Ngân hàng chuyển dịch nhiều ưu đãi sang các kênh giao dịch online

18:39 | 21/05/2021

Ngồi tại nhà, văn phòng hay bất cứ đâu cùng với một thiết bị có kết nối Internet, thực hiện những thao tác đơn giản trên ứng dụng PV Mobile Banking, mọi giao dịch sẽ được thực hiện nhanh chóng, bảo mật an toàn và nhận được nhiều ưu đãi hơn hình thức giao dịch truyền thống tại quầy.

PV Mobile Banking - “Một ngân hàng thu nhỏ” nằm trọn trên tay bạn

Đã xa rồi thời phải xếp hàng dài ở ngân hàng, chờ tới lượt để thực hiện giao dịch. Trong thời đại 4.0 hiện nay, mọi thứ được đơn giản hóa tối đa bởi công nghệ.

Từ các số liệu thống kê năm 2020, Việt Nam có gần 40 triệu người sử dụng thanh toán trực tuyến mỗi ngày. Giá trị giao dịch tiền với riêng kênh điện thoại di động hiện đạt hơn 300 nghìn tỷ đồng/ngày. Con số này đang tiếp tục tăng mạnh ở hầu hết các ngân hàng nói chung và PVcomBank nói riêng, chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng số các giao dịch.

Đến nay, PV Mobile Banking đã được phát triển với hơn 200 tính năng cùng hệ thống “Tư vấn trực tiếp”, giúp người dùng dễ dàng, nhanh chóng lựa chọn được giao dịch/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Không những thế, người dùng còn được hưởng nhiều ưu đãi vượt trội so với cách thức đến ngân hàng giao dịch trực tiếp.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineNhiều giao dịch trực tuyến phí chỉ 0 đồng

Với mong muốn mang đến nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng, PVcomBank áp dụng mức phí 0 đồng cho nhiều giao dịch trên PV Mobile Banking.

Đơn cử như chuyển khoản trong cùng hệ thống và chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7. Đây là chính sách khuyến khích khách hàng tiếp tục tận hưởng và sử dụng các tính năng ưu việt của dịch vụ Ngân hàng số cũng như hướng tới một xã hội “không tiền mặt” năng động và hiện đại.

Trong thanh toán các hoá đơn điện tử, với PV Mobile Banking, chiếc smart phone giờ đây trở thành một “giao dịch viên” thân thiện sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, với tính năng thanh toán hóa đơn tự động, khách hàng không cần ghi nhớ lịch thanh toán hàng tháng, nhờ đó tránh bị gián đoạn các dịch vụ sử dụng. Đơn cử, chỉ với một lần đăng ký, khách hàng sẽ được nạp tiền điện thoại vào kỳ khuyến mại đầu tiên trong tháng của nhà mạng.

Quét QR Code là phương thức thanh toán hiện đại khi mua sắm đã được tích hợp trong App PV Mobile Banking. Nhanh chóng, dễ sử dụng, không cần phải nhập thông tin tài khoản của người mua hàng, số thẻ hay số pin giống như nhiều phương tiện khác. Chỉ cần giơ điện thoại lên quét mã code, nhập số tiền thì giao dịch sẽ được hoàn tất chỉ trong vài giây.

Những chính sách này đang góp phần giảm lưu thông tiền giấy, một thói quen cố hữu của người Việt, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thêm 0,3% lãi suất/năm khi gửi tiết kiệm online

Đối với hoạt động gửi tiết kiệm, giờ đây chỉ bằng vài thao tác trên Ngân hàng số PVcomBank, khách hàng đã có thể thực hiện an toàn và nhanh chóng với lãi suất hấp dẫn cộng thêm 0,3%/năm so với gửi trực tiếp tại quầy.

Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp với nhu cầu ngay trên app cùng tính năng “Tư vấn tài chính” và hoàn toàn yên tâm với tính bảo mật của phương thức xác thực mới Smart OTP.

Bên cạnh đó, việc gửi, rút tiền cũng vô cùng linh hoạt 24/7. Chỉ cần vài chạm là đã có thể thảnh thơi gửi tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ nhất, với những tính năng hoàn toàn miễn phí.

Giữa “tâm bão” Covid-19, không cần trực tiếp đến điểm giao dịch, bạn vẫn có thể linh hoạt lựa chọn kỳ hạn cũng như hình thức đáo hạn sổ tiết kiệm tuỳ theo kế hoạch tài chính cá nhân, chủ động theo dõi, tra cứu thông tin tài khoản một cách dễ dàng.

Đổi điểm tích lũy trên thẻ tín dụng qua App

PVcomBank đang áp dụng nhiều chương trình đổi điểm nhận quà hấp dẫn từ số điểm tích lũy trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng. Theo đó, thông qua PV Mobile Banking, khách hàng có thể đổi điểm thưởng đã tích lũy sang dặm Bông sen vàng hoặc đổi dặm thưởng sang các quà tặng trên ứng dụng Vietnam Airlines.

Hệ thống thẻ tín dụng của PVcomBank đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong các kế hoạch tiêu dùng, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống hiện đại, thả ga mua sắm, giảm thiểu những rủi ro từ tiền mặt, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh những ưu đãi lớn như miễn phí mở mới/phí thường niên năm đầu, miễn lãi tới 55 ngày thì chủ thẻ cũng có thể đổi điểm tích lũy sử dụng thẻ để mua sắm tại hệ thống Vinmart với giá tiết kiệm.

Có thể thấy, không chỉ trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khuyến khích khách hàng tiêu dùng không tiền mặt và hạn chế di chuyển, ngân hàng số còn là xu thế mà PVcomBank đã và đang không ngừng tập trung nguồn lực phát triển.

Những ưu đãi dồn dập hiện nay không chỉ mang tính tức thời mà sẽ là chính sách dài hạn của Ngân hàng, hướng khách hàng đến với những trải nghiệm tài chính hiện đại, năng động và nhiều giá trị gia tăng nhất.

Hồng Hạnh
https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-chuyen-dich-nhieu-uu-dai-sang-cac-kenh-giao-dich-online-114757.html 2021-05-21 18:39:15 https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-chuyen-dich-nhieu-uu-dai-sang-cac-kenh-giao-dich-online-114757.html 114751 Là ngân hàng năng động và có nhiều giải pháp đột phá, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) liên tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm cạnh tranh, đặc biệt là gói tài khoản MSB Siêu miễn phí – miễn gần 50 loại phí cùng rất nhiều ưu đãi bất ngờ dành cho khách hàng.

Miễn đến gần 50 loại phí

Phí ngân hàng luôn là một bài toán đối với người tiêu dùng khi lựa chọn gói tài khoản để sử dụng, chính vì vậy MSB đã miễn gần như toàn bộ các phí phát sinh trong quá trình sử dụng cho khách hàng. Danh mục miễn phí lên đến gần 50 loại phí bao gồm: phí chuyển khoản, phí rút tiền ATM nội ngoại mạng, phí sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ, phí nộp tiền vào tài khoản khác tỉnh/thành phố,…

Trong bối cảnh Covid như hiện nay, chính sách này của MSB thật sự có ý nghĩa, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn thúc đẩy thanh toán, chi tiêu không tiền mặt thông qua việc tạo điều kiện và khuyến khích khách hàng giao dịch online, giao dịch qua thẻ thanh toán…

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Ưu đãi ngập tràn và đầy bất ngờ

Hiện nay, MSB là ngân hàng duy nhất trên thị trường có ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán, đến 3,6 triệu đồng/năm. Đối với khách hàng là chủ kinh doanh, có thể lựa chọn gói tài khoản M-Business Fast với ưu đãi hoàn 10% chi tiêu quảng cáo online để gia tăng cơ hội quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Đối với khách hàng là dân văn phòng, gói tài khoản M-Pro là một lựa chọn thông minh với ưu đãi hoàn 5% khi thanh toán tự động và nạp tiền tự động qua ứng dụng Mobile Banking và hoàn 1% khi chi tiêu với thẻ thanh toán (hay còn gọi là thẻ ghi nợ), mức hoàn tối đa lên đến 300.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng gói tài khoản M-Busniess Fast, chủ kinh doanh còn được tận hưởng các ưu đãi giúp hỗ trợ công việc kinh doanh gồm: hạn mức chuyển khoản đến 6 tỷ đồng/ngày; miễn phí rút tiền tại quầy đến 500 triệu đồng và ứng vốn nhanh dựa trên dòng tiền ghi có đến 1 tỷ đồng…

Ngoài những ưu đãi dành riêng cho từng nhu cầu đặc thù, MSB còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho tất cả các khách hàng khi sử dụng các gói tài khoản MSB Siêu miễn phí khác. Trong đó, phải kể đến ưu đãi tặng thêm đến 0,5% lãi suất khi gửi tiết kiệm online; vay thấu chi từ sổ tiết kiệm online với lãi suất chỉ 8,49%/năm.

Đặc biệt, MSB còn dành tặng khách hàng chương trình mở tài khoản số đẹp online hoàn toàn miễn phí. Chương trình được áp dụng đối với các tài khoản số đẹp có giá trị đến 2.000.000 đồng. Như vậy, chỉ cần click link, trong 1 phút online, khách hàng đã có thể sở hữu gói tài khoản MSB Siêu miễn phí với số tài khoản như ý, phù hợp phong thủy và thoải mái tận hưởng các ưu đãi có môt không hai của MSB.

Trong hành trình 30 năm phát triển, MSB luôn coi khách hàng là trọng tâm. Do đó, các chính sách của ngân hàng giúp khách hàng vừa tối ưu chi phí của mình vừa yên tâm trải nghiệm những tiện ích tối ưu của nền tài chính số, tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng MSB trong tương lai.

Thu Huyền https://thoibaonganhang.vn/sieu-uu-dai-cung-goi-tai-khoan-msb-114751.html 2021-05-21 16:38:07 https://thoibaonganhang.vn/sieu-uu-dai-cung-goi-tai-khoan-msb-114751.html
114742 Để đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh 9 thông báo tuyển dụng lao động năm 2021 như sau:

I. SỐ LƯỢNG, VỊ TRÍ CẦN TUYỂN:

02 lao động thủ quỹ, kiểm ngân

II. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CỦA ỨNG VIÊN:

- Có quốc tịch Việt Nam; có độ tuổi từ 18 đến 35; nam cao từ 1,65m, nữ cao từ 1,55m.

- Tối thiểu tốt nghiệp trung cấp, hệ chính quy thuộc khối ngành kinh tế (Tài chính, kế toán, ngân hàng).

- Trình độ ngoại ngữ, tin học: Theo quy định của Agribank.

- Người có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp.

- Có lý lịch rõ ràng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

- Đủ sức khỏe để đảm nhận công việc; ứng viên phải hoàn thiện giấy khám sức khỏe (do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp) theo quy định của Agribank sau khi có thông báo trúng tuyển.

- Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án, bị phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dưỡng,...

- Có phiếu đăng ký dự tuyển: Cam kết chấp hành các quy định về lao động và quản lý lao động của Agribank nếu được tuyển dụng.

III. HỒ SƠ DỰ TUYỂN GỒM:

Phiếu đăng ký dự tuyển;

Sơ yếu lý lịch có dán ảnh, có xác nhận của địa phương;

Bản sao công chứng các loại giấy tờ sau: Văn bằng, chứng chỉ; Bảng điểm tốt nghiệp; Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu.

Giấy khám sức khỏe (không quá 30 ngày) và 02 ảnh 3x4.

Tất cả hồ sơ trên đựng trong túi hồ sơ.

IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ:

- Từ ngày 1/6/2021 đến hết ngày 2/6/2021

Sáng: 7 giờ 30 - 11 giờ 30; Chiều 13 giờ 30 - 16 giờ 30.

- Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Tầng 5, Phòng Tổng hợp Agribank Chi nhánh 9, Số 284 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

V. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG:

Thi tuyển gồm: Thi viết chuyên môn nghiệp vụ.

Thời gian thi tuyển nghiệp vụ: Lúc 15 giờ 00 ngày 4/6/2021.

Để biết thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phòng Tổng hợp Agribank Chi nhánh 9, SĐT: 028.37220 333

https://thoibaonganhang.vn/agribank-chi-nhanh-9-thong-bao-tuyen-dung-114742.html 2021-05-21 14:29:48 https://thoibaonganhang.vn/agribank-chi-nhanh-9-thong-bao-tuyen-dung-114742.html
114731 Với tổng hạn mức tín dụng lên tới 3.000 tỷ đồng cùng nhiều điều khoản hấp dẫn; “Gói siêu ưu đãi lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK hiện đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát với diễn biến khó lường, đã tác động sâu rộng đến kinh tế - chính trị - xã hội toàn cầu. Trước tình hình đó, Chính phủ đã kịp thời có các quyết sách với phương châm “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”: vừa quyết liệt phòng, chống dịch; vừa tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, GDP năm 2020 của Việt Nam tăng 2,91%, thuộc nhóm cao nhất thế giới. Lạm phát tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp, dưới mục tiêu 4%. Lạm phát cơ bản bình quân tăng 2,31% so với năm 2019.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", các doanh nghiệp đứng trước thử thách chuyển dịch mô hình kinh doanh và bài toán chi phí để tăng cường sức bền và tính linh hoạt. Đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục khó khăn cũng như nắm bắt cơ hội bứt phá, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt cung cấp các gói vay đa dạng dành cho khách hàng doanh nghiệp. Trong đó, BAC A BANK là một trong những đơn vị phản ứng nhanh nhất khi liên tục đưa ra các chương trình hấp dẫn. Gần nhất là “Gói siêu ưu đãi lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng cùng 3 điều khoản kích cầu nổi bật.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Đầu tiên, chương trình ưu đãi lãi suất chỉ 7,5%/năm dành cho khách hàng có khế ước nhận nợ dưới 6 tháng và 7,7%/năm dành cho khế ước nhận nợ 6 tháng. Tiếp theo, chương trình miễn hoàn toàn phí dịch vụ tài khoản đến hết 30/06/2021 trong vòng 3 tháng đầu gồm: phí mở tài khoản số đẹp, phí giao dịch tài khoản, phí chuyển tiền trong nước, phí dịch vụ ngân hàng điện tử. Ưu đãi phí dịch vụ trong vòng 3 tháng tiếp sau gồm: miễn phí nộp/ rút tiền mặt từ tài khoản, phí chuyển tiền trong nước tại quầy hoặc qua Internet banking. Cuối cùng, khách hàng tham gia chương trình sẽ được ưu đãi phí phát hành bảo lãnh.

BAC A BANK luôn bám sát các doanh nghiệp, phân tích nhu cầu và đưa ra các giải pháp thiết thực. “Gói siêu ưu đãi lãi suất vay dành cho Khách hàng doanh nghiệp” sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện thực hóa cơ hội mở rộng và phát triển của doanh nghiệp để tối ưu lợi nhuận, tăng vị thế cạnh tranh. Chương trình áp dụng cho các khế ước nhận nợ phát sinh từ ngày 23/2/2020 đến hết ngày 31/12/2021 hoặc đến khi doanh số giải ngân của Chương trình ưu đãi đạt hạn mức 3.000 tỷ đồng.

Trải qua 26 năm hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ của BAC A BANK ngày càng đáp ứng tối đa nhu cầu thực tiễn. Hiện nay, ngân hàng đã có mạng lưới giao dịch rộng khắp ở 32 tỉnh thành (gồm 1 hội sở, 45 chi nhánh và 146 điểm giao dịch) và tiếp tục có phương án phát triển hệ thống mở rộng trên khắp cả nước. Vừa qua, BAC A BANK đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HNX đúng lộ trình, góp phần khẳng định uy tín, vị thế của BAC A BANK trên thị trường, gia tăng lợi ích cho cổ đông, mở ra một kênh huy động vốn dài hạn, minh bạch hóa thông tin, gia tăng giá trị doanh nghiệp và khả năng tiếp cận các nhà đầu tư mới - tiền đề để BAC A BANK tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, toàn diện trong thời gian sắp tới.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số hotline: 1800 588 828 hoặc các điểm giao dịch của BAC A BANK trên toàn quốc.

Thu Hằng https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-goi-sieu-uu-dai-lai-suat-vay-ho-tro-doanh-nghiep-114731.html 2021-05-21 11:18:19 https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-goi-sieu-uu-dai-lai-suat-vay-ho-tro-doanh-nghiep-114731.html
114729 Là ngân hàng tiên phong, có thị phần truyền thống trong lĩnh vực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn nhưng Agribank Chi nhánh Lào Cai vẫn luôn quan tâm, hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn, triển khai có hiệu quả chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam.

Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân là một trong những doanh nghiệp mà Agribank Lào Cai cùng đồng hành ngay từ những ngày đầu thành lập.

Tin tưởng và hợp tác

Agribank Chi nhánh Lào Cai đã và đang đầu tư nhiều dự án thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề của các doanh nghiệp trong tỉnh, như đầu tư cho vay xây dựng nhà máy sản xuất công nghiệp, chế biến lâm sản, xây dựng nhà máy thủy điện, mua sắm máy móc thiết bị thi công xây dựng công trình, mua sắm phương tiện phục vụ vận tải… Tổng dư nợ cho vay các doanh nghiệp đến nay đạt gần 1.500 tỷ đồng với trên 100 doanh nghiệp đang có quan hệ vay vốn. Nhờ “dòng tiền” của Agribank Lào Cai, nhiều doanh nghiệp đã không ngừng mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, nâng cao sản lượng, doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp, đóng góp ngân sách và tạo việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động tại địa phương.

Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa lớn của tỉnh, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân đã tin tưởng lựa chọn Agribank Lào Cai là nhà cung cấp tài chính chiến lược để hợp tác. Được thành lập từ tháng 10/2015 trên cơ sở hợp nhất của 2 doanh nghiệp có uy tín, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải tại miền Bắc là Công ty TNHH Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân và Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn; hoạt động chính của Công ty là vận chuyển hành khách và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, chuyển phát nhanh bằng đường bộ trên trục tuyến cao tốc Lào Cai - Hà Nội.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Lào Cai luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên những cung đường phát triển

Ngay từ ngày đầu thành lập, với mục tiêu là đơn vị số 1 về cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ trên trục tuyến Lào Cai - Hà Nội, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân đã xác định phải luôn đứng đầu về chất lượng phương tiện, con người và chất lượng dịch vụ. Để làm được điều đó Công ty phải đầu tư rất lớn về phương tiện vận tải hành khách, xe trung chuyển khách hàng miễn phí, xe chở hàng chuyển phát nhanh, hạ tầng phòng chờ tại nhiều nơi trong toàn tỉnh, hệ thống phòng VIP có phục vụ đồ ăn uống miễn phí cho khách hàng đi các dòng xe cao cấp như VIP, ROYAL…

Qua tìm hiểu, tiếp cận, Công ty đã kết nối với nhà đầu tư tài chính - Agribank Chi nhánh Lào Cai để có nguồn vốn phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh theo định hướng chiến lược công ty xây dựng. Ông Lê Việt Sơn - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Sở dĩ, Công ty chọn Agribank Lào Cai làm đối tác tài chính chiến lược, bởi trước đó Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn đã có sự hợp tác với Agribank Lào Cai trong việc đầu tư xây dựng Bến xe khách trung tâm tỉnh Lào Cai, qua đó cho thấy vốn vay của Agribank có ưu đãi về lãi suất; thủ tục thuận lợi, chuyên nghiệp, nhanh gọn; chính sách chăm sóc khách hàng tối ưu và có sự tư vấn kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ tín dụng.

Đồng hành và phát triển

Được sự “đồng hành, tiếp sức” của Agribank Lào Cai, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân đã có những bước phát triển đột phá trong kinh doanh, thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh đã đề ra là “thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng”, chiếm lĩnh vị trí số 1 về chất lượng dịch vụ, an toàn và tần suất hoạt động trên trục tuyến Lào Cai - Hà Nội. Với số vốn trên 100 tỷ đồng được Agribank Lào Cai đầu tư, Công ty mua trên 60 xe các loại gồm các dòng xe như: dòng xe tiêu chuẩn phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông, dòng xe VIP, dòng xe ROYAL được trang bị đầy đủ tiện nghi, các dịch vụ cao cấp như phòng chờ hạng thương gia, phục vụ miễn phí đồ ăn cho khách hàng trước khi lên xe, xe trung chuyển phục vụ đón trả tận nhà miễn phí, xe hỗ trợ chở hàng chuyển phát nhanh…

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Lào Cai luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong 5 năm qua, Công ty không ngừng nâng cấp, mở rộng, phát triển dịch vụ vận tải hành khách và hỗ trợ chuyển phát nhanh hàng hóa. Đến nay, Công ty đã chiếm lĩnh trên 70% thị phần vận tải hành khách của tuyến với 15 - 30 phút/chuyến, từ 5h30 đến 00h30 hàng ngày. Cùng với đó, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân không ngừng phát triển mở rộng thị phần sang các địa bàn khác như: Bắc Ninh, Sa Pa, Bắc Hà, đáp ứng nhu cầu đi lại, đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ mọi yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ông Lê Việt Sơn khẳng định: Nếu không có nguồn vốn vay của Agribank Lào Cai, luôn đồng hành kịp thời, Công ty khó có tốc độ bứt phá vượt bậc trong thời gian ngắn trở thành thương hiệu vận tải được đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến. Đặc biệt trong năm vừa qua, Công ty đã được Agribank Lào Cai áp dụng các giải pháp hỗ trợ kịp thời, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất cho vay khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, giúp Công ty vượt qua được khó khăn và ổn định hoạt động kinh doanh.

Để Agribank Lào Cai luôn “đồng hành, phát triển” cùng doanh nghiệp, theo ông Trần Quốc Trung - Giám đốc Agribank Chi nhánh Lào Cai: Trong những năm qua Agribank Lào Cai đã luôn làm tốt 3 vấn đề cơ bản, đó là đảm bảo nguồn vốn cho vay, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng. Cụ thể, nguồn lực vốn vay luôn được ngân hàng đảm bảo, đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp, trong bất cứ thời điểm nào; thủ tục cho vay đã được Agribank Lào Cai đơn giản hóa rất nhiều, trên cơ sở đảm bảo các điều kiện cần thiết và đúng quy định của pháp luật. Hồ sơ, dự án vay vốn của doanh nghiệp được Agribank Lào Cai chỉ đạo cán bộ tín dụng tổ chức thẩm định nhanh và chắc chắn, giải ngân kịp thời cho doanh nghiệp.

“Nếu chậm trễ, hoặc kéo dài thời gian thẩm định hồ sơ, dự án vay vốn sẽ khiến doanh nghiệp mất đi cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Vì vậy, Agribank Lào Cai luôn xác định, trên cơ sở quy định của pháp luật, khi doanh nghiệp có hồ sơ, dự án vay vốn, thì các bộ phận liên quan phải tập trung, tăng cường thời gian nghiên cứu, thẩm định và hoàn thành việc thẩm định trong thời gian sớm nhất”, ông Trung cho biết.

Agribank Chi nhánh tỉnh Lào Cai với bề dày hoạt động trên địa bàn, là địa chỉ tin cậy mỗi khi doanh nghiệp cần vốn. Với Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân thì Agribank không chỉ là đối tác mà còn là người bạn đồng hành cùng Công ty vững bước trên những cung đường phục vụ vận tải hành khách hiện tại và tương lai. Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng, Agribank Lào Cai đã và sẽ luôn là địa chỉ yêu mến tin cậy để nhân dân, các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hợp tác cùng phát triển.

Vân Thao - Hải Yến https://thoibaonganhang.vn/agribank-chi-nhanh-tinh-lao-cai-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-tren-nhung-cung-duong-phat-trien-114729.html 2021-05-21 10:57:21 https://thoibaonganhang.vn/agribank-chi-nhanh-tinh-lao-cai-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-tren-nhung-cung-duong-phat-trien-114729.html
114719 Thẻ tín dụng vốn là “gương mặt thân quen” của người tiêu dùng nội địa với những tiện ích nổi bật. Tuy nhiên, chẳng may xài thẻ tín dụng “lố tay” thì chỉ còn nước “cày ngày cày đêm” để trả nợ. Dưới đây là giải pháp chi tiêu thông minh, được gợi ý từ ngân hàng Bản Việt. Tin hay không tin thì cũng nên thử để tìm lối ra cho “bế tắc” này, được không?
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn

Nhu cầu “thanh toán trước, trả lại sau”: Đừng lo vì đã có thẻ tín dụng!

