Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN xuất khẩu qua TMĐT

09:47 | 12/11/2015

Ngày 11/11, Tập đoàn Alibaba phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB - Đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba tại Việt Nam tổ chức chương trình Online Export Forum 2015 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam qua thương mại điện tử nhằm đón bắt cơ hội từ FTA VN-EU 2015”.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc quốc gia tại Việt Nam của Tập đoàn Alibaba nhận định, thương mại điện tử (TMĐT) chính là chìa khóa để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cho các DN Việt Nam trong thời gian tới thông qua hàng loạt các ví dụ từ kinh nghiệm thực tế của Tập đoàn Alibaba trong 16 năm qua.

nang cao nang luc canh tranh cho dn xuat khau qua tmdt

Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) Trần Thanh Hải cho rằng, năng lực cạnh trang của DN xuất khẩu Việt Nam nói riêng và sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam nói chung hiện đang ở mức thấp so với DN toàn cầu. Để hạn chế tình trạng này, các DN cần triển khai mạnh việc ứng dụng TMĐT để tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Ông Trần Đình Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB đã giới thiệu những tính năng tích cực mà dịch vụ Gold Supplier của Alibaba.com đem lại cho DN cũng như phương thức khai thác hiệu quả các tính năng của Gold Supplier để nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN xuất khẩu Việt Nam nhằm thâm nhập hiệu quả hơn tới thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường EU.

Sự kiện Online Export Forum 2015 tại Hà Nội cũng có sự xuất hiện của khách mời là các DN xuất khẩu thành công thông qua TMĐT sang thị trường EU. Những chia sẻ của các DN này đã đem lại cái nhìn thực tế trong quá trình kinh doanh cũng như lời khuyên từ DN đi trước, đã từng gặp nhiều khó khăn để các DN đi sau rút ngắn thời gian và có hướng đi tốt hơn cho DN của mình.

TS

Tin đọc nhiều