Ngân hàng ưu đãi khách hàng nữ nhân 8/3

09:53 | 07/03/2019

Như một lời tri ân gửi đến phái đẹp và mong muốn mang đến những niềm vui nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, các NHTM ồ ạt triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cũng như tặng quà có giá trị cho phụ nữ trên cả nước.

Mùng 8/3 không lo tặng quà với App MB Bank
Quốc tế Phụ nữ 8/3: Nhà băng ‘đua’ khuyến mãi

Ưu đãi tháng 3

Thông thường, cứ đến tháng 3 là các NHTM đồng loạt triển khai chương trình tặng quà cho phụ nữ để họ luôn nhận được sự yêu thương trong ngày trọng đại này. Theo đó, các khách hàng nữ chỉ cần đến ngân hàng giao dịch bất kỳ một loại sản phẩm, dịch vụ nào cũng được nhận ngay quà tặng đầy hấp dẫn dành riêng cho phái đẹp.

ngan hang uu dai khach hang nu nhan 83
Phụ nữ gửi tiền ngày 8/3 được nhiều quà tặng có giá trị

Đơn cử, Ngân hàng Bản Việt triển khai chuỗi hoạt động mang thông điệp “Yêu thương bắt đầu từ BẠN” với nhiều ưu đãi, quà tặng. Theo đó, chỉ cần là khách hàng nữ đến giao dịch trong ngày 8/3 sẽ được tặng hoa và thiệp như một lời chúc mang yêu thương cùng ưu đãi như tặng 0,1%/năm lãi suất gửi tiết kiệm và giảm 50% phí chuyển khoản trong nước dành riêng trong 2 ngày 7-8/3/2019. Đặc biệt đối với khách hàng sở hữu thẻ tín dụng Visa Bản Việt, khi mua sắm tại cửa hàng mỹ phẩm sẽ được hoàn tiền 10% dành cho hóa đơn từ 700.000 đồng trở lên. Chương trình được triển khai từ nay đến hết tháng 3/2019.

Là một ngân hàng có truyền thống ưu đãi cho phái đẹp, Sacombank dành trọn cả tháng 3 để ưu đãi cho khách hàng cá nhân và DN là nữ, các chủ thẻ tín dụng đặc biệt là chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank Ladies First. Cụ thể, đúng ngày 8/3, khách hàng nữ gửi mới hoặc tái tục các loại tiết kiệm (Tiết kiệm có kỳ hạn thông thường, Tiết kiệm Đa năng, Tiết kiệm Trung niên phúc lộc) với kỳ hạn từ 6 đến 36 tháng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lên đến 8%/năm.

Ngoài ra, khách hàng mang theo Thẻ tiết kiệm có ngày gửi tiền là ngày 8/3 đến bất kỳ cửa hàng nào của SBJ, sẽ được giảm ngay 20% khi mua sản phẩm nữ trang (không áp dụng với kim cương và vàng 24k), ưu đãi áp dụng đến hết 31/3/2019. Với chủ thẻ quốc tế của Sacombank thì khi giao dịch bằng thẻ được giảm ngay tiền mặt từ 100.000 - 300.000 đồng tại một số cửa hàng liên kết với Sacombank.

Bên cạnh đó, suốt tháng 3, chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank còn được hoàn tiền 5% (không giới hạn số tiền được hoàn); miễn phí mở thẻ, phí giao dịch Internet Banking; vay với lãi suất ưu đãi từ 7%/năm trong thời gian khuyến mãi…

Còn tại ACB, ngân hàng này không chỉ ưu đãi cho người đẹp mà còn quan tâm đến cả người thân của phái đẹp với những ưu đãi lãi suất và phí hấp dẫn. Theo đó, từ ngày 4/3 đến 9/3/2019, khách hàng là nữ gửi tiết kiệm sẽ được ưu đãi lãi suất đến 0,4%. Bên cạnh đó, những khách hàng nữ giao dịch chuyển tiền tại quầy (trong và ngoài nước) còn được ưu đãi giảm 50% phí.

Để tăng tình thân và sự gắn kết, người thân của khách hàng nữ khi gửi tiền tại ACB cũng sẽ tận hưởng ưu đãi lãi suất tương tự. Gói ưu đãi gộp này nằm trong gói dịch vụ tài chính Gia Đình Việt “Family Banking” mà ACB giới thiệu thời gian qua và được thị trường ủng hộ mạnh mẽ.

Nam A Bank cũng mang lại giá trị yêu thương lớn cho phụ nữ khi dành 150 triệu đồng quà tặng ngay cho khách hàng đến giao dịch ngày 8/3. Theo đó, chỉ cần khách hàng nữ đầu tiên tham gia gửi tiền tại quầy ngày 8/3 từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng.