Trong những năm gần đây, dư địa tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn. Điều này đến từ bối cảnh Việt Nam sở hữu cơ cấu dân số trẻ, thị trường lao động đón nhận lượng lớn người gia nhập với thu nhập tăng trưởng theo từng năm. Từ đó, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng không ngừng tăng lên, gắn thêm “động cơ phản lực” cho thị trường này.

Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, thu nhập của người tiêu dùng nội địa giảm do chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi đó các khoản chi lại không giảm. Để có thể ứng đối trước “sự thay đổi bất ngờ” này, thông thường họ sẽ tìm kiếm giải pháp “thanh toán trước, trả lại sau”. Đón bắt tâm lý khách hàng, các ngân hàng Việt Nam đã chủ động phát hành nhiều loại thẻ tín dụng với điều kiện và hạn mức khác nhau, đảm bảo nhóm khách hàng nào cũng có phương án tín dụng phù hợp.

“Em không sai, sai ở chỗ chúng ta đã không chọn thẻ tín dụng theo nhu cầu!”

Tâm lý người dùng khi tạo thẻ tín dụng đều mong muốn được miễn phí thường niên, lãi suất thấp, hạn mức tiêu dùng cao, nhiều ưu đãi hấp dẫn, thời hạn miễn lãi dài... Thấu hiểu điều đó, ngân hàng Bản Việt đã phát hành các loại thẻ tín dụng phổ thông như thẻ tín dụng JCB (chia thành các hạng thẻ Standard, Gold, Platinum), thẻ tín dụng Visa (Classic, Platinum) hay thẻ tín dụng NAPAS… với các tính năng vượt trội như phí thường niên 0 đồng trong suốt thời gian sử dụng không đi kèm điều khoản ràng buộc, lãi suất thấp, hạn mức tín dụng linh hoạt, miễn lãi đến 55 ngày. Chưa kể, thẻ tín dụng Bản Việt bổ sung tính năng tích điểm khi chi tiêu để quy đổi thành tiền thưởng hoặc dặm thưởng, trả góp 0% tại các thương hiệu hàng đầu về đồ nội thất, điện máy, giáo dục, mua sắm, sức khỏe...

“Hệ sinh thái” thẻ tín dụng của Bản Việt được thêm thắt các “hậu bối” với “thiết kế” riêng, phù hợp cho từng tệp khách hàng. Các chuyên gia tài chính từng khẳng định việc sở hữu loại thẻ được thiết kế chuyên biệt theo nhu cầu sẽ giúp khách hàng tiêu tiền “đúng bài” và chừng mực, nhất là thời điểm hậu Covid hiện tại.

Là một trong những chủ thẻ NAPAS shopON của Bản Việt, chị Thái Phụng, (nhân viên văn phòng, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Từ sau dịch Covid-19, tôi có thói quen mua sắm trực tuyến thay vì đi ra tận shop, nên học theo bạn bè xung quanh, tôi mở thẻ NAPAS shopON để tiện thanh toán. Tôi ưng nhất là được hoàn tới 5% khi giao dịch trực tuyến tại các trang mua sắm có liên kết với NAPAS.” Theo chị Phụng, mỗi ngày chị “chốt đơn” 3-4 lần thì khoản tiền hoàn 5% này cộng dồn lại cũng đủ để chị “lên” thêm một đơn khác.

Ngoài ra, ngân hàng Bản Việt còn phát hành một loại thẻ khá được đối tượng giới trẻ ưa chuộng là JCB 7Eleven bởi có nhiều ưu đãi trên ứng dụng 7REWARDS, chưa kể các chương trình giảm giá và đổi quà tặng hấp dẫn tại các cửa hàng 7Eleven trên toàn quốc. Hoặc thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt hoàn tiền thêm 3% cho các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh và các chi tiêu thường nhật hay thẻ tín dụng, JCB Travel còn được miễn phí chuyển đổi ngoại tệ ngay cả khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, ebay,..mà không cần phải đi ra nước ngoài mua sắm… cũng nằm trong top các loại thẻ được khách hàng ưu tiên mở tài khoản bởi dễ sử dụng và nhiều ích lợi thiết thực.

Đón đầu xu hướng giao dịch không tiếp xúc, Bản Việt còn hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng trực tuyến bằng trải nghiệm eKYC và phương thức thanh toán không tiếp xúc nhờ vào công nghệ ưu Việt.

Hướng đến mục tiêu “khách hàng cần gì, Bản Việt cung cấp dịch vụ đó”, động thái của Ngân hàng Bản Việt là một trường hợp điển hình cho mô thức “nhất tiễn hạ song điêu”: Vừa hỗ trợ khách hàng chi tiêu hiệu quả, vừa góp phần thúc đẩy thị trường tín dụng tiêu dùng bảo toàn đà phát triển.

T.T https://thoibaonganhang.vn/nguoi-nao-the-do-cach-chi-tieu-the-tin-dung-dung-cach-114719.html 2021-05-21 10:19:33 https://thoibaonganhang.vn/nguoi-nao-the-do-cach-chi-tieu-the-tin-dung-dung-cach-114719.html
114703 Sacombank và tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vừa hợp tác ra mắt tính năng bảo hiểm mua sắm (Purchase Protection)bảo hiểm rủi ro sử dụng ATM (ATM Protection) cho thẻ thanh toán Sacombank Mastercard.

Cụ thể, với bảo hiểm mua sắm, khi mua sắm trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng bất kỳ, chủ thẻ sẽ được bảo hiểm khi hàng hóa bị hư hại hoặc bị trộm cắp trong vòng 180 ngày kể từ ngày mua hàng (dựa trên hóa đơn) với giá trị bồi thường tối đa 2.250.000 đồng cho mỗi sự kiện/năm.

Với bảo hiểm rủi ro sử dụng ATM, chủ thẻ sẽ được bồi hoàn tiền nếu bị cướp trong vòng 30 phút sau khi rút tiền tại ATM trên toàn thế giới, đồng thời được bồi hoàn chi phí sơ cấp cứu trong vòng 12 tiếng nếu bị thương tích khi xảy ra vụ cướp với giá trị bồi thường tối đa 2.250.000 đồng cho mỗi sự kiện/năm. Thẻ thanh toán Sacombank Mastercard sẽ được tự động đăng ký miễn phí 2 tính năng bảo hiểm này.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Trước đó, thẻ thanh toán Sacombank Mastercard đã được tích hợp 2 tính năng ưu việt khác là bảo vệ thông tin cá nhân toàn cầu (ID Theft Protection - Alert) và bảo hiểm mua sắm trực tuyến (E-commerce Protection).

Với 4 tính năng trên, chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard sẽ được bảo vệ toàn diện cả về thông tin cá nhân cũng như các giao dịch qua thẻ. Để yêu cầu bồi thường, chủ thẻ chỉ cần đăng nhập và gửi yêu cầu kèm các tài liệu liên quan qua trang web https://vn.mycardbenefits.com/.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2021 khi mở mới thẻ thanh toán Sacombank Mastercard hoặc chuyển đổi từ thẻ thanh toán nội địa (thẻ từ) sang thẻ thanh toán Sacombank Mastercard (thẻ chip), chủ thẻ sẽ được miễn phí thường niên năm đầu tiên và miễn phí rút tiền tại tất cả ATM Sacombank trên toàn quốc. Ngoài ra, chủ thẻ còn được miễn phí chuyển khoản đến số tài khoản và thẻ nội địa qua ứng dụng Sacombank Pay đến hết ngày 31/07/2021.

Thẻ thanh toán Sacombank Mastercard được liên kết với tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Sacombank. Thông qua thẻ, chủ thẻ có thể sử dụng tiền trong tài khoản để giao dịch mọi lúc mọi nơi, thanh toán mua sắm hàng hóa tại máy POS/mPOS, thanh toán trực tuyến và rút tiền mặt tại tất cả ATM Sacombank trên toàn quốc; được giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch…

M.Q https://thoibaonganhang.vn/the-sacombank-mastercard-ra-mat-tinh-nang-bao-hiem-moi-114703.html 2021-05-20 20:11:18 https://thoibaonganhang.vn/the-sacombank-mastercard-ra-mat-tinh-nang-bao-hiem-moi-114703.html
114677 Mở tài khoản thanh toán và tiết kiệm tại nhà, sử dụng các dịch vụ của mobile banking cùng sử dụng thẻ khi thanh toán đang dần trở thành 3 thói quen của khách hàng khi tận hưởng các dịch vụ của ngân hàng Bản Việt.

“Thói quen” thanh toán không tiền mặt: Cũ không bỏ… thì kích hoạt lại!

Hiện nay, nhu cầu mua sắm qua các kênh online đang được giới trẻ ưa chuộng, dẫn đến xu hướng thanh toán không tiền mặt và không tiếp xúc cũng theo đà phát triển với tần suất sử dụng ví điện tử, quét mã QR… đều “phá đảo” so với các hình thức khác.

Thanh toán qua mã QR tăng vọt khi COVID-19 xuất hiện, đặc biệt trong các giao dịch hàng ngày như thanh toán hóa đơn, mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ và tại siêu thị.

Các báo cáo cũng chỉ ra, người tiêu dùng có xu hướng “chốt đơn” với các ngân hàng thương mại cung cấp nhiều ưu đãi như hoàn tiền, miễn phí chuyển khoản, thanh toán đa dịch vụ… giúp họ làm chủ chi tiêu cá nhân và thoải mái tận hưởng những trải nghiệm mới. Trước xu hướng thanh toán không tiền mặt đang ngày càng nở rộ cùng nhu cầu giao dịch tại nhà tăng cao, các ngân hàng tham gia cuộc đua đầu tư vào ứng dụng công nghệ và phát hành nhiều loại thẻ tiện ích. “Điểm sáng” nổi bật là ngân hàng Bản Việt đã nhanh chóng cải tiến và “nâng cấp” ứng dụng công nghệ cùng nhiều với chương trình ưu đãi hấp dẫn.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Thanh toán qua mã QR tăng vọt khi COVID-19 xuất hiện

Thanh toán online vừa miễn phí vừa được hoàn tiền

Có thể nói, việc của khách hàng là sử dụng tài khoản Bản Việt để mua sắm, thanh toán và chuyển khoản online 24/7, mọi chuyện còn lại để Bản Việt lo. Các tài khoản thanh toán tại Bản Việt đều được miễn phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng với tốc độ “nhanh như chớp”. Ngoài ra, ứng dụng của Bản Việt còn cho phép người dùng có thể quét mã QR Code để thanh toán tức thời, thích hợp với xu hướng mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán không tiền mặt.

Chị Đặng Thuỳ Minh – khách hàng thân quen của ngân hàng Bản Việt có thói quen thường xuyên mua sắm online - chia sẻ: “Hồi tháng 3, sau khi được hội chị em tư vấn, mình đăng ký mở tài khoản online trên ứng dụng Bản Việt và được nhận quà 50.000 đồng. Ngân hàng đã miễn phí chuyển khoản, thanh toán online, vậy mà tiếp tục ưu đãi chồng ưu đãi, hoàn tiền 1% trên tổng giao dịch mỗi tháng khi thanh toán online các hóa đơn tiền điện, nước. Mỗi tháng, mình đã không mất phí chuyển khoản, lại còn được hoàn lại tiền, chi tiêu được siết “ná thở” luôn!”

Tiết kiệm online với lãi suất “hết nấc”

Không chỉ cung cấp nhiều chương trình hấp dẫn khi thanh toán online, Bản Việt còn phát hành dịch vụ mở tiết kiệm online ngay trên ứng dụng nhằm khuyến khích khách hàng đầu tư “ăn chắc mặc bền”. Giờ đây, thay vì đến các quầy giao dịch, người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà, sử dụng điện thoại kết nối wifi, tải ứng dụng Bản Việt và thực hiện vài thao tác đơn giản, họ đã có ngay một tài khoản tiết kiệm với lãi suất cao “hết nấc”, thậm chí cao hơn so với khi mở tiết kiệm tại quầy.

Ngoài ra, Bản Việt còn cung cấp nhiều gói tiết kiệm online để khách hàng cân nhắc. Với tất cả lựa chọn, khách hàng chỉ việc “ngồi mát rung đùi”, ở nhà chống dịch, mọi việc còn lại để Bản Việt lo.

Có thể nói, không chỉ đáp ứng nhu cầu chi tiêu, tiết kiệm của khách hàng, Bản Việt còn đem đến những trải nghiệm thú vị qua những tính năng nổi trội và chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ngàn tiện ích “gói gọn” trong ứng dụng của ngân hàng Bản Việt khiến người dùng ngày càng thoải mái với thói quen của giai đoạn bình thường mới: Thanh toán không tiền mặt.

T.T https://thoibaonganhang.vn/su-dung-dich-vu-cua-ngan-hang-ban-viet-kich-hoat-thoi-quen-moi-thoi-covid-19-114677.html 2021-05-20 09:36:36 https://thoibaonganhang.vn/su-dung-dich-vu-cua-ngan-hang-ban-viet-kich-hoat-thoi-quen-moi-thoi-covid-19-114677.html
114676 FiinRatings thông báo kết quả Xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nhà phát hành đối với Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (“VietCredit” hoặc “Công ty”) ở mức ‘BBB-’ với triển vọng: Ổn định.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Kết quả xếp hạng tín nhiệm được thực hiện theo hợp đồng giữa FiinRatings và VietCredit ký ngày 21 tháng 01 năm 2021.

Triển vọng Ổn định phản ánh cả điểm mạnh và điểm yếu của vị thế là một công ty còn khá mới trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng và dựa vào triển vọng tăng trưởng của ngành trong thời gian tới. Trong bối cảnh tỷ lệ thâm nhập tín dụng tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn thấp ở mức 8,7% trên tổng dư nợ tín dụng, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 15% -35% của các nước trong khu vực.

Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng thuận lợi cho lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Do đó, FiinRatings tin rằng điều này mang lại cơ hội đáng kể cho Công ty cũng như các công ty khác trong ngành ở Việt Nam tận dụng để phát triển bất chấp những thay đổi về khung pháp lý gần đây.

Điểm xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức ‘BBB-’ của VietCredit phản ánh vị thế đang tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng của Công ty, mức đệm vốn được đánh giá ở mức trung bình, khả năng sinh lời được cải thiện tuy vẫn thấp hơn so với mức bình quân của ngành, chất lượng tài sản ở mức vừa phải, cũng như rủi ro về thanh khoản và khả năng huy động vốn đều được xét đến khi đánh giá điểm xếp hạng tín nhiệm của Công ty.

Việc xếp hạng VietCredit cũng phản ánh kỳ vọng rằng Công ty sẽ tập trung duy trì vị thế cạnh tranh hiện tại trong ngành tài chính tiêu dùng trong những năm tới.

FiinRatings đánh giá vị thế kinh doanh của Vietcredit đang được hưởng lợi từ sản phẩm cho vay chuyên biệt, giúp Công ty sở hữu một mô hình kinh doanh có phần gọn hơn so với các công ty cùng ngành.

Công ty đã có tốc độ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2018-2020 với tăng trưởng kép (CAGR) trên dư nợ ở mức 157%. Tuy nhiên, quy mô của Công ty vẫn ở mức khiêm tốn so với các công ty tài chính cùng lĩnh vực cho vay tiêu dùng, khi mà ba công ty lớn nhất chiếm tới khoảng 70% thị phần dư nợ cho vay. Khả năng sinh lời của VietCredit đang được tích cực cải thiện trong thời gian qua, thể hiện qua tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) ở mức 0,8% trong năm 2020, tăng từ mức -2,6% năm 2018, và tỷ lệ Chi phí Hoạt động trên Thu nhập (“CIR”) đã giảm trong 3 năm qua từ 156% năm 2018 xuống 48% vào năm 2020.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận này vẫn thấp hơn so với mức lợi nhuận bình quân ngành. Khả năng cải thiện lợi nhuận của VietCredit vẫn cần được theo dõi khi Công ty vẫn là một đơn vị mới gia nhập với thời gian ngắn trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng không bảo đảm.

FiinRatings đánh giá chất lượng tài sản VietCredit ở mức Trung bình so với các đơn vị cùng ngành, dựa trên dự phòng rủi ro cho vay và nợ xấu trong năm 2020 tăng cao hơn so với mức bình quân của ngành. Khả năng duy trì chất lượng tài sản trong khi vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng của VietCredit sẽ là yếu tố quan trọng cần theo dõi trong việc xếp hạng tín nhiệm VietCredit trong thời gian tới.

“Chúng tôi đánh giá Khả năng huy động vốn và Thanh khoản của Công ty ở mức Phù hợp, phản ánh khả năng huy động, đa dạng hóa và khả năng thanh khoản của doanh nghiệp dựa trên cơ sở điều kiện thị trường lãi suất huy động vốn bình quân ở mức thấp hiện nay cũng như điểm hồ sơ tín dụng của VietCredit được cải thiện trong thời gian qua. Nguồn vốn hiện tại của Công ty chủ yếu dựa vào chứng chỉ tiền gửi và nợ vay hoặc tiền gửi từ các tổ chức tín dụng khác, lần lượt ở mức 51% và 27% tổng nguồn vốn huy động. Chúng tôi kỳ vọng Công ty sẽ không bị thâm hụt thanh khoản đáng kể hoặc bất thường trong vòng 12 đến 24 tháng tới đây”, FiinRatings thông tin.

T.Trà https://thoibaonganhang.vn/fiinratings-cong-bo-xep-hang-tin-nhiem-dai-han-vietcredit-o-muc-bbb-voi-trien-vong-on-dinh-114676.html 2021-05-20 09:10:31 https://thoibaonganhang.vn/fiinratings-cong-bo-xep-hang-tin-nhiem-dai-han-vietcredit-o-muc-bbb-voi-trien-vong-on-dinh-114676.html
114669 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa tiếp tục bổ sung nhiều ưu đãi đặc quyền cho Dịch vụ khách hàng ưu tiên M-First, nâng cao vị thế thương hiệu M-First trên thị trường.

Dịch vụ đẳng cấp và xứng tầm

Dịch vụ khách hàng ưu tiên M-First của MSB nhanh chóng tạo điểm nhấn mới trong thu hút khách hàng và không ngừng được bổ sung các ưu đãi, lợi ích, mang lại hiệu quả vượt trội và xứng tầm tới các hội viên.

Với M-First, khách hàng có nhiều ưu đãi khi thưởng thức tinh hoa ẩm thực cùng người thương yêu kèm quà tặng tại chuỗi nhà hàng sang trọng như John Anthony; Akira Back - JW Marriot Hà Nội; Opera Park Hyatt; Ros Yatch Club Hồ Chí Minh,…

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, MSB ghi điểm trong mắt khách hàng khi lần đầu tiên thiết kế những đặc quyền chuyên biệt cho hội viên M-First như thưởng thức bữa tiệc lãng mạn cùng người thân ngay trong chính không gian sống của mình cùng thực đơn và đồ uống từ các nhà hàng danh tiếng: Salmonoid, Maison Mận Đỏ,…

Hội viên M-First có thể an tâm mùa dịch với gói dịch vụ gồm: Tổng vệ sinh và phun khử khuẩn nhà (tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng); dịch vụ bác sĩ thăm khám tại gia (tại Hà Nội, TP.HCM) và tư vấn y tế qua điện thoại 24/7.

Không dừng lại ở đó, khách hàng M-First còn nhận được nhiều đặc quyền khác, bao gồm: 1 đêm nghỉ miễn phí dành cho 2 người tại các khách sạn/resort cao cấp trên toàn quốc; dịch vụ du thuyền đẳng cấp ưu đãi lên tới 30%; giảm tới 43% phí vào sân cho hội viên M-First khi chơi tại các sân golf nổi tiếng Việt Nam, trở thành hội viên Golf của FLC với mức ưu đãi đặc biệt từ hệ sinh thái của MSB,… tặng thẻ hội viên cao cấp của Bamboo Airways với nhiều tiện ích dịch vụ sân bay như miễn phí phòng chờ hạng thương gia, làm thủ tục checkin ưu tiên tại quầy thương gia.

Bên cạnh những đặc quyền nói trên, MSB thể hiện sự đồng hành trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của khách hàng thông qua các gói quà tặng chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện hàng đầu như Việt Pháp, Hồng Ngọc, Bệnh viện Quốc tế Mỹ, hệ thống Vinmec…; quà tặng tại các trung tâm làm đẹp như Thanh Hang Beauty Medi, Eri Clinic International…; miễn phí gói trị liệu Laser cao cấp từ PPP Laser Clinic lên tới 19 triệu đồng.

Trong năm 2021, MSB còn tổ chức chuỗi event trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp cho khách hàng ở các lĩnh vực: Ẩm thực/Golf/Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp/ Nghỉ dưỡng dành cho hội viên M-First.

Hiệu quả tài chính vượt trội

M-First giúp khách hàng tối ưu phí giao dịch, gia tăng sinh lời dòng tiền và tặng nguồn vốn dự phòng trước mọi rủi ro. hội viên M-First vừa có lợi ích tối ưu trong sử dụng dịch vụ, vừa có sự chủ động và linh hoạt tối đa trong xử lý các nhu cầu tài chính của mình.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Dịch vụ khách hàng ưu tiên M-First có thể giúp các khách hàng tiết kiệm tới 80 triệu đồng/năm trong giao dịch tài khoản thường ngày thông qua các gói tài khoản cá nhân chuyên biệt. Với các gói tài khoản này, khách hàng được tặng và giảm phí mở tài khoản số đẹp lên tới 20 triệu đồng; miễn phí chuyển khoản online với hạn mức chuyển khoản lên tới 16 tỷ đồng/ngày và giảm 100% phí chuyển tiền quốc tế.

Gắn với nhu cầu thường ngày, hội viên M-First của MSB còn được tặng thẻ tín dụng Visa Signature Dining kèm ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời thẻ, hạn mức tín chấp lên đến 600 triệu đồng, lãi suất chỉ từ 1%/tháng, tổng số tiền hoàn tối đa lên tới 10 triệu đồng/năm, trong đó hoàn tiền 10% cho chi tiêu bảo hiểm, hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu vào ngày sinh nhật khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Tổng giám đốc Ngân hàng bán lẻ MSB, cho biết: Các gói giải pháp tài chính được MSB thiết kế chuyên biệt theo chân dung khách hàng đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa lợi ích, đồng thời giúp gia tăng tích lũy tài sản cho khách hàng ưu tiên. M-First cũng liên tục cải tiến để mang đến những đặc quyền nổi trội, giúp cuộc sống của khách hàng vẹn tròn hơn.

Thu Huyền https://thoibaonganhang.vn/dieu-gi-tao-nen-su-khac-biet-cho-dich-vu-m-first-cua-msb-114669.html 2021-05-19 18:43:18 https://thoibaonganhang.vn/dieu-gi-tao-nen-su-khac-biet-cho-dich-vu-m-first-cua-msb-114669.html
114666 Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 27/6/2021, dành cho các khách hàng Việt Nam trên 18 tuổi và sinh sống tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Một chuyến đi Anfield cùng nhiều phần quà LFC hấp dẫn sẽ có trong chương trình này.

Standard Chartered Việt Nam vừa triển khai chương trình lớn nhất năm “Giao dịch - Thắng lớn” dành cho các khách hàng mới và các fans bóng đá, mang đến cơ hội sở hữu những phần quà giá trị bao gồm một chuyến đi trọn gói tới sân Anfield, Liverpool, Anh Quốc và các quà tặng độc quyền của Liverpool và buổi giao lưu trực tuyến cùng huyền thoại của CLB Liverpool.

Theo thể lệ chương trình, các khách hàng mở thành công tài khoản Elite Fly VNĐ thông qua trang web sc.com/vn hoặc Facebook Fanpage sẽ nhận được các quà tặng độc quyền của CLB Liverpool.

Mỗi tháng, khách hàng mở tài khoản Elite Fly VNĐ thành công và có số tiền gửi cao nhất từ 500 triệu trở lên tối thiểu từ 6 tháng, sẽ được sở hữu một chiếc áo đấu chính thức có chữ ký của siêu sao Liverpool.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Ngoài ra, khách hàng sẽ có cơ hội dành giải thưởng đặc biệt là một chuyến đi trọn gói đến sân Anfield, thành phố Liverpool, Anh Quốc (bao gồm vé máy bay khứ hồi cho 2 người, khách sạn, vé xem trực tiếp trận đấu của CLB Liverpool và bữa ăn tối đặc biệt với cầu thủ huyền thoại Liverpool) khi gửi tiền từ 1 tỷ đồng trở lên (kỳ hạn từ 6 tháng), mở tài khoản Elite Fly VNĐ và có số dư trung bình cao nhất sau 8 tuần diễn ra chương trình.

“Chương trình “Giao dịch - Thắng lớn – Bank more score more” đã và đang được thưc hiện tại 11 quốc gia. Chúng tôi rất vinh dự triển khai ưu đãi đặc biệt này lần đầu tiên dành riêng cho những người hâm mộ đội tuyển Liverpool tại Việt Nam thông qua sản phẩm tài khoản Elite FLy VNĐ và tiền gửi có kì hạn. Với hơn 115 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng”, Ông Harmander Mahal, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ, Khối Dịch vụ khách hàng ưu tiên, Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và nhóm bốn nước Châu Á của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ.

Khi mở và giao dịch cùng tài khoản Standard Chartered EliteFly, khách hàng còn được tích dặm thưởng Bông Sen Vàng không giới hạn cùng nhiều ưu đãi miễn phí hấp dẫn khác.

Standard Chartered Việt Nam đã được tạp chí International Business Magazine vinh danh Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2020 và tạp chí International Finance Magazine trao tặng danh hiệu Ngân hàng bán lẻ nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2020.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Fitch đã nâng triển vọng tín nhiệm của Standard Chartered Việt Nam lên mức “Tích cực”, một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng với Việt Nam và những nỗ lực nhằm mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

*Lưu ý: Giải thưởng đi Anfield sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày trao thưởng và có thể quy đổi thành các phần quà khác của CLB Liverpool trong trường hợp chuyến đi không thực hiện được.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/standard-chartered-viet-nam-ra-mat-chuong-trinh-giao-dich-thang-lon-114666.html 2021-05-19 17:14:17 https://thoibaonganhang.vn/standard-chartered-viet-nam-ra-mat-chuong-trinh-giao-dich-thang-lon-114666.html
114603 Từ nay đến hết ngày 8/8/2021, Sacombank triển khai chương trình ưu đãi “Tặng ngàn dặm bay – Mở ngay thẻ tín dụng Sacombank Vietnam Airlines Visa” dành cho khách hàng mở mới thẻ Sacombank Vietnam Airlines Visa hạng Signature hoặc hạng Platinum.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Theo đó, khách hàng mở mới thẻ có doanh số giao dịch đạt 5 triệu trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ sẽ được tặng số dặm thưởng Bông Sen Vàng là 5.000 dặm và 2.500 dặm - tương ứng với 2 hạng thẻ Signature và Platinum.

Thẻ tín dụng liên kết Sacombank Vietnam Airlines Visa vừa được Sacombank ra mắt thị trường từ ngày 9/4/2021 với 2 hạng thẻ là Signature và Platinum. Không chỉ là nguồn tài chính dự phòng và công cụ thanh toán hiện đại, thẻ tín dụng liên kết Sacombank Vietnam Airlines Visa sẽ còn mang đến khách hàng những đặc quyền vượt trội như tích dặm bay, nâng hạng thẻ Titan Bông Sen Vàng, ưu đãi giảm dặm trả thưởng, miễn phí chuyển đổi ngoại tệ năm đầu, hoàn đến 100% phí thường niên năm đầu, bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 11,4 tỷ đồng. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo cho những hành khách thường xuyên sử dụng dịch vụ bay của Vietnam Airlines.

Ngoài ra, sở hữu các sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế Sacombank khách hàng mặc nhiên được hưởng các quyền lợi như chi tiêu trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi đến 55 ngày; thanh toán/mua sắm online tại tất cả điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu, trả góp lãi suất 0%, rút tiền mặt…

Đây là cơ hội để khách hàng có thể tận dụng tối đa các ưu đãi của Sacombank và đối tác Vietnam Airlines dành riêng cho dòng thẻ tín dụng liên kết này.

T.N https://thoibaonganhang.vn/tang-ngan-dam-bay-cho-khach-hang-mo-the-tin-dung-sacombank-vietnam-airlines-visa-114603.html 2021-05-18 14:11:51 https://thoibaonganhang.vn/tang-ngan-dam-bay-cho-khach-hang-mo-the-tin-dung-sacombank-vietnam-airlines-visa-114603.html
114602 Hệ thống được triển khai nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược chuyển đổi số, hệ thống hoá quy trình nội bộ. Hệ thống khi đưa vào hoạt động được áp dụng tại Trụ sở chính và toàn bộ các chi nhánh Vietcombank, kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.

Nhằm đạt được mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng, nằm trong khuôn khổ tiếp theo của Dự án Chuyển đổi mô hình hoạt động Ngân hàng bán lẻ (RTOM), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ khởi động Dự án Đầu tư Hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ (RLOS) cùng với Liên danh Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FIS) và hãng Nucleus Software Exports Limited.

Tham dự buổi lễ, có ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT; ông Rajagopalan Venkatraman, Phó Chủ tịch, Giám đốc Bán hàng khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản; ông Pawan Bhat - Giám đốc phụ trách triển khai khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó tổng giám đốc Vietcombank – Trưởng BTK dự án, ông Đào Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietcombank phụ trách Khối CNTT và Lãnh đạo một số Phòng/Ban/Trung tâm liên quan tại Trụ sở chính Vietcombank cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Vietcombank tham gia dự án.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Quang cảnh lễ khởi động dự án thực hiện qua cầu truyền hình

Thay mặt Ban Điều hành Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh, Trưởng BTK Dự án RLOS đã nêu rõ, hệ thống được triển khai nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược chuyển đổi số, hệ thống hoá quy trình nội bộ.

Hệ thống khi đưa vào hoạt động được áp dụng tại Trụ sở chính và toàn bộ các chi nhánh Vietcombank, kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.

Sau khi triển khai, hệ thống đảm bảo bao phủ các nhu cầu vay của khách hàng, hứa hẹn giúp khách hàng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm, chương trình tín dụng của Vietcombank, đạt được mục tiêu chuyển đổi hành trình khách hàng và trải nghiệm của khách hàng. Dữ liệu từ hệ thống sẽ hỗ trợ quá trình ban hành sản phẩm, chương trình cho vay cũng như phân tích về hoạt động kinh doanh và rủi ro tín dụng.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - PTGĐ Vietcombank – Trưởng BTK dự án phát biểu tại lễ khởi động

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc, Trưởng BTK dự án tin tưởng với kinh nghiệm triển khai dự án CNTT tại các ngân hàng cũng như tại Vietcombank của FIS và giải pháp phần mềm Hệ thống RLOS từ Nucleus sẽ mang đến thành công cho dự án.

Vietcombank cam kết luôn có sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo, nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân sự chất lượng cao sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà thầu FIS-Nucleus để đảm bảo các mục tiêu đề ra của dự án.

Việc triển khai dự án trong thời kỳ dịch Covid-19 đòi hỏi nhân sự triển khai từ các bên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, tìm hiểu trước tài liệu, thông tin/dữ liệu để phối hợp làm việc hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh yêu cầu đội ngũ triển khai dự án từ Vietcombank và nhà thầu phải nắm bắt đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng, tận dụng giải pháp sẵn có của hệ thống để tối ưu hóa trong quá trình triển khai hệ thống. Đặc biệt chú trọng trong công tác đào tạo, chuyển giao kiến thức tới người dùng tại Chi nhánh để Chi nhánh sử dụng Hệ thống đạt hiệu quả tối ưu.

Tại buổi lễ, đại diện nhà thầu đã có những chia sẻ về mục tiêu dự án, giới thiệu giải pháp phần mềm và kế hoạch triển khai tổng thế, cũng như các yếu tố trọng yếu tác động đến sự thành công của dự án.

Nhà thầu cam kết sẽ nỗ lực hết mình, giành nguồn lực nhân sự chất lượng cao cho dự án, tìm các phương án triển khai dự án tối ưu trong điều kiện dịch Covid đang diễn ra, đảm bảo phối hợp với Vietcombank để triển khai Dự án thành công, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Thanh Thủy https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-khoi-dong-du-an-dau-tu-he-thong-khoi-tao-khoan-vay-ban-le-114602.html 2021-05-18 14:08:51 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-khoi-dong-du-an-dau-tu-he-thong-khoi-tao-khoan-vay-ban-le-114602.html
114600 Nền tảng akaBot do FPT Software phát triển cho TPBank là giải pháp duy nhất được trao giải ở hạng mục Công nghệ Sáng tạo ngành Tài chính trong lễ trao giải của The Asian Banker Vietnam Country Awards mới đây.

Đây là hạng mục giải thưởng ghi nhận các sáng kiến công nghệ nổi trội, được ứng dụng vào thực tế hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp ngành tài chính ngân hàng, mang lại những hiệu quả vượt trội.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Giải thưởng tự động hóa quy trình tốt nhất

Đại diện Ban giám khảo của The Asian Banker đánh giá cao giải pháp akaBot nhờ các ưu điểm nổi bật vể tính năng ứng dụng toàn diện trên quy mô lớn, công nghệ lõi RPA (Robotic Process Automation) là công nghệ mới tối ưu, từ đó hạn chế tối đa sai sót nhờ khả năng tính toán, cân bằng các rủi ro và lựa chọn phương án giải quyết phù hợp. Nhờ vậy, hoạt động ngân hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Những tiêu chí trên cũng được kiểm nghiệm thực tế qua hoạt động của akaBot tại TPBank, bắt đầu từ giữa năm 2020.

Trong sáu tháng cuối năm 2020, FPT Software triển khai 75 trợ lý robot ảo cho TPBank tự động hóa các nghiệp vụ hàng ngày như đóng/mở tài khoản, chuyển/rút tiền, đóng/mở sổ tiết kiệm giúp thúc đẩy chuyển đổi số quy trình tối ưu hoạt động, đảm bảo dịch vụ 24/7, tiết kiệm nhân lực và tăng hiệu suất lao động. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp ngân hàng này tăng tổng giá trị tài sản lên 24,47% so với năm 2019, vượt 14% kế hoạch năm 2020.

Ông Tống Văn Tiến - Giám đốc đổi mới số, khối công nghệ thông tin của TPBank khẳng định. "Với mức đầu tư không lớn, chúng tôi đạt được kết quả thành công gấp hai lần so với giá trị đầu tư, tiết kiệm được khoảng 45 nhân sự", Trong năm 2021, ngân hàng tiếp tục triển khai 145 robot của akaBot, kỳ vọng tăng hiệu suất tác vụ robot xử lý lên 20-30%.

Bắt đầu tổ chức từ 2016, The Asian Banker Vietnam Country Awards được coi là một trong những giải thưởng uy tín, minh bạch tôn vinh thành tích, sự đổi mới xuất sắc của các doanh nghiệp và tổ chức tham gia vào ngành tài chính ngân hàng. Giải thưởng được trao trên đánh giá của các nhà nghiên cứu cao cấp tại hơn 200 tổ chức tài chính trên toàn cầu về hiệu quả hoạt động của các tổ chức tại Việt Nam. Ban cố vấn của hạng mục Công nghệ Sáng tạo bao gồm bà Anne Weatherston - nguyên CIO chịu trách nhiệm chuyển đổi số cho Ngân hàng ANZ, ông Eric Tachibana - chuyên gia chiến lược và chuyển đổi số tại Amazone Web Service, và ông Pravir Vohra - nguyên chủ tịch & phó tổng giám đốc công nghệ của Ngân hàng ICICI.

The Asian Banker Awards nối dài danh sách những thành tựu akaBot đạt được trong hai năm vừa qua. Trước đó, akaBot đã giành giải Vàng “Giải thưởng xuất sắc về Sáng tạo trong Sản phầm & Dịch vụ” của Stevie Awards khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, giải Đồng “Giải pháp Tự động hóa Quy trình số” của International Business Awards 2020, và được tổ chức Gartner đưa vào danh sách Peer Insights cùng 20 hãng hàng đầu thế giới như UIPath, Automation Anywhere, Blue Prism.

akaBot hiện được triển khai cho 50 khách hàng, có mặt tại 13 quốc gia trên toàn thế giới. Giải pháp nằm trong hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua thách thức. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 50% năm 2020, hệ sinh thái sản phẩm FPT là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn dài hạn quan trọng của tập đoàn, đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, vì một Việt Nam hùng cường và khẳng định trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/fpt-software-va-tpbank-nhan-giai-thuong-tu-dong-hoa-quy-trinh-tot-nhat-114600.html 2021-05-18 11:16:18 https://thoibaonganhang.vn/fpt-software-va-tpbank-nhan-giai-thuong-tu-dong-hoa-quy-trinh-tot-nhat-114600.html
114583 Từ nay đến ngày 31/7/2021, Sacombank triển khai Combo 4.0 với nhiều ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Sacombank eBanking (bao gồm Internet Banking, Mobile Banking) và ứng dụng tài chính Sacombank Pay.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineTheo đó, khi đăng ký Combo 4.0, khách hàng sẽ được hưởng trọn 4 tiện ích gồm: miễn phí mọi giao dịch qua Sacombank eBanking, miễn phí chuyển tiền đến số tài khoản và thẻ nội địa trên Sacombank Pay, miễn phí dịch vụ báo giao dịch tự động cho tài khoản thanh toán, miễn phí phát hành/thường niên thẻ thanh toán. Đồng thời, nếu khách hàng có số dư bình quân tài khoản thanh toán từ 10 triệu đồng/tháng sẽ được miễn phí sử dụng Combo là 50.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hoàn tiền tất cả giao dịch thẻ thanh toán khi mua sắm online hoặc qua máy POS từ nay cho đến ngày 31/12/2021. Cụ thể, khách hàng sẽ được hoàn 1% đối với giao dịch quốc tế và 0,5% đối với giao dịch nội địa. Ưu đãi áp dụng cho giao dịch đầu tiên trong ngày có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên. Mỗi khách hàng được hoàn tối đa 18 triệu đồng. Số tiền được hoàn của tháng này sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán của khách hàng chậm nhất vào cuối tháng tiếp theo.

Sacombank đang triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán ngay trên ứng dụng tài chính Sacombank Pay. Với vài thao tác đơn giản, người dùng Sacombank Pay đã thực hiện xác thực có thể mở ngay tài khoản thanh toán.

Đặc biệt, khách hàng được lựa chọn tài khoản số đẹp miễn phí theo ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân hoặc 4 số cuối tự chọn, đồng thời đăng ký ngay dịch vụ thông báo giao dịch tự động qua Sacombank Pay (miễn phí) và tin nhắn SMS.

M.N
https://thoibaonganhang.vn/chuyen-tien-tha-ga-voi-combo-40-cua-sacombank-114583.html 2021-05-17 17:56:48 https://thoibaonganhang.vn/chuyen-tien-tha-ga-voi-combo-40-cua-sacombank-114583.html 114582 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 823/QĐ-NHNN về việc sửa đổi nội dung về vốn Điều lệ tại Giấy phép hoạt động của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Theo đó, NHNN chấp thuận sửa đổi nội dung về vốn điều lệ quy định tại Điểm 4 Giấy phép hoạt động số 0026/NH-GP ngày 22/08/1992 của Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Nam Á; và Khoản c, Điều 1 Quyết định số 160/QĐ-NH5 ngày 22/08/1992 của Thống đốc NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cho Ngân hàng TMCP Nam Á như sau: Vốn điều lệ 4.564.468.430.000 (bốn nghìn năm trăm sáu mươi bốn tỷ bốn trăm sáu mươi tám triệu bốn trăm ba mươi nghìn đồng).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép hoạt động số 0026/NH-GP ngày 22/08/1992 của Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Nam Á và Khoản c, Điều 1 Quyết định số 160/QĐ-NH5 ngày 22/08/1992 của Thống đốc NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cho Ngân hàng TMCP Nam Á.

Quyết định số 2623/QĐ-NHNN ngày 25/12/2019 của NHNN về việc sửa đổi nội dung về Vốn điều lệ tại Giấy phép hoạt động của Ngân hàng TMCP Nam Á hết hiệu lực thi hành kể từ ngày ban hành Quyết định số 823/QĐ-NHNN.

M.B https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-sua-doi-noi-dung-ve-von-dieu-le-trong-giay-phep-hoat-dong-114582.html 2021-05-17 17:10:10 https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-sua-doi-noi-dung-ve-von-dieu-le-trong-giay-phep-hoat-dong-114582.html
114570 Từ ngày 17/5/2021, Agribank tiên phong thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, áp dụng đồng loạt tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank.

Đại dịch COVID-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay gây nhiều xáo trộn và thiệt hại nặng nề trong đời sống và kinh tế - xã hội trong nước cũng như thế giới trong hơn một năm qua. Là ngân hàng thương mại tiên phong, chủ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực “Tam nông” và chủ động tham gia đầu tư các chương trình lớn của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank đã chung tay cùng Đảng, Chính phủ vào cuộc rất sớm với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đồng thời giúp khách hàng và người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngay khi NHNN ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN, Agribank đã sớm chính thức ban hành các văn bản chỉ đạo các chi nhánh triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi tiền vay, linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp, cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Đại diện Lãnh đạo Agribank trao kinh phí hỗ trợ phòng chống COVID-19 cho Bệnh viện K

Agribank đồng thời miễn, giảm phí các giao dịch ngân hàng điện tử cho khách hàng, hỗ trợ và khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán online tránh tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch. Ngoài ra, Agribank còn dành nhiều nguồn vốn tín dụng đầu tư cho các đối tượng khách hàng khác nhau để giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất có nguồn vốn khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Agribank đã tiên phong 7 lần giảm lãi suất cho vay, trong đó có 4 lần giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, 9 lần giảm phí dịch vụ, đồng thời triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước khi có dịch bệnh COVID-19 để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng…

Nhờ triển khai kịp thời quyết liệt, đồng bọ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Thông tư 01 của NHNN và đã đạt được hiệu quả. Đến cuối năm 2020, trong số 45.113 tỷ đồng ngân hàng hỗ trợ qua Thông tư 01, Agribank cơ cấu lại nợ là 38.605 tỷ đồng với 15.023 khách hàng; miễn, giảm lãi 6.508 tỷ đồng với 1.460 khách hàng; thực hiện cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 doanh số hơn 110.000 tỷ đồng với trên 21.000 khách hàng.

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Agribank ý thức việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động và khách hàng đến giao dịch cũng như hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, sản xuất, kinh doanh ổn định và hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu. Tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Agribank tiếp tục triển khai các giải pháp giúp khách hàng tại địa phương sớm vượt qua khó khăn và có điều kiện để tái sản xuất sau dịch. Với từng trường hợp cụ thể, Agribank sẽ xem xét giãn thời gian đóng lãi, giảm lãi suất theo quy định, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi để kịp thời khắc phục những thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra.

Bên cạnh giải pháp tín dụng, để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 17/5/2021, Agribank tiên phong thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, áp dụng đồng loạt tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank.

Các kênh thanh toán áp dụng chính sách miễn phí gồm có dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank áp dụng trên tất các kênh thanh toán: tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus. Dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank cũng được hoàn toàn miễn phí và áp dụng trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking.

Với quyết định miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước mới lần này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn. Bên cạnh đó, Agribank đã liên tục nâng cấp và hoàn thiện, gia tăng tiện ích và tăng cường các giải pháp ngân hàng trên kênh điện tử; cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tiếp các khoản thuế, phí/lệ phí thủ tục hành chính, nộp phát vi phạm hành chính,... Hoàn thành xây dựng hệ thống ARS (chuyển tiền kiều hối) được đánh giá là phần mềm thuận tiện nhất trong hệ thống các NHTM.

Trong khó khăn, vai trò “bà đỡ” của Agribank càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Sự đồng hành, chia sẻ của Agribank với người dân và khách hàng giữa tâm dịch chính là nguồn lực to lớn giúp khách hàng, cộng đồng vững tin vượt qua khó khăn, tạo đà phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.

Ngoài các chương trình miễn, giảm lãi, phí, tính đến tháng 5/2021, tổng số tiền Agribank đã ủng hộ các hoạt động phòng, chống COVID-19 trên phạm vi cả nước ước khoảng 31 tỷ đồng. Riêng trong đợt bùng phát COVID lần thứ 4, Agribank là ngân hàng tiên phong tới các bệnh viện tuyến đấu trong tâm dịch là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K trao tặng cho 2 bệnh viện kinh phí 3 tỷ đồng hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với mong muốn góp một phần công sức chung tay cùng các bệnh viện, hệ thống y tế Việt Nam, đội ngũ các y, bác sĩ và cộng đồng nỗ lực vượt qua đại dịch. Với những đóng góp tích cực đó, Đảng bộ Agribank được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phòng chống COVID-19.

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp lớn với khách hàng và cộng đồng, năm 2021, Agribank xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhằm tích cực thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của ngân hàng thương mại chủ lực trên thị trường “Tam nông”.

Hiền Linh https://thoibaonganhang.vn/agribank-chung-tay-ho-tro-khach-hang-vuot-qua-dai-dich-covid-19-114570.html 2021-05-17 15:15:15 https://thoibaonganhang.vn/agribank-chung-tay-ho-tro-khach-hang-vuot-qua-dai-dich-covid-19-114570.html
114572 Nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, từ nay đến 30/06/2021, BAOVIET Bank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay dành cho khách hàng doanh nghiệp hiện hữu năm 2021 với hạn mức gói tín dụng là 3.000 tỷ đồng.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Khách hàng là doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán, đã hoặc đang vay vốn tại BAOVIET Bank hoặc được BAOVIET Bank phát hành bảo lãnh, nếu tiếp tục có nhu cầu vay vốn ngắn hạn, trung dài hạn tại Ngân hàng, sẽ được xem xét cấp tín dụng với lãi suất ưu đãi, cụ thể như sau:

Đối với vay ngắn hạn: Doanh nghiệp có thể chọn phương án áp dụng lãi suất ưu đãi là 6,3%/năm cố định trong 3 tháng đầu hoặc 6,8% cho 6 tháng đầu. Lãi suất kỳ sau được điều chỉnh theo quy định về biểu lãi suất thả nổi hiện hành của Ngân hàng.

Đối với vay trung dài hạn: Khách hàng có thể lựa chọn các mức lãi suất ưu đãi 7% cho 3 tháng đầu hoặc 7,5% cho 6 tháng đầu hoặc 8% cho 1 năm đầu tiên. Lãi suất kỳ sau được điều chỉnh theo quy định về biểu lãi suất thả nổi hiện hành của Ngân hàng.

BAOVIET Bank hy vọng gói tín dụng ưu đãi này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn vốn, nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng sản xuất kinh doanh đặc biệt trong giai đoạn toàn xã hội đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như hiện nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900.55.88.48 hoặc các chi nhánh, phòng giao dịch của BAOVIET Bank.

Thanh Phương https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-them-3000-ty-dong-cho-vay-uu-dai-khach-hang-doanh-nghiep-114572.html 2021-05-17 14:43:08 https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-them-3000-ty-dong-cho-vay-uu-dai-khach-hang-doanh-nghiep-114572.html
114561 Khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank sẽ có cơ hội ‘trúng xế sang' và 100% nhận quà tặng ngay theo chương trình khuyến mãi “Trúng Xế Sang - Hè Hết Ý”.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Trong suốt thời gian triển khai chương trình, khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank sẽ nhận được: 100% quà tặng ngay từ chương trình gồm bộ 2 hộp thực phẩm Donghwa, bộ 4 ly không quai Donghwa, bộ bàn ăn cao cấp Donghwa, bộ trà cao cấp Donghwa, quạt lửng Hatari, nồi áp suất Kangaroo KG136.

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng ngay tiền mặt với 100 giải Phát Lộc trị giá 1 triệu đồng/giải khi có mã số cuối là 666/888; hoặc 800 giải May Mắn trị giá 500 nghìn đồng/giải khi mã số cuối cùng của khách hàng là 68/86.

