nhập Digimi vào khung giờ vàng 19h00-19h59 cũng sẽ được cộng thêm lượt chơi.

Ngoài ra, nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong dịp Tết, BVBank triển khai tính năng mới “gửi lì xì” cùng những lời chúc Tết ý nghĩa. Theo đó, khi khách hàng chọn tính năng “gửi lì xì” và chuyển khoản cho người nhận có tài khoản cùng hệ thống BVBank, người nhận sẽ nhận được lì xì cùng thiệp chúc Tết. Đây là một trong các nỗ lực của BVBank mang đến cho khách hàng những lời chúc và may mắn nhân dịp năm mới.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Tận hưởng ưu đãi hoàn tiền với thẻ tín dụng BVBank

Nhu cầu mua sắm và du lịch dịp Tết Nguyên đán tăng cao, vì vậy việc lựa chọn hình thức thanh toán mang lại nhiều ưu đãi đang được nhiều khách hàng quan tâm. Thấu hiểu điều này, BVBank ra mắt hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm với thẻ tín dụng BVBank.

Theo đó, từ ngày 29/01/2024 đến 29/02/2024, chủ thẻ tín dụng BVBank VISA/JCB/NAPAS sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền 100.000 đồng khi mua sắm từ 1.000.000 đồng trở lên tại hệ thống SG Co.op (Co.op mart, Co.op Xtra, Co.op mart SCA), Aeon Mall, Lotte Mart và thanh toán bằng Thẻ tín dụng BVBank. Chương trình không áp dụng đối với thẻ tín dụng JCB Link, thẻ tín dụng Timo và thẻ tín dụng doanh nghiệp. Đặc biệt, khi mua sắm tại AEON với hóa đơn từ 1.200.000 đồng, chủ thẻ BVBank JCB còn nhận được thêm voucher trị giá 100.000 đồng.

Ngoài ưu đãi hoàn tiền khi mua sắm, BVBank cũng tung ra nhiều ưu đãi khác khi chủ thẻ BVBank thanh toán dịch vụ du lịch, giải trí, ẩm thực. Cụ thể, đối với chủ thẻ tín dụng BVBank JCB, khách hàng thỏa thích tận hưởng ẩm thực mọi miền với ưu đãi giảm đến 20% tại hơn 100 nhà hàng Nhật, Á, Âu và Việt Nam.

Đặc biệt, BVBank hoàn tiền 10% khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng BVBank JCB tại Nhật Bản. Hoặc ưu đãi đến 15% tại Agoda, Booking khi đặt phòng khách sạn; đến BHD Star Cineplex cày phim “bom tấn” dịp Tết và nhận ngay 01 phần bắp ngọt khi thanh toán bằng thẻ BVBank Visa.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Ngoài ưu đãi hoàn tiền khi mua sắm, BVBank cũng tung ra nhiều ưu đãi khác khi chủ thẻ BVBank thanh toán dịch vụ du lịch, giải trí, ẩm thực.

Ưu đãi lãi suất vay chỉ từ 5%/năm

Đồng hành cùng khách hàng cá nhân và chủ hộ kinh doanh hiện thực những kế hoạch riêng để khởi đầu một năm mới, BVBank mang đến gói vay ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn chỉ từ 5%/năm.

Chương trình áp dụng đối với các khoản vay với mục đích mua/ sửa chửa nhà đất để ở, tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh. Cùng với lãi suất ưu đãi, thủ tục vay tại BVBank cũng đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 24h đã được BVBank triển khai trước đó.

Đầu năm đến BVBank nhận ngay bao lì xì đắc lộc

Đặc biệt, thay cho lời chúc “Mở năm mới, đón điều may - Đón năm thịnh vượng trọn đầy, yên vui”, BVBank lì xì tất cả khách hàng đến BVBank giao dịch trong 2 ngày đầu năm mới 15 và 16/02/2024 (tức mùng 6 và 7 âm lịch).

“Mở năm mới - Mở ra vạn điều mới, chính vì vậy, BVBank cũng không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những tính năng mới cùng những ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thêm trải nghiệm mới trong những ngày đầu năm. Chúng tôi mong rằng, chính những trải nghiệm thú vị trong từng giao dịch tại BVBank sẽ là điểm chạm để BVBank đến gần khách hàng hơn.” - Đại diện BVBank chia sẻ.

148879 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/16/thumbnail/cac-ban-tre-voi-lac-xi-2024-cua-momo-0120240131160259.jpg Các ứng dụng ngân hàng điện tử và ví điện tử trên App đang tập trung nhiều chương trình trò chơi và khuyến mãi cho người dùng lì xì tiền lẻ trong những ngày Tết cổ truyển bỏ bớt nỗi lo đi đổi tiền lẻ, tiền mới. P.V https://thoibaonganhang.vn/tet-nay-li-xi-khong-lo-tien-le-tien-moi-148879.html 2024-01-31 16:46:34 vn add_news 2024-01-31 16:46:35 không lo tiền lẻ mệnh giá nhỏ,Đổi tiền mới,MoMo lì xì 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
MoMo cho biết, hơn 2 triệu lượt người dùng ví điện tử này đăng ký sớm đã nhận được các bao lì xì may mắn với giá trị cao nhất là 5 triệu đồng

Ví điện tử MoMo tiếp tục tổ chức chương trình trò chơi Lắc-xì xuân Giáp Thìn lấy cảm hứng từ truyền thuyết Cá chép hóa Rồng biểu tượng của sự may mắn, can đảm, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách để thành công.

Người người dùng chỉ cần làm các nhiệm vụ đơn giản như đăng nhập hàng ngày, chuyển tiền tới Ví MoMo của bạn bè, nhận tiền bằng mã QR nhận tiền đa năng, quét mã QR nhận tiền đa năng của bạn bè để chuyển tiền, dùng MoMo quét mã QR ngân hàng (VietQR) để chuyển tiền...

Người chơi trò chơi Lắc xì của MoMo còn nhận được quà tặng may mắn, có thể dùng Heo Vàng để quyên góp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trực tiếp ngay trên MoMo, với cách thức tương tự như chương trình Heo Đất MoMo. Đây chính là điểm mới mẻ và ý nghĩa của Lắc xì 2024 so với các mùa trước, cho thấy sự thấu hiểu của MoMo về mong muốn làm việc tốt đầu năm của người Việt.

Ví điện tử MoMo liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng thanh toán, chuyển tiền và nhận tiền ngày càng nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng hơn, cũng như tiếp tục bổ sung nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực vào hệ sinh thái.

Ngay trong dịp Tết này, người dùng có thể dùng MoMo để quét mọi QR ngân hàng (VietQR) để chuyển khoản tiền thanh toán khi mua sắm, ăn uống, giải trí,... Người dùng cũng có thể dùng MoMo hoặc hầu hết ứng dụng ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tại tất cả các cửa hàng, quán ăn có sử dụng mã QR thanh toán đa năng của ví điện tử này.

Với mã QR nhận tiền đa năng, ngay trong dịp Tết này, người dùng tận hưởng trải nghiệm “lì xì số” một cách tiện lợi khi mã này có thể nhận tiền từ hầu hết ứng dụng ngân hàng và ví điện tử, phù hợp với mọi thói quen chuyển tiền của người gửi. Tính năng này cũng được MoMo cá nhân hóa khi người dùng có thể tùy chỉnh thiết kế mã QR cho riêng mình, thêm thiệp và câu chúc thú vị, hóm hỉnh.

148872 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/14/thumbnail/tcbc20240131140338.png Để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản, từ ngày 01/02/2024 đến hết năm 2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch đi - Quà mê ly” với quà tặng lên đến 352 chỉ vàng SJC cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sacombank-uu-dai-lon-cho-chu-tai-khoan-giao-dich-tro-lai-148872.html 2024-01-31 14:47:47 vn add_news 2024-01-31 14:47:48 Sacombank,khuyến mãi,ưu đãi lớn,Chủ tài khoản,giao dịch trở lại 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo đó, các khách hàng cá nhân đang có tài khoản thanh toán Sacombank nhưng không phát sinh giao dịch trong 6 tháng gần nhất (đến hết tháng 11/2023) khi thực hiện giao dịch trở lại sẽ được Sacombank xóa toàn bộ các khoản phí quản lý tài khoản mà khách hàng chưa thanh toán (nếu có). Đồng thời, chủ tài khoản sẽ được miễn phí gói Combo Đa Lợi 12 tháng kể từ ngày giao dịch trở lại.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Thêm vào đó, mỗi tháng 3.200 khách hàng đầu tiên giao dịch nạp tiền điện thoại từ 100.000 VND sẽ được hoàn 50.000 VND. Đặc biệt, Sacombank sẽ tổ chức 11 kỳ quay số để tìm ra 352 khách hàng may mắn nhất nhận 352 chỉ vàng SJC. Chủ tài khoản thanh toán Sacombank giao dịch trở lại với bất kỳ chi tiêu nào từ 100.000 VND và có số dư ngày cuối cùng mỗi tháng tối thiểu 100.000 VND sẽ được nhận 1 mã dự thưởng tham gia quay số trúng vàng SJC.

