Tổng giám đốc Napas Nguyễn Quang Minh trao giải cho đại diện Viettel Digital |
Theo Napas, cơ cấu giải thưởng được xây dựng và đánh giá dựa vào tiêu chí như Trung gian thanh toán năng động, TGTT dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số dịch vụ; TGTT dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử và TGTT dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến.
Một số các đơn vị tiêu biểu đã dành được giải thưởng của Napas như VNPAY, PayME, Mobifone, Foxpay, Finviet, SmartPay, 9PAY, TrueMoney, VNPT EPAY, Momo, Appotapay; VNPT-MEDIA; Zalopay.
Đặc biệt, 3 đơn vị đã dành được giải dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến gồm OnePay (giải Vàng), ZaloPay (giải Bạch Kim) và Viettel Digital (giải Kim Cương).
Đại diện Zalopay lên nhận giải thưởng TGTT dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử |
Cũng tại Hội nghị, Napas khẳng định sự hợp tác, kết nối giữa Napas và 41 TCTV là các TGTT thời gian qua đã giúp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện lợi hiệu quả như Thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến; Nạp rút tiền ví điện tử,...cho hàng nghìn doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành nghề với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, cũng như cung cấp tiện ích tới mọi người dân Việt Nam.
Kết quả về tốc độ tăng trưởng liên tục trong năm 2022 đã cho thấy thành quả sau những nỗ lực và quá trình hợp tác bền chặt giữa Napas và các TGTT. Cụ thể: trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số lượng và giá trị giao dịch tại các đơn vị trung gian thanh toán được xử lý qua hệ thống NAPAS đạt mức 30 triệu giao dịch, tổng giá trị dịch vụ đạt mức 32,5 nghìn tỷ VND; tăng trưởng tương ứng 49% về số lượng giao dịch và 54% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng tăng trưởng mạnh dự kiến vẫn tiếp tục trong 6 tháng cuối năm.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc Napas cho biết: “Để có thể triển khai thành công các nhiệm vụ, mục tiêu được Ngân hàng Nhà nước giao trong công tác phổ cập các phương thức thanh toán số đến với mọi người dân Việt Nam, qua đó góp phần thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2015 của Chính phủ và kế hoạch chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, Napas cam kết tiếp tục đồng hành cùng các Tổ chức thành viên triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại bắt kịp xu hướng của thế giới cũng như các hoạt động thúc đẩy thanh toán số thông qua các chương trình truyền thông, marketing nhằm gia tăng nhiều tiện ích và trải nghiệm cho người dùng, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và nền kinh tế.”
41 trung gian thanh toán đã tham dự Hội nghị Khách hàng Napas 2022 |
Với vai trò là cấu nối giữa các Ngân hàng và Trung gian thanh toán, Napas luôn nỗ lực cùng các TCTV mở rộng mạng lưới kết nối và xây dựng các sản phẩm dịch vụ tiên tiến nhằm mang đến các phương thức thanh toán mới, đơn giản và an toàn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động kinh tế.
Trong thời gian tới, Napas tiếp tục cung cấp hạ tầng cho các TCTV để mở rộng dịch vụ thanh toán công qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội; cung cấp dịch vụ thanh toán ổn định, nhanh chóng, thuân tiện, chính xác cho các bộ ngành địa phương trên cả nước.
Đồng thời, Napas sẽ tiếp tục cùng với các TCTV để phát triển và đưa ra thị trường các dịch vụ thanh toán mới như: Chuyển tiền bằng mã QR (scan to transfer); Thanh toán trực tuyến bằng mã QR; Thanh toán trong giao thông; Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động; Thanh toán hoá đơn...
Trúc Anh