Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) triển khai một chương trình học tập và phát triển toàn diện, có tên gọi 'Better U', để giúp hơn 26.000 nhân viên của mình trong toàn Tập đoàn xây dựng sự nghiệp thành công trong thời đại kỹ thuật số.
Trong bối cảnh lĩnh vực dịch vụ tài chính đang trải qua cuộc chuyển đổi kỹ thuật số, chương trình Better U tái khẳng định cam kết lâu dài của ngân hàng đem đến cho nhân viên của mình những nghề nghiệp có ý nghĩa và để hỗ trợ họ trong hành trình phát triển cá nhân.
Với viễn cảnh vai trò công việc sẽ tiếp tục được tái xác định bởi các công nghệ mới và đang nổi lên, chương trình Better U xác định 5 năng lực cốt lõi cần thiết để với nhân viên UOB trong tương lai.
Qua khóa học nền tảng 12 tuần, tất cả nhân viên UOB sẽ hoàn thành các mô-đun nhằm khuyến khích một tư duy học hỏi, phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp, cũng như tiếp thu các kỹ năng trong các lĩnh vực đổi mới kỹ thuật số, thiết kế và dữ liệu lấy con người làm trung tâm.
Năm năng lực cốt lõi này, tạo thành cơ sở cho việc học tập trong tương lai và việc làm, sẽ cho phép các nhân viên xác định một cách chắc chắn hơn những con đường tiếp tục học tập và chuyên môn kỹ thuật mà họ muốn tiếp thu.
Ông Dean Tong - Giám đốc Nhân sự Ngân hàng UOB cho hay: “Để giúp đỡ nhân viên của chúng tôi đảm bảo vị trí của họ trong một môi trường nơi công việc đang được chuyển đổi bởi công nghệ và sự mong đợi của khách hàng, chúng tôi đã thiết kế chương trình Better U để nuôi dưỡng một tư duy tò mò và mở ra những con đường mới của phát triển cá nhân và nghề nghiệp.
Bằng cách thiết kế một chương trình phát triển toàn diện bao gồm cả kỹ năng mềm và kỹ thuật, chúng tôi đang gieo hạt giống học tập để chuẩn bị cho nhân sự của chúng tôi sự nghiệp thành công trong ngành ngân hàng vốn đang trải qua sự thay đổi đáng kể”.
Chương trình Better U của UOB là sáng kiến đào tạo đầu tiên như vậy bao gồm các kỹ năng mềm cũng như kỹ năng số và dữ liệu để được công nhận bởi Học viện Tài chính Ngân hàng Singapore (IBF). Sau khi hoàn thành khóa học nền tảng, nhân viên của UOB sẽ được trao Chứng nhận hoàn thành khóa học do UOB và IBF cấp.
Sau khóa học nền tảng, nhân viên của UOB có thể chọn theo đuổi chuyên ngành học tập hoặc cơ hội giáo dục phù hợp với khả năng và lợi ích. Họ cũng có thể xin hỗ trợ tài chính để nâng cao trình độ học vấn của họ lên đến bằng thạc sĩ nếu đáp ứng tiêu chí lựa chọn và tài trợ của Ngân hàng.
Chương trình Better U của UOB đề xuất các định hướng học tập với các nhân viên có thể không biết lĩnh vực mà họ muốn chuyên sâu. Ngân hàng đã giới thiệu hai hướng phát triển trong các lĩnh vực Quản lý dữ liệu và Quản lý dự án và sẽ mở rộng phạm vi các lớp học chuyên ngành trong ba năm tới.
UOB triển khai chương trình Better U tại Singapore với gần 1.500 nhân viên tham gia chương trình giới thiệu Better U tại trụ sở của Ngân hàng tại UOB Plaza, Singapore. UOB sẽ triển khai chương trình Better U của mình dần dần trên toàn tập đoàn. Đến cuối năm 2020, Ngân hàng hy vọng rằng ít nhất 70 phần trăm của tất cả nhân viên UOB trên toàn cầu sẽ hoàn thành khóa học nền tảng 12 tuần.
United Overseas Bank Limited (UOB) là một ngân hàng hàng đầu ở châu Á với mạng lưới hơn 500 văn phòng tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Ở châu Á, UOB hoạt động thông qua trụ sở chính tại Singapore và các ngân hàng con tại Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam cũng như các chi nhánh và văn phòng đại diện trên toàn khu vực.
Hà Sơn