Đặc biệt, khách hàng có nhiều cơ hội trúng các giải thưởng lớn cuối chương trình: 1 giải Xế Sang là xe ô tô Honda CRV 1.5 E; 3 giải Sành Điệu là SH 125i ABS; 10 giải Hè Vui là tủ lạnh Samsung Side by Side Inverter 595 lít; 50 giải Tích Lũy là 1 thẻ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/giải. Tổng giá trị giải thưởng là gần 2,5 tỷ đồng dành cho tất cả khách hàng tham gia chương trình.

Thời gian triển khai chương trình từ ngày 17/5/2021 đến hết 13/8/2021 và áp dụng trên toàn hệ thống Vietbank cho sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm quyền chọn, sản phẩm tài khoản Gói VB 4.0, tài khoản thanh toán VB 4.0 Ultra của Vietbank.

L.H https://thoibaonganhang.vn/gui-tiet-kiem-tai-vietbank-co-hoi-trung-o-to-honda-crv-15-e-114561.html 2021-05-17 10:48:49 https://thoibaonganhang.vn/gui-tiet-kiem-tai-vietbank-co-hoi-trung-o-to-honda-crv-15-e-114561.html
114530 Với quyết định miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước mới lần này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 17/05/2021, Agribank thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, áp dụng đồng loạt tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank.

Các kênh thanh toán áp dụng chính sách miễn phí gồm có dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank áp dụng trên tất các kênh thanh toán: tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus. Dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank cũng được hoàn toàn miễn phí và áp dụng trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking.

Để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Agribank đã thực hiện nhiều đợt giảm phí dịch vụ và cơ cấu nợ, miễn giảm lãi suất cho khách hàng. Với quyết định miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước mới lần này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Hiền Linh https://thoibaonganhang.vn/agribank-mien-phi-chuyen-tien-ho-tro-khach-hang-114530.html 2021-05-16 23:11:43 https://thoibaonganhang.vn/agribank-mien-phi-chuyen-tien-ho-tro-khach-hang-114530.html
114501 Vừa qua, Nam A Bank chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ số 175 đường Bà Triệu, phường Xuân Phú, thành phố Huế, nâng tổng số điểm giao dịch toàn hệ thống lên 108 điểm.

Đây là chi nhánh đầu tiên Nam A Bank mở mới trong năm 2021, song song đó, Ngân hàng cũng đang trình việc khai trương thêm các đơn vị kinh doanh tại nhiều tỉnh thành khác.

Nam A Bank Thừa Thiên Huế tọa lạc tại vị trí trung tâm đắc địa của thành phố thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Với thiết kế sang trọng, theo mô hình hoạt động của một ngân hàng đa năng cùng lợi thế về khách hàng doanh nghiệp, cá nhân và ngân hàng số, Nam A Bank Thừa Thiên Huế sẽ cung ứng cho thị trường các sản phẩm dịch vụ tài chính ưu việt.

Đặc biệt, với việc trang bị hệ sinh thái thiết bị công nghệ hiện đại như: Tablet, robot OPBA ứng dụng AI, tính năng định danh điện tử eKYC,… hoạt động trên cùng nền tảng Open Banking, khi đến với Nam A Bank Thừa Thiên Huế khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tài chính vượt trội, mọi quy trình giao dịch sẽ đơn giản hóa, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank Thừa Thiên Huế

Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế còn là nơi hội tụ đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh để phát triển nhanh hơn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. Đây là cơ hội để Nam A Bank Thừa Thiên Huế cung cấp đến khách hàng tiềm năng các chính sách, nguồn vốn Tín dụng xanh với lãi suất ưu đãi.

Đại diện Nam A Bank Thừa Thiên Huế cho biết: “Huế được đánh giá là khu vực tiềm năng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Việc mở mới chi nhánh tại đây là cơ hội để Nam A Bank thể hiện cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bằng việc cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả, hỗ trợ nguồn vốn, kết nối doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng sẽ cùng địa phương triển khai và thực hiện các hoạt động cộng đồng thiết thực”.

Với sự hiện diện của Nam A Bank tại tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nền tảng tài chính an toàn, bền vững, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng rằng Nam A Bank Thừa Thiên Huế sẽ hoạt động hiệu quả trên địa bàn và là địa điểm giao dịch uy tín, tin cậy của khách hàng địa phương.

Nhân dịp đặc biệt này, Nam A Bank Thừa Thiên Huế dành hơn 5.000 phần quà hấp dẫn cho các khách hàng đầu tiên giao dịch. Đồng thời, chi nhánh còn triển khai chương trình khuyến mãi “Tưng bừng khai trương – Đón ưu đãi lớn” với cơ hội quay số trúng các giải thưởng lớn như xe máy, tivi, điện thoại cùng nhiều sổ tiết kiệm giá trị. Áp dụng cho khách hàng tham gia các sản phẩm tiền gửi, tiết kiệm VND tại quầy kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, giao dịch giải ngân tiền vay, thẻ Tín dụng Nam A Bank JCB hoặc Nam A Bank Mastercard, đăng ký sử dụng Gói Combo/Gói Tài khoản tối ưu từ ngày 15/5 đến ngày 16/11/2021.

Theo đó, khi thực hiện một trong các giao dịch trên tại Nam A Bank Thừa Thiên Huế, khách hàng sẽ được cấp mã số dự thưởng cuối chương trình. Đặc biệt, khách hàng được cộng dồn mã dự thưởng khi tham gia nhiều giao dịch nên cơ hội trúng giải thưởng có giá trị sẽ rất cao.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Song hành cùng công tác kinh doanh, Nam A Bank luôn chú trọng đến việc đồng hành cùng địa phương phát triển thông qua các hoạt động hướng đến xã hội. Trong năm 2020, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chịu ảnh hưởng trực tiếp của 10 cơn bão lớn, lũ chồng lũ liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trước tình hình đó, Nam A Bank đã ủng hộ hơn 1,2 tỉ đồng sẻ chia khó khăn cùng bà con vùng lũ. Hơn nữa, Ngân hàng cũng đã trao tặng hàng trăm phần quà đến bà con xã Phong Xuân – nơi xảy ra vụ sạt lở Thủy Điện Rào Trăng 3 và xã Phong Sơn – huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mở rộng mạng lưới, phủ sóng thương hiệu tại các tỉnh thành nằm trong chiến lược kinh doanh của Nam A Bank nhằm mang sản phẩm dịch vụ, các giải pháp tài chính toàn diện đến gần với khách hàng địa phương. Đặc biệt, Nam A Bank chú trọng đầu tư công nghệ để gia tăng trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0. Theo đó, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng truyền thống, sắp tới, Nam A Bank sẽ cho ra mắt kênh giao dịch tự động OneBank, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng như: mở tài khoản, chuyển tiền, nộp tiền mặt, in/xem sổ phụ tài khoản 24/7… và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video.

M.B https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-dua-vao-hoat-dong-chi-nhanh-thua-thien-hue-mo-rong-mang-luoi-tai-mien-trung-114501.html 2021-05-14 16:13:18 https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-dua-vao-hoat-dong-chi-nhanh-thua-thien-hue-mo-rong-mang-luoi-tai-mien-trung-114501.html
114490 Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh linh hoạt phù hợp với trạng thái bình thường mới, đưa ra các giải pháp, sản phẩm phù hợp với khách hàng, hợp tác phân phối bảo hiểm và liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ… đó là cách giúp SeABank đa dạng hóa nguồn thu, duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ổn định.

Năm 2020, trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng đòi hỏi phải có những hành động quyết liệt để đa dạng hóa nguồn thu, phát triển doanh nghiệp ổn định, bền vững. Trước những diễn biến khó lường của thị trường, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chủ động và linh hoạt triển khai các giải pháp mới để thu hút khách hàng, gia tăng nguồn thu thay vì chỉ tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng truyền thống, như các dịch vụ ngân hàng số, thẻ tín dụng, bảo hiểm, tài khoản số đẹp…

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
SeABank đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Khai thác lợi thế hạ tầng công nghệ được đầu tư đồng bộ cũng như có sự phân tích kỹ về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, năm 2020 SeABank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet sử dụng công nghệ AI giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, mở tài khoản từ xa không phải đến ngân hàng cùng nhiều tiện ích thanh toán hóa đơn, thanh toán QRCode, chuyển tiền qua số điện thoại, mua sắm online, minigame... Song song với việc cải tiến sản phẩm, Ngân hàng liên tiếp triển khai các chương trình khuyến mại, tổ chức chương trình thúc đẩy kinh doanh xuyên suốt trong năm, thu hút khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank năm 2020 tăng mạnh 170% và số lượng giao dịch thực hiện trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí tăng 114% so với năm 2019.

Bên cạnh đó, SeABank có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng và là thành viên của hai tổ chức thẻ có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là VISA và MasterCard. SeABank cũng là ngân hàng luôn đi đầu về xu hướng, phát triển công nghệ với việc áp dụng các tính năng hiện đại nhất như Contactless, Samsung Pay, công nghệ bảo mật 3D Secure, công nghệ bảo mật với chip đạt chuẩn EMV đã mang tới sự tiện dụng và hài lòng cho khách hàng. Trong năm 2020, tổng doanh thu phí thẻ đã đóng góp 120,3 tỷ đồng trong tổng thu ngoài lãi của SeABank.

Đặc biệt từ năm 2020, hoạt động kinh doanh bảo hiểm có thể được coi là thế mạnh của ngân hàng. Chính thức triển khai sản phẩm bảo hiểm Prudential từ tháng 3/2020, đến hết tháng 12/2020 SeABank đã đạt tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm lên 126 tỷ đồng, hoàn thành 140% chỉ tiêu năm với hơn 13.000 khách hàng được bảo vệ. Bên cạnh tính năng hấp dẫn của sản phẩm bảo hiểm, SeABank còn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng như: Trả góp 0% đối với các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ bằng thẻ tín dụng SeABank; Ưu đãi giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn tại SeABank khi tham gia hợp đồng BHNT; Phát hành thẻ tín dung cho khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống SeABank…

Ngân hàng cũng đẩy mạnh các sản phẩm đầu tư như trái phiếu S-Bond, SeA-Invest góp phần không nhỏ giúp tăng doanh thu phí dịch vụ của SeABank. Với việc cung cấp danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng, SeABank đã giúp khách hàng mở rộng thêm các cơ hội đầu tư, gia tăng lợi nhuận hiệu quả trong điều kiện thị trường nhiều biến động.

Những nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ trên đã giúp doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 – 2020, khi doanh thu phí dịch vụ tăng vượt bậc từ 149,6 tỷ đồng năm 2016 lên 522,7 tỷ đồng, tăng trưởng 249%. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng gấp 8 lần lên 356,2 tỷ đồng so với 44,2 tỷ đồng của năm 2016. Năm 2020, SeABank có mức doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng và tỷ lệ thu thuần ngoài lãi trên tổng thu thuần đạt 33,2%.

Những “trái ngọt” mà SeABank gặt hái được sau nhiều năm xây dựng đã khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu của ngân hàng trên thị trường, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, đối tác và khách hàng đến với SeABank. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank tiến xa hơn, đa dạng hóa dịch vụ và nguồn thu, gia tăng các sản phẩm phi tín dụng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Phan Thu https://thoibaonganhang.vn/seabank-day-manh-loi-nhuan-tu-nguon-phi-tin-dung-114490.html 2021-05-14 10:39:47 https://thoibaonganhang.vn/seabank-day-manh-loi-nhuan-tu-nguon-phi-tin-dung-114490.html
114468 CIMB và Finhay công bố hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu CIMB - Finhay trên ứng dụng Finhay. Sự hợp tác này giúp người dùng có thể tận hưởng những tiện ích vượt trội từ hệ sinh thái CIMB và Finhay, mang lại trải nghiệm tài chính thuận tiện và hiệu quả về chi phí cho người dùng.

Sự hợp tác giữa CIMB và Finhay là câu chuyện tiêu biểu trong xu thế tài chính nhúng - nơi các định chế tài chính ngân hàng hợp tác với các fintech để đem lại tiện ích đa dạng cho khách hàng.

Tài chính nhúng sẽ đi sâu vào lối sống của khách hàng

Tài chính nhúng hứa hẹn sẽ thay đổi vai trò của sản phẩm tài chính truyền thống, mang tới những trải nghiệm về sản phẩm phù hợp với ngữ cảnh, cũng như thuận tiện và hiệu quả về chi phí.

Thay vì cung cấp tài chính như một chức năng độc lập, các sản phẩm tài chính nhúng sẽ đi sâu vào lối sống của khách hàng, cho dù đó là cung cấp tín dụng tại điểm bán hàng hay cung cấp lời khuyên thông minh xuyên suốt những sự kiện xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của họ.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Tính năng mở thẻ Vise Debit đồng thương hiệu CIMB được nhúng trên app Finhay giúp người dùng có thể mở và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế nhanh chóng

Trên thực tế, tài chính nhúng đang được ứng dụng phổ biến và mang tính toàn cầu. Chẳng hạn, hợp tác giữa Goldman Sachs với Apple cho phép Apple tích hợp các công cụ tài chính quan trọng trong hệ sinh thái Apple và cho ra mắt Apple Card.

Mới đây tại Việt Nam, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc điều hành hệ thống Thế giới Di động đã tiết lộ kế hoạch phát triển các tiện ích tài chính được tích hợp trong hệ thống của mình. Ngoài ra, CEO Danny Le của ông lớn Masan Group cũng đã công bố việc phát triển các tiện ích tài chính đồng bộ trong các cửa hàng WinMart sau khi mua lại hệ thống này (VinMart) từ VinGroup.

Tài chính nhúng không phải là mới. Sự khác biệt ngày nay là sự phủ sóng rộng khắp của internet đã cho phép trải nghiệm ngân hàng được tích hợp đầy đủ và mở rộng trên quy mô lớn. Một khi khuôn khổ tài chính nhúng này được xây dựng hoàn chỉnh, nó có thể được nhân rộng vô hạn nhờ hạ tầng fintech hiện có.

Tham vọng định hướng các sản phẩm tài chính hiện đại của CIMB

Tài chính nhúng đang dần trở nên rất quan trọng bởi nó cho phép các hoạt động tài chính chuyên nghiệp, an toàn có thể được tích hợp trực tiếp vào bất kỳ nền tảng nào.

Làn sóng đổi mới fintech mới có thể sẽ đi trước rất xa ngành tài chính trên phạm vi toàn thế giới. Sự thay đổi mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng có lẽ dẫn đầu sẽ là sự chuyển đổi của các ngân hàng thuộc nhóm Big Four và các tổ chức kế thừa khác về vai trò của họ trong việc làm thế nào để duy trì các kênh tiếp xúc với khách hàng.

Ông Thomson Fam Siew Kat - Tổng Giám Đốc CIMB Việt Nam cho biết: “Đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ và hiện đại, hoạt động ngân hàng sẽ là thứ mà bạn 'thực hiện' với những thương hiệu hay ứng dụng bạn gắn bó hơn là với một ngân hàng sẵn có nào đó. Khách hàng lẻ cả những doanh nghiệp sẽ không còn coi ngân hàng là một lĩnh vực đặc thù hoặc lĩnh vực riêng biệt nữa, thay vào đó họ kỳ vọng rằng các hoạt động tài chính hàng ngày sẽ được thực hiện trong hệ sinh thái mà họ đã liên kết. Nếu bạn là một ngân hàng truyền thống, vậy thì đã đến lúc bắt đầu chuẩn bị cho một trận chiến mới — một trận chiến không nhất thiết phải diễn ra trên sân nhà ”

Vì lẽ đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tài chính nhúng, CIMB Việt Nam đã hợp tác và cung cấp giải pháp này kể từ năm 2019 - cho phép các nền tảng phi ngân hàng có thể phục vụ khách hàng của họ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Trong tham vọng định hướng các sản phẩm tài chính hiện đại tại Việt Nam tiến tới một kỷ nguyên mới, tháng 5 năm 2021, CIMB Việt Nam hợp tác với Finhay cho ra mắt thẻ Ghi nợ Visa đồng thương hiệu đi kèm với tài khoản ảo. Sự hợp tác giữa Ngân hàng quốc tế và startup có hơn 1 triệu người dùng - đã cho ra đời tài khoản ngân hàng 3 trong 1 đầu tiên tại Việt Nam có thể được mở và duy trì trực tiếp từ ứng dụng Finhay.

Xu hướngnhiều trải nghiệm tích hợp trên một nền tảng

Người dùng Finhay sẽ có thể mở tài khoản ảo & Thẻ ghi nợ VISA đồng thương hiệu ngay trên ứng dụng Finhay với giải pháp eKYC của CIMB để kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư và tất cả trong một... Chỉ với tài khoản và thẻ ghi nợ, người dùng có thể đầu tư, tiết kiệm, chuyển tiền phí 0 đồng và rút tiền ngay lập tức mà không phải trả phí tại hơn 17.000 máy ATM trên toàn quốc.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Thẻ Visa Debit CIMB Finhay được phát hành đến tận tay khách hàng sau khi hoàn thành đăng ký mở thẻ trên app Finhay

Khách hàng của Finhay và CIMB giờ đây sẽ nhanh chóng được cung cấp các giải pháp tài chính - ngân hàng thông minh và hiện đại, giúp họ lập kế hoạch và thực hiện các giải pháp tài chính tối ưu với số tiền nhỏ từ 50.000 đồng. Chi tiêu bằng thẻ cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng và tài chính thông minh trong việc giúp khách hàng chi tiêu và tích lũy với số tiền lẻ nhất.

Ông Nghiêm Xuân Huy - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Finhay cho biết: “Trên thế giới, Tài chính nhúng giúp mọi người chuyển tiền một cách liền mạch và dễ dàng từ một tài khoản hay có thể nói là từ bất kỳ tài khoản có giá trị lưu trữ tiền sang một hình thức nào đó giúp người dùng thu được lợi nhuận trên thị trường. Điều này cho phép hoạt động ngân hàng được gắn vào hầu hết mọi ngành tài chính khác. Nhờ quan hệ đối tác chiến lược với CIMB Việt Nam, chúng tôi hiện có thể cung cấp các giải pháp mở tài khoản ngân hàng, rút tiền, chuyển tiền và đang trong quá trình giới thiệu thêm một vài dịch vụ tài chính bổ sung cho khách hàng của mình trong tương lai. Tôi nghĩ rằng tài chính nhúng đang có những diễn biến khá hấp dẫn, không biết xu hướng này sẽ tiếp diễn trong bao lâu, nhưng chúng tôi đang bắt đầu cảm nhận được nhu cầu này từ thị trường.”

Nguyễn Bảo https://thoibaonganhang.vn/cimb-hop-tac-cung-finhay-da-dang-hoa-tai-chinh-nhung-tai-viet-nam-114468.html 2021-05-14 08:32:44 https://thoibaonganhang.vn/cimb-hop-tac-cung-finhay-da-dang-hoa-tai-chinh-nhung-tai-viet-nam-114468.html
114464 Trong khuôn khổ Giải thưởng Triple A năm 2021 của Tạp chí The Asset, Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh ở giải thưởng Ngân hàng quản lý dòng tiền tốt nhất và Ngân hàng đối tác về các giải pháp thanh toán điện tử tốt nhất Việt Nam.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineStandard Chartered cho vay ưu đãi mua xe thân thiện với môi trường
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineStandard Chartered Việt Nam đặt trụ sở và chi nhánh mới tại Capital Place
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineNgày 6/5/1951, khi cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp bước sang giai đoạn quyết định, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, đặt nền móng cho sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay.

Vào những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ XX, khi đất nước đang đứng trước vận mệnh Đổi mới như một tất yếu của lịch sử thì sự ra đời của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) được xem là một bước đột phá lớn về định hướng của ngành Ngân hàng (cấp quản lý và cấp kinh doanh) để bước vào cơ chế thị trường trong bối cảnh những ngày đầu Đổi mới với những tàn dư của tư duy và cơ chế kinh tế cũ vẫn còn khá nặng nề.

Từ một ngân hàng nhỏ bé hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với muôn vàn khó khăn tưởng chừng không vượt qua nổi vào buổi đầu thành lập (26/03/1988), đến nay, Agribank đã trở thành một NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam cả về vốn điều lệ, tổng tài sản, quy mô mạng lưới, đội ngũ cán bộ công nhân viên và số lượng khách hàng với gần 40.000 cán bộ, viên chức; 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống.

Tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản của Agribank đạt trên 1,57 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,45 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,21 triệu tỷ đồng; tỷ trọng dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm xấp xỉ 70% dư nợ cho vay của Agribank và chiếm tỷ trọng lớn trong dư nợ tín dụng nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineNguồn vốn của Agribank đã đóng góp tích cực, kịp thời vào sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam, vào quá trình xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải quyết vấn đề việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, cải thiện đời sống của nhân dân, góp phần hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn thực hiện tốt vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế trong khó khăn.

Trong số 1,21 triệu tỷ đồng Agribank cho vay nền kinh tế, nguồn vốn Agribank đầu tư phát triển “Tam nông” chiếm đến 70% - tỷ trọng lớn nhất thị phần tín dụng nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Agribank tiên phong, chủ lực triển khai hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách, 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, góp phần đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo trước 10 năm và được cộng đồng quốc tế đánh giá là hình mẫu giảm nghèo hiệu quả.

Cùng với đầu tư tín dụng, Agribank cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích và đa dạng kênh phân phối, đáp ứng yêu cầu giao dịch thanh toán của khách hàng, nền kinh tế.

Triển khai hiệu quả Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Đề án Thẻ “Tam nông”, Chương trình tín dụng tiêu dùng… Agribank tạo điều kiện thuận lợi để người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và các dịch vụ tài chính ngân hàng, hạn chế tín dụng đen và đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Agribank cũng đang làm tốt vai trò xã hội của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam khi hàng năm luôn dành nguồn kinh phí hàng trăm tỷ đồng đóng góp cho hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, vì người nghèo, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, giao thông nông thôn, ủng hộ các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt…

Năm 2021, đánh dấu 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam và là năm có nhiều sự kiện chính trị diễn ra, nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh có nhiều thách thức, cơ hội, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của mỗi cán bộ, người lao động trong toàn hệ thống. Phát huy kết quả đạt được năm 2020, ngay từ những ngày đầu năm 2021, cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày thành lập Ngành.

Bên cạnh đó, cán bộ, người lao động Agribank chủ động, tích cực tham gia một số cuộc thi với nội dung thiết thực nhằm góp phần nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của ngành Ngân hàng, tăng cường giao lưu, gắn kết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành, bao gồm: Cuộc thi an toàn thông tin với chủ đề Điều tra, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng (Cục Công nghệ thông tin tổ chức ngày 27/3/2021); Cuộc thi Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng (Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức ngày 31/3-1/4/2021); Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngân hàng Việt Nam (Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức từ ngày 5/4 đến 23/4/2021); Cuộc thi viết Ngân hàng tôi yêu.

Trong đó, cuộc thi Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng có sự góp mặt của gần 300 thí sinh chính thức và gần 800 diễn viên quần chúng là đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng, đến từ 24 đội thi thuộc 54 đơn vị là các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và các đơn vị khác trong ngành Ngân hàng.

Tham gia cuộc thi, đội thi của Agribank gồm 31 cán bộ đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Các phần thi của Agribank thể hiện rõ bản sắc văn hóa và sứ mệnh của NHTM chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, có đóng góp tích cực đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước và đã đạt giải Nhất Khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Hiệu ứng của Cuộc thi sẽ còn vang mãi, lắng đọng, giúp các cán bộ ngân hàng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Ngân hàng Việt Nam 70 năm qua, khơi dạy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho Ngành, cho sự phát triển của kinh tế đất nước.

Các chi nhánh trong hệ thống Agribank tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỉ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam như tổ chức lễ bàn giao các căn nhà tình nghĩa, tình thương, tham gia tích cực trong các chương trình hội thao, liên hoan văn nghệ công chức, người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh;…

Sau 70 năm xây dựng và trưởng thành với biết bao tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh vượt qua gian khó, kể cả mất mát hy sinh trong chiến tranh và sau khi hòa bình lập lại của các thế hệ cán bộ ngân hàng, ngành Ngân hàng Việt Nam đã đạt được những kết quả hết sức vẻ vang và rất đáng tự hào, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập của đất nước.

Là NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam, Agribank tự hào cùng ngành Ngân hàng có những đóng góp tích cực đối với quá trình đổi mới của đất nước, luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước trong việc thực thi nghiêm túc, hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

An Minh
https://thoibaonganhang.vn/dau-an-agribank-trong-hanh-trinh-70-nam-phat-trien-he-thong-ngan-hang-viet-nam-114461.html 2021-05-14 07:17:14 https://thoibaonganhang.vn/dau-an-agribank-trong-hanh-trinh-70-nam-phat-trien-he-thong-ngan-hang-viet-nam-114461.html 114450 Vietcombank đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng giá trị nhất gồm 6 giải thưởng là Sổ tiết kiệm (01 STK trị giá 500 triệu VND, 02 STK trị giá 50 triệu VND và 03 STK trị giá 10 triệu VND); trong đó bà Nguyễn Thị Thùy Linh, khách hàng của Vietcombank Thăng Long đã may mắn trúng giải thưởng có giá trị cao nhất là một sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu VND.

Vietcombank Thăng Long vừa tổ chức lễ trao thưởng chương trình khuyến mại “Xuân vui như ý, Năm mới phát tài cùng thẻ Vietcombank Visa”. Buổi lễ đã diễn ra trang trọng đảm bảm các quy định về phòng chống dịch Covid 19 của Bộ Y tế.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Toàn cảnh buổi lễ trao thưởng - ảnh: Trần Sơn Lam

Chương trình khuyến mại (CTKM) “Xuân vui như ý, Năm mới phát tài cùng thẻ Vietcombank Visa” triển khai từ ngày 25/12/2020 đã chính thức kết thúc vào ngày 31/03/2021 với 343.426 khách hàng đủ điều kiện tham gia và 17.071.801 mã dự thưởng. Bằng hình thức quay số trúng thưởng, Vietcombank đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng giá trị nhất gồm 6 giải thưởng là Sổ tiết kiệm (01 STK trị giá 500 triệu VND, 02 STK trị giá 50 triệu VND và 03 STK trị giá 10 triệu VND); trong đó bà Nguyễn Thị Thùy Linh, khách hàng của Vietcombank Thăng Long đã may mắn trúng giải thưởng có giá trị cao nhất là một sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu VND.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Nguyễn Danh Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long cho biết Vietcombank là ngân hàng số 1 Việt Nam, với nền tảng vững chắc đã tạo dựng được cùng chiến lược đúng đắn, Vietcombank đã liên tiếp đạt được những kết quả kinh doanh đáng tự hào với Lợi nhuận hai năm liên tiếp đạt 1 tỷ USD; là ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng… cùng rất nhiều những giải thưởng do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng. Vietcombank luôn nỗ lực phát triển và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ thanh toán hiện đại, góp phần đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tích cực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số mà Chính phủ đang hướng tới; là ngân hàng đi đầu trong hoạt động thẻ dành cho khách hàng với các sản phẩm dịch vụ đa dạng, và đi đầu trong việc áp dụng công nghệ hiện đại như thẻ Contactless, thẻ chip.... Đóng góp vào thành công chung của hệ thống, Vietcombank Thăng Long có hiệu quả kinh doanh trong Tốp các Chi nhánh dẫn đầu hệ thống với 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hai năm liên tiếp có lợi nhuận kinh doanh bình quân/cán bộ cao nhất hệ thống; luôn trong Tốp các Chi nhánh tiêu biểu về Hoạt động thẻ.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, chương trình khuyến mại “Xuân vui như ý, năm mới phát tài cùng thẻ Vietcombank Visa” với tổng ngân sách giải thưởng hơn 3 tỷ đồng được ra đời đã khuyến khích các khách hàng tích cực sử dụng nhiều hơn các phương thức giao dịch không dùng tiền mặt, góp phần cùng toàn xã hội phòng chống dịch bệnh.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Ông Nguyễn Danh Phương – Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thăng Long phát biểu tại buổi lễ trao thưởng - ảnh: Trần Sơn Lam

Chương trình khuyến mại hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ quốc tế Visa với hình thức Ưu đãi hoàn tiền và Ưu đãi quay số trúng thưởng. Ngày 27/04/2021, tại Trụ sở chính Vietcombank đã tổ chức Lễ quay thưởng công khai minh bạch thể hiện sự quan tâm hỗ trợ của Vietcombank tới tất cả các đối tượng khách hàng.

Tại buổi lễ trao thưởng, ông Nguyễn Danh Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long đã tiến hành trao cho khách hàng may mắn nhất của chương trình là giải Đặc biệt trị giá 500 triệu VND cho bà Nguyễn Thị Thùy Linh.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Ông Nguyễn Danh Phương – Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thăng Long trao thưởng cho khách hàng - ảnh: Trần Sơn Lam

Trong niềm vui bất ngờ khi nhận được giải thưởng, khách hàng Nguyễn Thị Thùy Linh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Vietcombank nói chung, Vietcombank Thăng Long nói riêng và bày tỏ sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank trong thời gian qua, đồng thời sẽ luôn tin tưởng, đồng hành, gắn bó, tiếp tục sử dụng và giới thiệu người thân, bạn bè cùng sử dụng nhiều sản phẩm khác nữa của Vietcombank, đặc biệt gia tăng sử dụng dịch vụ thẻ cũng như các sản phẩm ngân hàng số để dần thay thế phương thức giao dịch tiền mặt. Bà Linh cũng tin tưởng rằng với mục tiêu chiến lược, với tầm nhìn và quan điểm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, bản sắc văn hóa với những giá trị truyền thống cốt lõi tốt đẹp, Vietcombank sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công mới, giữ vững vị thế Ngân hàng số 1 Việt Nam.

Nguyễn Hùng Tân https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-trao-thuong-so-tiet-kiem-500-trieu-dong-cho-khach-hang-may-man-114450.html 2021-05-13 13:54:09 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-trao-thuong-so-tiet-kiem-500-trieu-dong-cho-khach-hang-may-man-114450.html
114430 Home Credit Việt Nam và Gojek Việt Nam đang có chương trình “Dế mới trên tay, ngày ngày lăn bánh” dành riêng cho các tài xế xe công nghệ Gojek.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online Home Credit dẫn đầu doanh số thanh toán thẻ tín dụng

Theo đó, tài xế của ứng dụng gọi xe từ Indonesia này nếu mua trả góp các dòng điện thoại OPPO trong chương trình với ưu đãi trả góp 0% từ này đến hết ngày 30/5/2021.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Chương trình áp dụng cho các tài xế tại khu vực Hà Nội và TP.HCM khi đăng ký trực tuyến, nhằm giúp các đối tác tài xế kết nối thuận lợi với khách hàng, đảm bảo và chủ động được nguồn thu nhập.

Theo tính toán của nhà cho vay tiêu dùng này sẽ có 200 nghìn đối tác tài xế của Gojek sẽ được hưởng lợi từ chương trình này khi đăng ký trực tuyến.

Chiếc điện thoại thông minh là một công cụ lao động vô cùng quan trọng giúp các tài xét xe cộng nghệ để kết nối với công ty quản lý, khách hàng cũng như tra bản đồ tìm kiếm những cung đường khác nhau.

PV https://thoibaonganhang.vn/home-credit-cho-tai-xe-cong-nghe-vay-mua-dien-thoai-lai-suat-0-114430.html 2021-05-12 17:47:06 https://thoibaonganhang.vn/home-credit-cho-tai-xe-cong-nghe-vay-mua-dien-thoai-lai-suat-0-114430.html
114421 Mới đây, Timo - nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam chính thức thông báo bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam, nhà đồng sáng lập và Chủ tịch công ty thanh toán di động Moca trở thành Cố vấn toàn cầu tại Timo.

Được biết, ông Trần Thanh Nam là nhà đồng sáng lập và Chủ tịch Moca, một startup tiên phong trong thanh toán di động ở Việt Nam. Moca đã triển khai thành công việc hợp tác chiến lược với Grab từ cuối 2018 và cũng hợp tác thành công với hơn 20 ngân hàng cùng những nhà bán lẻ hàng đầu như McDonald's và 7-Eleven.

Đồng thời, ông Nam cũng là Cố vấn cấp cao của Grab Financial Group Việt Nam sau khi đã từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành tại đây.

Trước đó, ông Nam đã có thời gian làm việc tại ngân hàng MSB ở vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách Vận hành và Công nghệ thông tin. Ngoài ra, ông Nam còn đồng sáng lập Mobivi - ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam sau khi rời vị trí Giám đốc Sản phẩm tại Microsoft ở Mỹ. Ông Nam hoàn thành luận án tiến sĩ Khoa học Máy tính tại trường đại học Monash, Australia từ năm 2005.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Ông Trần Thanh Nam tham gia Ban cố vấn toàn cầu của nền tảng ngân hàng kỹ thuật số Timo

Ông Trần Thanh Nam được biết đến là một lãnh đạo tiên phong và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam, đặc biệt là trong mảng thanh toán di động. Ông Nam được mong đợi sẽ góp phần tạo ra những đột phá về sản phẩm và những trải nghiệm tài chính ưu việt cho khách hàng của Timo.

Với cương vị mới, ông Trần Thanh Nam chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với vai trò của mình tại Timo trong thời gian sắp tới. Theo tôi những dịch vụ ngân hàng cần góp phần nâng cao trải nghiệm cuộc sống ngày một tốt hơn cho người tiêu dùng. Để làm được điều đó, Timo sẽ mở rộng hợp tác với các fintech và các đối tác đa ngành để có thể cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và tối ưu dựa trên nền tảng công nghệ số. Với mạng lưới đối tác sâu rộng và nền tảng ngân hàng số hiện đại, tôi tin Timo có thể trở thành một hệ sinh thái số hàng đầu tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Timo, cho biết: “Sắp tới, Timo sẽ đẩy mạnh hợp tác kết nối và đồng hành cùng các ví điện tử và các fintech để mở rộng các dịch vụ số cho khách hàng, từ đó giúp người dùng Timo có trải nghiệm thanh toán tiện lợi nhất.

Timo sẽ phải nhạy bén và đi đầu trong việc nắm bắt các xu hướng phát triển tài chính quốc tế và linh hoạt điều chỉnh để thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất với hệ sinh thái ngân hàng số tại Việt Nam. Do đó, Ban cố vấn toàn cầu gồm ông Nirukt Sapru, cựu Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và ông Trần Thanh Nam đóng vai trò cố vấn, hỗ trợ cho ban lãnh đạo cấp cao của Timo, tiếp tục tìm kiếm và bổ nhiệm những vị trí nhân sự cấp cao để hiện thực hóa nguyện vọng trở thành “đối tác tài chính” ưu tiên của khách hàng và cung cấp trải nghiệm tài chính tốt nhất mọi lúc, mọi nơi thông qua các giải pháp kỹ thuật số sáng tạo và linh hoạt”.

Hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt dưới vai trò là nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, thời gian qua, Timo đã liên tục phát triển, cải thiện và đổi mới để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tài chính tốt nhất.

Vừa qua, Timo đã được vinh danh trong TOP 50 doanh nghiệp có vốn FDI tiêu biểu nhất trong năm 2020 ở hạng mục “Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam” tại giải thưởng Rồng Vàng 2021, và 3 năm liên tiếp nhận giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do các tạp chí uy tín quốc tế trao tặng.

Bùi Tuyết https://thoibaonganhang.vn/timo-bo-nhiem-them-tha-nh-vien-ban-co-va-n-toan-cau-114421.html 2021-05-12 15:28:27 https://thoibaonganhang.vn/timo-bo-nhiem-them-tha-nh-vien-ban-co-va-n-toan-cau-114421.html
114418 Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Chương trình được triển khai nhằm góp phần đảm bảo việc cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch bệnh. Theo đó, HDBank dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho các nhà thầu cung cấp dược và vật tư y tế cho các cơ sở y tế; áp dụng chính sách tài trợ trọn gói (bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh và L/C) và mức cấp tín dụng tín chấp tăng thêm đến 10 tỷ đồng.

Cụ thể, HDBank xem xét cấp hạn mức bảo lãnh lên đến 200% giá trị tài sản là hợp đồng tiền gửi/sổ tiết kiệm, hoặc lên đến 150% giá trị tài sản là bất động sản; cấp hạn mức cho vay lên đến 120% giá trị tài sản là hợp đồng tiền gửi/sổ tiết kiệm; hoặc lên đến 90% giá trị tài sản là bất động sản; không cần phải quản hàng hóa.

Đồng thời, HDBank cũng có thêm ưu đãi miễn giảm phí đối với các doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu dược, thiết bị, vật tư y tế cung cấp cho Bệnh viện/Sở y tế/Trung tâm y tế các cấp Trung ương, địa phương tới các địa bàn quận, huyện, xã…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành dược và thiết bị - vật tư y tế là một trong số ít ngành “đi ngược sóng” khi với mức doanh thu và lợi nhuận cải thiện đáng kể so với cùng kỳ các năm trước, cơ hội kinh doanh rộng mở với nhu cầu trang thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ phòng dịch và các dòng thuốc tăng cường sức đề kháng được dự báo ở mức cao. Trên thực tế, doanh nghiệp trong lĩnh vực dược, thiết bị - vật tư y tế nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp Việt nói chung vẫn chưa nắm bắt được hết cơ hội vì thiếu nguồn vốn, lợi thế cạnh tranh vẫn còn trong tiềm năng và như vậy có thể bỏ lỡ những hợp đồng, thương vụ có giá trị.

Chia sẻ cùng khách hàng về giới hạn và khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, từ đầu năm 2021 đến nay, HDBank liên tục triển khai chương trình ưu đãi tín dụng và đã hỗ trợ vốn cho nhiều doanh nghiệp cung cấp dược - thiết bị - vật tư y tế, giúp tối ưu hoá nguồn lực tài chính để tiếp cận thị trường và tận dụng các cơ hội kinh doanh.

Chương trình này cùng nằm trong chuỗi đồng hành cùng khách hàng thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh doanh đã được HDBank thiết kế, triển khai. Theo đó, HDBank dành 24.000 tỷ đồng vay ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; dành 10.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân với các chính sách ưu đãi giảm lãi suất đặc biệt; triển khai các biện pháp khoanh, giãn nợ với thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện…

Bên cạnh đó, với phương châm “Cam kết vì lợi ích cao nhất” cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cho cộng đồng xã hội, Ngân hàng số hiện đại, hạnh phúc HDBank luôn chủ động xây dựng các kịch bản để phòng chống dịch Covid-19 trong toàn hệ thống, đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt phục vụ khách hàng, cũng như cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên và cho khách hàng đến giao dịch.

P.N https://thoibaonganhang.vn/hdbank-tiep-tuc-day-manh-ho-tro-doanh-nghiep-cung-cap-duoc-thiet-bi-vat-tu-y-te-114418.html 2021-05-12 14:11:49 https://thoibaonganhang.vn/hdbank-tiep-tuc-day-manh-ho-tro-doanh-nghiep-cung-cap-duoc-thiet-bi-vat-tu-y-te-114418.html
114348 Ngày 10/5/2021, Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã chính thức ra mắt tiện ích chi hộ điện tử, giúp khách hàng của BVSC rút tiền về tài khoản ngân hàng nhanh chóng với thời gian chỉ tính bằng giây.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Không còn phải chờ đợi lâu khi rút tiền từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng như trước đây, tiện ích chi hộ điện tử của BAOVIET Bank giúp khách hàng của BVSC rút tiền nhanh chóng với thời gian giao dịch thành công chỉ dưới một phút và tài khoản sẽ được báo “Có” ngay sau khi hệ thống chứng khoán ghi nhận.

Bên cạnh ưu điểm rút ngắn thời gian giao dịch cho nhà đầu tư, chi hộ điện tử còn giúp BVSC cập nhật thông tin tài khoản của nhà đầu tư nhanh và chính xác nhất, đồng thời giảm thiểu chi phí quản lý cũng như hạn chế rủi ro, sai sót trong tác nghiệp.

Nhân dịp ra mắt, từ nay tới hết 30/6/2021, BAOVIET Bank sẽ miễn toàn bộ phí rút tiền cho khách hàng của BVSC. Sau thời gian này, nhà đầu tư BVSC có tài khoản tại BAOVIET Bank vẫn tiếp tục được miễn phí rút tiền, hưởng lợi ích nhân đôi khi giao dịch cùng Bảo Việt.

Chúng tôi rất vui mừng khi triển khai thành công dịch vụ chi hộ điện tử cho BVSC. Đây là bước khởi đầu quan trọng cho sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa BAOVIET Bank và BVSC trong thời gian tới nhằm mang lại cơ hội sinh lời cao nhất cho khách hàng của hai bên, phù hợp chủ trương hợp lực của Tập đoàn Bảo Việt. Với nguồn lực, kinh nghiệm sẵn có, BAOVIET Bank sẽ hỗ trợ tốt nhất cho BVSC và khách hàng”, đại diện ngân hàng cho biết.

Trong thời gian tới, BAOVIET Bank và BVSC dự kiến sẽ ra mắt tính năng thu hộ - nạp tiền vào tài khoản chứng khoán ngay trên ứng dụng BAOVIET Smart và Internet Banking. Đây là những tiện ích quan trọng hỗ trợ quá trình giao dịch, đầu tư của khách hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và chớp đúng thời điểm đầu tư.

Phương Thanh https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-mien-phi-rut-tien-cho-khach-hang-cua-chung-khoan-bao-viet-114348.html 2021-05-10 15:00:14 https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-mien-phi-rut-tien-cho-khach-hang-cua-chung-khoan-bao-viet-114348.html
114328 Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng đã gửi cảnh báo đến khách hàng của mình về tội phạm công nghệ cao tiếp tục xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mặc dù, kẻ lừa đảo sử dụng những chiêu trò cũ, như tạo lập các website, mạng xã hội mạo danh thương hiệu ngân hàng để mời phát hành thẻ hoặc vay vốn tín chấp với lãi suất ưu đãi, nhiều người vẫn rơi vào bẫy của chúng.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Ảnh minh họa

Ông Yeo Siang Tiong - Tổng giám đốc Kaspersky Đông Nam Á cho biết, thủ đoạn lừa đảo kết hợp giữa tin nhắn ngắn, tạo lập trang web và mạng xã hội đang được tội phạm sử dụng nhiều nhất tấn công ngân hàng. Chúng chỉ cần đăng ký tên miền (thông thường là tên miền .mobi), chuẩn bị trang web giả mạo dành cho phiên bản di động và thuê dịch vụ SMS chủ động với chi phí này rất rẻ, chỉ khoảng 235 đồng/tin nhắn và thường được trả qua thẻ tín dụng giả mạo. Tội phạm mạng sẽ tạo hàng loạt trang web giả mạo các ngân hàng theo màu sắc và thiết kế khác nhau, dành riêng cho nền tảng di động.

Đơn cử như cảnh báo của Vietcombank mới đây, hình thức của kẻ lừa đảo là đăng tải thông tin mời người dùng có nhu cầu phát hành thẻ, vay vốn tại Vietcombank có kèm đường dẫn lừa đảo của các diễn đàn, website mạo danh như: https://www.vay-vietcombank.com.vn; https://vaytienvietcombank.com.vn; https://vietcombank-vaytinchap.com...

Nếu người truy cập vào các đường dẫn này, sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và bản sao hồ sơ tài chính cá nhân theo thông tin liên hệ của kẻ lừa đảo để chúng cung cấp thông tin liên hệ là email, điện thoại và thường không gặp mặt trực tiếp. Trong một số trường hợp, nạn nhân bị yêu cầu chi trả một khoản phí hỗ trợ hồ sơ thẻ tín dụng, vay và giải ngân tiền... Ngay sau khi chuyển tiền, nạn nhân sẽ không thể liên hệ theo các số điện thoại của kẻ lừa đảo.

Theo giới chuyên môn, kẻ lừa đảo còn lập trang mạng xã hội mạo danh thương hiệu ngân hàng để tiếp nhận và hỗ trợ giải đáp vướng mắc về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng nhằm thu thập thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch và tài khoản của khách hàng. Chúng sao chép một số bài viết cảnh báo tội phạm lừa đảo y như ở trang chính thức của ngân hàng đặt vào trang mạo danh thương hiệu ngân hàng. Từ đó, người dùng dịch vụ ngân hàng tham gia và đăng tải vướng mắc sản phẩm dịch vụ trên trang mạng xã hội mạo danh thương hiệu. Đối tượng lừa đảo lợi dụng các thông tin do người dùng cung cấp để thực hiện hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Kẻ lừa đảo còn mạo danh ngân hàng và các tổ chức chuyển tiền quốc tế gửi tin nhắn kèm đường dẫn để lừa đảo nhằm lấy cắp thông tin dịch vụ ngân hàng. Chúng chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản khách hàng và mạo danh ngân hàng hoặc tổ chức chuyển tiền quốc tế gọi điện hoặc gửi tin nhắn hiển thị tên thương hiệu đến số điện thoại khách hàng, thông báo khách hàng có một giao dịch chuyển tiền đến bị treo và yêu cầu người dùng truy cập vào đường dẫn trong tin nhắn để tra soát giao dịch, xác thực thông tin, mở khóa lệnh chuyển tiền… Khi người dùng truy cập vào các trang thông tin mạo danh sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng như tên truy cập, mật khẩu, mã OTP hoặc dịch vụ thẻ như số thẻ, ngày hiệu lực, CVV/CVC-mã số bảo mật của thẻ, mã OTP.

Kẻ lừa đảo còn mạo danh là nhân viên nhà mạng viễn thông để chiếm đoạt quyền sử dụng số điện thoại của người dùng, đề nghị hỗ trợ chuyển đổi SIM 3G thành SIM 4G qua điện thoại. Nếu đồng ý chuyển đổi, chúng sẽ gửi tin nhắn SMS, gọi điện cung cấp thông tin serial SIM 4G mới do tội phạm lừa đảo kiểm soát và hướng dẫn nhắn tin theo cú pháp của nhà mạng để chuyển đổi từ SIM 3G của người sử dụng lên SIM 4G của đối tượng lừa đảo. Trường hợp người dùng làm theo hướng dẫn của chúng và chúng lừa chiếm đoạt được quyền sử dụng số điện thoại của chủ thuê bao. Nếu số điện thoại được chủ thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử chúng sẽ sử dụng số điện thoại để nhận thông tin giao dịch, mã OTP kết hợp với thông tin định danh chứng minh nhân dân, thẻ căn cước ngày sinh… của các giấy tờ tùy thân này để thu thập qua mạng xã hội, tài khoản email… để kích hoạt lại dịch vụ ngân hàng điện tử của chủ thuê bao, giao dịch chuyển tiền, thanh toán giao dịch mua hàng trực tuyến nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Ông Yeo Siang Tiong khuyến cáo, người dùng dịch vụ tài chính điện tử không nhấp vào đường link hoặc số điện thoại trong tin nhắn mà bạn hoài nghi về độ xác thực của nó, không trả lời tin nhắn. Không lưu thông tin thẻ hoặc tài khoản trên điện thoại, vì tội phạm mạng sẽ dễ dàng đánh cắp thông tin này bằng malware trên di động. Bảo mật thiết bị bằng các phần mềm diệt virút có thể tự động cập nhật trước các phần mềm độc hại, cài đặt thêm các tiện ích bổ sung cho trình duyệt web để nhận được các cảnh bảo sớm nếu vô tình truy cập vào trang web không an toàn đe dọa đến bảo mật như các loại virút và cookie độc hại.

Đối với ngân hàng và các tổ chức tài chính, ông Yeo Siang Tiong đề xuất, xây dựng một hệ thống đủ mạnh và tránh rò rỉ thông tin dữ liệu, hợp tác với công ty an minh mạng triển khai các chương trình với góc nhìn từ chuyên gia, tập huấn cho nhân viên ngân hàng và không chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3 không đáng tin. Cung cấp báo cáo tình báo mới nhất cho đội ngũ Trung tâm Vận hành Bảo mật, cập nhật công cụ, thủ pháp mới nhất được sử dụng bởi tội phạm mạng. Ngoài việc giải pháp bảo vệ điểm cuối, các tổ chức tín dụng nên sử dụng giải pháp bảo mật dành cho mình để phát hiện sớm các mối đe dọa cao cấp trong hệ thống mạng.

