Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tăng vốn điều lệ lên hơn 4.200 tỷ đồng

19:04 | 23/02/2018

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn chấp thuận việc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 3.080.404.283.700 đồng lên 4.215.404.283.700 đồng theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Chủ sở hữu phê duyệt tại Nghị quyết ngày 28/9/2017.

Standard Chartered Việt Nam: Ngân hàng lưu ký tiêu biểu
Standard Chartered dự báo GDP Việt Nam đạt 6,8% năm 2018
Standard Chartered Việt Nam khai trương chi nhánh mới
ngan hang standard chartered viet nam tang von dieu le len hon 4200 ty dong
Ảnh minh họa

Về chỉ tiêu kế hoạch cho vay khách hàng, trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng tín dụng từng năm của toàn hệ thống và đánh giá tình hình hoạt động, tình hình tài chính và khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh của các tổ chức tín dụng, NHNN thực hiện phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam.

NHNN sẽ yêu cầu Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam xây dựng và kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo kế hoạch của Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam nhưng không vượt quá chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng NHNN thông báo.

Thống đốc NHNN yêu cầu Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp với chỉ tiêu đã được duyệt của NHNN; Thực hiện việc tăng vốn theo quy định của pháp luật hiện hành; Sau khi hoàn tất việc tăng vốn, Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn điều lệ cho NHNN.

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.

Được biết, Standard Chartered Việt Nam được các tổ chức quốc tế uy tín, gồm Tạp chí Global Banking & Finance Review và Tạp chí Global Business Outlook, vinh danh là Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam trong 3 năm liên tiếp từ 2014 đến 2016.

HP

Tin đọc nhiều