Nâng sức cạnh tranh cho DN

15:56 | 06/04/2018

Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD), tổ chức tư nhân độc lập đầu tiên hoạt động nhằm thúc đẩy các chuẩn mực và thông lệ tốt nhất về quản trị công ty trong nước ra mắt, với sự hỗ trợ của IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV

Nền tảng thị trường quan trọng này sẽ giúp Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa các cải cách thị trường, tăng cường thực hiện cam kết về quản trị công ty tốt và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

nang suc canh tranh cho dn

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, VIOD sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức đào tạo, cung cấp các cơ hội kết nối và các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho các thành viên HĐQT thông qua chia sẻ thông lệ quốc tế tốt nhất về quản trị công ty, tạo điều kiện để các thành viên HĐQT trở thành người dẫn dắt sự tăng trưởng của các công ty.

Khi cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thế giới ngày nay, hoạt động quản trị công ty tốt có vai trò sống còn để giúp doanh nghiệp (DN) tăng trưởng. Hoạt động của VIOD sẽ giúp nâng cao các chuẩn mực quản trị trên thị trường trong nước và giúp đào tạo các thành viên HĐQT có năng lực và kỹ năng để hoạt động hiệu quả trong HĐQT của các công ty. Điều này sẽ cho phép các công ty Việt Nam quản lý rủi ro tốt hơn, cải thiện lợi nhuận và tăng cường cơ hội tiếp cận vốn.

Đại diện SECO, bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam khẳng định: Việt Nam là một quốc gia ưu tiên trong hợp tác phát triển kinh tế của Thụy Sỹ. Chúng tôi cam kết khuyến khích áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt trong khối DN Việt Nam, giúp các DN nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững, từ đó sẽ thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế phát triển.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều