Nắm bắt tâm lý chuộng số tài khoản đẹp, MBBank vươn lên Top 1 App store

16:21 | 30/06/2020

Nắm bắt thị hiếu người dùng Việt chuộng số tài khoản đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn, ứng dụng MBBank đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu các ứng dụng “hot” trên Google Play và App Store tại Việt Nam.

Ngày 25/6, bảng xếp hạng các ứng dụng (app) được tải về hàng đầu trên Google Play và App Store tại Việt Nam bất ngờ ghi nhận sự soán ngôi của một app về tài chính - MB Bank, ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân đội.

Việc “nhà vô địch” mới vượt lên đã đẩy các ứng dụng được yêu thích lâu nay như FaceApp, Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… xuống hạng dưới.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store
MBBank vươn lên Top 1 App store

MBBank có bí quyết gì? Thị trường ứng dụng tài chính đang phát triển như thế nào? Xu hướng ứng dụng tài chính trong tương lai sẽ ra sao?... đây là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Theo lý giải của Omega Media - một doanh nghiệp chuyên về tối ưu hóa quảng cáo cho các ứng dụng tài chính hiện nay với kinh nghiệm tiên phong hơn 6 năm làm marketing cho hơn 80% các khách hàng app lớn tại thị trường Việt Nam, trong giai đoạn khắc phục các hoạt động kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, người dân ngày càng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ online với tiêu chí đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Nhưng đặc biệt hơn, người Việt có xu hướng ưa chuộng các yếu tố phong thủy khi chọn những tài khoản có số đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn. Nắm bắt tâm lý này, MBBank đã đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Trên thực tế, cung cấp tài khoản số đẹp, số chọn là “chiến lược” tăng vị thế cho app MBBank, và nó đã thành công. Ngân hàng áp dụng chính sách cho phép khách hàng được miễn phí khi chọn mở tài khoản số đẹp (số tứ quý, số phát tài lộc…) trực tiếp trên app MBBank - một lợi điểm cạnh tranh mạnh.

Một điểm nữa, tài chính - ngân hàng đang là một trong những ngành dẫn đầu về phát triển nền tảng quản lý và bán hàng di động (mobile app), nhưng đây vẫn đang là giai đoạn khá mới đối với việc đưa sản phẩm dịch vụ lên mobile.

Theo một khảo sát, mới có 59% ngân hàng thương mại bước đầu triển khai trong thực tế về việc chuyển đổi ngân hàng số. Chính vì vậy, việc có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về marketing, quản lý, đo lường… sao cho ứng dụng hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

Trong bối cảnh đó, để hỗ trợ người dùng ứng dụng tài chính, MBBank đã áp dụng và triển khai công nghệ AI vào app để dễ dàng nhận diện khuôn mặt, thông tin từ hình ảnh chụp Chứng minh thư/Căn cước công dân khi người dùng thao tác đăng ký. Từ đó, người dùng mới ưu tiên sử dụng ứng dụng nhiều hơn bởi tính an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

“MBBank đã triển khai điều này rất tốt và kịp thời”, đại diện Omega Media nhận xét.

Khuyến nghị đối với các đơn vị đang có ý định phát triển ứng dụng của riêng mình, theo Omega Media, điều đầu tiên là nên tập trung nhắm đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng ứng dụng tài chính. Đồng thời, các ứng dụng tài chính cần tích hợp công cụ đo lường quảng cáo chuẩn quốc tế, từ đó giúp tối ưu hiệu quả trên các kênh quảng cáo, cũng như theo dõi các chỉ số chuyển đổi trong ứng dụng hàng ngày.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store
Giao diện bắt mắt và rõ ràng của MB Bank

Ngoài ra, để tiện lợi cho người dùng, app cần được tối ưu hóa ở các bước thao tác, hướng dẫn cụ thể, thông tin rõ ràng, ngắn gọn kèm theo thiết kế có màu sắc bắt mắt. Từ đó, người dùng mới có thể thực hiện dễ dàng hơn các bước đăng ký và tiết kiệm thời gian sử dụng ứng dụng.

Việc một ứng dụng tài chính miễn phí được tìm kiếm và tải nhiều nhất Việt Nam thời gian qua là tín hiệu đáng mừng với các ứng dụng của Việt Nam nói chung và đặc biệt là sự khích lệ với các dịch vụ ngân hàng nói riêng. Bởi lẽ, ứng dụng trên điện thoại chính là cầu nối quan trọng đến với người dùng khi nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, vào 26/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Việc chỉ thị này được ban hành có thể giúp giảm 90% chi phí đăng ký khách hàng. Nếu biết nắm bắt thời cơ, các dịch vụ tài chính còn có khả năng mở rộng đối tượng khách hàng, từ đó giúp gia tăng nguồn thu và đa dạng hóa hoạt động cho ngân hàng. Qua theo dõi lịch sử giao dịch, ngân hàng còn có thể đánh giá hành vi của khách hàng trong quan hệ thanh toán, tín dụng…

“Trong tương lai, dịch vụ tài chính ngân hàng sẽ ngày càng trở nên sôi động và tiện lợi nhờ áp dụng công nghệ tài chính tiên tiến. Các doanh nghiệp, ngân hàng sẽ có nhiều hơn các cơ hội phát triển về thị phần cũng như doanh thu”, đại diện Omega Media dự báo.

Ngọc Huyền

Tin đọc nhiều