Nến và hoa phủ trước cổng nhà Đại tướng

15:44 | 22/11/2013

Tối 21/11, tròn 49 ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, trong tiết trời trở lạnh và mưa nhẹ, nhiều người dân vẫn mang theo hoa và nến đến tưởng nhớ Đại tướng.


Bà Hoa Thị Trang (61 tuổi, phường Điện Biên) cho biết, kể từ khi Đại tướng về quê an nghỉ, tối nào bà cũng mang nến đến thắp ở hàng rào 30 Hoàng Diệu.


Bé Trương Mỹ Hoa (10 tuổi) và Vũ Minh Thư (9 tuổi) đang học ở trường tiểu học Thăng Long - nơi Đại tướng từng dạy học. Trong các buổi sinh hoạt truyền thống, hai bé được nghe kể về thầy giáo lịch sử Võ Nguyên Giáp. Tối 21/11, hai bé được bố đưa đến thắp nến tưởng niệm ông.


Cô bé Trần Vi Anh mới gần 5 tuổi nhưng đã được nghe mẹ kể rất nhiều câu chuyện lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hôm nay, em được mẹ đưa tới thăm nhà và viếng ông.


Những bông hoa cúc vàng được người dân mang đến cắm vào các bình hoa trên lối vào sân nhà.


Từng là tình nguyện viên trong dịp Quốc tang Đại tướng, tối 21/11, Nguyễn Thị Vân Anh và Chu Phương Ngân (sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa và Học viện Ngân hàng) lại đến tưởng niệm Đại tướng.


Những bó hoa của người dân gửi đến Đại tướng với tất cả lòng kính trọng và sự nhớ thương.


Các cảnh vệ ở nhà Đại tướng tạo mọi điều kiện để người dân có thể viếng ông một cách trang trọng nhất. Các anh thay mặt gia đình Đại tướng gửi lời cảm ơn đến người dân.


Đối với những người lớn tuổi đã trải qua những giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Hình ảnh về vị Đại tướng tài hoa thao lược đã đưa đất nước đến thắng lợi và độc lập sẽ mãi còn đọng lại trong tim.


Sau ngày Đại tướng mất, phía ngoài cổng ngôi nhà riêng của Đại tướng lúc nào cũng được người dân thắp nến.


Chị Nguyễn Thị Hoan (41 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) chắp tay đứng trước ngôi nhà riêng Đại tướng. Ánh mắt chị vẫn nhìn về ngôi nhà Đại tướng qua cổng.


49 ngày đã qua, nhưng niềm tiếc thương bởi sự ra đi của Đại tướng vẫn còn đọng trong tim mỗi người dân.

Theo VNE/GDVN

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều