Ngân hàng Bản Việt cho phép rút tiền, nộp tiền vào tài khoản bằng căn cước công dân

11:04 | 18/05/2022

Ngày 18/5, Ngân hàng Bản Việt công bố chính thức bắt đầu triển khai hệ thống ngân hàng tự động Digimi+, trong đó nổi bật với tính năng nộp, rút tiền mặt bằng căn cước công dân.

ngan hang ban viet cho phep rut tien nop tien vao tai khoan bang can cuoc cong dan
Ngân hàng Bản Việt cho phép sử dụng căn cước công dân rút tiền, nộp tiền và các giao dịch thanh toán khác ở TP.HCM.

TP.HCM là điểm đầu tiên áp dụng dụng hình thức rút tiền, nộp tiền tại ngân hàng tự động Digimi của Ngân hàng Bản Việt, sau đó ngân hàng này sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh, thành phố khác trong tháng 5.

Theo đó, khách hàng của Bản Việt có thể nộp tiền tối đa 100 triệu đồng/giao dịch và không hạn chế số lần nộp trong ngày, tài khoản ghi có ngay lập tức khi khách hàng kết thúc giao dịch tại máy. Đối với rút tiền mặt, hạn mức là 10 triệu đồng/giao dịch và tối đa 100 triệu đồng/ngày.

Điểm đặc biệt là khi khách hàng dùng căn cước công dân có thể nộp tiền cho mình hoặc cho tài khoản khác cùng hệ thống Ngân hàng Bản Việt.

Hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ sử dụng máy CRM (Cash Recycling Machine) - máy giao dịch tự động thế hệ mới với tính năng ưu việt hơn so với máy ATM thông thường, triển khai được nhiều tính năng bên cạnh nộp/rút tiền mặt như: chuyển tiền, truy vấn số dư, sao kê, đổi mã pin, phát hành thẻ nhanh (dự kiến tháng 8),… Digimi+ sẽ bắt đầu triển khai điểm đầu tiên tại TP.HCM và mở rộng tại các tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ…

Bản Việt được biết đến như một ngân hàng có sự chuyển đổi tích cực và linh hoạt khi luôn là một trong những ngân hàng đầu tiên mang đến nhiều tính năng giao dịch mới, thuận tiện cho khách hàng như: mở tài khoản eKYC, chuyển tiền bằng mã QR, mở thẻ tín dụng online và hiện tại là Digimi+ với tính năng nộp/rút tiền bằng căn cước công dân.

Trước đó, hai ngân hàng thương mại nhà nước VietinBank và BIDV đã cho phép khách hàng sử dụng căn cước công dân rút tiền mặt ở các máy rút tiền tự động của hai ngân hàng này ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Đ.H

Tin đọc nhiều