Ngư dân Quảng Nam được giải ngân 11,7 tỷ đồng "vốn 67"

14:14 | 12/03/2015

Ngày 12/3/2015, tại tỉnh Quảng Nam, BIDV tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân tại tỉnh Quảng Nam vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ. Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, BIDV Quảng Nam ký kết với khách hàng là chủ tàu cá tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vay vốn đóng tàu vỏ thép lưới rê công suất 822CV với tổng giá trị đầu tư là 12,6 tỷ đồng (BIDV hỗ trợ cho vay 11,7 tỷ đồng). Thời hạn cho vay 11 năm; tài sản thế chấp chính là con tàu hình thành từ vốn vay; lãi suất cho vay được hỗ trợ theo đúng hướng dẫn tại Nghị định 67.

ngu dan quang nam duoc giai ngan 117 ty dong von 67

Dự kiến tàu sẽ được triển khai đóng trong tháng 4/2015, sau khoảng 4 – 5 tháng sẽ hoàn thiện, bàn giao và đưa vào khai thác, sử dụng. Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 64 hộ gia đình, ngư dân được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn, chiếm tỷ lệ 70% trên tổng số lượng tàu được phân bổ. BIDV Quảng Nam đã tiếp cận, hướng dẫn hồ sơ được khoảng 10 ngư dân/hộ gia đình, số còn lại đang trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn mẫu tàu cũng như cơ sở đóng tàu phù hợp.

Được biết, trước đó, BIDV đã triển khai ký kết hợp đồng cho vay đóng tàu khai thác xa bờ thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu. Tổng giá trị hợp đồng tín dụng cho vay đến thời điểm hiện tại là 97,7 tỷ đồng.

K.V

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều