Nam A Bank nhân rộng mô hình chợ 4.0 đến chợ đêm, phố ẩm thực

16:14 | 17/01/2024

Ủy ban nhân dân (UBND) Quận 11 vừa chính thức ra mắt phố ẩm thực Hà Tôn Quyền (Q.11, TP.HCM). Tại đây, Nam A Bank tiếp tục triển khai mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt, thu hút sự quan tâm và sử dụng của đông đảo tiểu thương, hộ kinh doanh.

Tiếp nối thành công của chương trình Chợ 4.0 - Cuộc sống không tiền mặt, đầu năm 2024, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt đến gần với các tiểu thương, hộ kinh doanh đang hoạt động tại các loại hình phát triển kinh tế đêm như chợ đêm, chợ du lịch, chợ hoa, chợ ẩm thực...

nam a bank nhan rong mo hinh cho 40 den cho dem pho am thuc
Nam A Bank đồng hành cùng UBND Quận 11 triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

Theo đó, Nhà băng này đồng hành cùng UBND Quận 11, đưa mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt đến với các tiểu thương, hộ kinh doanh tại khu phố ẩm thực Hà Tôn Quyền, mở ra một trải nghiệm thanh toán mới mẻ và an toàn cho thực khách trong thời đại 4.0.

Bằng việc tích cực triển khai phương thức thanh toán QR đến tiểu thương, hộ kinh doanh, Nam A Bank không chỉ giúp tạo ra một môi trường thanh toán an toàn, hiện đại mà còn thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh truyền thống tại địa bàn. Từ đó, giúp hộ kinh doanh gia tăng năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Cô Hồng Trang, chủ quán sủi cảo tại phố ẩm thực Hà Tôn Quyền hào hứng chia sẻ: “Tôi bán ở đây lâu năm, giờ nơi này thành phố ẩm thực, khách hàng chủ yếu là giới trẻ và khách du lịch. Mọi người thường không dùng tiền mặt mà ưa chuộng hình thức chuyển khoản. Nhờ Nam A Bank giới thiệu mở tài khoản Open Banking và tặng kèm một mã QR đặt ngay trước tiệm mà tôi buôn bán thuận tiện, an toàn hơn rất nhiều so với trước cũng như không mất nhiều thời gian kiểm đếm, thối tiền, không sợ khách chuyển nhầm số tài khoản”.

Với mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, vài thao tác đơn giản tải Open Banking, đăng ký mở tài khoản Nam A Bank là tiểu thương đã có thể thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

nam a bank nhan rong mo hinh cho 40 den cho dem pho am thuc
Tiểu thương tại phố ẩm thực Hà Tôn Quyền háo hức đặt QR Code - thanh toán không tiền mặt

Đặc biệt, Open Banking còn có tính năng quản lý điểm bán miễn phí giúp tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả đối với các giao dịch thanh toán bằng mã VietQR trên chính tài khoản thanh toán được đăng ký Điểm bán.

Phương thức thanh toán bằng cách quét mã QR code của Nam A Bank không chỉ giúp tiểu thương, hộ kinh doanh giảm bớt các rủi ro khi sử dụng tiền mặt mà còn tối ưu hóa trải nghiệm, giúp khách hàng an tâm tận hưởng ẩm thực, mua sắm, thanh toán nhanh chóng và an toàn.

“Mình rất thích đi chợ đêm, thưởng thức ẩm thực tại các tuyến phố đêm nhưng ngại mang theo tiền mặt vì sợ rơi rớt hoặc các trường hợp không may khác. Từ ngày các hàng quán trang bị QR Code của Nam A Bank mình thấy tiện lợi vô cùng, chỉ cần đưa điện thoại lên quét là chuyển khoản đúng người, an toàn và tiết kiệm thời gian của người bán lẫn người mua”, Hồng Hà (21 tuổi, Quận 11, TP.HCM) chia sẻ.

Đại diện Nam A Bank cho biết, thông qua chương trình, ngân hàng khuyến khích tiểu thương và người dân thay đổi thói quen từ sử dụng tiền mặt sang các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, giúp các giao dịch giữa người bán và người mua thuận lợi, an toàn và góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt và hoạt động chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ.

Chương trình Chợ 4.0 - Cuộc sống không tiền mặt được Nam A Bank triển khai từ năm 2023. Đến nay, mô hình này đã áp dụng tại hơn 200 chợ truyền thống, hơn 12.000 điểm đặt QR code, thu hút sự quan tâm và đồng hành của đông đảo tiểu thương, hộ kinh doanh khắp cả nước.

Thời gian tới, nhà băng sẽ tiếp tục đầu tư thêm nhiều giải pháp sáng tạo số hiện đại, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất cũng như tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số theo xu hướng nền kinh tế.

Văn Vinh

Tags: #Nam A Bank
Tin đọc nhiều