Người lớn tuổi dính lừa đảo online nhiều nhất

17:20 | 10/05/2018

Kaspersky Lab cho biết những người lớn tuổi (trên 55) không có những cảnh giác cần thiết về an ninh mạng khi online.

Việt Nam có nhiều máy tính công nghiệp bị tấn công
Camera gia đình có thể không an toàn
Kaspersky dẫn đầu phân phối sản phẩm công nghệ

Trong một nghiên cứu của Kaspersky Lab và B2B International, 84% người dùng ở độ tuổi 55 trở lên thường truy cập internet tại nhà nhiều lần trong ngày và 44% dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho internet.

nguoi lon tuoi dinh lua dao online nhieu nhat
Ảnh minh họa

Thông tin cũng đưa ra tỷ lệ, người lớn tuổi trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo online chiếm 15%, dính phần mềm độc hại hoặc virus (17%) và bị theo dõi bởi các phần mềm độc hại (13%).

“Những người dùng internet lớn tuổi luôn nằm trong tầm ngắm cho phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và email lừa đảo”, ông Dmitry Aleshin, Phó giám đốc phòng tiếp thị sản phẩm, Kaspersky Lab chia sẻ.

“Cách duy nhất để chống lại mối đe doạ đang liên tục phát triển này là kết hợp tăng cường cảnh giác và cài đặt phần mềm an ninh hiệu quả trên tất cả các thiết bị, bao gồm điện thoại di động” - ông Dmitry Aleshin nói thêm.

Một cách để làm điều này là sử dụng Kaspersky Total Security, một giải pháp đa chức năng có thể bảo vệ đời sống online và bảo mật trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

Kaspersky Total Security cho phép mọi thành viên trong gia đình giao tiếp với nhau mà không lo ngại việc bị các phần mềm độc hại xâm nhập hoặc dữ liệu cá nhân bị rơi vào tay kẻ khác.

Người dùng Windows còn có thể được bảo vệ miễn phí từ Kaspersky Free, ngăn chặn các file, website và ứng dụng nguy hiểm, bảo vệ thông tin cá nhân của họ.

Đ.H

Tin đọc nhiều