Ngân hàng nào “chăm chỉ” nhất năm?

08:00 | 01/02/2022

Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến ngành kinh tế. Trong bối cảnh đó, hệ thống ngân hàng Việt vẫn “chăm chỉ” hoạt động 365+, đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn không gian – thời gian nhờ vào việc đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ngân hàng 365+, không giới hạn thời gian – không gian giao dịch

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, năm vừa qua ngành tài chính gặp nhiều thách thức khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, củng cố nội lực, linh hoạt ứng phó trước những trở ngại từ dịch bệnh, các ngân hàng Việt tiếp tục hoạt động kinh doanh bền vững và ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm.

Đặc biệt, năm vừa qua cũng là năm thị trường ngân hàng Việt chứng kiến sự sôi động của quá trình chuyển đổi số, có nhà băng còn đặt kỳ vọng chuyển mình sang kiến tạo số nhằm giúp khách hàng giao dịch 365+, không giới hạn không gian, thời gian giao dịch.

ngan hang nao cham chi nhat nam
Nam A Bank là Ngân hàng đầu tiên đưa Robot vào phục vụ khách hàng đến giao dịch

Chẳng hạn, Techcombank chú trọng phát triển trải nghiệm khách hàng trên ngân hàng trực tuyến (Ebanking), giảm thiểu thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng.

MBBank đã triển khai tích hợp tất cả các giao dịch ngân hàng và quản lý tài chính hoàn toàn miễn phí trên app MBBank và Biz MBBank. Hay có thể kể đến những cái tên nổi lên khác như VPBank NEO của VPBank, Ipay của VietinBank.

Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số và đạt nhiều kết quả ấn tượng trong năm vừa qua. Ngân hàng này đã nâng cấp toàn diện Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0 với giao diện hiện đại, tăng tính năng, tiện ích, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật mọi lúc, mọi nơi.

ngan hang nao cham chi nhat nam
Khách hàng giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi

Ngân hàng này cũng đã triển khai Cộng đồng tài chính Youtrade, giúp người dùng theo dõi được mọi thông tin về thị trường chứng khoản, biến động của các cổ phiếu quan tâm trên Ngân hàng số Open Banking.

Hay trong năm nay, Nam A Bank đã ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, bảo mật mà không cần giữ thẻ trong ví. Ngoài ra, nhịp đập chuyển đổi số của Nam A Bank diễn ra sôi nổi với việc ra mặt hàng loạt dịch vụ khác như: Mở tài khoản số đẹp tự chọn, chuyển tiền QR Napas 24/7, QR Payment, là ngân hàng đầu tiên triển khai thanh toán bằng Viet QR…

ngan hang nao cham chi nhat nam
Hệ sinh thái số ONEBANK giúp khách hàng không chỉ thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, nhanh chóng, an toàn, bảo mật mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích sống

Ngân hàng không khoảng cách, phục vụ khách hàng xuyên Lễ - Tết – ngày nghỉ

Một trong những xu hướng chuyển đổi số quan trọng mà các ngân hàng hiện đại trên thế giới hướng đến là hình thành hệ sinh thái thông minh, thanh toán số đã được thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với các dịch vụ số khác trong nền kinh tế, mang lại trải nghiệm liền mạch, toàn diện trên mọi lĩnh vực cho người dùng dịch vụ. Và tại Việt Nam, các ngân hàng cũng bắt đầu cập nhật xu hướng này.

Theo đó, Tết này và bất cứ thời gian nào trong năm, khách hàng không chỉ giao dịch tài chính qua các ứng dụng online, ATM mà còn có thể đến điểm giao dịch tự động để thực hiện các nhu cầu ngoài giờ hành chính, mọi lúc mọi nơi, không khoảng cách.

M.B

Tin đọc nhiều