Để tăng cơ hội trúng vàng, chủ tài khoản thanh toán có thể tích lũy tối đa đến 10 mã dự thưởng/kỳ quay số/tháng. Với mỗi giao dịch nạp tiền điện thoại từ 100.000 VND trên Sacombank Pay/Internet Banking/Mobile Banking sẽ nhận thêm 2 mã dự thưởng và mỗi giao dịch từ 1 triệu VND qua tài khoản Sacombank sẽ nhận thêm 1 mã dự thưởng.

Với Sacombank Pay, khách hàng dễ dàng thực hiện nhiều giao dịch mọi lúc mọi nơi như chuyển tiền, mở tài khoản số đẹp/thẻ thanh toán trong 5 giây, mở thẻ tín dụng trong 5 phút, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn, mua sắm (vé máy bay, vé tàu, vé xe, vé xem phim, đặt khách sạn, đặt đồ ăn, bảo hiểm), quét mã QR để thanh toán tại Việt Nam/Thái Lan/Campuchia, rút tiền mặt tại ATM không cần thẻ, tự tạo mã QR cá nhân…

148868 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/11/thumbnail/1-kienlongbank-cong-bo-bao-cao-tai-chinh-quy-iv-2023-hoan-thanh-ke-hoach-toan-nam20240131115604.jpg Song song với việc gia tăng tỷ trọng đầu tư vào công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số để xây dựng một năm bản lề vững mạnh trong lộ trình số hoá, kết quả kinh doanh trong quý IV/2023 của KienlongBank cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực, hoàn thành vượt mục tiêu năm. PV https://thoibaonganhang.vn/kienlongbank-hoan-thanh-ke-hoach-dat-719-ty-dong-loi-nhuan-truoc-thue-148868.html 2024-01-31 13:11:17 vn add_news 2024-01-31 13:11:18 kienlongbank,kết quả kinh doanh,lợi nhuận,chuyển đổi số 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
KienlongBank công bố báo cáo tài chính quý IV/2023, hoàn thành kế hoạch toàn năm

Bức tranh tài chính khởi sắc của quý cuối năm

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UpCoM: KLB) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2023. Kết quả ghi nhận đã cho thấy tín hiệu khởi sắc trong tổng thể bức tranh tài chính của Ngân hàng.

Với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, thận trọng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ban Lãnh đạo KienlongBank đã triển khai nhiều giải pháp nhạy bén, chủ động ứng biến trước khó khăn thị trường.

Số liệu tại thời điểm 31/12/2023 ghi nhận, tổng tài sản của KienlongBank đạt 86.972 tỷ đồng; tiền gửi của khách hàng đạt 56.897 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 52.580 tỷ đồng, hoàn thành vượt kế hoạch năm.

Tại báo cáo kết quả kinh doanh, KienlongBank ghi nhận lãi thuần đạt 542,6 tỷ đồng; lãi từ hoạt động dịch vụ đạt 144,6 tỷ đồng, trong khi lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối, mua bán chứng khoán đầu tư lần lượt mang về cho Ngân hàng 22,3 tỷ và 31,8 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế trong quý cuối năm của KienlongBank ghi nhận đạt 79,5 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận trong năm 2023 lên 719 tỷ đồng, đạt 102% so với kế hoạch được Đại hội đồng Cổ đông thông qua hồi tháng 4, mang về tổng 574 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong lộ trình chiến lược số hoá, Ngân hàng dành phần lớn nguồn lực đầu tư vào công nghệ, chuyển đổi số để gia tăng năng suất cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng. Đây cũng chính là một trong những chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động của Ngân hàng trong quý. Tuy nhiên, để đáp ứng mục tiêu kép vừa chuẩn bị nền tảng vững vàng cho sự bứt phá, vừa duy trì hiệu quả kinh doanh, KienlongBank đã chủ động tối ưu chi phí vận hành, thông qua đó tiết giảm chi phí chung, đảm bảo lợi nhuận đạt kế hoạch.

Là năm đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới (2023 - 2027), để có được kết quả kinh doanh tích cực này, KienlongBank đã tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ. Theo đó, xem xét ưu tiên cấp tín dụng theo Danh mục phân loại xanh, cho vay đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân; kiểm soát chặt chẽ tín dụng với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Đồng thời, thông qua việc dịch chuyển cơ cấu dư nợ cho thấy Ngân hàng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, tham gia chuỗi giá trị, tiếp cận nguồn vốn tín dụng, phát triển kinh doanh.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Đầu năm 2024, KienlongBank triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 0% nhằm kích cầu hoạt động tiêu dùng, đẩy mạnh kinh doanh

Năm 2023 cũng là năm ghi nhận những nỗ lực chung tay của KienlongBank trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi 8 lần liên tục thực hiện giảm lãi suất cho vay với tổng mức giảm trên 3%, vượt mục tiêu mà Chính phủ và NHNN đề ra (từ 1,5 - 2%).

Không dừng lại ở đó, mở màn cho những ngày đầu năm 2024, thấu hiểu những nhu cầu chi tiêu, kinh doanh của khách hàng, KienlongBank đã triển khai chương trình ưu đãi 0% lãi suất cho vay với hi vọng mang đến trợ lực mạnh mẽ, gia tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn cho khách hàng trong thời điểm quan trọng này.

Đáng chú ý, nhờ các biện pháp quản trị rủi ro chặt chẽ cùng khẩu vị rủi ro thận trọng, việc giảm tỷ trọng cho vay đến các lĩnh vực rủi ro, tỷ lệ nợ xấu của KienlongBank duy trì ở mức dưới 1,5%, thuộc nhóm thấp trong thị trường, đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, trong quý IV/2023, KienlongBank cũng đã chủ động sử dụng nguồn lực thông qua việc trích lập 229 tỷ dự phòng nhằm nâng cao nguồn lực, gia tăng bộ đệm, thực hiện bao phủ nợ xấu, nỗ lực kiểm soát tỷ lệ nợ xấu ở dưới mức quy định, đồng thời giảm áp lực dự phòng cho các năm tới, giảm tác động của nợ xấu trong tương lai.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái toàn diện vào năm 2025

Kỳ vọng vào đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam nói riêng trong năm tới, để hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch trọng yếu được giao phó, KienlongBank đã bám sát những chỉ đạo định hướng từ Chính phủ và NHNN, làm tiền đề để thực thi những nhóm giải pháp trọng tâm như tập trung nâng cao năng lực quản trị điều hành, chú trọng vấn đề quản trị theo thông lệ quốc tế; tăng cường giám sát, tuân thủ các quy định, chuẩn mực trong hoạt động ngân hàng; quyết liệt thực hiện các giải pháp tái cơ cấu, xử lý nợ xấu; đẩy mạnh chuyển đổi số.

Bên cạnh các quyết sách kinh doanh nhạy bén với thị trường, KienlongBank cũng định hướng lấy phát triển bền vững, tăng trưởng có chọn lọc, làm tiền đề dẫn lối để đạt được mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc bán lẻ, trợ lực cho nhu cầu tiêu dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Bằng việc xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo triệt để và quyết liệt, KienlongBank đã và đang triển khai nhiều các sản phẩm số hóa tích hợp trên nền tảng các sản phẩm số đơn lẻ để phát triển, ứng dụng công nghệ AI nhằm đáp ứng và hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng như bộ giải pháp MyShop - Paybox, giải pháp thanh toán KienlongBank Pay…

Song song với đó, KienlongBank cũng tăng cường mở rộng mạng lưới hợp tác với nhiều các đối tác đại lý ngân hàng, các trang thương mại điện tử nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, thiết lập nên một hệ sinh thái số đa dạng, đáp ứng nhu cầu của đa dạng nhóm khách hàng khác nhau. KienlongBank kỳ vọng sẽ kiến tạo nên một chuẩn mực mới về một mô hình Ngân hàng số toàn diện, tạo nên vị thế mới của dịch vụ ngân hàng trong mắt khách hàng.

