NCB kiểm soát tốt rủi ro, duy trì đà tăng trưởng

14:39 | 21/10/2020

NCB tiếp tục kiểm soát tốt rủi ro và duy trì đà tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2020.

ncb kiem soat tot rui ro duy tri da tang truong

Kết thúc quý III/2020, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của NCB tăng 66% so với cùng kỳ; lũy kế 9 tháng tăng 20,1%. Tổng huy động tăng hơn 9% so với đầu năm 2020, tín dụng tăng trưởng khá tốt theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2%.

Kết quả tài chính quý III/2020 cũng ghi nhận tổng thu nhập thuần của NCB tăng 55% so với cùng kỳ. Đóng góp cho sự tăng trưởng này là thu nhập từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và đầu tư chứng khoán đều cải thiện so với cùng kỳ.

Các kết quả cho thấy, với nền tảng vững chắc cùng những giải pháp kinh doanh linh hoạt, hiệu quả nhằm chống lại dịch bệnh Covid-19, NCB tiếp tục kiểm soát tốt rủi ro và duy trì đà tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2020.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, NCB đã chủ động có những giải pháp để phòng chống dịch, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nhằm đa dạng hoá nguồn thu và tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, trong đó tập trung vào các sản phẩm dịch vụ online, thẻ và ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile,… qua đó giúp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Từ đầu năm đến nay, NCB đã triển khai nhiều giải pháp để chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân. Cụ thể, NCB đã giảm đến 1,5%/năm lãi suất cho vay so với khoản vay thông thường cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh việc giảm lãi suất, NCB cũng có các giải pháp khác như: cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn một số loại phí… Đồng thời, NCB triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi nhằm thúc đẩy tín dụng tiêu dùng, góp phần kích thích tổng cầu, hỗ trợ tăng trưởng.

Với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, trong năm 2020, NCB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, tăng cường phát triển các sản phẩm bán lẻ, dịch vụ ngân hàng số, đặc biệt chú trọng vào nền tảng điện thoại di động.

Mới đây, NCB tiếp tục ra mắt phiên bản mới của ứng dụng ngân hàng di động NCB iziMobile và áp dụng eKYC vào quy trình cấp tài khoản e-banking, cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên điện thoại chỉ sau 1 phút mà không cần ra quầy để hoàn thiện các thủ tục định danh. Đây là những bước đi đầu tiên trong quá trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mà NCB đang triển khai.

Với những nỗ lực từ đầu năm đến nay, NCB đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Global Banking and Finance Review (Anh) đã vinh danh NCB bằng 3 giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2020, Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020. NCB cũng nằm trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 (FAST50)” do Vietnam Report bình chọn… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Với kết quả kinh doanh ổn định, bền vững đã khẳng định được vai trò, vị thế, trách nhiệm xã hội của NCB trên thị trường tài chính, từ đó mang đến những sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

ĐP

Tin đọc nhiều