Đặc biệt, nếu khách hàng nam mở sổ tiết kiệm cho khách hàng nữ vẫn sẽ được nhận những món quà ý nghĩa này. Bên cạnh đó, trong tuần lễ 8/3 (từ 4/3 – 10/3/2019), khi mua hàng online hoặc thanh toán dịch vụ ăn uống từ 300.000 đồng bằng thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank, chủ thẻ sẽ được tặng ngay 83.000 đồng…

Gửi tiền thông minh

Trên thực tế, việc chọn đúng thời điểm gửi tiền để nhận ưu đãi tốt nhất trong 1 năm đã trở thành mục tiêu của không ít khách hàng. Bởi năm nào ngân hàng cũng có một chu kỳ triển khai chương trình khuyến mãi vào một thời điểm, nhất là những dịp lễ, tết trong năm. Do vậy, rất nhiều khách hàng đã biết tính toán chính xác thời điểm đi gửi tiền để được nhận ưu đãi vượt trội so với những khách hàng khác.

Trường hợp của bà Phạm Yến Thu (quận 9, TP.HCM) là một ví dụ. Bà Thu chia sẻ rằng, năm nào cũng vậy, ngày đầu năm mới bà đi gửi tiền tiết kiệm nhưng chỉ gửi một phần để nhận lì xì với mong muốn được nhận cái lộc đầu năm, hy vọng có một năm sung túc đủ đầy về tiền bạc và may mắn. Lý do, lãi suất cộng thêm của các chương trình đầu năm mới không nhiều bằng thời điểm cuối năm cũ.

Ngược lại, thời điểm tháng 3 hàng năm, các ngân hàng đều triển khai chương trình quà tặng có giá trị riêng cho phụ nữ, cộng thêm lãi suất ưu đãi từ 0,1-0,5% (tùy mỗi ngân hàng). Mức lãi suất này được coi là rất “hời” đối với những người gửi tiền số lượng nhiều.

Tương tự bà Thu, chị Nguyễn Thị Minh Trâm (quận Tân Bình, TP.HCM) lại cho biết, cứ sau tết chị có 2 việc phải làm là mua vàng ngày Thần tài và gửi tiết kiệm nhận quà ngày 8/3. Theo chị Trâm, việc nhận được nhiều lộc may mắn đầu năm càng nhiều thì càng vui, chính vì vậy chị không bao giờ dồn tất cả số tiền vào một kênh đầu tư hay một sổ tiết kiệm mà chia ra làm nhiều sổ, gửi nhiều thời điểm để được nhận nhiều lộc hơn.

Nói có sách, mách có chứng, chị Trâm vừa nói vừa khoe tin nhắn nhận được từ một ngân hàng gửi đến với thông báo rằng, chị mà gửi sổ tiết kiệm ngày 8/3 tại ngân hàng sẽ nhận được ngay 250.000 đồng tiền mặt mà còn được cộng thêm 0,3% lãi suất. Chị Trâm chia sẻ rằng sẽ mang 500 triệu đồng còn ở nhà đến ngân hàng gửi để nhận lãi suất hơn 6% cho kỳ hạn 6 tháng.

Thực ra, với nhiều người, những món quà nho nhỏ và lãi suất cộng thêm chỉ một chút không đáng là bao. Nhưng thực tế, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, giá cả tiêu dùng như điện nước, xăng, gas, thực phẩm… đều lên giá một cách vô hình. Việc tính toán, so sánh gửi tiết kiệm để nhận được lợi ích cao nhất cũng là một hành vi quản lý tài chính hiệu quả chứ không phải là chi ly.

Hơn nữa, việc gửi tiền ngân hàng mà biết lựa chọn thời điểm, lựa chọn hình thức gửi cũng thể hiện kiến thức tài chính cá nhân của mỗi người. Đây là một xu hướng tài chính tốt mà mỗi người nên cân nhắc lựa chọn và ứng dụng vào bản thân. Vì nói như bà Thu, một người về hưu như bà, mỗi tháng nhận đều đặn 4-5 triệu đồng tiền lương hưu không hơn không bớt một xu.

Trong khi đó, giá rau quả thực phẩm tăng, giá xăng cũng lên, giá điện cũng sắp tăng… Vậy, nếu không tính toán ở hình thức gửi ngân hàng lấy lãi cao hơn để bù vào chi phí phát sinh thì bà chỉ còn cách ăn ít hơn mỗi ngày.

Quả vậy, ngân hàng đang tìm mọi cách để khách hàng được hưởng "lợi ích kép" trong khi khoản tiền của khách hàng gửi vẫn được đảm bảo, sinh lời vững bền và còn được tặng những phần quà giá trị thì chẳng lý do gì mà người gửi để lãng phí “tài nguyên”...

Quỳnh Vũ

Tin đọc nhiều