Trần Duy https://thoibaonganhang.vn/canh-giac-voi-bo-ba-lua-dao-nguoi-dung-ngan-hang-dien-tu-114328.html 2021-05-10 09:50:29 https://thoibaonganhang.vn/canh-giac-voi-bo-ba-lua-dao-nguoi-dung-ngan-hang-dien-tu-114328.html
114302 Ngày 6/5/2021, trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng Quản trị (HĐQT) LienVietPostBank tổ chức ngay sau Đại hội đồng Cổ đông năm 2021, ông Nguyễn Đức Thụy hay còn gọi là “bầu Thụy” đã được HĐQT thống nhất bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Với kinh nghiệm nhiều năm giữ vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp lớn, HĐQT tin tưởng ông Thụy sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động của ngân hàng, cùng với các thành viên HĐQT tiếp tục tạo dựng nền móng vững chắc để LienVietPostBank hiện thực hóa các chiến lược kinh doanh, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong giai đoạn phát triển mới.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich onlineTại phiên họp này, HĐQT LienVietPostBank đã thảo luận và đưa ra kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung đã được ĐHĐCĐ 2021 thông qua như: kế hoạch kinh doanh 2021; kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 15.700 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu, bao gồm phát hành cho cổ đông hiện hữu 265 triệu cổ phiếu (2.650 tỷ đồng), phát hành 35 triệu cổ phiếu (350 tỷ đồng) theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Ngân hàng lên 9,99%, chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu lên tới 12% từ việc phát hành 129 triệu cổ phiếu (1.290 tỉ đồng)… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tính đến hết ngày 31/3/2021, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt hơn 245.200 tỷ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt gần 206.300 tỷ đồng. Dư nợ thị trường 1 đạt trên 183.100 tỷ đồng, tăng hơn 6.100 tỷ đồng so với thời điểm kết thúc năm 2020. Đáng chú ý, tỷ trọng tăng trưởng bán lẻ trong tăng trưởng tín dụng của quý 1/2021 là hơn 80%. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1.112 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý cho kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay ở LienVietPostBank, thậm chí vượt lợi nhuận của một số năm hoạt động trước đây.

Linh Cầm
https://thoibaonganhang.vn/bau-thuy-chinh-thuc-tro-thanh-pho-chu-tich-hdqt-lienvietpostbank-114302.html 2021-05-07 18:38:33 https://thoibaonganhang.vn/bau-thuy-chinh-thuc-tro-thanh-pho-chu-tich-hdqt-lienvietpostbank-114302.html 114298 Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động của NCB vẫn đảm bảo liên tục, thông suốt, ổn định, an toàn, hiệu quả với những kết quả tích cực.

Nỗ lực tạo lập thành công

Ngắn gọn, hồ hởi và đồng thuận là những gì tôi cảm nhận được từ phòng họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động của NCB vẫn đảm bảo liên tục, thông suốt, ổn định, an toàn, hiệu quả với những kết quả tích cực.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Cổ đông biểu quyết tại ĐHĐCĐ NCB 2021

Tính đến ngày 31/12/2020, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 90.000 tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm 2020; huy động vốn tăng 22,1%, cho thấy uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu NCB ngày càng tăng; dư nợ cho vay cũng tăng trưởng tốt theo hạn mức mà Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế cả năm 2020 đạt mức 850 tỷ đồng; cùng với đó là hoạt động dịch vụ, đầu tư chứng khoán và kinh doanh ngoại hối có mức tăng trưởng khởi sắc, qua đó đưa tổng thu nhập thuần tăng 23,7% so với cuối năm 2019. Đặc biệt, năm 2020 cũng đánh dấu một số điểm sáng trong hoạt động của NCB như: Đáp ứng các quy định Basel II; Triển khai e-KYC trên NCB iziMobile; Chuyển đổi 100% thẻ từ ghi nợ nội địa sang thẻ chip…

Từ những kết quả khả quan đã đạt được cùng tiềm lực sẵn có, HĐQT NCB đã trình ĐHĐCĐ kế hoạch kinh doanh năm 2021, thể hiện sự nỗ lực chinh phục những mục tiêu thách thức hơn. Các chỉ số quan trọng này đều nhận được sự đồng thuận từ đa số cổ đông. Cụ thể, ngân hàng đặt kế hoạch tổng tài sản đạt 95.000 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cuối năm 2020; tăng trưởng tín dụng tùy theo hạn mức được NHNN cho phép theo chính sách điều hành từng thời kỳ; Huy động từ khách hàng đạt 80.000 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, các chỉ số liên quan tới hoạt động an toàn và lành mạnh như tỷ lệ nợ xấu, hệ số CAR vẫn được NCB chú trọng cải thiện, cam kết đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu của NHNN.

Được biết, thời gian tới, ngân hàng tiếp tục đầu tư trọng điểm các dự án chuyển đổi số, nhằm tăng cường số hóa các sản phẩm bán lẻ, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch an toàn, hiệu quả và miễn phí. Đặc biệt, ngân hàng sẽ nâng cấp hạ tầng công nghệ, corebanking, NCB iziMobile, e-KYC, InternetBanking; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hệ thống Core thẻ mới và đưa vào golive hệ thống thẻ tín dụng quốc tế, Open API…

Đánh dấu bước tăng trưởng mới

Hoạt động kinh doanh của NCB đạt kết quả tích cực và tăng trưởng tốt ngay trong quý đầu năm 2021. Cụ thể, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ. Kết quả này có được đến từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, đầu tư chứng khoán... Lợi nhuận sau thuế tăng 80,5% so cùng kỳ. Trong quý, NCB tiếp tục đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm...

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
NCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên hơn 7.000 tỷ đồng

Nhờ đó, mã cổ phiếu NVB đã thu hút sự chú ý đặc biệt của nhà đầu tư. Tính từ đầu năm, giá trị cổ phiếu NVB đã tăng hơn 90%. NVB cũng là cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài tập trung mua dòng mạnh nhất trong 3 tháng đầu năm 2021 trên sàn giao dịch HNX. Tổng giá trị thu gom khoảng 300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT NCB cho biết. Theo kế hoạch được duyệt, NCB sẽ tăng vốn lên hơn 7.000 tỷ đồng từ việc chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi, đưa NCB trở thành ngân hàng trung bình khá trên thị trường tài chính Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, NCB sẽ tiếp tục đón nhận các đối tác chiến lược trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, một số quỹ đầu tư lớn cũng đã đầu tư vào ngân hàng thông qua giao dịch trên sàn chứng khoán. Điều này phần nào làm tăng tính hấp dẫn của cổ phiếu NVB trên sàn chứng khoán trong thời gian qua.

Có một câu nói, “Đủ nắng hoa sẽ nở”. Phải chăng NCB đang ở giai đoạn “đủ nắng”. Những cổ đông của NCB có quyền kỳ vọng đón mùa hoa nở rộ.

Đỗ Hùng https://thoibaonganhang.vn/du-nang-hoa-se-no-114298.html 2021-05-07 15:57:15 https://thoibaonganhang.vn/du-nang-hoa-se-no-114298.html
114274 Thẻ tín dụng nội địa có thể coi là bước đầu tiên trong xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực thanh toán. Khi làm chủ được hệ thống thanh toán, các ngân hàng sẽ tiến tới giai đoạn tích hợp các dịch vụ thanh toán chỉ trong một thẻ này và chắc chắn khi đó khách hàng sẵn sàng lựa chọn ngay mà không phải mất công sử dụng nhiều loại thẻ như hiện nay.

Tạo sự khác biệt

Sau khi Napas “bắt tay” với 7 ngân hàng ra mắt thẻ tín dụng nội địa và thẻ trả trước nội địa hồi đầu năm nay, thời gian vừa qua nhiều ngân hàng đã triển khai phát hành thẻ tín dụng nội địa ra thị trường như BaovietBank, VietCapital... Đáng chú ý, mới đây, Napas và VietinBank đã ký kết hợp tác triển khai sản phẩm thẻ chip nội địa 2Card.

Theo chia sẻ của bà Đặng Thị Tuyết Minh - Phó Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank, việc VietinBank là ngân hàng tiên phong hợp tác với Napas trong việc phát triển dòng sản phẩm thẻ kép 2Card nhằm đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt cho các chủ thẻ nội địa, cung cấp thêm nhiều tiện ích thanh toán với mức chi phí thấp cùng những ưu đãi vượt trội. Trước đó, VietinBank đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa iZero khách hàng có nhu cầu chi tiêu trước, thanh toán sau, các khách hàng yêu thích chi tiêu thẻ với mức phí thấp.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Là một trong 7 ngân hàng bắt tay với Napas ra mắt thẻ tín dụng nội địa đầu tiên, lãnh đạo HDBank cho biết, sau một thời gian triển khai, thẻ tín dụng nội địa HDBank – Napas đã nhận được sự quan tâm và tin tưởng sử dụng khách hàng nhờ ưu điểm công nghệ bảo mật bằng chip EMV mã hóa thông tin, chống gian lận, giả mạo nhiều ưu đãi giảm giá đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ HDBank.

Dễ nhận thấy, thẻ tín dụng nội địa được các ngân hàng phát hành dành cho tất cả khách hàng, nhưng đặc biệt nhắm tới đối tượng khách hàng tầng lớp cho thu nhập trung bình thấp (từ 3-5 triệu đồng/tháng). Đại diện của VietCapitalBank cho biết, thẻ Napas Bản Việt Standard và thẻ Napas Bản Việt shopON được thiết kế để hướng tới phục vụ các nhu cầu mua sắm, thanh toán của khách hàng có thu nhập trung bình và thấp dựa trên tín chấp. Đây là tệp khách hàng rất tiềm năng vì thu nhập của người dân Việt Nam vẫn ở mức trung bình so với khu vực.

Thẻ tín dụng nội địa có nhiều tiện ích vượt trội hứa hẹn tăng sức hút người dùng; thời gian miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày, nhiều hơn so với mức 45 ngày ở các loại thẻ tín dụng khác; sử dụng trên mạng lưới thanh toán POS và ATM chấp nhận thẻ chip ghi nợ nội địa sẵn có của tất cả các ngân hàng. Hạn mức tín dụng của thẻ nội địa do các ngân hàng xác định với từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, chủ thẻ tín dụng nội địa có thể rút tiền mặt tại tất cả các ATM trong nước và mạng lưới liên kết của Napas tại Hàn Quốc, một số nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Malaysia… với chi phí hợp lý. Lãnh đạo một ngân hàng cho biết rất kỳ vọng thẻ tín dụng nội địa không chỉ góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mà còn đẩy lùi các hoạt động tín dụng đen.

Đẩy lùi tín dụng đen

Cũng có ý kiến cho rằng, việc các ngân hàng phát hành thẻ nội địa, sẽ gây lãng phí và không cần thiết, bởi nhiều người tiêu dùng đang sở hữu thẻ Visa, Mastercard... Tuy nhiên, TS. Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia cho rằng, việc có thêm phương thức thanh toán mới, sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Điều này gia tăng cạnh tranh giữa các thành viên tham gia thị trường thanh toán.

TS. Nguyễn Quốc Hùng – Tổng thư ký VNBA cũng nhận định, phát hành thẻ chip tín dụng nội địa là cần thiết để tạo ra một loại thẻ thương hiệu riêng của Việt Nam cạnh tranh với thẻ thanh toán quốc tế với chi phí cao. Theo quan điểm của TS. Hùng, hiện nay quá vô lý là ngay tại thị trường nội địa mà người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, tốn nhiều chi phí cho 2 tổ chức phát hành thẻ nước ngoài. Trong giai đoạn dịch bệnh, 2 tổ chức này cũng không chia sẻ giảm phí cho người tiêu dùng dù nhiều lần kêu gọi. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, người dân Việt Nam cũng không đi du lịch ở nước ngoài nhiều. Nên việc sử dụng các loại thẻ tín dụng quốc tế tốn kém hơn. Trong khi thẻ tín dụng nội địa thì mức phí sử dụng sẽ thấp hơn, khuyến khích được các cửa hàng, dịch vụ sẵn sàng thanh toán bằng thẻ nhiều hơn, giảm tỷ lệ tiền mặt trong nền kinh tế.

Việc đẩy mạnh phát hành thẻ tín dụng nội địa theo đánh giá của TS. Châu Đình Linh là hoàn toàn hợp lý mang lại lợi ích toàn nền kinh tế: Một mặt vừa tránh lệ thuộc tổ chức thanh toán nước ngoài, mặt khác thúc đẩy ngân hàng sớm hoàn thiện và làm chủ hệ thống thanh toán, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bài toán phí hợp lý cũng tạo động lực sở hữu của các bên khác nhau gồm cả nhà thanh toán và người sở hữu thẻ. Hiện tại phí thanh toán thẻ của các tổ chức quốc tế cao đánh vào lợi nhuận làm giảm động lực cho đơn vị chấp nhận thanh toán. Do vậy, khi phí sử dụng thẻ tín dụng nội địa thấp, nhiều điểm thanh toán thẻ được thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc sử dụng. Quy định mở thẻ tín dụng nội địa không quá nhiều giúp việc sở hữu thẻ dễ dàng hơn. Đây cũng là công cụ tốt để đẩy lùi hoạt động tín dụng đen.

Lợi ích đối với ngân hàng từ sản phẩm dịch vụ mới này cũng không nhỏ. Nếu triển khai hiệu quả gia tăng thu từ phi tín dụng thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững. Mặt khác, việc thuyết phục điểm chấp nhận thanh toán nhiều hơn không chỉ giúp ngân hàng quản lý dòng tiền ra vào hiệu quả mà còn cung cấp thêm dịch vụ thanh toán, tín dụng cho các đơn vị này.

Để hút khách sử dụng thẻ tín dụng nội địa nhiều hơn, TS. Châu Đình Linh cho rằng, cần có các giải pháp đồng bộ từ hạ tầng công nghệ phải tương đương với tổ chức phát hành thẻ quốc tế, các giá trị gia tăng đi kèm cũng phải tốt. Chẳng hạn, mức lãi suất, phí thường niên, các chương trình khuyến mại... dành cho chủ thẻ tín dụng nội địa có tốt hơn so với các loại thẻ tín dụng không. Rồi vấn đề quảng bá tuyên truyền rất quan trọng để làm sao người mở thẻ hiểu biết được về sản phẩm và những lợi ích mang lại khi sử dụng.

Thẻ tín dụng nội địa có thể coi là bước đầu tiên trong xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực thanh toán. Khi làm chủ được hệ thống thanh toán, các ngân hàng sẽ tiến tới giai đoạn tích hợp các dịch vụ thanh toán chỉ trong một thẻ này và chắc chắn khi đó khách hàng sẵn sàng lựa chọn ngay mà không phải mất công sử dụng nhiều loại thẻ như hiện nay. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, đây là thẻ tín dụng cần phải quan tâm đến yếu tố đo lường rủi ro của người mở thẻ để cân đối hài hoà bài toán lợi ích và rủi ro.

Nguyễn Vũ https://thoibaonganhang.vn/tiem-nang-the-tin-dung-noi-dia-114274.html 2021-05-07 09:30:07 https://thoibaonganhang.vn/tiem-nang-the-tin-dung-noi-dia-114274.html
114268 Từ ngày 5/5 - 31/7/2021 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Xài app chất - Quà tặng ngây ngất” với hàng chục nghìn ưu đãi hấp dẫn là tiền mặt, eVoucher, điện thoại Iphone 12 Pro Max… tổng giá trị lên tới hơn 2 tỷ đồng cho các khách hàng mở mới và sử dụng dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobie cũng như giới thiệu thêm người sử dụng.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Theo đó, chương trình “Xài app chất - Quà tặng ngây ngất” diễn ra trong 3 tháng, được chia làm 3 kỳ. Mỗi kỳ, SeABank sẽ dành 3.000 quà tặng là eVoucher trị giá 50.000 đồng cho các khách hàng mở mới và phát sinh giao dịch sớm nhất trên SeANet/SeAMobile.

Ngoài ra, khách hàng mở mới eBank sớm nhất mỗi tháng còn được tặng thêm eVoucher trị giá 50.000 đồng. Đặc biệt, 90 khách hàng có số lượng giao dịch tài chính nhiều nhất mỗi kỳ trên SeANet/SeAMobile có cơ hội nhận được gói 03 tháng dịch vụ xem trực tuyến kênh K+ “3FPTK” trị giá 420.000 đồng.

Bên cạnh quà tặng cho khách hàng mở mới, có phát sinh giao dịch, SeABank còn dành ngân sách gần 1,5 tỷ đồng cho hàng nghìn khách hàng giới thiệu thành công khách hàng chưa có tài khoản thanh toán thực hiện mở mới và kích hoạt SeANet/SeAMobile sớm nhất trong kỳ. Mỗi khách hàng giới thiệu được 1 cho đến 50 người mở mới sẽ nhận quà tặng tương ứng là tiền chuyển vào tài khoản trị giá từ 30.000 - 50.000 đồng.

Song song với chương trình này, từ nay đến 30/6/2021, SeABank tiếp tục triển khai chương trình “Giới thiệu Khách hàng, rộn ràng săn Dế” với các eVoucher cho khách hàng giới thiệu thành công khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của Ngân hàng.

Khách hàng giới thiệu đủ 10 user eBank mở mới và kích hoạt thành công sớm nhất từng tháng sẽ nhận được 1 eVoucher trị giá 100.000 đồng; 5 khách hàng giới thiệu thành công nhiều nhất tháng, sẽ nhận được các eVoucher trị giá từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng. Đặc biệt, hai người có số lượt giới thiệu thành công nhiều nhất trong suốt chương trình, sẽ nhận được voucher mua điện thoại IPhone 12 Pro Max trị giá 30.000.000 đồng/voucher.

Không chỉ có vậy, khách hàng được giới thiệu kích hoạt thành công tài khoản eBank cũng có cơ hội sở hữu điện thoại IPhone 12 Pro Max khi tham gia chương trình quay số may mắn của SeABank, đồng thời người giới thiệu thành công khách hàng may mắn này cũng nhận ngay voucher mua điện thoại IPhone 12 Pro Max trị giá 30.000.000 đồng.

Đây là những món quà ý nghĩa SeABank muốn dành tặng khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm mới về dịch vụ ngân hàng số, bắt kịp xu thế chi tiêu thời công nghệ số, đặc biệt là khuyến khích chi tiêu không tiền mặt, tăng cường giao dịch từ xa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile của SeABank đồng nhất tất cả trải nghiệm, giao diện và tính năng trên mọi nền tảng máy tính, thiết bị di động với tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng giúp khách hàng dễ dàng thanh toán mọi loại hóa đơn (điện, nước, internet…), thanh toán vé máy bay, bảo hiểm, mua sắm, mở tài khoản tiết kiệm tiện lợi, an toàn, mọi nơi, mọi lúc. Giao dịch được hoàn tất nhờ việc xác thực bằng sinh trắc học hoặc bằng mật khẩu. Không chỉ có vậy, SeAMobile còn miễn phí sử dụng đồng thời miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank và khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản từ xa qua ứng dụng mà không cần tới ngân hàng.

Đáng chú ý, SeAMobile là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam mang đến một công cụ vô cùng hữu ích cho người dùng - tính năng Chăm sóc Sức khỏe tài chính. Khách hàng sẽ có một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính của mình và được vị “trợ lý ảo” luôn luôn dõi theo để phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế (chia tiền thành 6 quỹ tài chính gồm: Nhu cầu thiết yếu, giáo dục, hưởng thụ, tự do tài chính, tiết kiệm dài hạn, giúp đỡ người khác), nhắc nhở về chi tiêu cũng như gợi ý gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng có thể tạo và quản lý các mục tiêu về tài chính.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng những thao tác chạm, đồng thời rất an toàn, bảo mật. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng SeAMobile tại App Store (hệ điều hành iOS) và Google Play (hệ điều hành Android) cũng như truy cập từ máy tính bàn, máy tính bảng, trình duyệt đi động vào địa chỉ www.seanet.vn là có thể thoải mái trải nghiệm các tiện ích vượt trội với chi phí 0 đồng. Đây là ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng mà không phải ngân hàng nào cũng áp dụng.

P.Thu https://thoibaonganhang.vn/seabank-danh-tang-hon-2-ty-dong-cho-khach-hang-mo-moi-ngan-hang-so-114268.html 2021-05-07 08:20:44 https://thoibaonganhang.vn/seabank-danh-tang-hon-2-ty-dong-cho-khach-hang-mo-moi-ngan-hang-so-114268.html
114261 Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021, tính đến hết ngày 31/3/2021, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 465 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 4% so với kế hoạch quý I; Tổng tài sản đạt 97.899 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các số liệu kinh doanh khác cũng tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng. Cụ thể, dư nợ tín dụng đạt 71.455 tỷ đồng, tương đương tăng gần 3% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ của nhóm khách hàng cá nhân đạt 33.816 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng 15,7% so với đầu năm; dư nợ nhóm khách hàng SMEs đạt 15.211 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 1% so với đầu năm. Tổng huy động từ khách hàng đạt 77.619 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Tỷ lệ nợ xấu của ABBANK vẫn duy trì sự kiểm soát ở mức 2% trên tổng dư nợ, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Ảnh minh họa

Là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng số AB Ditizen của ABBANK cũng đã có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian qua. Tại thời điểm hết quý I/2021, ABBANK ghi nhận số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số đạt 126.000 khách hàng, tăng 273% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự kiện Roadshow “Công dân số – Ditizen ngập phố” vừa diễn ra tại 15 tỉnh thành trên cả nước cũng đã giúp ABBANK tạo được tiếng vang tốt và tiếp cận được khoảng 20.000 khách hàng mới.

Ông Lê Hải - Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Kết quả kinh doanh quý I/2021 của ABBANK tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang chịu áp lực từ tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu kinh doanh trong năm 2021, ABBANK cần phải thận trọng, sẵn sàng thích ứng và luôn có những quyết sách phù hợp với sự biến đổi của thị trường. Đồng thời, phục vụ cho mục tiêu tiên quyết là phát triển ngân hàng bán lẻ, ABBANK sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển mảng dịch vụ ngân hàng số, tối ưu hóa các sản phẩm tín dụng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và củng cố nguồn lực tài chính cho các dự án nâng cao chất lượng dịch vụ cốt lõi".

Hải Ninh https://thoibaonganhang.vn/abbank-vuot-ke-hoach-ve-loi-nhuan-114261.html 2021-05-06 18:52:17 https://thoibaonganhang.vn/abbank-vuot-ke-hoach-ve-loi-nhuan-114261.html
114254 Kết thúc quý I/2021, tổng tài sản Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đạt hơn 137.000 tỷ đồng, tăng 2,41% so với thời điểm cuối năm 2020; huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng, tăng 5,53%, các chỉ tiêu kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng đáng kể.

Đây là một trong những minh chứng cho sự phát triển bền vững, ổn định của Nam A Bank khi dịch COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng đến nền kinh tế - xã hội.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Robot OPBA chào đón khách hàng khi đến giao dịch tại Nam A Bank

Đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, Ngân hàng tập trung phát triển công nghệ dựa trên sự đầu tư hài hòa giữa công nghệ - con người - quy trình. Trong đó, không chỉ chú trọng công nghệ để đảm bảo công tác vận hành mà Ngân hàng còn tiên phong ứng dụng vào hệ thống sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.

Trong những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank chính thức ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital, cho phép khách đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ. Hiện Ngân hàng đang nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking); đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.

Việc đầu tư vào công nghệ giúp Ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch COVID-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong quý I/2021.

Tính đến ngày 31/3/2021, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng đáng kể so với cuối năm 2020, cụ thể: Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng (tăng 5,53%), cho vay khách hàng đạt hơn 93.000 tỷ đồng (tăng hơn 5%), tổng tài sản đạt hơn 137.000 tỷ đồng (tăng 2,41%)…

Song song đó, các chỉ tiêu khác cũng ghi nhận kết quả tích cực như: Thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt hơn 101 tỷ đồng… Từ đó, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các chỉ tiêu Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Ngân hàng số của Nam A Bank.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2. Chất lượng tín dụng năm trong những tháng đầu năm 2021 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian tới, Nam A Bank xác định số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động Ngân hàng. Nam A Bank sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ, Ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh trong những tháng tới. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong những quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng.

