Năm thứ 4 BIDV là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

22:37 | 12/01/2018

BIDV - Ngân hàng đầu tiên và duy nhất 4 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker bình chọn.

Trong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker đăng cai tổ chức vừa diễn ra vào ngày 12/01/2018 tại Hà Nội, BIDV đã xuất sắc lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” (năm 2015, 2016, 2017 và 2018).

nam thu 4 bidv la ngan hang ban le tot nhat viet nam
Ông Lê Trung Thành (thứ 3 từ trái sang) - Phó tổng giám đốc BIDV nhận giải

Bên cạnh đó, BIDV lần thứ 3 liên tiếp là ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018). Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm.

Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Năm 2017 ghi nhận một năm phát triển toàn diện, vượt bậc với nhiều thành tựu trong hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV - ngân hàng đầu tiên và duy nhất 04 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker bình chọn. Đây cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) BIDV được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất.

Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi,.

Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; Huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.

Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.

Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng trên 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng khoảng 25%; Mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với 2016. Kết quả kinh doanh nổi bật trên được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng uy tín trong năm 2017.

AB

Tin đọc nhiều