Nhà sáng lập Gojek được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Indonesia

10:44 | 24/10/2019

Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Gojek, ông Nadiem Makarim vừa được bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hoá Indonesia.

Kế nhiệm ông Nadiem tại Gojek là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo, trong vai trò đồng CEO, sẽ tiếp tục mục tiêu đảm bảo sử phát triển bền vững của doanh nghiệp trong dài hạn. Ba ông Nadiem, Andre và Kevin đã cùng nhau điều hành Gojek trong nhiều năm qua, vì vậy sự chuyển giao lãnh đạo diễn ra một cách trơn tru, suôn sẻ.

Trong thư chào gửi đến toàn bộ nhân viên Gojek, ông Nadiem đã nhìn lại quá trình 9 năm gây dựng và phát triển Gojek, đồng thời thể hiện những kỳ vọng lớn đối với tương lai của công ty này.

nha sang lap gojek duoc bo nhiem lam bo truong bo giao duc indonesia

“Khi bắt tay vào xây dựng công ty, chúng tôi không có gì ngoài một niềm khao khát mãnh liệt là mang lại những thay đổi để mọi thứ tốt đẹp hơn. Chúng tôi thấy rằng đường phố Jakarta đang vô cùng lộn xộn, và thấy rằng có một cộng đồng không chính thức các bác tài xế xe ôm có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết mớ lộn xộn đó, nếu như họ được tổ chức lại để hoạt động một cách có hiệu quả”, ông Nadiem chia sẻ.

“Với niềm khao khát ban đầu đó, mong muốn được nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, và với sự hỗ trợ của rất nhiều bạn bè, đối tác và các cổ đông, chúng tôi đã lập nên Gojek. Và Gojek đã trở thành một công ty mang tính biểu tượng ở Indonesia và Đông Nam Á. Tôi sẽ giao lại Gojek cho hai vị lãnh đạo giỏi giang là Andre Soelistyo và Kevin Aluwi làm đồng CEO. Cả hai đều đã đóng những vai trò chủ chốt trong việc đưa công ty đi lên trên chặng đường từ một văn phòng nhỏ ở Nam Jakarta tới sân chơi quốc tế”, ông Nadiem viết.

Tuyên bố chung của ông Andre và ông Kevin nhấn mạnh: “Khi một người bạn, một người thầy rời khỏi công ty mà chúng tôi đã cùng nhau gây dựng, không thể tránh khỏi những cảm xúc buồn rầu, nhưng chúng tôi đều quyết định là Gojek sẽ tiếp tục lớn mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai tầm nhìn của công ty, sẽ tập trung vào phát triển viễn cảnh của Gojek trong 10 năm tới”.

Dưới sự điều hành của các nhà lãnh đạo này, Gojek đã và đang có những bước phát triển bùng nổ, thực hiện hơn hai tỷ giao dịch mỗi năm. Nỗ lực gọi vốn của Tập đoàn đã thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới, bao gồm các tên tuổi lớn như Google, Tencent, Mitsubishi, Visa, AIA và Astra, với mục tiêu của vòng gọi vốn Series F đạt mức hơn 2 tỷ USD.

Gojek cũng mở rộng hoạt động tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam, Khi app Gojek đã trở thành ứng dụng đa dịch vụ theo nhu cầu được sử dụng phổ biến nhất tại Indonesia, nơi mảng kinh doanh liên quan đến giao nhận thực phẩm (GoFood) và thanh toán đã vượt qua mảng vận tải để trở thành hai lĩnh vực lớn nhất của tập đoàn.

Trong cơ cấu quản lý mới, ông Andre sẽ tập trung vào cơ cấu tổ chức các mảng doanh nghiệp của tập đoàn, điều hành việc phân bổ nguồn vốn, mở rộng thị trường quốc tế, cũng như mảng dịch vụ tài chính và thanh toán. Ông Kevin sẽ tập trung vào việc phát triển sản phẩm của Gojek, chiến lược thị trường, quản lý phát triển tổ chức cùng mảng kinh doanh giao nhận thực phẩm và vận tải.

Gojek là tập đoàn công nghệ nền tảng đa dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng trong hệ sinh thái của mình. Tập đoàn này hiện đang hoạt động tại 207 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á.

Tính đến tháng 6/2019, app Gojek cùng hệ sinh thái của ứng dụng này đã được hơn 155 triệu người dùng trong khu vực tải về, với hơn 2 triệu đối tác tài xế đăng ký, hơn 400 nghìn đối tác nhà hàng và hơn 60 nghìn nhà cung cấp dịch vụ.

Ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018, GoViet là một công ty liên kết với Gojek Group. GoViet là ứng dụng đa dịch vụ theo yêu cầu với mục tiêu phục vụ những nhu cầu đa dạng trong đời sống thường ngày của người Việt.

Công ty được vận hành bởi một đội ngũ ban lãnh đạo Việt Nam, cung cấp những loại hình dịch vụ đa dạng cho thị trường Việt Nam, bắt đầu với ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). Tháng 8/2019, GoViet cán mốc 100 triệu chuyến xe sau tròn một năm ra mắt, kết nối hàng triệu người dùng với 125 nghìn đối tác tài xế và 70 nghìn nhà hàng.

ĐP

Tin đọc nhiều