NextPay công bố thiết bị thanh toán vạn năng SmartPos dịp "Ngày không tiền mặt"

10:22 | 12/06/2020

Ngày 12/06/2020, Nhân sự kiện Ngày không tiền mặt Việt Nam, NextPay công bố ra mắt thiết bị thanh toán vạn năng SmartPOS và hợp tác chiến lược với tổ chức thẻ VISA và ngân hàng Sacombank tài trợ hơn 1 tỷ đồng cho tiểu thương và doanh nghiệp trên cả nước ứng dụng thanh toán điện tử.    

SmartPOS - sản phẩm "ba trong một"

NextPay (công ty mẹ ví điện tử Vimo và giải pháp thanh toán mPoS) chính thức ra mắt thị trường thanh toán điện tử Việt Nam thiết bị thanh toán vạn năng SmartPOS. Đây là dòng thiết bị thanh toán hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, đang được NextPay kết hợp với 4 ngân hàng hàng đầu về thanh toán tại Việt Nam bao gồm Vietinbank, BIDV, Vietcombank và Sacombank chuẩn bị đưa vào triển khai đại trà trên thị trường.

Sản phẩm này kết hợp 3 trong một bao gồm điện thoại thông minh, thiết bị đọc thẻ và máy in trên cùng một thiết bị.

nextpay cong bo thiet bi thanh toan van nang smartpos dip ngay khong tien mat
Thiết bị thanh toán vạn năng SmartPOS

SmartPOS hỗ trợ mọi hình thức thanh toán thẻ CHIP, thẻ từ, thẻ Contactless, QR-Code, chụp ảnh eKYC và có thể in hoá đơn. Thiết bị đã được tích hợp với giải pháp thanh toán toàn diện mPOS và được cấp chứng nhận kiểm thử với các tổ chức thẻ quốc tế, cho phép tích hợp với các hệ thống bán hàng POS, các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý khách sạn, hệ thống bán vé trực tuyến và tích hợp các dịch vụ thanh toán công.

“Tiểu thương không tiền mặt” là chương trình nhằm thúc đẩy tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến xã hội phi tiền mặt ở Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt năm 2020 – 16/6/2020” do báo Tuổi Trẻ tổ chức dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng nhà nước.

Trong thời gian sự kiện này, NextPay đồng hành cùng VISA và Sacombank tài trợ hơn 1 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ các tiểu thương trong hành trình thúc đẩy thanh toán không dung tiền mặt, cụ thể: Tặng 100 thiết bị thanh toán mPOS, giảm 50% giá thiết bị mPOS và tặng kèm 1 năm sử dụng Phần mềm quản lý kinh doanh Nextshop cho 900 tiểu thương; Giảm giá 70% cho các tiểu thương đăng ký mua gói dịch vụ 3 năm của Phần mềm quản lý kinh doanh Nextshop thông qua ban tổ chức chương trình “Tiểu thương không tiền mặt”.

Tiểu thương có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký tham gia chương trình truy cập tại link https://ngaykhongtienmat.tuoitre.vn/the-le-tieu-thuong.html để rõ chi tiết.

Thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Trong những năm vừa qua, NextPay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển mạng lưới thanh toán mPOS, gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống. Ngoài ra, thiết bị này cũng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ mang trên người vào thiết bị đầu cuối để thanh toán.

Thông qua sự hợp tác 25 ngân hàng lớn và tổ chức tài chính tại Việt Nam, công ty đã triển khai hơn 60.000 thiết bị thanh toán ra thị trường và trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển các điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên thị trường.

nextpay cong bo thiet bi thanh toan van nang smartpos dip ngay khong tien mat
Chủ tiệm vàng tại khu chợ An Đông trải nghiệm dịch vụ mPOS

NextPay đặt mục tiêu sẽ phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023. Mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán mPOS của NextPay đã có mặt tại 63 tỉnh thành phố trên cả nước, đóng góp 20% thị phần các điểm chấp nhận thanh toán tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào chiến lược xã hội hoá không tiền mặt của Chính phủ. Giải pháp thanh toán mPOS đang được triển khai cho nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam hỗ trợ thanh toán không tiền mặt bao gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, VietnamAirlines, Bamboo Airlines, FLC Group …

“Ngày không tiền mặt” là chuỗi sự kiện do Báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2019. Đây là ngày các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Người tiêu dùng sẽ hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ.

Thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng mạnh. Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, ông Phạm Tiến Dũng-Vụ trưởng Vụ Thanh toán- cho biết, hiện có khoảng 88,5 triệu tài khoản ngân hàng - chiếm 63,7% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng. Đến cuối năm 2019, giao dịch qua kênh Internet tăng 64% về số lượng giao dịch và tăng 37% về giá trị giao dịch. Giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 198% và 210% về số lượng và giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018.

Do đó, “Ngày không tiền mặt” có ý nghĩa quan trọng góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Việt Nam.

PV

Tin đọc nhiều