148862 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/31/10/thumbnail/hdb-120240131100206.jpg Với chiến lược phát triển bền vững và quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank đã vượt lên những biến động trong năm 2023 để tăng trưởng cao về toàn bộ các chỉ tiêu, nợ xấu trong nhóm thấp nhất ngành. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/hdbank-dat-hon-13-nghin-ty-loi-nhuan-day-manh-tai-chinh-xanh-va-chuyen-doi-so-toan-dien-148862.html 2024-01-31 10:15:01 vn add_news 2024-01-31 10:15:01 HDBank,lợi nhuận,Đẩy mạnh tài chính xanh,chuyển đổi số,Các chỉ tiêu quan trọng,tăng trưởng,chất lượng tăng trưởng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Ngày 30/1/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) công bố báo cáo tài chính quý 4/2023 với toàn bộ các chỉ tiêu tăng trưởng cao theo kế hoạch cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế đạt 13.017 tỷ tăng 26,8%. Nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,5%, các chỉ tiêu chất lượng tăng trưởng trong nhóm dẫn đầu.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
HDBank là ngân hàng có thập kỷ tăng trưởng cao liên tục trong ngành ngân hàng. Tính bình quân 10 năm qua, HDBank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận kép 49,1% mỗi năm.

Tăng tốc mạnh mẽ trong quý 4, chất lượng tăng trưởng cao trong nhóm dẫn đầu toàn ngành

Lợi nhuận trước thuế của HDBank trong quý 4/2023 đạt 4.385 tỷ đồng tăng 94,7% so với cùng kỳ và cả năm 2023 đạt 13.017 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay của nhà băng này.

Các chỉ tiêu sinh lời ROA đạt 2,0%, ROE đạt 24,2%, đều cao hơn cùng kỳ năm trước và trong nhóm dẫn đầu toàn ngành. Ngân hàng đã chủ động tăng trích lập dự phòng để củng cố bộ đệm tài chính, sẵn sàng trước các biến động thị trường. An toàn vốn CAR (chuẩn Basel II) đạt tới 12,6%, đạt 150% so với quy định của ngành ngân hàng.

Tại thời điểm ngày 31/12/2023, tổng tài sản HDBank đạt trên 602 nghìn tỷ đồng, tăng 44,7% so với năm 2022. Huy động vốn đạt 537 nghìn tỷ đồng, tăng 46,5%. Dư nợ tín dụng hợp nhất đạt 353 nghìn tỷ đồng tăng 31,8%.

Năm 2023, kênh ngân hàng số tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng khách hàng mới và số lượng giao dịch, tăng lần lượt là 107% và 88% so với cùng kỳ năm trước. 94% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trên kênh số, cao hơn đáng kể so với tỉ lệ 77% trong năm 2022. Lần đầu tiên, số lượng khách hàng mới được thu hút trên kênh số đã vượt số lượng khách hàng mới của kênh truyền thống.

Thập kỷ tăng trưởng cao liên tục, vươn tầm quốc tế

HDBank là ngân hàng có thập kỷ tăng trưởng cao liên tục trong ngành ngân hàng. Tính bình quân 10 năm qua, HDBank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận kép 49,1% mỗi năm.

Để duy trì động lực tăng trưởng bền vững trong suốt thời gian dài, một mặt HDBank kiên định với chiến lược bán lẻ đa năng, SME và tài chính tiêu dùng, mặt khác tích cực ứng dụng những chuẩn mực quốc tế tốt nhất trong quản trị ngân hàng hiện đại. HDBank đã tiên phong triển khai Basel II và năm 2023 tiếp tục nâng cấp lên chuẩn mực quản trị quốc tế Basel III đồng thời triển khai chiến lược ESG.

Năm 2023 cũng đánh dấu chặng đường 10 năm HDBank sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính tiêu dùng Societe Generale Viet Finance (SGVF), tiền thân của HD SAISON ngày nay. Những dự án tái cấu trúc các định chế tài chính thành công này đã tạo đà cho hành trình tăng trưởng mạnh mẽ của HDBank, mở rộng địa bàn tới khu vực đô thị loại hai, nông thôn cho các chương trình tài trợ chuỗi và đáp ứng hiệu quả nhu cầu vay tiêu dùng của công nhân, người lao động chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Đồng hành phát triển kinh tế số, lan tỏa hạnh phúc

Bên cạnh hoạt động kinh doanh sôi nổi, HDBank còn đồng hành cùng nền kinh tế với các chương trình thiết thực và ý nghĩa. Ngân hàng triển khai nhiều gói vay ưu đãi với mức lãi suất hấp dẫn để đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Thêm vào đó, HDBank là ngân hàng đi đầu trong thúc đẩy chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm lên các kênh bán hàng số, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các chương trình an sinh xã hội thiết thực.

Chủ động thực thi trách nhiệm xã hội, trong năm 2023 HDBank đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, như trao kinh phí thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể, tặng thẻ bảo hiểm y tế cùng hàng trăm suất học bổng, xây dựng hàng trăm căn nhà tình thương, đại đoàn kết… trên cả nước.

Với những kết quả kinh doanh cao và đóng góp tích cực cho nền kinh tế và xã hội, HDBank được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín trong đó nổi bật là Asean Business Awards 2023 – Giải thưởng Sáng kiến kỹ thuật số do Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lựa chọn.

Hội đồng quản trị HDBank được vinh danh Hội đồng quản trị của năm (Board of The Year) do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) trao tặng.

Ngân hàng đồng thời giành hai giải thưởng Báo cáo thường niên xuất sắc và công ty niêm yết tổ chức ĐHĐCĐ tốt nhất do Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Báo Đầu tư tổ chức; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2023, Top 10 Ngân hàng uy tín, Top 10 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, Ngân hàng vì trách nhiệm cộng đồng tốt nhất Việt Nam năm 2023.

148824 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/29/18/thumbnail/anh-220240129181604.jpg Trong năm 2023, thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN, hệ thống ngân hàng thương mại đã tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế. Hiện mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm được khoảng 2,5% so với cuối năm 2022. PV https://thoibaonganhang.vn/he-thong-ngan-hang-chia-se-kho-khan-cung-khach-hang-148824.html 2024-01-30 08:04:37 vn add_news 2024-01-30 08:04:38 chia sẻ khó khăn cùng khách hàng,ngân hàng,giảm lãi suất cho vay 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục giảm

Chính sách tiền tệ đang có những tác động tích cực đến khả năng hồi phục của nền kinh tế, cũng như “sức khoẻ” của các doanh nghiệp, nhất là trong công tác điều hành lãi suất của NHNN.

Hiện mức lãi suất huy động của các ngân hàng vẫn đang trên đà giảm mạnh, lãi suất huy động cao nhất tại hầu hết các ngân hàng đều dưới 6%/năm: Mức lãi suất 5% - 5,6%/năm áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng - 24 tháng, còn với kỳ hạn dưới 6 tháng, đều lùi về khoảng 4%/năm.

Lãi suất huy động của các ngân hàng TMCP tư nhân cũng không còn chênh lệch đáng kể so với nhóm có vốn nhà nước. Thậm chí, lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng tư nhân như SHB, ACB, Techcombank, MB, VIB… đã xấp xỉ hoặc ngang bằng nhóm Big 4 quốc doanh.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Lãi suất huy động trên thị trường liên tục giảm vài tháng qua trong bối cảnh thanh khoản hệ thống ngân hàng dồi dào với lượng tiền gửi tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Số liệu của NHNN, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng của cư dân và các tổ chức kinh tế đến cuối năm 2023 đã đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng cao nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng. Nếu so với năm 2022, lượng tiền gửi tăng thêm trong năm 2023 cao gần gấp đôi.

Theo báo cáo mới đây của VNDirect Research dự báo NHNN có thể xem xét cắt giảm lãi suất điều hành thêm 0,5 điểm phần trăm trong quý II/2024, đưa lãi suất tái cấp vốn về mức 4,0% và lãi suất chiết khấu về mức 2,5%. Do đó, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân dự kiến sẽ duy trì ở vùng thấp 4,5 - 5,0%/năm trong năm 2024.

Giảm lãi suất cho vay chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

Song song với việc giảm lãi suất huy động, các ngân hàng thương mại đã, đang nỗ lực tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ lợi nhuận, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn.

Theo số liệu của NHNN, mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay đã giảm được khoảng 2,5% so với giai đoạn cuối năm 2022. Ngay những ngày đầu năm 2024, nhiều ngân hàng đã hạ lãi suất cho vay mua nhà 1 - 2% so với cuối năm ngoái.

Đơn cử như, từ đầu năm 2023, Vietcombank đã triển khai giảm lãi suất 0,5%/năm cho toàn bộ khách hàng có dư nợ hiện hữu bằng VND. Đồng thời, ngân hàng đã thực hiện 46 đợt giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng SMEs và thể nhân, 8 đợt giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp. Với nhiều đợt giảm lãi suất cho vay trong suốt cả năm 2023, Vietcombank đã giảm gần 5.800 tỷ đồng cho gần 290.000 khách hàng với quy mô dư nợ vay lên tới hơn 1,1 triệu tỷ đồng.

Là ngân hàng tích cực, chủ động triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2023, VietinBank đã triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ lãi suất theo Thông tư 03 của NHNN với dư nợ tín dụng được hỗ trợ lãi suất lên tới 12 nghìn tỷ đồng, tăng 44% so với đầu năm với số tiền hỗ trợ gần 250 tỷ đồng, là ngân hàng thuộc nhóm có dư nợ hỗ trợ lãi suất cao nhất; tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN; tập trung đẩy mạnh cho vay lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ với dư nợ chiếm khoảng 40% tổng dư nợ của ngân hàng.

Trong các nhà băng tư nhân, SHB là ngân hàng tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi và giảm lãi suất, từ đầu năm 2023, SHB đã ban hành và triển khai tích cực nhiều chương trình ưu đãi giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng. Một số chương trình tiêu biểu SHB cho vay hỗ trợ lãi suất khách hàng như: Chương trình ưu đãi lãi suất cho KHDN quy mô 11 nghìn tỷ, Chương trình ưu đãi lãi suất USD cho doanh nghiệp FDI quy mô 50 triệu USD, với lãi suất đang được áp dụng là 6,63%/năm; Chương trình tri ân khách hàng cá nhân quy mô 20 nghìn tỷ, lãi suất giảm 1-3%…

Đại diện lãnh đạo SHB chia sẻ: Năm 2023 và đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, SHB đã nỗ lực tiết giảm chi phí, tăng cường quản trị rủi ro, xây dựng các kịch bản hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững, tích cực thúc đẩy vốn tín dụng cho nền kinh tế, đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng dành cho khách hàng mới và các đợt giảm lãi suất dành cho khách hàng hiện hữu với tổng số tiền giảm lãi lên tới hơn 2.700 tỷ đồng. Gần đây nhất, tháng 11/2023, SHB cũng đã giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay các khách hàng hiện hữu, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm chia sẻ với khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, các ngân hàng trên còn chủ động miễn/giảm phí dịch vụ dành cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng số, miễn phí Gói Combo tài khoản thanh toán, tặng tài khoản số đẹp…; đồng thời thường xuyên rà soát các quy định nhằm tinh giản quy trình, thủ tục đối với khách hàng; Xây dựng quy trình cấp tín dụng đặc thù đối với doanh nghiệp đặc thù như doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Việc các ngân hàng liên tục giảm lãi suất và tích cực thúc đẩy tín dụng an toàn, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN vì mục tiêu chung hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

148826 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/29/22/thumbnail/hinh-1-kqkd20240129222149.jpg Với chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank (mã NAB) đã hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng năm 2023, vào top 12 ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ tăng trưởng tốt nhất và tạo đà phát triển ổn định cho chặng đường mới. V. Vinh https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-hoan-thanh-cac-chi-tieu-quan-trong-nam-2023-san-sang-but-pha-trong-nam-moi-148826.html 2024-01-30 08:30:30 vn add_news 2024-01-29 23:03:11 Nam A Bank,Các chỉ tiêu quan trọng,Hoàn thành các chỉ tiêu,kết quả kinh doanh,Sẵn sàng bứt phá năm mới 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Đồng thời, Nam A Bank khẳng định vị thế trên thị trường với nhiều hoạt động nổi bật về công nghệ, quản trị rủi ro, ngân hàng duy nhất được HOSE chấp thuận niêm yết trong năm 2023.

Năm 2023, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều thách thức do khủng hoảng địa chính trị kết hợp với cạnh tranh chiến lược giữa các cường quốc. Trước bối cảnh này, với chiến lược đúng đắn, thích nghi với hoàn cảnh mới, Nam A Bank đảm bảo an toàn trong hoạt động, tăng trưởng về quy mô, khẳng định hiệu quả kinh doanh.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Theo đó, tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản đạt hơn 210.000 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với đầu năm, gia nhập vào nhóm 20 ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống.

Các chỉ tiêu quan trọng khác như: huy động vốn đạt gần 165.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với đầu năm, dư nợ cho vay đạt gần 142.000 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với đầu năm. Điểm tích cực là NIM tiếp tục ổn định ở mức trên 3,3% trong bối cảnh biên lãi suất huy động và cho vay khách hàng thu hẹp, nhờ vào các giải pháp tối ưu cơ cấu tài sản sinh lãi và cơ cấu huy động.

Là ngân hàng tiên phong trong số hóa, năm vừa qua, Nam A Bank tiếp tục phát triển Hệ sinh thái ngân hàng số với những sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao. Nhờ vậy, số lượng khách hàng và user banking ghi nhận sự tăng trưởng bứt phá so với đầu năm 2023. Số lượng khách hàng active tăng 85,3% so với cùng kỳ, chỉ tiêu user banking tăng gần 95%.

Bên cạnh đó, với việc đáp ứng hầu hết các giao dịch ngân hàng, kể cả ngày lễ Tết, đem đến những trải nghiệm mới về công nghệ và tiêu dùng, điểm giao dịch số tự động ONEBANK 365+ đã thu hút đông đảo khách hàng. Tính đến hết năm 2023, riêng ONEBANK đã tạo được những kết quả ấn tượng so với đầu năm như: huy động vốn đạt hơn 170%, khách hàng active tăng 240,3%, User Banking tăng gần 200% so với đầu năm…

Nhờ có được những kết quả rất tích cực về năng lực tài chính kết hợp với kết quả xử lý thu hồi các khoản nợ đã tạo ra nguồn lực cần thiết để Nam A Bank xoá sạch khoản nợ đã bán cho VAMC trong năm 2023.

Việc chủ động tất toán trước hạn trái phiếu đặc biệt VAMC được cho là sẽ tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong những năm tới, đồng thời tăng thêm tính chủ động cho ngân hàng trong việc xây dựng, điều chỉnh các phương án xử lý nợ để đạt hiệu quả tối ưu.

Thực tế cho thấy, muốn mua lại toàn bộ nợ xấu tại VAMC, bản thân nợ xấu nội bảng của ngân hàng phải đang ở mức thấp và có nguồn lực tài chính dồi dào cho việc trích lập dự phòng xử lý khối nợ sau khi nhận về. Kết thúc năm 2023, nợ xấu nội và ngoại bảng của NAB là 2,11% trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
ONEBANK đã tạo được những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023.

Đà tăng trưởng tích cực trên góp phần giúp Nam A Bank ghi nhận kết quả khả quan về các khoản lãi thuần so với đầu năm 2023 như: Thu nhập lãi thuần đạt hơn 6.600 tỷ đồng (tăng hơn 30%), lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt gần 600 tỷ đồng (tăng 116%), lãi thuần từ hoạt động khác đạt hơn 330 tỷ đồng (tăng 10,1%)…Từ đó, giúp lợi nhuận trước thuế năm 2023 của Ngân hàng đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cũng góp phần tạo đà để Nam A Bank vào top 12 ngân hàng tăng trưởng tốt nhất trong năm 2023.

Hơn thế nữa, các chỉ số về an toàn trong hoạt động vượt xa mức quy định của NHNN. Nam A Bank cũng đã tuân thủ các chỉ số thanh khoản, đạt được tiêu chí của Basel III.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Để vào top 12 ngân hàng tăng trưởng tốt nhất, Nam A Bank đã chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp về số hóa toàn diện, chú trọng phát triển tín dụng xanh từ sớm, tăng cường khả năng quản trị đảm bảo duy trì sự hiệu quả và bền vững vượt trội. Đặc biệt, dự đoán trước tình hình kinh tế trong và ngoài nước còn gặp nhiều thách thức, Ngân hàng đã tăng cường hệ thống quản trị rủi ro tốt, tiên phong áp dụng chuẩn mực quốc tế.

Năm 2023, Ngân hàng đã củng cố thêm các cấu phần tiên tiến nhất của Basel cũng như chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế. Cụ thể, Nam A Bank đã công bố hoàn thành triển khai cấu phần rủi ro tín dụng theo phương pháp xếp hạng tín dụng nội bộ Basel II – FIRB và tiếp tục hoàn thành xây dựng các phương pháp luận, công cụ theo chuẩn mực Basel III – Reforms. Nam A Bank và Ernst & Young Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao giao phẩm dự án triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS...

