Nền tảng Lend.In giúp ngân hàng Việt cạnh tranh trong cuộc đua cho vay kỹ thuật số

13:00 | 15/10/2021

Ngày 15/10, KMS Solutions giới thiệu đến thị trường Việt Nam nền tảng Digital Lending (cho vay kỹ thuật số) mang tên Lend.In, sau một ký kết hợp tác mới đây với Kuliza. Được biết, nền tảng này có khả năng số hóa toàn bộ quy trình cho vay của ngân hàng.

Theo một báo cáo của Accenture và Oxford Economics, 67% các lãnh đạo ngân hàng tin rằng trong vòng 5 năm tới đây người tiêu dùng sẽ vay tiền, đầu tư, hay gửi tiền tiết kiệm qua các công ty công nghệ phi ngân hàng.

Cho vay được xem là mảng kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận cao của ngành Ngân hàng. Song, sự gia nhập của các công ty Fintech và startup công nghệ đã khiến thị trường cho vay trở nên đông đúc và cạnh tranh hơn. Bằng những sản phẩm cho vay qua các nền tảng công nghệ hay ứng dụng di động, những tân binh này vượt trội hơn hẳn so với các ngân hàng truyền thống vốn đang tụt lại với quy trình cho vay phức tạp, thời gian thẩm định dài và phụ thuộc nhiều vào giấy tờ.

nen tang lendin giup ngan hang viet canh tranh trong cuoc dua cho vay ky thuat so

Bên cạnh đó, với tình hình giãn cách kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh, các ngân hàng sẽ tiếp tục mất đi lợi thế so với các công ty Fintech sử dụng ứng dụng di động tiện lợi, không tiếp xúc, có thể xác minh danh tính khách hàng trực tuyến. Gần đây, 4 trong số các ngân hàng lớn nhất Việt Nam đã tuyên bố sụt giảm doanh thu kể từ khi Covid bùng phát.

Đối mặt với những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và chuyển dịch của thị trường, ngân hàng truyền thống cần một dịch vụ cho vay hiện đại hơn, trong đó tốc độ giải ngân và khả năng tự động hóa phải được ưu tiên hàng đầu.

Để giúp các ngân hàng số hóa quy trình cho vay, KMS Solutions đã hợp tác với Kuliza, một công ty giải pháp tài chính có trụ sở tại Ấn Độ, giới thiệu nền tảng cho vay kỹ thuật số thế hệ mới mang tên Lend.In đến thị trường Việt Nam.

Là một nền tảng cho vay kỹ thuật số toàn diện, Lend.In cung cấp một loạt các tính năng hiện đại và hỗ trợ nhiều hình thức cho vay khác nhau như cho vay tiêu dùng, cho vay SME, hay cho vay thương mại. Ngoài ra, nền tảng còn được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), máy học (Machine Learning), và công nghệ dữ liệu (Data Analytics). Lend.In hứa hẹn sẽ giúp các nhà băng tăng hiệu quả kinh doanh trong khi giảm chi phí và thời gian tiếp cận thị trường đồng thời cạnh tranh với đối thủ mới là các công ty công nghệ tài chính.

“Sứ mệnh của Kuliza là xúc tiến một cuộc cách mạng số toàn diện cho thị trường tài chính hiện tại - không chỉ dừng lại ở việc giúp ngân hàng chuyển đổi số, mà còn xây dựng các giải pháp cho vay linh hoạt trên một nền tảng trực quan yêu cầu rất ít khả năng lập trình (low-code). Với công nghệ của chúng tôi, các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam có thể phát triển và ra mắt sản phẩm cho vay mới chỉ trong vài tuần”, theo ông Kaushal Sarda, Giám đốc điều hành của Kuliza cho hay.

Ngoài khả năng số hóa toàn bộ chức năng cho vay, nền tảng của KMS Solutions và Kuliza còn cung cấp một kiến trúc công nghệ đã thiết kế sẵn để ngân hàng xây dựng các sản phẩm mới, như cho vay doanh nghiệp và cho vay tiêu dùng, hay cho vay không thế chấp.

Ông Lê Hữu Tấn Tài, Phó tổng Giám đốc KMS Solutions chia sẻ: “Là một phần của bộ giải pháp số hóa ngân hàng KMS Solutions đang cung cấp, chúng tôi tin tưởng giải pháp cho vay kỹ thuật số Lend.In sẽ giúp ngân hàng và các tổ chức tài chính tiếp cận khách hàng nhanh hơn, thích nghi linh hoạt hơn với những thay đổi của thị trường, đồng thời giảm đáng kể thời gian và chi phí khi sử dụng giải pháp Software-as-a-services được phát triển tối ưu cho các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”.

“Các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam đang tìm kiếm các giải pháp thế hệ mới, có thể giúp họ số hóa và cải tiến quy trình cho vay, đồng thời cung cấp một trải nghiệm người dùng chất lượng. Ký kết hợp tác lần này với KMS Solutions sẽ là cầu nối để Kuliza giúp doanh nghiệp Việt xây dựng một quy trình cho vay kỹ thuật số toàn diện” - ông Kunal Goel, Phó Tổng giám đốc tại Kuliza cho biết.

PV

Tin đọc nhiều