Nhân lực TC-NH 2012: “Gắn Kết Đội Ngũ”

15:30 | 08/06/2012

“Vô hiệu hóa” các rào cản trong môi trường làm việc, đặc biệt là các nhân tài, nhằm nâng cao hiệu suất làm việc; giúp thúc đẩy nhân viên, giữ chân được nhân viên và nhân tài trong tổ chức của mình dựa trên thuyết “Vòng đời nhân viên”, theo TS. Stephen Choo - Giám đốc Vùng của Hay Group.

“Vô hiệu hóa” các rào cản trong môi trường làm việc, đặc biệt là các nhân tài, nhằm nâng cao hiệu suất làm việc; giúp thúc đẩy nhân viên, giữ chân được nhân viên và nhân tài trong tổ chức của mình dựa trên thuyết “Vòng đời nhân viên”. Ngân hàng ở Việt Nam có thể tạo ra tính gắn kết với nhân viên của mình và được họ coi như “một tổ chức biết nuôi dưỡng, đào tạo và trọng dụng nhân tài”.


Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

Đó là nội dung được TS. Stephen Choo - Giám đốc Vùng phụ trách mảng “Nghiên cứu và khảo sát nhân viên” ở thị trường Đông Nam Á của Hay Group diễn thuyết tại buổi hội thảo: Tài chính Ngân hàng và Nhân lực năm 2012, chủ đề tháng 6 năm nay là: “Gắn kết đội ngũ”, tổ chức vào sáng 8/6 tại Hà Nội.

Đây là một trong những của chuỗi Hội thảo “Xu Hướng Tài Chính Ngân Hàng & Nhân Lực 2012”, một hoạt động thường xuyên được nhà tài trợ là: Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng (BTC) và Câu lạc bộ Nhân lực Ngân hàng Tài chính MFI cùng Trung tâm Nhân lực Quốc tế, Đại Học Quốc Gia Hà Nội CIM-VNU phối hợp tổ chức nhằm cập nhật các xu hướng phát triển và các vấn đề thời sự của nguồn nhân lực ngành ngân hàng tài chính Việt Nam và khu vực trong bối cảnh ngành Ngân hàng Tài chính 2012 đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Bà Trần Thị Thảo Quế, Giám đốc nhân sự Ngân hàng Quân đội, chuyên gia về nhân sự chia sẻ: Để gắn kết đội ngũ, trước hết tổ chức đó phải có uy tín, tạo cho người lao động an tâm, tự hào. Thứ hai phải có môi trường làm việc tốt, người làm việc được ghi nhận đúng năng lực. Cuối cùng là chế độ đãi ngộ không được thấp hơn thị trường.

Cũng tại Hội thảo gần 100 khách mời đã được tham khảo các kinh nghiệm về quản lý nhân sự từ các chuyên gia quản lý nhân sự trong và ngoài nước như: Bà Lê Mai Lan, Tổng giám đốc BTC, Ông Robert Hermelin, Giám đốc Dự án Chuyển đổi Nhân sự Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam…

Tin, ảnh: Hoàng Cường

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều