Ngân hàng “ưu ái” khách mở thẻ, đăng ký dịch vụ

09:44 | 10/09/2020

Theo ước tính hiện nay tại Việt Nam, người có độ tuổi từ 25-35, chiếm tới hơn 32% dân số, đơn cử tại TP.HCM, mỗi năm có khoảng 50.000 cặp kết hôn. Rõ ràng, các ngân hàng đều nhận thấy nhu cầu tiêu dùng ở nhóm đối tượng này là rất lớn. Thế nên, các ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi mở thẻ tín dụng dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.

Ngập tràn quà tặng

“Mở thẻ Bản Việt, để BẠN chi tiêu nhẹ nhàng” là chương trình khuyến khích mở thẻ tín dụng mà Ngân hàng Bản Việt đang triển khai. Với chương trình này, khách hàng chọn mở mới và kích hoạt các thẻ tín dụng JCB và Visa Bản Việt (ngoại trừ thẻ Visa Corporate Bản Việt) trong thời gian từ nay đến 31/12/2020 sẽ được nhận ngay quà tặng như áo mưa, dù cầm tay, nón bảo hiểm, túi du lịch hoặc gối tựa cổ. Chương trình được áp dụng tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Bản Việt.

ngan hang uu ai khach mo the dang ky dich vu
Sở hữu thẻ tín dụng để trở thành người tiêu dùng thông minh

Bên cạnh việc được tặng quà, chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng Bản Việt còn được trải nghiệm nhiều tiện ích và chính sách hấp dẫn. Cụ thể, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu trong các lĩnh vực ăn uống, du lịch, giáo dục, y tế với Thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt; tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven khi sử dụng thẻ tín dụng JCB 7-Eleven Bản Việt; miễn phí giao dịch ngoại tệ và sở hữu bảo hiểm du lịch toàn cầu cho bản thân và gia đình lên đến 21 tỷ đồng dành cho chủ thẻ tín dụng JCB Travel Bản Việt.

Không chỉ Bản Việt, Sacombank cũng đang khuyến khích khách hàng mở thẻ tín dụng bằng chương trình tặng 1 túi thể thao thời trang. Theo đó, khi mở mới thẻ tín dụng Visa Classic có thu 100% phí thường niên năm đầu và phát sinh giao dịch thanh toán từ 500.000 đồng hoặc thẻ tín dụng Visa Platinum, Visa Platinum Cashback, Visa Signature, Visa Infinite có thu từ 50% phí thường niên năm đầu và phát sinh giao dịch thanh toán từ 500.000 đồng.

Ngoài ra, Sacombank cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi Hoàn tiền ngay – Vàng trong tay dành cho tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế cá nhân Sacombank Visa khi thanh toán, mua sắm tại nhiều đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn quốc. Cụ thể, chủ thẻ được hoàn tiền 1% cho mỗi hóa đơn giá trị từ 5 triệu đồng và không giới hạn số lần được hoàn tiền trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, vào mỗi cuối đợt xét giải (đợt 1 từ ngày 01/8 ngày 31/8/2020, đợt 2 từ ngày 01/9 đến 30/9/2020) chủ thẻ có tổng doanh số giao dịch thanh toán cao nhất (tối thiểu 500 triệu đồng) sẽ được nhận quà tặng là 01 lượng vàng SBJ…

Hay tại VIB, để khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng ngân hàng số, VIB thực hiện chương trình khuyến mãi lớn nhất năm “Chạm là Chill”. Theo đó, khách hàng lần đầu đăng ký dịch vụ và đăng nhập vào ứng dụng MyVIB trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận e-voucher trị giá 100.000 đồng. Ngoài ra trong thời gian này, nhà băng này cũng thực hiện miễn phí 100% giao dịch qua MyVIB. Đây cũng là động thái của ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng có thêm kênh giao dịch an toàn và tiện lợi trong giai đoạn Covid-19.

Nhìn chung, không chỉ tại các ngân hàng nêu trên mới có “ưu ái” mà ở tất cả các ngân hàng thương mại hiện nay đều có chương trình khuyến mãi, tặng quà dành cho khách hàng mở thẻ, đăng nhập ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử… Vì vậy, mỗi người tiêu dùng đều có quyền trải nghiệm dịch vụ tiện ích tại bất cứ ngân hàng nào mình yêu thích.

Tận hưởng thú vui nhàn rỗi

Thực ra, xét ở khía cạnh kinh doanh thì ngân hàng khi làm ra một sản phẩm nào đó cũng đáp ứng lợi ích của chính ngân hàng. Đây là lẽ đương nhiên. Vì thế, chúng ta không bàn đến các yếu tố ngân hàng tặng quà để “lôi kéo khách hàng” mà nhìn ở hướng tích cực thì việc mở thẻ tín dụng thật sự cần thiết cho mỗi người tiêu dùng.

Nói như vậy vì trước hết, thẻ tín dụng đem lại rất nhiều lợi ích và sự tiện lợi cho người sử dụng. Chẳng hạn, khi có trong tay một chiếc thẻ tín dụng, đặc biệt là sản phẩm thẻ quốc tế thì dù bạn trẻ hay già, nhiều tiền hay ít tiền thì đều hưởng tiện ích như nhau. Đó là có thể giao dịch khắp thế giới, đặc biệt là quét mã QR để thanh toán và rút tiền mà không cần thẻ nhựa; mua sắm trực tuyến; giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch…; cả ứng dụng liên quan đến thẻ tín dụng giúp quản lý thẻ toàn diện 24/7 và chủ động thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn, vay tiêu dùng nhanh, đăng ký trả góp…

Với thẻ tín dụng mỗi người chủ thẻ còn được chi tiêu trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo; tích lũy điểm thưởng khi mua sắm để đổi quà hoặc được hoàn tiền; trả góp lãi suất 0% cho giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi và rút tiền tại ATM…

Đó là những lợi ích cơ bản nhất khi một người sở hữu thẻ tín dụng. Còn ở trường hợp đặc biệt như từ đầu năm đến nay, cuộc khủng hoảng chưa từng có do Covid-19 gây ra ngay lập tức khẳng định được tính quan trọng của thẻ tín dụng đối với mỗi người. Cụ thể đó là nhu cầu hạn chế tiếp xúc nơi đông người khiến thói quen tiêu dùng của mỗi người phải thay đổi rõ nét. Trường hợp của chị Phương Hà (Quận 9, TPHCM) là một ví dụ. Trước đây, quen sử dụng tiền mặt cho từ mua sắm hàng ngày cho đến đi chợ, siêu thị, đặt hàng, chị Hà xem đây là một phương thức thanh toán tiện lợi và phù hợp với mình. Tuy nhiên khi trải qua thời gian dài giãn cách xã hội chị bắt đầu nhận thấy việc sở hữu thẻ tín dụng hay các hình thức thanh toán trực tuyến mà ngân hàng cung cấp mới là giải pháp tối ưu nhất.

Quả vậy, hầu hết các ngân hàng đều đang tập trung phát triển mảng thẻ với mong muốn người người sử dụng thẻ để thanh toán thay cho thói quen sử dụng tiền mặt. Thế nên, mọi sự ưu ái đều được tập trung vào các giao dịch liên quan đến thẻ, đặc biệt là khuyến khích người mở thẻ mới. Hiện tại, một số ít ngân hàng còn liên kết với vài ví điện tử để chú trọng phát triển dịch vụ với những tiện ích “cao cấp” nhất dành cho người tiêu dùng như thanh toán qua mã QR, mua vé tàu, xe, máy bay, đặt phòng khách sạn, gửi lì xì trực tuyến, đi chợ hộ, tính năng thẻ tín dụng “ảo” cùng hàng chục đến hàng trăm tiện ích khác gắn liền với đời sống hàng ngày của người dùng…

Với tất cả sự tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại, mỗi người nên đồng ý rằng thanh toán qua thẻ tín dụng là hình thức cực kỳ tiện lợi. Không cần mang tiền mặt theo người vẫn thoải mái mua sắm. Đó là chưa kể nếu biết cách sử dụng hợp lý các ưu đãi mở thẻ tín dụng thì còn tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mua sắm, đi du lịch, khám chữa bệnh hay làm đẹp. Và theo kinh nghiệm của một chuyên gia tài chính, mỗi ngân hàng sẽ có những ưu đãi thẻ tín dụng riêng từng thời kỳ bởi vậy nếu người tiêu dùng có thu nhập ổn định thì hãy mở ít nhất 2 chiếc thẻ tín dụng của 2 ngân hàng khác nhau để tận hưởng mọi ưu đãi tốt nhất. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng đừng buồn nếu mình nhận thấy tiện ích của thẻ mà chưa có chiếc thẻ tín dụng nào. Bởi nhờ đó bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều ưu đãi dành cho chủ thẻ mới mà ngân hàng đang triển khai…

Thôi Vũ

Tin đọc nhiều