Ngân hàng tăng tiện ích cho nộp thuế và hải quan điện tử

11:34 | 20/12/2015

Tại TPBank, khách hàng có thể nộp thuế điện tử qua eBank rất nhanh và không phải khai báo quá nhiều, chỉ cần nhập mã số thuế là tự động hiện ra danh sách các khoản DN cần nộp.

Theo đề xuất của Bộ Tài chính nhằm triển khai Nghị quyết 92 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính thuế, rút ngắn thời gian nộp thuế không quá 121,5 giờ/năm, từ đầu tháng 12/2015, các doanh nghiệp (DN) không được nộp thuế tại quầy của các NHTM mà phải qua hình thức điện tử. Đến nay, theo Tổng cục thuế, đã có 43 NHTM phối hợp với cơ quan này triển khai thu thuế điện tử và số DN đăng ký nộp qua NH đạt hơn 91%.

ngan hang tang tien ich cho nop thue va hai quan dien tu

Ngoài những ưu đãi như miễn giảm phí giao dịch trong thời gian đầu, một số NH còn chủ động cải thiện dịch vụ nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho DN. Như tại TPBank, khách hàng có thể nộp thuế điện tử qua eBank rất nhanh và không phải khai báo quá nhiều, chỉ cần nhập mã số thuế là tự động hiện ra danh sách các khoản DN cần nộp.

Theo tìm hiểu, là một trong những NH tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động nghiệp vụ, TPBank đã sử dụng lợi thế của mình để chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trong việc đẩy mạnh các tiện ích dành cho DN.

Theo đó, không chỉ cung cấp dịch vụ trực tuyến mà TPBank còn áp dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có dịch vụ hoàn thiện nhất. Đặc biệt, trong lĩnh vực thuế điện tử, hải quan điện tử và bảo lãnh điện tử, TPBank sẽ phối hợp chặt chẽ và trở thành cầu nối đắc lực giữa DN và cơ quan quản lý. TPBank cũng là một trong số ít NH triển khai nộp thuế hải quan qua mạng, hỗ trợ DN thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa.

“Việc triển khai dịch vụ nộp thuế, hải quan điện tử sẽ giúp DN tiết kiệm tối đa chi phí đi lại, thời gian và công sức chờ đợi do không phải đến trực tiếp, không phụ thuộc vào giờ làm việc của quầy giao dịch. Đây cũng là sự hợp tác, phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa TPBank với Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan trong việc triển khai dự án hiện đại hóa dịch vụ thu ngân sách nhà nước, nằm trong lộ trình thực hiện đề án hanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ” - đại diện TPBank cho biết.

ĐP

Tags: #TPBank
Tin đọc nhiều