Nghiệp vụ bao thanh toán bên mua của HSBC Việt Nam tiếp tục được gia hạn

17:00 | 22/02/2017

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản về việc Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) đề nghị gia hạn thực hiện nghiệp vụ bao thanh toán bên mua.

HSBC: Cải cách tài chính công cần trở thành một ưu tiên chính sách
HSBC Việt Nam: Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng HSBC
nghiep vu bao thanh toan ben mua cua hsbc viet nam tiep tuc duoc gia han
Ảnh minh họa

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận gia hạn thêm 1 năm (kể từ ngày 28/01/2017) việc Ngân hàng HSBC triển khai thí điểm quy trình bao thanh toán theo như đề nghị NHNN gia hạn việc thí điểm nghiệp vụ bao thanh toán bên mua và giảm bớt yêu cầu về chứng từ khi thực hiện nghiệp vụ này tại văn bản số 01-2016/GTTRF-HSBC ngày 28/11/2016 của HSBC Việt Nam.

Trong quá trình thực hiện, HSBC Việt Nam phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của NHNN tại công văn số 618/NHNN-TTGSNH ngày 28/01/2015 về việc thực hiện nghiệp vụ bao thanh toán bên mua và giảm bớt yêu cầu về chứng từ khi thực hiện nghiệp vụ này.

Được biết, vừa qua, HSBC Việt Nam được bình chọn là Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam trong cuộc bình chọn Giải thưởng về quản lý tiền tệ của tạp chí Euromoney năm 2016.

Ngoài việc công nhận vị thế dẫn đầu trên thị trường của HSBC Việt Nam về các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng, giải thưởng một lần nữa công nhận chiến lược của ngân hàng trong việc không ngừng phát triển và đẩy mạnh các kênh giao dịch ngân hàng điện tử.

HP

Tin đọc nhiều