Nam Định đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng

12:13 | 20/03/2019

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo NHNN tỉnh Nam Định; đại diện Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ngành liên quan, các đơn vị cung ứng dịch vụ, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn...

Nhằm thực hiện tốt Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 923/QĐ-NHNN ngày 09/5/2018 của Thống đốc NHNN Việt nam, NHNN tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 07/01/2019 về triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn và tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch này.

Tại Hội nghị, sau khi NHNN tỉnh trình bày Kế hoạch số 03 của tỉnh và báo cáo đánh giá kết quả triển khai Đề án trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều ý thảo luận từ phía các ngân hàng, các sở, ngành và các đơn vị cung ứng dịch vụ.

Các ý kiến chủ yếu tập trung vào những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hiệu quả triển khai Đề án và cần phải có giải pháp tháo gỡ như: Tâm lý sử dụng tiền mặt trong đại bộ phận người dân còn khá phổ biến; vấn đề về giải quyết lao động dư thừa; cơ sở hạ tầng của các đơn vị cung ứng dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu để kết nối với ngân hàng; khả năng trao đổi, chia sẻ, truy xuất dữ liệu liên quan đến các khoản thanh toán còn hạn chế...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đại diện Lãnh đạo NHNN tỉnh Nam Định yêu cầu các ngân hàng thương mại tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, báo cáo Hội sở chính tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, chủ động tiếp cận các đơn vị cung ứng dịch vụ để ký kết, thực hiện thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Đồng thời NHNN tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị cung ứng dịch vụ triển khai quyết liệt hơn nữa Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 07/01/2019 của UBND tỉnh, trước hết là cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị phải gương mẫu thực hiện, sau đó là chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực phối hợp với các ngân hàng chủ động nghiên cứu, chuẩn hóa thông tin, dữ liệu khách hàng, tạo thuận lợi cho việc truy xuất thông tin để thực hiện thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội.

Văn Cấp

Tin đọc nhiều