Ngân hàng số Timo gọi vốn thành công 20 triệu USD

16:10 | 06/01/2022

Ngày 6/1/2022, Ngân hàng số Timo tiên phong tại Việt Nam công bố gọi vốn thành công 20 triệu USD từ Square Peg và các nhà đầu tư khác.

Được biết, vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Square Peg, tập đoàn đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Úc, đã đồng hành cùng với nhiều kỳ lân công nghệ như Canva, FinAccel và Airwallex. Tham gia rót vốn còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel cùng với nhà đầu tư hiện tại Phoenix Holdings và các nhà đầu tư siêu thiên thần khác.

ngan ha ng so timo go i vo n tha nh cong 20 trie u usd

Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC. Với tỉ lệ lớn người dân chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam, hình thức này đã giúp khách hàng của Timo tiết kiệm thời gian mở tài khoản và cho phép người dùng tiếp cận nhanh hơn với các dịch vụ tài chính trực tuyến khác thông qua nền tảng linh hoạt của Timo. Hiểu rằng dịch vụ tài chính và ngân hàng không tồn tại biệt lập mà luôn gắn liền với bối cảnh chung của xã hội, thời gian gần đây, Timo hướng đến mục tiêu phát triển thành một ngân hàng kết nối cộng đồng, giúp kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính.

Trong khi đó, quản lý nguồn vốn hơn 1 tỷ đô, Square Peg đã đầu tư vào các doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các công ty fintech tiêu biểu ở khu vực Đông Nam Á như Kredivo, StashAway và Pluang. Square Peg là nhà đầu tư toàn cầu với sứ mệnh truyền lửa cho các nhà sáng lập xuất sắc và đã đầu tư hơn 200 triệu đô vào các startup ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Henry Nguyen, Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo cho biết: “Vòng gọi vốn này không chỉ là tín hiệu cho thấy ngân hàng số đang là tương lai của Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư khi chọn rót vốn vào Timo cũng như lĩnh vực quan trọng này. Chúng tôi cam kết với sứ mệnh thiết lập chuẩn mực cho ngân hàng hiện đại tại Việt Nam, đồng thời mang lại khả năng tiếp cận và hòa nhập tài chính tốt hơn cho phần lớn dân số vẫn chưa có tài khoản ngân hàng”.

Bùi Tuyết

Tin đọc nhiều