Năm 2024, kinh tế trong nước tiếp tục gặp nhiều thách thức trong môi trường thế giới có nhiều biến động. Trong bối cảnh này, Nam A Bank hoạt động kinh doanh theo hướng thận trọng – bền vững – hiệu quả nhằm mang đến những giá trị thiết thực cho cổ đông, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Với nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, năm 2023 Nam A Bank đã nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Ngân hàng Quản trị rủi ro tiêu biểu, Hệ sinh thái Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam, Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng, Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á, Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam, Ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế tốt nhất Việt Nam…
148810 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/29/14/thumbnail/hinh220240129145602.png Bộ đôi thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express với trọn bộ đặc quyền hoàn tiền đỉnh cao, bảo hiểm du lịch toàn cầu, phí chuyển đổi ngoại tệ hấp dẫn cùng nhiều tiện ích lý tưởng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình tận hưởng và khám phá cuộc sống. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sang-trong-va-dang-cap-voi-bo-doi-the-sacombank-platinum-american-express-148810.html 2024-01-29 15:21:24 vn add_news 2024-01-29 15:21:25 Sacombank,Bộ đôi thẻ Sacombank,Thẻ tín dụng,Thanh toán không tiền mặt,Du lịch 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Gây ấn tượng với nhiều quyền lợi hoàn tiền đẳng cấp, bộ đôi thẻ Sacombank Platinum American Express nay càng thêm thu hút với thiết kế sang trọng, hiện đại.

Thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express lấy tông màu bạc làm điểm nhấn, còn thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express lấy tông màu xanh dương làm màu chủ đạo, bộ thẻ vừa đem lại cảm giác thanh lịch, tối giản, vừa đem lại vẻ sang trọng, quyền lực cho chủ thẻ sử dụng. Bộ thẻ trên đặc biệt phù hợp với những tín đồ yêu thích du lịch và mua sắm toàn cầu hay các khách hàng có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express có mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn TOP đầu trên thị trường hiện nay

Chủ thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express được hoàn 20% cho giao dịch thanh toán vé máy bay, khách sạn, đại lý du lịch; 10% cho các giao dịch trực tiếp (POS/mPOS) tại nước ngoài; 5% cho các giao dịch trực tuyến nước ngoài và 0,5% cho các giao dịch trong nước. Số tiền hoàn tối đa đến 12.000.000 đồng/năm.

Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express sẽ được bảo hiểm du lịch toàn cầu với giá trị bồi thường lên đến 500.000 USD.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Chủ nhân bộ đôi thẻ Sacombank Platinum American Express sẽ đồng thời được hưởng những ưu đãi từ Sacombank và American Express

Khi mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn hay mua tour du lịch tại các đại lý du lịch, chủ thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express sẽ được hoàn 8% giá trị giao dịch. Ngoài ra, các giao dịch thẻ trực tuyến hay trực tiếp tại nước ngoài cũng sẽ được hoàn 0,5%. Tổng số tiền hoàn đến 3.600.000 đồng/năm - giá trị hoàn TOP đầu thị trường hiện nay với dòng thẻ thanh toán.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Bộ thẻ Sacombank Platinum American Express được chấp nhận thanh toán tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ trên thế giới cùng với nhiều ưu đãi, điển hình như chủ thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express sẽ được hoàn 10% cho các giao dịch chi tiêu qua POS/mPOS tại nước ngoài

Chủ thẻ thanh toán/tín dụng Sacombank Platinum American Express có thể dễ dàng quản lý tài khoản 24/7 trên Ngân hàng số Sacombank Pay. Đồng thời, bộ thẻ được tích hợp cùng lúc 3 tính năng vượt trội: Công nghệ thẻ chip EMV, công nghệ Contactless (thanh toán không tiếp xúc) và 3D Secure 2.0 giúp tối ưu khả năng bảo mật nhằm mang tới những trải nghiệm thanh toán an toàn, tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1800 5858 88 hoặc truy cập TẠI ĐÂY để mở thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express hoặc TẠI ĐÂY để mở thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express.

148806 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/29/11/thumbnail/img-913020240129113125.jpg Điểm sáng ngành Ngân hàng: Năm 2023, câu hỏi “ngân hàng nào lãi suất thấp nhất” được bàn tán sôi nổi hơn bao giờ hết. Trước thực trạng kinh tế khó khăn bao trùm các cá nhân và doanh nghiệp, theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng đồng loạt hy sinh lợi nhuận bằng các biện pháp giảm lãi suất cho vay và tung ra các gói tín dụng với lãi suất thậm chí chỉ 0%. T. Tuyến https://thoibaonganhang.vn/nhieu-nha-bang-chon-hy-sinh-loi-nhuan-de-ho-tro-nen-kinh-te-148806.html 2024-01-29 12:17:17 vn add_news 2024-01-29 12:17:18 BVBank,Điểm sáng Ngân hàng,Ngân hàng hy sinh lợi nhuận,hỗ trợ nền kinh tế 3 Ngân hàng

Tuy vậy, nhìn từ góc nhìn kinh doanh của các ngân hàng, sự hy sinh này có ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập từ lãi. Vậy, liệu đây có phải sự hy sinh không có thành quả?

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
BVBank, ngân hàng được đánh giá luôn tiên phong đưa ra các gói vay ưu đãi liên tục để đồng hành cùng khách hàng

Lời “kêu cứu” từ cá nhân và doanh nghiệp

Năm 2023, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,05%, mặc dù đây là mức tăng trưởng tương đối tích cực so với các quốc gia trong khu vực, nhưng mức tăng này vẫn thấp hơn so với kế hoạch 6,5% của Chính phủ. Không khó có thể thấy doanh nghiệp và các cá nhân chịu ảnh hưởng lớn trước bối cảnh suy thoái kinh tế đang diễn ra.

9 tháng đầu năm 2023, theo dữ liệu của SSI Research, tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù lợi nhuận sau thuế những tháng cuối năm có phần khởi sắc, nhưng các doanh nghiệp cũng không tránh khỏi khó khăn, buộc phải giảm chỉ tiêu lợi nhuận. Quý III/2023, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp giảm 5% so với cùng kỳ.

Trước khó khăn bao trùm, tháng 1 năm nay, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh năm 2024, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã đứng lên đề nghị các ngân hàng tiếp tục chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bằng cách hy sinh một phần lợi nhuận để giảm thêm lãi vay. Mặc dù hiện tại mặt bằng lãi vay đã giảm so với đầu năm 2023, song để có thể vực dậy thị trường, doanh nghiệp cần thêm sự chia sẻ về lãi vay.

Lời hồi đáp kịp thời

Để “hồi đáp” những khó khăn của doanh nghiệp, NHNN lựa chọn chính sách tiền tệ phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý. Theo đó, lãi suất điều hành được NHNN điều chỉnh 4 lần trong năm 2023 với mức giảm 0,5-2,0%/năm; tung liên tục các gói hỗ trợ nền kinh tế như gói 120 nghìn tỷ đồng hỗ trợ nhà ở và các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp lâm nghiệp, thuỷ sản…

Sang năm 2024, bà Bùi Thúy Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho biết, với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%, NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các chương trình tín dụng theo chủ trương của Chính phủ, giảm lãi suất cho vay trong thời gian tới, giúp tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp trong năm 2024.

Theo sự chỉ đạo của NHNN, một năm qua, các NHTM liên tục giảm mặt bằng lãi suất song song với tung ra các gói vay với lãi suất ưu đãi đến tận thời điểm hiện tại - khi cá nhân và doanh nghiệp tất bật chuẩn bị trước thềm đón Tết Nguyên đán.

BVBank, ngân hàng được đánh giá luôn tiên phong đưa ra các gói vay ưu đãi liên tục để đồng hành cùng khách hàng trong năm Quý Mão. Đầu năm 2024, BVBank tiếp tục tung gói lãi suất chỉ 5%/năm với các mục đích vay vốn khác nhau như vay mua nhà, tiêu dùng cá nhân, bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc. Ngân hàng cũng giảm biên độ cho vay sau khi hết lãi suất ưu đãi chỉ còn 2%/năm.

Hay HDBank triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng có tên "Vay mới đời phơi phới, lãi suất 0%" dành cho khách hàng cá nhân vay mới hoặc khách hàng cá nhân hiện hữu muốn vay thêm; Sacombank đã triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp với lãi suất cho vay ngắn hạn từ 3%/năm trong tháng đầu tiên; Kienlongbank triển khai gói vay lãi suất 0% dành cho khách hàng cá nhân trong tháng đầu tiên.

