Ngân hàng TMCP Á Châu khu vực Nam Hà Nội: Hướng đến khách hàng thể nhân

14:14 | 17/01/2020

ACB Nam Hà Nội nói chung và ACB chi nhánh Thanh Hóa nói riêng đã kiên định một hướng đi chiến lược, xuyên suốt mà ACB xác định ngay từ ngày đầu thành lập, đó là trở thành một ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.

Thành lập năm 2009, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chi nhánh Thanh Hóa đã có hơn 10 năm hoạt động và theo phân chia của ACB, chi nhánh thuộc vùng Nam Hà Nội gồm 6 tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An. Hoạt động của chi nhánh gồm huy động tiền gửi bằng VND, ngoại tệ; Cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; Tài trợ xuất nhập khẩu; Nhận ủy thác đầu tư và tài trợ các dự án đầu tư; Dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, chuyển tiền nhanh Western Union; Kinh doanh ngoại tệ, vàng; Dịch vụ trung gian thanh toán mua bán nhà và mua bán hàng hóa; Chiết khấu các chứng từ có giá do ACB phát hành; Các dịch vụ thẻ quốc tế và thẻ nội địa (ACB Card); Dịch vụ ngân hàng điện tử…

ngan hang tmcp a chau khu vuc nam ha noi huong den khach hang the nhan

Theo ông Nguyễn Sơn Hải, giám đốc vùng Nam Hà Nội, phụ trách chi nhánh Thanh Hóa thì đến nay, tổng dư nợ của khu vực này đã đạt trên 10.000 tỷ đồng; riêng chi nhánh Thanh Hóa đạt trên 2.500 tỷ đồng. Đáng lưu ý là công tác huy động vốn của chi nhánh nói riêng và khu vực Nam Hà Nội nói chung của ACB khá đồng đều. Riêng chi nhánh Thanh Hóa huy động đạt trên 4.000 tỷ tăng 30% so với năm 2018, toàn vùng đạt trên 9.000 tỷ đồng. Cùng với đó, ACB chi nhánh Thanh Hóa đẩy mạnh đầu tư tín dụng cho khách hàng cá nhân. Theo ông Hải, dư nợ cho vay cá nhân chiếm tới trên 70% tổng dư nợ của chi nhánh, và 30% dư nợ thuộc về các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tổng dư nợ của ACB chi nhánh Thanh Hóa năm 2019 đạt trên 3.000 tỷ tăng 25%. Tổng tài sản của ngân hàng đạt 4.100 tỷ tăng 25% đứng đầu trong khối NHTMCP ngoài quốc doanh.

Có được kết quả ấy, ACB Nam Hà Nội nói chung và ACB chi nhánh Thanh Hóa nói riêng đã kiên định một hướng đi chiến lược, xuyên suốt mà ACB xác định ngay từ ngày đầu thành lập, đó là trở thành một ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam. Thực hiện mục tiêu ấy, những năm qua, ngân hàng đã xây dựng những sản phẩm, chính sách theo hướng phục vụ đa dạng người dân. Điều đó đồng nghĩa với việc ACB cung ứng tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng một cách phong phú. Người dân có thể vay mua nhà, xây nhà, sửa nhà, mua xe... Các nhu cầu ấy được xây dựng theo chuẩn đại chúng, không đi vào những phân khúc hẹp. Chính vì thế mà nền khách hàng cá nhân của ACB phát triển rất mạnh. Hiện nay, ACB đang đặt ra mục tiêu là trong vòng 3 năm tới phát triển gấp đôi phân khúc khách hàng cá nhân này.

Cùng với đó, ACB khu vực Nam Hà Nội cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tiết kiệm dự thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại tới người dân… Chính nhờ kết hợp nhiều biện pháp quảng bá linh hoạt mà nguồn tiền gửi của khách hàng vào ngân hàng tương đối ổn định và tăng trưởng đều qua các năm, đáp ứng đủ nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế địa phương. ACB chi nhánh Thanh Hóa cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng, tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ ngân hàng để thu hút khách hàng đến mới mình. Chính nhờ thế mà hoạt động dịch vụ của chi nhánh như thanh toán tiền điện, nước, phát hành thẻ, thanh toán POS, ATM đều có mức phát triển nhanh và ổn định góp phần không nhỏ tạo nên uy tín và thương hiệu của ACB khu vực Thanh Hóa.

Tuy vậy ACB cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh khá mạnh từ các TCTD khác, với những thương hiệu ngân hàng lớn trên địa bàn. Tuy vậy với chiến lược đã đề ra, ACB xác định chậm mà chắc, đi dần chiếm lĩnh thị phần bán lẻ. ACB cũng luôn chia sẻ khó khăn với khách hàng, chấp nhận một lợi nhuận thấp hơn song luôn đảm bảo an toàn, phát triển bền vững. Điều đó, có thể khẳng định qua tỷ lệ nợ xấu của khu vực chỉ chiếm 0,5% thấp nhất trong hệ thống.

Thuận Châu

Tin đọc nhiều