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống Ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của Ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2021.

M.B https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-quy-i2021-tang-truong-nhieu-chi-tieu-quan-trong-114254.html 2021-05-06 15:23:52 https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-quy-i2021-tang-truong-nhieu-chi-tieu-quan-trong-114254.html
114244
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
https://thoibaonganhang.vn/bo-cao-thanh-lap-namabank-chi-nhanh-thua-thien-hue-114244.html 2021-05-06 11:08:30 https://thoibaonganhang.vn/bo-cao-thanh-lap-namabank-chi-nhanh-thua-thien-hue-114244.html
114149 Vài năm trở lại đây, hoạt động kết nối vốn vay giữa các công ty tài chính và các NHTM với khách hàng, nhất là nhóm khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp siêu nhỏ được hậu thuẫn mạnh mẽ bởi các fintech hoạt động như những đơn vị dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp.

Trong số các fintech chuyên tham gia kết nối khoản vay giữa TCTD với khách hàng, CTCP Tư vấn Đầu tư Kim An (Kim An Group) nhiều năm qua được các đối tác xem là “cánh tay nối dài”, giúp TCTD mở rộng phạm vi phục vụ người dân, hỗ trợ tích cực tăng trưởng tín dụng và phổ cập tài chính vi mô.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Hỗ trợ hiệu quả trong mùa dịch bệnh

Theo ông Bình Đức Hạnh, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển đối tác của Kim An Group, từ năm 2013 đến nay, doanh nghiệp đã xây dựng được hơn 100 chi nhánh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Long An, Trà Vinh và Vĩnh Long. Hiện công ty đã và đang hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính như: VPBank, Nam Á Bank, FE Credit, Mirae Asset… để kết nối, cung cấp các khoản vay, bao gồm: vay kinh doanh ngắn hạn (lên đến 100 triệu đồng), vay kinh doanh trung hạn (lên đến 300 triệu đồng) và vay kinh doanh online (tối đa 100 triệu đồng).

Để kết nối các TCTD đến các nhóm khách hàng nhỏ lẻ, những năm qua, Kim An Group đã xây dựng đội ngũ nhân lực và đầu tư mạnh cho công nghệ số hóa hiện đại và chuyên nghiệp. Theo đó, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Kim An sẽ hỗ trợ các TCTD khảo sát nhu cầu vay vốn, cập nhật dữ liệu kinh doanh và thông tin tài chính của khách hàng, sau đó tích hợp vào nền tảng ứng dụng trung gian kết nối API. Từ hệ thống dữ liệu này, các TCTD sẽ đưa ra quyết định cho vay và giải ngân vốn vay ngay trên nền tảng công nghệ số hóa. Các hồ sơ vay, thời gian kiểm định, phê duyệt khoản vay được tối giản và chi phí vay vốn được đưa về mức thấp nhất giúp khách hàng hưởng lợi tối đa mà vẫn được hưởng đầy đủ các ưu đãi lãi suất cũng như các khuyến mãi đi kèm.

Đại diện Kim An Group cho biết, trong năm 2020 vừa qua với diễn biến dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng, nhóm khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhận thức được điều này, Kim An đã hợp tác với hàng loạt các TCTD, tư vấn triển khai các gói vay ưu đãi khẩn cấp trên cơ sở tổng hợp từ nhu cầu vay vốn thực tế của khách hàng. Kết quả là kết thúc năm 2020, thông qua hệ thống kết nối của Kim An, đã có hơn 110.000 hồ sơ được kết nối với giá trị các khoản vay hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh mà các TCTD giải ngân thông qua Kim An đã đạt con số hàng nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, tất cả những chính sách hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (như: miễn giảm lãi suất, giãn thời gian trả nợ, miễn giảm các loại phí giao dịch…) đều được Kim An phối hợp với các TCTD thực hiện nghiêm túc. Hàng nghìn khách hàng vay vốn thông qua Kim An đều đã nhận được các ưu đãi từ chính sách hỗ trợ này của Chính phủ, NHNN và các TCTD.

Hướng đến mô hình “fintech-ngân hàng đại lý”

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Kim An Group, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kết nối vốn vay giữa các TCTD với phân khúc chủ kinh doanh, hiện nay Kim An đang nỗ lực hoàn thiện mạng lưới, hoàn thiện hệ thống công nghệ và gia tăng hợp tác với các ngân hàng thương mại để mở rộng phạm vi phục vụ khách hàng.

Mục tiêu của Kim An hướng đến trong những năm tới không chỉ là trung gian kết nối các khoản vay vốn tín dụng vi mô mà còn trở thành cánh tay fintech đắc lực hỗ trợ các TCTD triển khai nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ tài chính đến các đối tượng khách hàng là phụ nữ, chủ hộ kinh doanh cá thể, chủ các doanh nghiệp vi mô ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn và các khu vực kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, Kim An cũng định hướng trở thành đơn vị công nghệ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng khả năng tiếp cận vốn từ các TCTD.

Ông Bình Đức Hạnh cho biết, để hiện thực hóa những mục tiêu này trong năm 2020 vừa qua, Kim An Group đã rất nỗ lực trong việc số hóa hệ thống công nghệ lõi nhằm hoàn thiện kho dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo nền tảng cung cấp, chia sẻ dữ liệu với các đối tác là ngân hàng và các công ty tài chính, hỗ trợ các đơn vị chấm điểm tín dụng, quản lý và kiểm soát khoản vay.

Điều đáng mừng là cũng trong năm 2020 vừa qua, Kim An Group đã nhận được khoản đầu tư lớn từ 3 quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á là Patamar Capital, Viet Capital Ventures và East Ventures. Với khoản đầu tư này, Kim An đã mạnh dạn hơn trong việc chuyển đổi hạ tầng số và tập trung thúc đẩy quá trình xây dựng kho dữ liệu hơn 1 triệu chủ kinh doanh toàn quốc

Trong tháng 4/2021 vừa qua, Kim An một lần nữa chứng tỏ được năng lực của mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính khi nhận được Giải thưởng Sao Khuê 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức với lĩnh vực Fintech - Ngân hàng - Bảo hiểm. Với những bước tiến này, Kim An Group kỳ vọng trong năm nay sẽ mở rộng hợp tác thêm nhiều NHTM trong nước để tiếp tục nối dài khả năng cung ứng vốn cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Từ đó, chuẩn bị tốt các điều kiện làm bước đệm để trở thành một fintech - sandbox thử nghiệm những mô hình ngân hàng đại lý hoặc tiên phong triển khai những dịch vụ tài chính mới khi mà NHNN đã hoàn thiện và ban hành những khung pháp lý phù hợp cho phép triển khai trên phạm vi cả nước.

Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/cong-nghe-fintech-tang-hieu-qua-ket-noi-tin-dung-114149.html 2021-05-06 08:13:35 https://thoibaonganhang.vn/cong-nghe-fintech-tang-hieu-qua-ket-noi-tin-dung-114149.html
114207 Tiên phong chuyển đổi số, không ngừng số hóa hoạt động ngân hàng, HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.

Bên cạnh việc triển khai mở tài khoản bằng cách định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, HDBank tiếp tục áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh trên nền tảng công nghệ hiện đại để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy.

Theo đó, các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng và chỉ sau 5 phút với một vài thao tác đơn giản trên máy tính bảng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay 1 tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,…) và thẻ ATM mà không phải điền bất cứ giấy tờ nào.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học

Trước đây, khi mở tài khoản hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ mới, khách hàng phải đến điểm giao ngân hàng để lấy số, đợi gặp nhân viên hỗ trợ. Để đăng ký trên từng dịch vụ, khách hàng thường phải mất nhiều thời gian điền biểu mẫu kèm thủ tục giấy tờ liên quan.

Với việc triển khai số hóa các quy trình và dịch vụ tại quầy, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chi nhánh số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính.

Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin và giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition - OCR) hay còn gọi là nhận dạng ký tự quang học là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe,… Chỉ với vài cú chạm trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất.

Công nghệ mới được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi các dịch vụ sản phẩm số hóa mà HDBank đã triển khai như: Số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online, xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ… Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện của HDBank.

Theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền, ngân hàng số Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0 và được thị trường đón nhận.

Là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số và đang vươn ra quốc tế, các hoạt động không ngừng khẳng định năng lực thích nghi, hòa nhập và dẫn dắt toàn thị trường trong kỷ nguyên số của HDBank.

P.N https://thoibaonganhang.vn/hdbank-so-hoa-quy-trinh-mo-tai-khoan-tai-quay-114207.html 2021-05-05 16:41:46 https://thoibaonganhang.vn/hdbank-so-hoa-quy-trinh-mo-tai-khoan-tai-quay-114207.html
114219 Với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai Gói giải pháp tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất ưu đãi/cạnh tranh cùng nhiều tiện ích vượt trội.

Gói giải pháp tín dụng toàn diện được MSB nghiên cứu và thiết kế cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu bao gồm các sản phẩm tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và mua bán ngoại tệ.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Cụ thể, từ nay đến 31/12/2021, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu là khách hàng của MSB sẽ được vay vốn với lãi suất chỉ từ 6%/năm với VND và từ 3,0%/năm với USD. Đây hiện là mức lãi suất cạnh tranh trên thị trường dành cho khách hàng xuất nhập khẩu.

Thông qua gói giải pháp này, MSB kỳ vọng sẽ tạo ra một đòn bẩy để các doanh nghiệp xuất nhập khâu “vươn xa quốc tế - vững thế giao thương”. Vì vậy không chỉ có lãi suất vay siêu ưu đãi, khách hàng còn có thể được tài trợ vốn không tài sản bảo đảm lên tới 90% giá trị hợp đồng/LC xuất khẩu. Khi sử dụng giải pháp tín dụng toàn diện này, các khách hàng sẽ được giảm 30% phí tài trợ thương mại, chuyển tiền quốc tế và miễn 100% phí quản lý tài khoản, dịch vụ Internet Banking và nộp thuế điện tử/hải quan điện tử.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc MSB cho biết: Gói giải pháp tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu là một trong những nỗ lực mà MSB xây dựng nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng khơi thông nguồn vốn, đẩy mạnh phát triển hoạt động xuất nhập khẩu, vượt qua khủng hoảng do dịch COVID-19 và tạo đà về đích cuối năm cho các mục tiêu kinh doanh 2021.

Box: Ngày 14/5 tới đây, MSB sẽ cùng CafeF và OSB – đại lý ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam từ năm 2009 – phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Chiến lược “Kiềng 3 chân” cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt tốc phát triển thời COVID”. Trong buổi tọa đàm, các doanh nghiệp sẽ được lắng nghe những phân tích của các chuyên gia về ba trụ cột giúp doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội phát triển thành công bao gồm các chính sách hỗ trợ của nhà nước, các kênh tiếp cận thị trường tối ưu và những giải pháp tài chính ưu việt.

Thu Huyền https://thoibaonganhang.vn/lai-suat-6nam-danh-cho-doanh-nghiep-xuat-nhap-khau-cua-msb-114219.html 2021-05-05 16:06:23 https://thoibaonganhang.vn/lai-suat-6nam-danh-cho-doanh-nghiep-xuat-nhap-khau-cua-msb-114219.html
114198 Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín hàng đầu thế giới Moody’s vừa công bố nâng xếp hạng tín nhiệm và đánh giá triển vọng ổn định cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) trong đợt đánh giá cuối tháng 4/2021.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Theo đó, xếp hạng Tiền gửi dài hạn (cả nội tệ và ngoại tệ) và Nhà phát hành của MSB được nâng từ B2 lên B1, đồng thời Triển vọng của hai hạng mục này đều được đánh giá là “Ổn định”. Đánh giá tín dụng cơ bản (BCA) và BCA điều chỉnh được nâng hạng từ b3 lên b2. Hạng mục Rủi ro xếp hạng đối tác dài hạn với tiền gửi nội ngoại tệ (long-term local and foreign currency Counterparty Risk Ratings) và Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (long-term Counterparty Risk Assessments) tiếp tục giữ mức xếp hạng B1, không thay đổi so với báo cáo ý kiến xếp hạng Moody’s ban hành tháng 1/2021 cho MSB.

Việc MSB được Moody’s nâng hạng BCA và xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi dài hạn phản ánh chất lượng tài sản của ngân hàng được cải thiện nhờ giải quyết toàn bộ số trái phiếu VAMC vào năm 2020 đồng thời giảm mức độ tập trung tín dụng vào lĩnh vực bất động sản được coi là ngành nghề rủi ro cao; cải thiện khả năng sinh lời do tỷ suất lợi nhuận ròng (NIM) cao hơn và chi phí tín dụng thấp hơn; có nguồn vốn cốt lõi ổn định trong 12-18 tháng tới theo kỳ vọng của Moody’s.

Theo tính toán ma trận xếp hạng năng lực tài chính của Moody’s, tỷ lệ nợ có vấn đề (problem loan ratio) bao gồm cả nợ xấu và trái phiếu VAMC của MSB đã giảm xuống 2% vào năm 2020 từ 4,4% trong năm 2019, trong khi tỷ lệ cho vay bất động sản trên tổng dư nợ cho vay giảm từ 36% vào cuối năm 2019 xuống còn 16% vào cuối năm 2020. Đồng thời, tỷ suất sinh lời trên tài sản hữu hình của ngân hàng đã tăng lên 1,1% vào cuối năm 2020 từ 0,7% vào cuối năm 2019, do NIM tăng 88 điểm cơ bản lên 3,22%. Tỷ lệ vốn chủ sở hữu hữu hình trên tài sản có trọng số rủi ro đã điều chỉnh (RWA) theo Basel II ở mức 8,9% vào cuối năm 2020.

Kết quả xếp hạng tích cực của Moody’s trong đợt đánh giá vừa qua đã minh chứng cho nỗ lực của MSB trong việc giữ vững sự ổn định của hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng tài sản và kiểm soát tốt các chỉ số an toàn hoạt động trong giai đoạn 2018-2020 và đặc biệt là năm 2020 trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế nhiều bất ổn.

Vượt qua những tác động của đại dịch, năm 2020 ngân hàng đã hoàn thành và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh, chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM. Trong quý I/2021, lợi nhuận trước thuế của MSB đạt 1.147 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng quý I cũng đạt 10,5%, tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng phát triển dài như y tế, giáo dục, năng lượng tái tạo… Các chỉ số CAR, NPL được kiểm soát tốt theo quy định, đồng thời ngân hàng cũng đã bắt đầu áp dụng Basel III trong quý I/2021 sau khi hoàn thành sớm cả 3 trụ cột của Basel II trước hạn trong năm 2020. Các tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROAE) và tổng tài sản (ROAA) lần lượt là 16,36% và 1,56%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) cộng dồn 4 quý gần nhất đạt 2.500 đồng/ cổ phiếu.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, Cổ phiếu của MSB đã lọt rổ VN Diamond, mặc dù chưa đủ thời gian 6 tháng niêm yết trên HOSE nhưng MSB lại thỏa mãn các tiêu chí khác, bao gồm: thời gian giao dịch lớn hơn 20 ngày trên HOSE, vốn hóa thị trường trung bình lớn hơn 5.000 tỷ đồng, giá trị giao dịch hàng ngày lớn hơn 15 tỷ đồng và tỷ lệ sở hữu nước ngoài (FOR) trung bình 12 tháng lớn hơn 95%. Quỹ ETF DCVFM VNDiamond cũng đã hoàn tất cơ cấu danh mục vào ngày 29/4, theo đó 7,6 triệu cổ phiếu MSB đã được mua vào để bổ sung vào danh mục của Quỹ.

Lãnh đạo MSB cho biết thời gian tới ngân hàng tiếp tục triển khai các dự án chiến lược như từng bước số hóa ngân hàng hiện hữu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, thay mới Core banking để đáp ứng cho chiến lược chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2020-2025.

Thu Huyền https://thoibaonganhang.vn/vua-lot-ro-vn-diamond-msb-lai-duoc-moodys-nang-hang-114198.html 2021-05-05 08:29:42 https://thoibaonganhang.vn/vua-lot-ro-vn-diamond-msb-lai-duoc-moodys-nang-hang-114198.html
114195 Nhằm mang tới giải pháp tài chính tối ưu cho doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) triển khai chương trình “Giao dịch không giới hạn - Trả góp không lãi suất” dành cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Theo đó, SeABank áp dụng chính sách trả góp lãi suất 0%, kỳ hạn linh hoạt tùy chọn từ 3 đến 12 tháng cho giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp - SeABank Visa Corporate. Với mức phí cạnh tranh, thủ tục đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt không giới hạn giao dịch trả góp, đây chắc chắn là giải pháp tài chính hữu hiệu cho doanh nghiệp khi cần gấp vốn lưu động và bổ sung nguồn vốn trong thời gian sớm nhất.

Thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nguồn vốn và chi tiêu hiệu quả. Tận dụng nguồn vốn lưu động có sẵn từ hạn mức tín dụng thẻ do SeABank cấp, doanh nghiệp có thể chi tiêu trước thanh toán sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày, đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro lưu thông tiền mặt. Mặt khác, chiếc thẻ này còn giúp doanh nghiệp tách bạch giữa chi tiêu cá nhân và chi tiêu công. Đặc biệt, doanh nghiệp không phải lo ngại việc quy đổi ngoại tệ và tạm ứng công tác phí cho những chuyến công tác nước ngoài.

Với thẻ SeABank Visa Corporate, doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch thẻ như: rút tiền, thanh toán tại POS, thanh toán trực tuyến… tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ có biểu tượng VISA trên toàn thế giới. SeABank còn hoàn 100% phí thường niên năm đầu khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán với tổng giá trị tối thiểu 5 triệu đồng/thẻ.

Mọi giao dịch của thẻ SeABank Visa Corporate luôn được bảo mật và an toàn với công nghệ Chip đạt tiêu chuẩn EMV hàng đầu thế giới, tích hợp các tính năng thanh toán tiện lợi Contactless, cùng công nghệ 3D Secure nâng cao tính bảo mật cho các giao dịch thanh toán online. Đáng chú ý, doanh nghiệp có thể thanh toán dư nợ khá dễ dàng và nhanh chóng qua nhiều kênh như: nộp tiền mặt, chuyển khoản…

P.Thu https://thoibaonganhang.vn/giai-phap-chi-tieu-toi-uu-cho-doanh-nghiep-voi-uu-dai-lai-suat-0-114195.html 2021-05-05 07:22:24 https://thoibaonganhang.vn/giai-phap-chi-tieu-toi-uu-cho-doanh-nghiep-voi-uu-dai-lai-suat-0-114195.html
114143

Công nghệ ngân hàng số ngày càng phát triển nhanh, nhiều TCTD trong nước hiện nay đã và đang tiến dần đến các mô hình ngân hàng ảo không chi nhánh, hoạt động kinh doanh hoàn toàn trên không gian mạng.

Khác với cuộc chạy đua mở thêm các chi nhánh, phòng giao dịch truyền thống ở giai đoạn trước, trong khoảng 3-4 năm trở lại đây cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ mạnh mẽ đã khiến các TCTD tại Việt Nam bước vào một cuộc cạnh tranh mới – cạnh tranh mở rộng địa bàn trên không gian internet và các ứng dụng di động.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
LiveBank là ngân hàng trên môi trường số của TPBank

Ở nhà vay vốn, gửi tiền ngày càng phổ biến

Tiên phong cho xu hướng ngân hàng không có điểm giao dịch có thể kể đến mô hình LiveBank của TPBank đã triển khai từ năm 2017 đến nay. Theo đó, để triển khai mô hình này TPBank đã đầu tư hệ thống các điểm giao dịch ATM đa năng phục vụ 24/7 như một chi nhánh ngân hàng tự động. Mô hình này áp dụng hệ thống định danh điện tử (eKYC) và dùng công nghệ sinh trắc học để nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt và vân tay mà không cần yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân hay thẻ ngân hàng.

Các máy LiveBank khách hàng của TPBank có thực hiện các giao dịch: chuyển khoản, mở tài khoản thanh toán, đăng ký khoản vay, mở thẻ tín dụng, gửi và tất toán sổ tiết kiệm… ngay tại cây ATM. Ngoài ra, nếu khách hàng bị mất thẻ ATM chỉ cần đăng ký phát hành lại thẻ trên ứng dụng TPBank Mobile để nhận được mã QR, sau đó tới bất kỳ điểm giao dịch LiveBank nào trên toàn quốc quét mã để nhận lại thẻ và sử dụng.

Thống kê của TPBank cho thấy, từ khi ra mắt với 50 điểm giao dịch LiveBank ban đầu đến cuối năm 2020 số điểm LiveBank đã đạt mức hơn 330 điểm tổng số lượng tài khoản và thẻ mở mới của LiveBank năm 2020 là 215.000, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Số dư tiền gửi không kỳ hạn tăng gấp 5 lần, trong khi số giao dịch năm 2020 tăng 130% với 7 triệu giao dịch, trị giá 33.000 tỷ đồng. Những kết quả trên cho thấy thành công của mô hình ngân hàng số 24/7 của TPBank là rất ấn tượng.

Nối tiếp mô hình LiveBank của TPBank, trong các năm 2018-2020 vừa qua hàng loạt NHTM cũng đã ra mắt các mô hình ngân hàng giao dịch tự động. Theo đó, VPBank đã ra mắt ngân hàng số tích hợp YOLO cho phép khách hàng thanh toán trên phạm vi toàn cầu với thẻ ảo YOLO MasterCard, đồng thời có thể gửi tiết kiệm với sản phẩm YOLO Super tích hợp ngay trên ứng dụng. Thời gian qua, YOLO-VPBank cũng đã phối hợp với VinaPhone để triển khai giải pháp tích điểm đa năng Vpoint ở gần 3.000 cửa hàng liên kết, đồng thời hợp tác với Foodizzi, Gotadi, MyTour và 15 hãng taxi để tạo ra hệ sinh thái số, giúp khách hàng đặt phòng khách sạn, thanh toán các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm du lịch bằng thẻ ảo YOLO MasterCard.

Các ngân hàng khác như OCB, Techcombank trong hai năm vừa qua cũng lần lượt đưa vào áp dụng hệ thống ngân hàng mở Open API và hệ thống giao dịch ngân hàng tự động với 90 máy ATM thế hệ mới (ATM-CR). Theo thông tin từ OCB, hiện ngân hàng này đã triển khai được hơn 30 Open API trên cả nước để kết nối với các đối tác là tổ chức kinh doanh và các fintech nhằm tạo ra hệ sinh thái thanh toán trực tuyến và quản lý tài khoản hoặc ra các quyết định về bán hàng, khuyến mại ngay trên cùng một nền hợp nhất.

Trong khi đó, phía Techcombank cho biết, hệ thống ATM-CR lắp đặt tại Hà Nội và TP.HCM của ngân hàng này đã có thể hoạt động như một giao dịch viên ngân hàng tự động, giúp khách hàng nộp tiền vào tài khoản thanh toán; nộp tiền thanh toán cho thẻ tín dụng; nộp tiền mở sổ tiết kiệm và thanh toán các loại hóa đơn một cách nhanh chóng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Hiện tại mỗi máy ATM-CR của Techcombank phục vụ khoảng 8.000 giao dịch/tháng. Điều này cho thấy hệ thống ngân hàng tự động đã bắt đầu có sức hút rất lớn đối với người dùng, giảm dần áp lực công việc tại các chi nhánh, phòng giao dịch.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Nam A Bank sử dụng robot để giao dịch với khách hàng

Manh nha nền tảng ngân hàng số độc lập

Theo quan sát của Thời báo Ngân hàng, trong năm 2020 vừa qua, ngoài việc các NHTM tích cực đầu tư các mô hình ngân hàng số tự động để mở rộng hệ sinh thái khách hàng thì trên thị trường cũng đã manh nha xuất hiện những mô hình ngân hàng số độc lập. Theo đó, ngoài ứng dụng YOLO triển khai từ 2018, mới đây VPBank cũng đã triển khai ngân hàng số Cake by VPBank. Ứng dụng số này đã được VPBank tích hợp trên nền tảng ứng dụng gọi xe Be, với tệp khách hàng hơn 10 triệu người. Người dùng đã có thể mở tài khoản, chuyển tiền, nhận tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn hoặc phát hành thẻ ghi nợ quốc tế… trực tiếp trên nền tảng ứng dụng hoàn toàn trực tuyến.