Ngân hàng chia sẻ lợi nhuận với cá nhân, doanh nghiệp

Việc hy sinh lãi vay đồng nghĩa với việc ngân hàng đang chia sẻ lợi nhuận với cá nhân và doanh nghiệp, do đó, phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cả năm sắp được công bố. Điều này có thể thấy từ TPBank, ghi nhận kết quả giảm đến 67% lợi nhuận sau thuế trong quý IV và giảm 29% trong năm 2023 do thực hiện nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất khiến kết quả kinh doanh không đạt như kỳ vọng.

Hay Techcombank cũng có động thái hạ lãi suất, tung ra các gói vay hỗ trợ khách hàng, phần nào hy sinh lợi nhuận, khiến lợi nhuận trước thuế giảm 10% so với năm 2022, đạt 22.888 tỷ đồng.

Ngân hàng được đánh giá là tiên phong trong việc tung ra các gói lãi suất ưu đãi - BVBank - cũng ghi nhận giảm lợi nhuận trước thuế, đạt gần 72 tỷ đồng trong năm 2023.

Ngân hàng PGBank lỗ hơn 4,6 tỷ đồng trong quý IV/2023, lãi trước thuế cả năm giảm một nửa so với cùng kỳ do ngân hàng giảm lãi suất cho vay khách hàng theo chủ trương của Chính phủ.

Tuy vậy, nếu nhìn theo chiều hướng khác, chiến lược “hy sinh” này hoàn toàn hiệu quả trong mở rộng quy mô khách hàng. Ví dụ như BVBank, bằng việc tung ra các gói vay với lãi suất hấp dẫn, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển công nghệ, số lượng khách hàng của ngân hàng đã tăng hơn gấp đôi 2021, đạt 1,7 triệu khách hàng trong năm 2023.

Hay TPBank, từ con số 8,5 triệu khách hàng trong năm 2022, ngân hàng đã vượt mốc 12 triệu khách hàng trong năm 2023 nhờ chiến lược số hoá và ưu đãi lãi suất.

Với sự chỉ đạo của NHNN, mặt bằng lãi suất được dự báo tiếp tục giảm trong năm Giáp Thìn, bài toán hy sinh lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo kết quả kinh doanh hiệu quả tiếp tục gây "đau đầu" các nhà băng. Tuy vậy, nhìn theo cơ hội trước mắt, bằng tệp khách hàng dài hạn được các ngân hàng xây dựng thành công trong năm 2023 và các năm tiếp theo, sự hy sinh lợi nhuận của các NHTM sẽ là sự hy sinh dành cho tương lai dài hạn, và không phải sự hy sinh “không có thành quả”.

148787 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/28/18/thumbnail/giai-thuong-ngang-0120240128181618.jpg Sự kiện Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được Mastercard và Visa xướng tên ở vị trí số 1 cho 10 hoạt động thẻ năm 2023 thêm một lần khẳng định vị thế VPBank, luôn đứng đầu về việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp tối ưu trong thanh toán và luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong các chi tiêu trên thẻ của mình. Hương Mai https://thoibaonganhang.vn/vpbank-dan-dau-doanh-so-the-tin-dung-nam-2023-148787.html 2024-01-28 18:19:10 vn add_news 2024-01-28 18:19:11 VPBank,Thẻ tín dụng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
6 giải thưởng của VPBank được Mastercard ghi nhận về thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh thẻ cũng như đẩy mạnh số hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng

Quán quân 10 giải thưởng danh giá

Mastercard và Visa là hai công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Các dòng thẻ của Mastercard và Visa được khách hàng ưa chuộng, sử dụng phổ biến và chấp thuận ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, giải thưởng Mastercard và Visa là bảo chứng uy tín, khẳng định vị thế nhà băng luôn dẫn đầu về dòng thẻ thanh toán đẳng cấp, hội tụ giá trị vượt trội. VPBank cũng là một trong số ít ngân hàng “bội thu”, rinh về 10 giải thưởng danh giá của Mastercard và Visa trong năm 2023.

Cụ thể, Mastercard đã trao tặng cho VPBank 6 giải thưởng: ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch thẻ tín dụng; ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch thẻ ghi nợ; dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tại nước ngoài; dẫn đầu về doanh số giao dịch thương mại điện tử; tiên phong triển khai thanh toán Apple Pay cho thẻ Mastercard trên thị trường; dẫn đầu về doanh số giao dịch tại đơn vị thanh toán.

Không chỉ Mastercard, Visa cũng gọi tên VPBank ở 4 hạng mục giải thưởng uy tín: ngân hàng dẫn dầu về tăng trưởng ấn tượng doanh số giao dịch thẻ 2023; dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng thẻ kích hoạt xuyên biên giới 2023; dẫn đầu về doanh số thanh toán tại đơn vị chấp nhận thẻ năm 2023; dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thẻ đồng thương hiệu năm 2023.

Số 1 thị trường về số lượng và doanh số giao dịch thẻ

Liên tục chiếm vị trí dẫn đầu qua nhiều năm, trong 6 tháng đầu năm 2023, VPBank tiếp tục nắm giữ “ngôi vương” về số lượng cũng như doanh số chi tiêu thẻ tín dụng. Theo thống kê từ Hiệp hội Thẻ, thẻ tín dụng VPBank đã đạt kỳ tích tăng trưởng doanh số giao dịch ấn tượng vào nửa đầu năm 2023, đạt tới 65% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức chung của thị trường là 21%. Để củng cố ngôi vị, VPBank đã luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực cải tiến, đa dạng hóa giải pháp thanh toán, tích hợp công nghệ, tối ưu bảo mật cũng như tăng cường ưu đãi gia tăng giá trị lợi ích tài chính cho khách hàng.

Cụ thể, VPBank đã không ngừng đổi mới cho ra đời nhiều dòng thẻ đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán của người dùng. Mỗi dòng thẻ đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, ấn tượng và đa dạng từ thiết kế đến tính năng sản phẩm để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, thẻ Mastercard World và World Lady đem lại cho khách hàng những trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp quốc tế, các ưu đãi độc quyền và lợi ích vượt trội khi mua sắm và ăn uống.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Năm 2023, VPBank tự hào khi nhận 4 giải thưởng danh giá từ Visa

Với phân khúc Millennials, VPBank sở hữu rất nhiều dòng thẻ gây tiếng vang trên thị trường: thẻ tín dụng StepUp với số lượng thiết kế đa dạng và tính năng hoàn tiền 15% dành cho chi tiêu trực tuyến; thẻ đồng thương hiệu VPBank Shopee - một lựa chọn thông minh cho nhóm khách hàng thích mua sắm online khi cung cấp trọn mã miễn phí vận chuyển quanh năm và ưu đãi hoàn tiền 10% tại Shopee cho khách hàng; thẻ Lady Mastercard nổi bật với bộ sưu tập 12 mẫu thẻ theo 3 chủ đề khác nhau, đồng thời mang đến tính năng hoàn tiền lên đến 15% dành cho các nhóm ngành thiết yếu: giáo dục, bảo hiểm, y tế, chăm sóc sắc đẹp, siêu thị,.. giúp phái đẹp thoải mái thể hiện cá tính trong từng nhịp chạm thẻ. Đối với tập khách hàng gen Z, thẻ VPBank JCB Z được xây dựng với ưu đãi hoàn tiền 10% tại các nhóm ngành gắn với hành vi tiêu dùng của giới trẻ: ăn uống, giải trí, fitness, di chuyển.

Ngân hàng dẫn đầu xu thế về thanh toán Tap & Pay

Những năm gần đây, thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là thanh toán “một chạm” đã trở thành xu hướng nhờ sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. Nắm bắt xu thế đó, VPBank đã nỗ lực số hóa mang lại trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn và thuận tiện cho người dùng. Có thể nói, VPBank trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay: VP Pay, Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay. Với giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank, khách hàng có thể rút ngắn thời gian giao dịch và tiện lợi khi không phải mang theo tiền mặt hay thẻ vật lý.

Chỉ cần “chạm” điện thoại hay đồng hồ thông minh, máy tính bảng lên thiết bị hỗ trợ, giao dịch sẽ nhanh chóng được thanh toán chỉ trong vài giây, loại bỏ nhu cầu tiếp xúc trực tiếp hoặc nhập mã PIN. Đặc biệt, Tap & Pay giúp bảo mật tối đa thông tin và dữ liệu của khách hàng. Số thẻ khi thanh toán bằng phương thức Tap & Pay sẽ không bao giờ được chia sẻ với người bán và được mã hóa trên thiết bị khách hàng để đảm bảo tính an toàn.

