Ngành tài chính- ngân hàng tuyển dụng quy mô lớn trong năm 2022

18:11 | 20/01/2022

Theo Báo cáo “Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam quý IV/2021 và dự báo nhu cầu tuyển dụng trong quý I/2022” vừa được Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam công bố, theo đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong năm 2022 của nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng tiếp tục tăng cao.

nganh tai chinh ngan hang tuyen dung quy mo lon trong nam 2022

Cuối năm 2021, xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như công nghệ thông tin trong các công ty tư vấn dịch vụ tài chính và các vị trí bán hàng từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng - để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022. Đây cũng là những tín hiệu dự báo trong năm 2022 cho thấy nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn trong mảng tài chính, ngân hàng. Theo quan sát của Navigos Search, số lượng các yêu cầu tuyển dụng trong quý IV/2021 của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng bị giảm so với hai quý trước đó do các ngân hàng cũng như các công ty trong mảng tài chính có xu hướng tập trung xây dựng kế hoạch cho năm mới.

Tuy nhiên, từ cuối quý IV/2021 bắt đầu xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như Công nghệ thông tin (IT) trong các công ty tư vấn dịch vụ tài chính và các vị trí Bán hàng (Sales) từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022.

“Đây cũng là những tín hiệu dự báo trong năm 2022 cho thấy nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn trong mảng Tài chính - Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao. Một số ngân hàng và công ty chứng khoán cũng đang tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các vị trí chủ chốt để dẫn dắt chiến lược kinh doanh mới”, Navigos Group cho biết.

Đối với nhóm ngành Công nghệ thông tin và Viễn thông (ICT), Navigos Group cho biết, đây là ngành sôi động trên thị trường tuyển dụng trong năm 2022. Bởi lẽ, ICT là ngành không bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid nên vẫn là ngành sôi động khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng. Thị trường đang xuất hiện các công ty trong mảng IT đầu tư vào Việt Nam thông qua việc mở văn phòng đại diện hoặc thành lập các trung tâm Nguyên cứu và Phát triển (R&D) về kỹ thuật.

Các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh vừa trải qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng của Covid. Nhiều hoạt động tuyển dụng bị đóng băng vì doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí nhằm đảm bảo duy trì được kết quả kinh doanh. Trong quý I/2022, tuyển dụng trong lĩnh vực này sẽ bắt đầu nhộn nhịp trở lại do các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng nguồn ngân sách mới.

Với các doanh nghiệp trong mảng điện tử và bán dẫn, Navigos Group dự báo có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Theo quan sát, trong mảng điện tử hiện nay có sự xuất hiện của nhiều dự án nhà máy gia công mới đến từ Trung Quốc, kéo theo yêu cầu nhân sự giỏi tiếng Trung cũng đặc biệt tăng theo.

Ngành Bất động sản Công nghiệp và Nghỉ dưỡng dự báo sẽ tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo Navigos Group, các dự thảo về Luật Bất động sản nếu được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho nhiều dự án bất động sản mới ra thị trường và do đó nhu cầu tuyển dụng trong ngành này cũng sẽ tăng lên.

Đối với mảng sản xuất, Navigos Group cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài đang có sự quan tâm đến việc tuyển dụng lao động phổ thông với số lượng lớn. Các tập đoàn đa quốc gia bắt đầu tìm kiếm các vị trí cấp cao do các ứng viên người Việt đảm trách như Giám đốc khu vực châu Á- Thái Bình Dương hay Giám đốc khu vực Đông Nam Á.

Hà An

Tin đọc nhiều