Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc khai trương chi nhánh tại Hà Nội

21:32 | 09/05/2018

Ngày 9/5/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) Chi nhánh Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương hoạt động.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, và các khách mời của giới DN, giới tài chính ngân hàng. Về phía ABC có ông Cung Siêu- Phó Tổng giám đốc ABC đã tham dự.

Được thành lập năm 1951, hiện ABC là ngân hàng lớn thứ 3 tại Trung Quốc và cũng là ngân hàng có tổng tài sản lớn thứ 3 trên thế giới (với tổng giá trị tài sản lên tới 2.820 tỷ USD), đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.

Tính đến cuối năm 2017, ABC đã thành lập 22 tổ chức chi nhánh và một ngân hàng liên doanh tại nước ngoài trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, năng lực hội nhập tài chính toàn cầu tiếp tục được nâng cao. Năm 2017, ABC với vị trị thứ 6 về vốn cấp 1 trong “Top 1000 World Banks”, đang dần tiến tới mục tiêu xây dựng một tập đoàn ngân hàng thương mại đẳng cấp thế giới.

ngan hang nong nghiep trung quoc khai truong chi nhanh tai ha noi
Ông Cung Siêu - Phó Tổng giám đốc ABC phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương ABC chi nhánh Hà Nội, Phó Tổng giám đốc ABC Cung Siêu nhấn mạnh: Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng gần gũi, với tình cảm hữu nghị hiểu biết lẫn nhau từ lâu đời. Trong những năm gần đây, với sự phát triển sâu rộng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, Trung Quốc và Việt Nam đã tiếp tục thực hiện hợp tác chặt chẽ và đạt được hàng loạt các thành quả rực rỡ.

Cũng theo ông Cung Siêu, khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trong những khu vực phát triển năng động nhất trên thế giới. ABC đã luôn lấy Đông Nam Á làm thị trường mục tiêu quan trọng cho phân phối toàn cầu. Việc thành lập ABC chi nhánh Hà Nội nằm trong mục tiêu này.

Trong tương lai, ABC - Chi nhánh Hà Nội trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật, sẽ tích cực hỗ trợ tài chính cho sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam và sự hợp tác đầu tư thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam, cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng cho phần lớn khách hàng tại Việt Nam và thực hiện hợp tác rộng rãi với các tổ chức tín dụng tại Việt Nam để cùng đạt được thịnh vượng chung...

Theo Giấy phép hoạt động số 80/GP-NHNN, Ngân hàng ABC chi nhánh Hà Nội có vốn điều lệ 50 triệu USD, thời gian hoạt động là 99 năm. ABC được thực hiện các hoạt động của loại hình NHTM theo quy định của pháp luật và của NHNN gồm: Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; cấp tín dụng dưới các hình thức cho vay, chiết khấu, tái thiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá khác, bảo lãnh ngân hàng, phát hành thẻ tín dụng, bao thanh toán trong nước...

ABC được mở tài khoản tại NHNN, mở tài khoản tại TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác; tổ chức thanh toán nội bộ, tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia; dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính; các dịch vụ quản lý bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn; tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư.

ABC chi nhánh Hà Nội có văn phòng tại tầng 9, toà nhà TNR, 54A, đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội.

HP

Tin đọc nhiều