Được biết, hiện tại VPBank đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua Tap & Pay: Hoàn tiền 50.000 cho chi tiêu đầu tiên bằng thẻ VPBank qua Apple Pay, hoàn đến 100.000đ khi thanh toán qua Samsung Pay bằng thẻ tín dụng VPBank tại Co.opMart, 7-Eleven, Fahasa,..., hoàn 50% giá trị giao dịch (tối đa 100.000 đồng) khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank qua Garmin Pay.

“VPBank sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại, đem lại sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó, ngân hàng góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu xã hội không tiền mặt” - Đại diện VPBank nhấn mạnh.

148731 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/25/15/thumbnail/tcbc-220240125152606.jpg Sacombank triển khai giải pháp tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho các cửa hàng, đồng thời cung cấp các lựa chọn thanh toán đa dạng, dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sacombank-tich-hop-ma-qr-da-nang-ngay-tren-may-pos-148731.html 2024-01-25 16:33:03 vn add_news 2024-01-25 16:33:04 Sacombank,Tích hợp mã QR đa năng,QR đa năng trên máy POS,Tối ưu quy trình thanh toán,phương thức thanh toán 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Với công nghệ POS QR Sacombank, các đơn vị chấp nhận thanh toán, cửa hàng có thể tạo ngay mã QR động trên máy POS Sacombank khi có đơn hàng. Mã QR động chứa đầy đủ thông tin thanh toán như: số tiền, số tài khoản,… khách mua hàng chỉ cần dùng ứng dụng ngân hàng đang sử dụng để quét mã QR là thanh toán được ngay, không cần nhập số tiền.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán với nguồn tiền đa dạng, từ thẻ thanh toán/thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Mastercard, JCB, UnionPay) đến thẻ/tài khoản thanh toán nội địa của các Ngân hàng thuộc hệ thống Napas. Đồng thời giúp các cửa hàng có thêm phương thức thanh toán, nhân viên thu ngân có thể xác minh giao dịch tức thì, rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán, tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như gia tăng doanh số bán hàng.

Ở mảng chấp nhận thanh toán, ngoài hệ thống POS lên đến 170.000 máy trên toàn quốc thì Sacombank còn tiên phong trong việc cung cấp và liên tục nâng cấp các phương thức thanh toán hiện đại như Tap to Phone, NFC, QR Code, Samsung Pay, Google Pay hay Apple Pay nhằm mang đến những trải nghiệm thanh toán linh hoạt, liền mạch cho mọi khách hàng.

148729 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/25/15/thumbnail/seabank-tiep-lua-doanh-nghiep20240125151302.jpg Từ nay đến 29/2/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) triển khai chương trình “Tiếp lửa Doanh nghiệp Tết 2024: Trọn kết nối - Dẫn lối đặc quyền” với nhiều chính sách thiết thực từ giải pháp tài chính đến vận hành, hỗ trợ Doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn diện. Phan Thu https://thoibaonganhang.vn/seabank-tiep-lua-doanh-nghiep-tet-2024-thuc-day-hoat-dong-kinh-doanh-toan-dien-148729.html 2024-01-25 15:20:11 vn add_news 2024-01-25 15:20:12 SeABank,tiếp lửa doanh nghiệp 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành để nâng cao hiệu quả hoạt động, SeABank mang đến đa dạng các sản phẩm, dịch vụ với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp lựa chọn như thẻ tín dụng SeAMileage, ngân hàng điện tử SeAMobile Biz/SeANet, mở tài khoản số đẹp eKYC.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Thẻ tín dụng SeAMileage - Trợ thủ đắc lực xoay vốn linh hoạt: Hạn mức đến 5 tỷ đồng, đặc quyền trải nghiệm vạn dặm bay

Là thẻ tín dụng đồng thương hiệu đầu tiên dành cho khách hàng tổ chức, SeAMileage là trợ thủ tài chính đắc lực cho doanh nghiệp. Chủ thẻ chi tiêu trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận ngay ưu đãi chuyên biệt với nhân đôi (x2) dặm thưởng Bông Sen Vàng quy đổi cho các giao dịch đủ điều kiện phát sinh vào mỗi thứ 4 hàng tuần.

Đặc biệt, top 3 chủ thẻ có giá trị chi tiêu tích lũy hợp lệ cao nhất sẽ nhận phần quà cao cấp từ Vietnam Airlines: cặp vé khứ hồi hạng thương gia các nước châu Âu, Đông Bắc Á, nội địa Việt Nam (chặng bay do Vietnam Airlines khai thác).

Bên cạnh đó, thẻ SeAMileage mang đến tiện ích đặc quyền vượt trội cho chủ thẻ. Với hạn mức tối đa 5 tỷ đồng và thời gian miễn lãi đến 55 ngày, đây là giải pháp tín dụng thanh toán không tiền mặt, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa dòng tiền, hỗ trợ vốn kịp thời khi doanh nghiệp có phát sinh trong kinh doanh. Khách hàng khi mở mới và kích hoạt thẻ thành công sẽ được tặng 3.000 dặm thưởng; mỗi 30.000 VND khi giao dịch bằng VND hoặc 15.000 VND khi giao dịch bằng ngoại tệ sẽ được quy đổi thành 01 dặm thưởng. Điều này mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tích lũy, quy đổi dặm thưởng, quà tặng nhanh chóng và dễ dàng.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Ngân hàng điện tử SeANet/SeAMobile Biz - Phong cách số cho Doanh nghiệp

Là giải pháp tài chính toàn diện dành cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, ngân hàng điện tử SeANet/SeAMobile Biz của SeABank giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tài chính và linh hoạt quản lý dòng tiền, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động.

Khi tham gia chương trình, khách hàng hiện hữu và khách hàng đăng ký mới sẽ được hưởng ưu đãi 0 đồng phí bao gồm: miễn phí đăng ký sử dụngSeANet/SeAMobile Biz; miễn phí sử dụng SMS thông báo trạng thái giao dịch giữa Người nhập lệnh và Duyệt lệnh; miễn phí sử dụng dịch vụ và phí chuyển tiền VNĐ trong nước khi sử dụng SeANet/SeAMobile Biz phiên bản mới; miễn 100% phí chuyển tiền của các giao dịch chuyển tiền quốc tế thực hiện thành công qua SeANet.

Chính sách ưu đãi thiết thực này sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí vận hành, mang lại trải nghiệm vượt trội, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng phong cách số của nhiều doanh nghiệp.

Mở đường đón hồng phát năm mới với tài khoản thanh toán số đẹp miễn phí

Cũng trong thời gian diễn ra chương trình, SeABank miễn phí tài khoản thanh toán số đẹp cho khách hàng sử dụng Dịch vụ mở Tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử eKYC. Doanh nghiệp sẽ được chọn từ 3 đến 5 số cuối tương ứng với từng loại cấu trúc tài khoản thanh toán số đẹp của SeABank.

Thẻ tín dụng SeAMileage, ngân hàng điện tử SeAMobile Biz/SeANet, mở tài khoản số đẹp eKYC là các giải pháp tài chính và vận hành được thiết kế riêng cho khách hàng tổ chức. Với chương trình “Tiếp lửa Doanh nghiệp Tết 2024”, SeABank mong muốn sẽ tạo ra đòn bẩy tài chính để doanh nghiệp củng cố và phát triển các hoạt động kinh doanh toàn diện năm trong năm mới.

148692 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/24/16/thumbnail/241120240124161203.jpg Một số tổ chức tín dụng hợp tác với bưu điện mở rộng cho vay đóng bảo hiểm xã hội. Khách hàng có thể vay tín chấp với thủ tục đơn giản, thuận tiện. Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/tin-dung-an-sinh-them-loi-mo-cho-khach-hang-148692.html 2024-01-25 12:36:49 vn add_news 2024-01-25 12:36:50 Tín dụng an sinh,tín dụng,tín dụng chính sách 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Phổ biến gói vay tín chấp dưới 100 triệu

Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PvcomBank) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội dành cho người có nhu cầu vay để duy trì đóng bảo hiểm xã hội, đủ điều kiện hưởng lương hưu, trợ cấp khi lớn tuổi.

