Nam A Bank triển khai tín dụng xanh

10:38 | 21/12/2018

Hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh", đồng hành với kinh doanh, Nam A Bank đã ký kết hợp tác với Qũy hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai chương trình Tín dụng xanh tại Việt Nam.

Vừa qua, Nam A Bank đã chính thức công bố dự án “Tôi chọn sống xanh” nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, Ngân hàng cũng công bố Á hậu Hoàn Vũ 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ Vì Môi Trường cho dự án ý nghĩa này.

Với phương châm kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, Nam A Bank triển khai dự án "Tôi chọn sống xanh" hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây là dự án cộng đồng lớn của Nam A Bank trong năm 2019 nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…

nam a bank trien khai tin dung xanh
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank và Bà Maud Savary Mornet – Giám đốc GCPF Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cùng ký kết hợp tác triển khai chương trình Tín dụng xanh.

Đặc biệt, hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh", đồng hành với kinh doanh, Nam A Bank đã ký kết hợp tác với Qũy hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai chương trình Tín dụng xanh tại Việt Nam.

Chương trình “Tín dụng xanh” nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tăng trưởng xanh, qua đó thực hiện được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững.

Nam A Bank rất vinh dự cũng chính là ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam, phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính Phủ, NHNN theo Đề án phát triển ngân hàng xanh.

Cũng nhân dịp này, với những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong suốt hơn ¼ thế kỷ phát triển bằng nhiều hoạt động thiết thực, tại sự kiện, Nam A Bank đã được đại diện UNESCO trao bảng vàng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Việt Nam 2018”.

Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của Nam A Bank suốt thời gian qua mà còn là động lực để Ngân hàng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong các hoạt động cộng động sắp tới, đặc biệt là dự án "Tôi chọn sống xanh".

Thu Hà

Tin đọc nhiều