Ngân hàng CIMB hợp tác với HyperVerge ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào định danh khách hàng

08:00 | 16/09/2020

Vừa qua, Ngân hàng CIMB đã công bố hợp tác với HyperVerge để nâng cao trải nghiệm ngân hàng số tại Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra tại văn phòng HyperVerge, TP.HCM với sự tham dự của bà Trang Lê, Giám đốc Khối Khách hàng tiêu dùng; bà Rachel Nguyễn, Trưởng Bộ phận Chuyển giao kỹ thuật số; ông Praveen Kumar - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính, HyperVerge cùng các thành viên khác.

Là một phần của chiến lược số hoá, Ngân hàng CIMB sẽ sử dụng FinTech Stack của HyperVerge bao gồm: Định danh khách hàng điện tử (eKYC), nhận dạng ký tự quang học (OCR), nhận diện Liveness, Facematch, kiểm tra chất lượng trên giấy tờ tuỳ thân và nhận diện khuôn mặt cũng như phát hiện gian lận trên giấy tờ tuỳ thân. CIMB là một trong những ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam sẽ ứng dụng định danh khách hàng điện tử và khách hàng không cần phải đến chi nhánh ngân hàng.

Nhận xét về sự kiện này, bà Trang Lê, Giám đốc Khối Khách hàng tiêu dùng cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với đội ngũ HyperVerge trong toàn bộ giai đoạn thử nghiệm và có thể thấy được sự kỹ lưỡng mà họ đã thể hiện trong toàn bộ quy trình. Kinh nghiệm của HyperVerge tại thị trường Việt Nam cũng đảm bảo rằng chúng tôi có đối tác phù hợp để đưa hành trình số hóa của chúng tôi đi trước”.

Ông Praveen Kumar, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính, HyperVerge cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi có cơ hội làm việc với một thương hiệu uy tín như CIMB. Chúng tôi mong muốn được học hỏi và giúp đỡ CIMB Việt Nam trong sứ mệnh trở thành ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất tại Việt Nam".

Về CIMB:

Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam) thuộc Tập đoàn CIMB - Tập đoàn ngân hàng quốc tế hàng đầu Đông Nam Á với chuyên môn và kinh nghiệm hơn 90 năm, mạng lưới hơn 37.000 nhân viên tại 15 quốc gia. Tại Việt Nam, Ngân hàng CIMB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Về HyperVerge:

Bắt đầu như một phòng thí nghiệm nghiên cứu của sinh viên vào năm 2010, HyperVerge đã làm việc về trí tuệ nhân tạo (AI) trong 10 năm qua. HyperVerge giúp các tổ chức tài chính và công ty viễn thông hàng đầu trên khắp các nước Đông Nam Á số hóa quy trình giới thiệu của khách hàng thông qua các sản phẩm như KYC kỹ thuật số, KYC video và kiểm tra gian lận.

Với độ chính xác 99,5% (cao nhất trong số các đối thủ cạnh tranh) và 280 triệu KYC vào năm 2019, công nghệ của HyperVerge được xây dựng cho quy mô lớn. Ngày nay, công ty có hơn 80 khách hàng. Tại Đông Nam Á, HyperVerge hợp tác với Công ty tài chính FE Credit, Ví điện tử MoMo, Ngân hàng CIMB, v.v… Tại Ấn Độ, các đối tác lớn của HyperVerge là Reliance Jio, Vodafone, SBI Card, Bajaj Finserv cùng nhiều đối tác khác.

Bên cạnh đó, công nghệ ngăn xếp không gian địa lý của HyperVerge giúp phân tích hình ảnh vệ tinh để phát hiện những thay đổi và xác định đối tượng, ứng dụng cho quốc phòng, chính phủ và thương mại. Nhờ công nghệ đó, HyperVerge đã trở thành đối tác của Airbus – một trong những gã khổng lồ trong ngành hàng không toàn cầu.

PV

Tin đọc nhiều