Quy mô của gói tín dụng này được ngân hàng dành khoảng 3.100 tỷ đồng ngay trong năm nay và có thể mở rộng hơn. Người vay vốn có thể chọn lựa trên ba loại sản phẩm, bao gồm: vay tín chấp cho người đến tuổi nghỉ hưu, vay tín chấp cho người tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội, vay tín chấp trả góp cho người gần đủ tuổi nghỉ hưu và gần đủ số năm đóng bảo hiểm xã hội. Mức lãi suất các sản phẩm cho vay này từ 8,5%/năm, tùy theo nhóm người dùng vào việc đóng bảo hiểm, thời gian ân hạn gốc tối đa 3 năm và thời hạn vay tối đa 7 năm.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh
Nhiều công ty tài chính thời gian qua qua đã liên kết cho vay qua bưu điện

Ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai cho biết, Bưu điện tỉnh Đồng Nai là đơn vị đầu tiên trên cả nước được chọn triển khai các sản phẩm tín dụng kể trên, dự kiến sẽ cho vay ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã phối hợp với các ngân hàng thương mại và công ty tài chính như: LPBank, TPBank, SeABank, FE Credit, MCredit, EVN Finance… triển khai nhiều gói vay qua hệ thống bưu điện.

Bưu điện Việt Nam cũng liên kết với FE Credit đưa ra ba gói: cho vay toàn diện dành cho người từ 30-60 tuổi, có mức thu nhập từ 4,5 triệu đồng đến dưới 6 triệu đồng/tháng, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, số tiền cho vay từ 20-40 triệu đồng, thời gian từ 12-36 tháng; Gói vay tiện lợi dành cho người từ 20-60 tuổi có mức thu nhập dưới 4,5 triệu đồng/tháng và không yêu cầu đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, số tiền vay từ 3-9 triệu đồng trong vòng từ 3-12 tháng; Gói vay an tâm dành cho người từ 26-60 tuổi, có thu nhập dưới 4,5 triệu đồng, không yêu cầu đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, số tiền vay từ 10-20 triệu đồng, thời gian vay 12-24 tháng.

Thực tế trên thị trường, hiện hoạt động cho vay thông qua hệ thống bưu điện được các công ty tài chính triển khai khá rộng rãi. Các ngân hàng và công ty tài chính đã hợp tác với VNPost, Viettel Post triển khai nhiều gói vay tín chấp dưới 100 triệu đồng, thời gian vay linh hoạt và lãi suất vay thỏa thuận.

Ưu điểm của khoản vay qua các bưu cục là tạo được cảm giác yên tâm cho người vay vì giao dịch được thực hiện tại các điểm bưu điện, có nhân viên hướng dẫn và có hợp đồng công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, các gói vay được tổ chức tín dụng thiết kế phù hợp với nhu cầu của người vay vốn, điều kiện vay, điều kiện giải ngân cũng được đơn giản hóa, nhanh chóng, tiện lợi nên được nhiều người chọn vay.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Theo ông Trần Hoài Nam, Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), các gói tín dụng an sinh xã hội hợp tác với ngân hàng đáp ứng được mục tiêu phát triển, mở rộng diện bao phủ của bảo hiểm xã hội, trong đó có việc giữ chân người lao động ở lại lưới an sinh, đảm bảo thu nhập lâu dài. Trong thời gian tới, gói tín dụng an sinh xã hội sẽ được hai bên triển khai tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó giảm tải áp lực tài chính và hạn chế việc phải chọn rút bảo hiểm xã hội một lần.

Bà Lê Thị Hà, 53 tuổi (ngụ tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, việc ngân hàng triển khai các sản phẩm cho vay qua bưu điện rất cần thiết. Vì hiện nay, không phải ai cũng có đủ điều kiện vay vốn từ các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội. Bà Hà cho biết, lúc trước chồng làm nhân viên bếp cho doanh nghiệp tại khu công nghiệp, có đóng bảo hiểm xã hội được 8-9 năm, nhưng từ giữa năm 2023 công ty ngừng hoạt động do khó khăn sau dịch Covid-19, đến nay chưa tìm được việc làm mới. Bà Hà muốn vay khoảng 30-40 triệu đồng để mở rộng cơ sở buôn bán nhỏ, cải thiện thu nhập. Nhưng do căn nhà xây dựng trên đất chưa có sổ hồng, vì thế không thể thế chấp vay ngân hàng. Gia đình bà cũng không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. “Nếu bí quá thì cũng phải kêu ổng đi rút tiền bảo hiểm xã hội về trang trải”, bà Hà nói thêm.

Tương tự, một số công nhân tại khu vực phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng mong muốn mở rộng các chương trình cho vay thông qua công đoàn doanh nghiệp, cho vay thông qua các bưu điện rất được người lao động quan tâm. So với các hình thức vay bên ngoài thì vay vốn của các ngân hàng, các công ty tài chính, Quỹ CEP yên tâm hơn do các đơn vị này của nhà nước. “Quan trọng là khi triển khai ở các khu công nghiệp, khu chế xuất hoạt động giới thiệu sản phẩm vay, hướng dẫn làm hồ sơ vay được các bên cho vay phối hợp tổ chức tại chỗ, tư vấn kỹ lưỡng, rõ ràng minh bạch nên tạo được sự tin tưởng. Đồng thời giúp người vay có nhiều lựa chọn và yên tâm hơn với kế hoạch trả nợ”, anh Nguyễn Văn Tâm, Phó giám đốc phụ trách tuyển dụng của một doanh nghiệp cơ khí tại khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nói.

Theo một chuyên gia tài chính, người lao động vay vốn đóng bảo hiểm xã hội, trong thời gian chờ việc làm mới, cần cân nhắc các mức lãi suất cho vay phải trả, tránh tình trạng mất khả năng thanh toán khi vừa mất việc lại mang nặng nợ. Mặc dù, các đơn vị cho vay cũng tính toán rất kỹ trước khi cấp tín dụng cho những người vay vốn sử dụng vào mục đích đóng và duy trì bảo hiểm xã hội.

148701 https://thoibaonganhang.vn https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2024/012024/24/16/thumbnail/z5098616155359-0492db3b03fc9f278b2e3f687881cf7e20240124164723.jpg Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2023” (Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2023). Thùy Dương https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-phuc-vu-khach-hang-fdi-tot-nhat-viet-nam-2023-148701.html 2024-01-25 08:20:12 vn add_news 2024-01-25 08:20:13 khách hàng FDI 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam (FDI) đạt gần 36,61 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 23,18 tỷ USD, tăng 3,5% so với năm 2022. Đây là mức giải ngân kỷ lục từ trước tới nay.

nam a bank khoi thong dong von dong hanh cung khach hang phat trien kinh doanh

Nhận thức vai trò ngày càng tăng của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp FDI là một phân khúc khách hàng quan trọng trong nền khách hàng của BIDV, từ năm 2016, BIDV đã thành lập Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI. Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước cùng các đơn vị chuyên phục vụ khách hàng FDI gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp FDI tại các chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm FDI, BIDV luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp và cộng đồng - xã hội - môi trường.

Tính đến 30/12/2023, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho gần 7.500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, ASEAN, EU, Bắc Mỹ… Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay như điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo… góp phần thúc đẩy môi trường kinh tế năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”, BIDV hiện cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng hiện đại (bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

BIDV không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tối ưu, được thiết kế riêng, “may đo” phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng và đặc thù của từng ngành nghề. Cụ thể, BIDV hỗ trợ, tạo thuận lợi và gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua sản phẩm tài trợ chuỗi, công nghệ số, tài khoản định danh, lãi suất cạnh tranh, từ đó, tăng tốc độ luân chuyển dòng tiền, tạo giá trị lợi ích cho cả chuỗi. Các sản phẩm dịch vụ nổi trội khác của BIDV cũng được khách hàng FDI đánh giá cao như: thanh toán nội địa/quốc tế, mua bán ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Omni iBank với đa dạng giao diện ngôn ngữ (Nhật/Trung/Hàn/Anh/Việt), kết nối ERP sử dụng API... Bên cạnh đó, BIDV sẵn sàng cung cấp các giá trị, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp tham gia chuỗi.

Đây là năm thứ hai liên tiếp BIDV được trao tặng danh hiệu này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia của các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của BIDV trong công tác phục vụ khách hàng FDI.

Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính quốc tế của Singapore, đơn vị uy tín trong xét duyệt các giải thưởng cho các Ngân hàng có hoạt động nổi bật theo quốc gia và theo khu vực thuộc Châu Á. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ đột phá bao gồm: ABF Wholesale Banking Awards (dành cho khối bán buôn), ABF Corporate and Investment Banking Awards (dành cho các giao dịch/giải pháp chuyên biệt cho khách hàng lớn/đặc thù), ABF Retail Banking Awards (dành cho khối bán lẻ).

Văn Vinh

Tin đọc nhiều