Ngân hàng số Cake cho vay tiêu dùng tài xế công nghệ

15:21 | 09/05/2022

Ngày 9/5, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) thông báo đã phối hợp với Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với lãi suất từ 1,67%/tháng.

ngan hang so cake cho vay tieu dung tai xe cong nghe
Tài xế xe công nghệ có thu nhập hàng ngày và có khả năng trả nợ đáp ứng các điều kiện vay vốn

Theo đó, tài xế có thể vay từ 3 - 20 triệu đồng trong thời gian từ 3-24 tháng mà không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp bất cứ tài sản, giấy tờ nào.

Dựa vào công nghệ xử lý dữ liệu lớn của Cake và hệ sinh thái Be Group, tài xế mất 30 giây để đăng ký khoản vay, có kết quả phê duyệt nhanh trong vòng 2 phút. Toàn bộ quá trình này đều diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng hay phải có mặt tại chi nhánh.

Các tài xế của Be Group vay vốn phải đủ các điều kiện hoạt động trên 3 tháng tại TP.HCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi và đáp ứng tiêu chí về điểm tín dụng của ngân hàng số này…

Từ trước đến nay, các ngân hàng thương mại thường xếp tài xế công nghệ vào nhóm “dưới chuẩn cho vay”, dù họ có thu nhập hàng ngày và có khả năng trả nợ. Điều này vô tình đã làm giảm cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính của người lao động tự do, khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, nhiều tài xế cũng ngại ngần khi tiếp cận các gói vay tín dụng từ ngân hàng truyền thống, do yêu cầu phức tạp về hồ sơ thủ tục, chứng minh thu nhập, cũng như thời gian xét duyệt và giải ngân còn chậm.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng giám đốc ngân hàng số Cake by VPBank cho biết, thống kê cho thấy Việt Nam có tới gần 70% dân số chưa đủ điều kiện hoặc còn e ngại việc tiếp cận tín dụng ngân hàng vì vấn đề thủ tục, trong đó có các tài xế công nghệ. Giải pháp mà Cake đang mang đến cho các tài xế sẽ góp phần khẳng định vai trò của fintech trong việc phổ cập tài chính toàn diện. Sản phẩm mới này đã bổ sung hoàn chỉnh dải sản phẩm, dịch vụ tài chính của Cake, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở của Be Group. Thời gian tới, Cake sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm mới đơn giản, hấp dẫn, đáng tin cậy dành cho cả tài xế và khách hàng đại chúng.

Tính đến tháng 4/2022, Cake đã có 1,5 triệu khách hàng sau 14 tháng ra mắt, ngân hàng thuần số này đang cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch không cần đến phòng giao dịch, như mở tài khoản ngân hàng, gửi và nhận tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiêu dùng…

P.V

Tin đọc nhiều