Tương tự các ứng dụng TNEX của MSB và Timo của VietCapitalBank hiện nay vẫn được người tiêu dùng sử dụng như những ngân hàng số với nhiều tiện ích trong giao dịch vay vốn, gửi tiết kiệm và thanh toán trực tuyến. Các ngân hàng số này mặc dù hiện nay vẫn phải dựa hoàn toàn vào giấy phép của ngân hàng mẹ để cung cấp một phần dịch vụ tài chính ngân hàng, nhưng các dữ liệu phân khúc khách hàng mục tiêu (như: sinh viên, công nhân, những người có thu nhập thấp…) đều đã được các ngân hàng tích hợp vào các ứng dụng để khai thác và nâng cao các tiện ích cũng như trải nghiệm của khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia tài chính – ngân hàng, hiện nay xu hướng hình thành các ngân hàng số độc lập, hoạt động hoàn toàn trên nền tảng internet đang bắt đầu hình thành ở nhiều quốc gia trong khu vực. Năm 2020 vừa qua Singapore đã cấp phép cho 4 doanh nghiệp ngoài ngân hàng là Grab – Singtel; SEA Group; Ant Financial và Greenland Financial Holdings được thành lập ngân hàng số. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Malaysia, Hồng Kông… hiện cuộc đua thành lập ngân hàng ảo cũng đang khá sôi động.

Vì vậy trong tương lai khi quá trình số hóa của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam vượt qua giai đoạn chuyển đổi về kỹ thuật số, các TCTD sẽ tập trung nhiều hơn cho chuyển đổi về nền tảng dữ liệu và hình thành các ngân hàng số hoạt động với ngân hàng mẹ. Đến thời điểm này hầu hết các ngân hàng và doanh nghiệp fintech đều sẽ tích hợp mọi giao dịch tài chính – tín dụng vào các ứng dụng công nghệ để thực hiện trực tuyến. Khi đó, nếu kho cơ sở dữ liệu quốc gia đã được hoàn thiện, pháp lý về chia sẻ dữ liệu và thử nghiệm các mô hình mới (regulator sandbox) trong lĩnh vực ngân hàng đã được cơ quan quản lý Nhà nước ban hành, thì động lực để hình thành các ngân hàng không có chi nhánh, không có trụ sở phòng giao dịch sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ và trở thành xu hướng trong nền kinh tế số giai đoạn tiếp sau.

Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-khong-chi-nhanh-giac-mo-khong-xa-114143.html 2021-05-04 09:10:21 https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-khong-chi-nhanh-giac-mo-khong-xa-114143.html
114135 Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HoSE: HDB) vừa công bố Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2020 với chủ đề “Happy Digital Bank”, nhấn mạnh chiến lược phát triển số hóa xuyên suốt năm 2021 và ghi nhận các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online Thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng những trải nghiệm cho khách hàng
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online Quý I HDBank lãi trên 2.100 tỷ đồng nhờ thu dịch vụ tăng cao

Năm 2020, HDBank đã ghi dấu ấn năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2020-2025 với việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
HDBank công bố Báo cáo thường niên 2020 với chủ đề “Happy Digital Bank”, xác định số hóa là chiến lược xuyên suốt năm 2021

Theo công bố trong BCTN 2020, tính đến 31/12/2020, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 319.127 tỷ đồng, tăng 39,1% so với năm 2019 và hoàn thành 104,5% kế hoạch. Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 208.953 tỷ đồng tăng 38,4% và hoàn thành 111% kế hoạch. Dư nợ tín dụng đạt 188.228 tỷ đồng, tăng 23% hoàn thành 105,8% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9% và hoàn thành 102,8% kế hoạch năm 2020. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 20,6% và 1,7%. HDBank đã tăng vốn điều lệ từ 9.810 tỷ lên hơn 16.088 tỷ thông qua chia cổ tức và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 65%, mức cao nhất toàn ngành.

Tỷ lệ nợ xấu/cho vay khách hàng tại ngân hàng mẹ đạt 0,93%, thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất. HDBank là một trong số nhà băng đầu tiên hoàn thành sớm cả 3 trụ cột quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel II. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s mới đây tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 với triển vọng Ổn định.

Đồng hành cùng nền kinh tế, năm 2020, HDBank đã dành 34.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, thực hiện gia hạn thời gian trả nợ, miễn giảm lãi vay nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trong một năm nền kinh tế và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, HDBank tiếp tục nêu cao văn hóa nhân văn của doanh nghiệp thông qua những chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn bằng các hỗ trợ vật chất và tinh thần giàu ý nghĩa.

Hội nhập kỷ nguyên số với sự uyển chuyển, linh hoạt thích ứng môi trường kinh doanh khó khăn mùa dịch, trong năm 2020, HDBank triển khai chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn diện hoạt động vận hành và kinh doanh.

Chiến lược số hóa đã đóng góp quan trọng thúc đẩy kết quả kinh doanh của HDBank và góp sức nâng cao vị thế cũng như năng lực cạnh tranh của ngân hàng. Tiêu biểu là ngân hàng số HDBank Happy Digital Bank với ứng dụng “Di HDBank” đã giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi, văn minh và tiện lợi.

Cùng với đó, HDBank đã tiên phong triển khai xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) và là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên thực hiện phát hành, cung cấp dịch vụ thanh toán, bảo lãnh tín dụng thư (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain.

Với tâm thế sẵn sàng bứt phá hơn nữa trong cuộc chuyển đổi số, HDBank sẽ xây dựng, củng cố vững chắc các nền tảng và cập nhập tối ưu công nghệ mới. Trong đó, số hóa xuyên suốt quy trình là một trong những động lực thúc đẩy doanh thu, tối ưu hóa chi phí trên phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm. Đây cũng là cơ sở, bệ phóng để ngân hàng hướng đến thực thi các mục tiêu cao, tầm nhìn xa trong chặng đường sắp tới.

Kết thúc quý I/2021, HDBank giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế khả quan, vượt 2.100 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với quý I/2020.

Mục tiêu 2021 và các năm tiếp sau, HDBank Happy DigitalBank, Ngân hàng số hiện đại, hạnh phúc của HDBank được định hướng tiếp tục phát triển vì sự Hạnh phúc của khách hàng, CBNV và cộng đồng xã hội.

P.N https://thoibaonganhang.vn/bao-cao-thuong-nien-2020-hdbank-dinh-huong-tiep-tuc-phat-trien-happy-digital-bank-114135.html 2021-04-30 09:21:21 https://thoibaonganhang.vn/bao-cao-thuong-nien-2020-hdbank-dinh-huong-tiep-tuc-phat-trien-happy-digital-bank-114135.html
114126 Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã chính thức kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
PG Bank và Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ ký thoả thuận hợp tác

Theo đó, từ ngày 28/4/2021, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ và PG Bank sẽ ưu tiên lựa chọn bên còn lại là đối tác để triển khai các mảng hợp tác tiềm năng và hứa hẹn mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, bao gồm: Hợp tác phân phối dịch vụ bảo hiểm, hợp tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng và hợp tác thu hộ/chi hộ.

Phát biểu tại buổi lễ kí kết, ông Nguyễn Phi Hùng, Tổng Giám đốc PG Bank, cho biết: “Bancassurance là một trong những kênh phân phối tiềm năng của các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay. Sự hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm là xu thế tất yếu để mở ra cơ hội phát triển mới cho cả hai lĩnh vực, góp phần thúc đẩy nhu cầu và nhận thức về bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác triển khai bancassurance với Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lâu năm và dẫn đầu thị trường”.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Thoả thuận mở ra cơ hội hợp tác mới cho hai bên

Chia sẻ về sự kiện hợp tác này, ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Cổng ty Bảo Việt Nhân thọ khẳng định: "Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng là một sự lựa chọn thông minh, khách hàng vừa nhận được sự tư vấn để được đảm bảo an toàn tài chính, an tâm trước rủi ro trong cuộc sống, vừa nhận được ưu đãi của cả hai bên, giúp gia tăng quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ".

Trong thời gian hợp tác, với sự phối hợp chặt chẽ và quyết tâm triển khai cao độ, Bảo Việt Nhân thọ và PG Bank hứa hẹn đem lại những lợi ích và giá trị gia tăng cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ thông qua hệ thống ngân hàng PG Bank.

Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/pg-bank-va-bao-viet-nhan-tho-cong-bo-hop-tac-toan-dien-114126.html 2021-04-29 20:02:03 https://thoibaonganhang.vn/pg-bank-va-bao-viet-nhan-tho-cong-bo-hop-tac-toan-dien-114126.html
114125 Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam vừa nhận giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng nhằm ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) này đạt thành tựu tiêu biểu 7 năm liên tiếp.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online Home Credit dẫn đầu doanh số thanh toán thẻ tín dụng
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online Home Credit được ghi nhận vì những đóng góp cho cộng đồng

Chương trình Rồng Vàng 2021 vinh danh các doanh nghiệp FDI có những thành tựu nổi bật về vận hành, hiệu quả kinh doanh và đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Home Credit lọt vào Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu trong năm 2020, trong sự nghiệp phục vụ khách hàng cũng như duy trì sự phát triển bền vững trong năm 2020 nhiều biến động vì dịch bệnh Covid-19 tác động lên mọi mặt đời sống tiêu dùng của người dân.

Home Credit - công ty tài chính từ châu Âu đến Việt Nam từ năm 2008 nhiều năm qua - đã tạo điều kiện cho nhiều người dân Việt Nam chưa chứng minh được khả năng tài chính có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay để hiện thực hóa các dự định trong cuộc sống.

Trong năm qua, Công ty đã triển khai chiến lược chuyển đổi số, tiên phong thực hiện quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy chỉ trong 10 phút hoàn tất xét duyệt một khoản vay tiêu dùng.

Công ty còn hợp tác với các đối tác là ví điện tử, cổng thanh toán để tạo điều kiện cho người vay vốn thanh toán khoản vay trực tuyến. Ngoài ra, Home Credit Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ khách hàng trên nền tảng số hóa.

Theo Home Credit, thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, Công ty luôn nắm bắt xu thế và tận dụng lợi thế nguồn lực, kinh nghiệm từ tập đoàn tại châu Âu để phục vụ khách hàng. Thời gian tới, Home Credit sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm và tiềm năng để mang đến những giải pháp tài chính tiêu dùng hữu ích giúp khách hàng sống vui khi những dự định của họ được hiện thực hóa.

PV https://thoibaonganhang.vn/home-credit-doanh-nghiep-fdi-tieu-bieu-114125.html 2021-04-29 19:57:39 https://thoibaonganhang.vn/home-credit-doanh-nghiep-fdi-tieu-bieu-114125.html
114107 Sacombank đang triển khai nhiều ưu đãi và giải pháp tài chính mới dành cho khách hàng doanh nghiệp nhằm gia tăng lợi ích và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Từ ngày 26/4/2021 đến 25/7/2021, các doanh nghiệp mở mới thẻ tín dụng doanh nghiệp hoặc thẻ thanh toán doanh nghiệp của Sacombank (gọi chung là thẻ doanh nghiệp) sẽ được miễn phí thường niên. Đặc biệt, 150 khách hàng doanh nghiệp có tổng doanh số giao dịch cao nhất và thỏa điều kiện chương trình sẽ được tặng 01 máy pha cà phê cao cấp.

Bên cạnh đó, tất cả khách hàng đang sử dụng thẻ doanh nghiệp giao dịch thanh toán với tổng doanh số tối thiểu 10 triệu đồng sẽ được tham gia chương trình quay số với các giải thưởng hấp dẫn và tiện ích như: màn hình tương tác View Sonic 55 inch, máy chiếu Sony và máy in HP.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Thẻ doanh nghiệp Sacombank là một giải pháp giúp khách hàng hạn chế giao dịch tiền mặt; quản lý tài khoản linh hoạt mọi lúc mọi nơi và đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn của doanh nghiệp. Khi thực hiện các giao dịch thanh toán/mua sắm, doanh nghiệp sẽ được sử dụng trước và thanh toán sau với tối đa 55 ngày miễn lãi.

Với thẻ doanh nghiệp Visa Sacombank, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi về ứng dụng, giải pháp văn phòng từ các đối tác: Google Ads, Facebook Ads, Microsoft Office 365, Pipedrive, Skyroam…; các ưu đãi phục vụ tổ chức hội nghị, hội thảo, ẩm thực tại Metropole, Gala Center, Á Đông, Sushi world…

Hơn thế nữa, nhằm giúp doanh nghiệp chủ động trong quản lý chi tiêu thẻ, Sacombank còn triển khai các tính năng quản lý thẻ doanh nghiệp trên ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay (của cá nhân người được ủy quyền sử dụng thẻ) như: tạo/đổi mã pin, kích hoạt/mở khóa thẻ, xem hạn mức/dư nợ/sao kê/lịch sử giao dịch thẻ.

Ngoài ra, trong tháng 5/2021, Sacombank hợp tác cùng tổ chức thẻ quốc tế Visa ra mắt Giải pháp báo cáo chi tiêu thẻ doanh nghiệp (Sacombank Business Reporting – viết tắt là VBR) giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả chi phí kinh doanh và tiết giảm thủ tục báo cáo thủ công. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các danh mục chi phí/bảng biểu để cung cấp thông tin quan trọng thông qua các báo cáo mà doanh nghiệp có thể được truy xuất tùy theo nhu cầu. Từ đó, giúp doanh nghiệp phân tích hiệu quả của việc sử dụng nguồn tài chính thông qua thẻ tín dụng doanh nghiệp, theo dõi sát dòng tiền và chi phí kinh doanh.

T.H https://thoibaonganhang.vn/nhieu-uu-dai-va-giai-phap-moi-danh-cho-the-doanh-nghiep-tai-sacombank-114107.html 2021-04-29 13:57:16 https://thoibaonganhang.vn/nhieu-uu-dai-va-giai-phap-moi-danh-cho-the-doanh-nghiep-tai-sacombank-114107.html
114097 Trong khuôn khổ Lễ vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (FAST50). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp NCB lọt vào Bảng xếp hạng này.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Bảng xếp hạng FAST50 là Bảng xếp hạng được Vietnam Report và báo VietnamNet công bố từ năm 2015, nhằm tìm kiếm, ghi nhận, tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt và bền vững nhất, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định trong suốt giai đoạn 2014 - 2020. Các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Năm 2020, mặc dù bị tác động tiêu cực của dịch Covid-19, song nhờ sự điều hành của Ban lãnh đạo; tinh thần kỷ luật, lạc quan của cán bộ nhân viên cũng như việc chuyển dịch hoạt động ngân hàng sang bán lẻ và dịch vụ đem lại dấu hiệu tích cực khi lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế cả năm 2020 đạt mức 850 tỷ đồng. Cổ phiếu NVB liên tục được các tổ chức trong và ngoài nước có những đánh giá tích cực và tăng giá trị hơn 100% trong năm vừa qua.

Dựa trên nền tảng tăng trưởng vững chắc nhiều năm qua, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, NCB đặt kế hoạch tổng tài sản đạt 95.000 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt hơn 7.000 tỷ đồng; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt khoảng 1.000 tỷ đồng…

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Trước đó, ngày 25/4/2021, NCB cũng được nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” trong Lễ công bố “Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và phát sóng trực tiếp tại Kênh HTV - Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, NCB cũng vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2020”; “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”; “Ngân hàng quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020”; “Ngân hàng có ứng dụng di động tốt nhất Việt Nam 2019”; “Ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2019” do Global Banking and Finance Review trao tặng; Thương hiệu mạnh Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 5 năm liên tiếp (2015-2016-2017-2018-2021)…

ĐP https://thoibaonganhang.vn/hai-nam-lien-tiep-ncb-lot-top-50-doanh-nghiep-tang-truong-xuat-sac-nhat-114097.html 2021-04-29 10:04:16 https://thoibaonganhang.vn/hai-nam-lien-tiep-ncb-lot-top-50-doanh-nghiep-tang-truong-xuat-sac-nhat-114097.html
114091 Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo hiệu quả vượt trội trong quy trình tín dụng và tăng cường vị thế cạnh tranh phù hợp xu hướng của ngành ngân hàng toàn cầu, các ngân hàng Việt Nam cần cân nhắc đến việc chuyển đổi trong mô hình tín dụng và quy trình tín dụng.
ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Trong những năm gần đây, một thực tế và nhu cầu nổi bật trong lĩnh vực tài chính tín dụng toàn cầu là quy trình xét duyệt tín dụng nhanh chóng và tin cậy. Các khách hàng không còn muốn phải chờ đợi nhiều ngày hoặc tuần để nhận được một hạn mức tín dụng hay một khoản giải ngân vào tài khoản. Các thẻ tín dụng với bản chất là khoản tín dụng không bảo đảm (unsecured loan) được nhiều tổ chức tài chính cam kết cấp cho khách hàng trong thời gian chỉ một giờ hoặc thậm chí ngắn hơn.

Hiện nay, khách hàng, đặc biệt là phân khúc doanh nghiệp nhỏ và cá nhân tiêu dùng, ngày một có nhiều lựa chọn về các sản phẩm tín dụng đa dạng từ các công ty tài chính phi ngân hàng. Trong đó, phải kể đến các công ty tài chính mới nổi (fintech) với ưu thế không đòi hỏi nhiều sự ràng buộc và hệ thống không phức tạp như tại các tổ chức tài chính ngân hàng đa năng truyền thống.

Theo thống kê của Vietstock từ 22 ngân hàng thương mại tại Việt Nam, lợi nhuận từ hoạt động tín dụng chiếm 3/4 tổng thu nhập của ngân hàng, cho thấy tín dụng vẫn đóng góp trọng yếu vào lợi nhuận các ngân hàng tại Việt Nam.

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online

Công cuộc chuyển đổi có thể bắt đầu từ giải pháp công nghệ

Ngày nay công nghệ là động lực thúc đẩy kinh doanh (technology drives business), nhiều ngân hàng đã mạnh dạn đầu tư mới vào các nền tảng (platform), hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp về hệ thống (system solution) để triển khai phục vụ cho nhu cầu phát triển và tự động hóa, trong đó ưu tiên các hệ thống lấy khách hàng làm trọng tâm và có khả năng thu thập dữ liệu tạo ra toàn cảnh vòng đời tài chính từng khách hàng (customer centric and customer financial life data).

Chuyển đổi thực sự chỉ diễn ra khi thay đổi mô hình tín dụng và quy trình tín dụng

Tại các ngân hàng quốc tế hàng đầu trong khu vực cũng như trên thế giới, có sự khác biệt rất lớn giữa mô hình tín dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu như các doanh nghiệp lớn chủ yếu được tiếp cận dựa vào các quan hệ đối tác lâu dài hay phân tích báo cáo tài chính, xây dựng mô hình tín dụng mang tính chất thiết kế riêng (tailored made) thì ở các phân khúc doanh nghiệp nhỏ và phân khúc bán lẻ, việc phân tích điểm tín dụng (credit scoring) và ứng dụng phê duyệt tự động là yếu tố then chốt trong mô hình tín dụng hiện đại.

Nếu các ngân hàng truyền thống (traditional banks) thiết lập quy trình tín dụng dựa vào các quy định kiểm soát gắn với việc phân cấp chức năng nội bộ, thì tại các ngân hàng đang theo xu hướng chuyển đổi số hóa, các quy trình tín dụng được thiết kế còn hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Trong đó, các quy trình cần được thiết kế lại để đáp ứng nhiều yếu tố như: (1) Rủi ro và tuân thủ - các quy định kiểm soát về rủi ro bên ngoài và bên trong, bao gồm tuân thủ các quy định về Nhận diện khách hàng đảm bảo quản lý rủi ro Rửa tiền, phát hiện sớm rủi ro gian lận (2) Hiệu quả hoạt động: nhanh, chính xác, tiết kiệm chi phí; và (3) cần mang lại sự khác biệt về trải nghiệm cho khách hàng, trong đó xu hướng cá nhân hóa trong thiết kế quy trình, sản phẩm cho phân khúc ngân hàng bán lẻ cần được chú trọng.

Ảnh hưởng của Covid-19 lên nền kinh tế và các hoạt động kinh tế xã hội đã đòi hỏi các tổ chức tài chính nói chung và mảng tín dụng nói riêng phải thay đổi khi nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động và thiết kế quy trình. Sau Covid-19, các ngân hàng Việt Nam cần cân nhắc giảm thiểu phụ thuộc vào công việc giấy tờ (paper work), kênh vật lý (physical branch) hoặc ít nhất có phương án hỗ trợ thích hợp khi cần thiết (business contingency plan).

ngan hang chuyen dich nhieu uu dai sang cac kenh giao dich online
Các ngân hàng đang theo xu hướng chuyển đổi số hóa, các quy trình tín dụng được thiết kế còn hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng

Quản trị sự thay đổi – yếu tố quyết định thành công của công cuộc chuyển đổi

Trong quá trình chuyển đổi, một yếu tố rủi ro cần cân nhắc là việc chuyển đổi có thể chỉ đơn thuần là thay đổi hệ thống hiện tại bằng một hệ thống mới, mà không có sự thay đổi thực sự về cách thức làm việc (way of working), cách con người tương tác với hệ thống và bởi vậy làm giới hạn các cơ hội thay đổi mang tính chiến lược của tổ chức.

Việc chuyển đổi quy trình tín dụng không chỉ là thay đổi hệ thống mới. Quá trình này sẽ liên quan tới các nhiệm vụ và vai trò khác nhau, các phương pháp luận mới và cần được đội ngũ nhân viên chú trọng để đảm bảo việc chuyển đổi thống nhất với mục tiêu và lợi ích chiến lược của tổ chức. Trong đó các yếu tố quan trọng có thể kể đến như: mô hình lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao nhận thức về rủi ro, hợp tác tin tưởng thay vì hoạt động riêng rẽ, bộ phận giao dịch trực tiếp tập trung vào hoạt động mang lại doanh thu, bộ phận hỗ trợ tập trung vào hiệu quả hoạt động, và tư duy không ngừng cải tiến.

Trong cả hành trình chuyển đổi, những thay đổi bên ngoài hệ thống còn có vai trò đảm bảo sẵn sàng cho các thay đổi trong hoạt động kinh doanh. Các thay đổi cơ bản có thể kể đến như: bảo đảm các yêu cầu công việc và mục tiêu hiệu quả (KPIs) phải sẵn sàng sau khi hệ thống được triển khai (go-live); bảo đảm năng lực nhân viên trong các vai trò khớp với các kỳ vọng mới; cần xác định và thực thi trước các thay đổi về con người và cơ cấu tổ chức; và cuối cùng là công tác đào tạo về các quy trình kinh doanh mới (bao gồm các trọng tâm mới liên quan vai trò, quy trình, hệ thống).

Khi ngân hàng triển khai hệ thống mới, những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến các quy trình vận hành cũng như công tác đào tạo. Xuyên suốt quá trình này, người phụ trách quản trị thay đổi sẽ phải điều phối các tổ công việc một cách khoa học, nhịp nhàng, đảm bảo tất các thay đổi được truyền thông và quản lý chặt chẽ.

Xây dựng các quy trình tín dụng từ đầu tới cuối nhanh gọn và đáng tin cậy là mục tiêu quan trọng đối với các ngân hàng. Một hệ thống chuyển đổi chặt chẽ cùng phương pháp luận phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp sẽ có vai trò quyết định trong việc đảm bảo sự minh bạch và tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động tín dụng, giúp nâng cao trải nghiệm của từng khách hàng.

Hồng Hạnh - Bích Vân https://thoibaonganhang.vn/xu-huong-noi-bat-nganh-ngan-hang-chuyen-doi-mo-hinh-va-quy-trinh-tin-dung-114091.html 2021-04-29 08:41:52 https://thoibaonganhang.vn/xu-huong-noi-bat-nganh-ngan-hang-chuyen-doi-mo-hinh-va-quy-trinh-tin-dung-114091.html

Hồng Hạnh

Tin đọc nhiều