Nhận tiền nhờ giao dịch qua ứng dụng

09:23 | 23/07/2020

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các giao dịch của ngân hàng cũng ngày càng được hiện đại hóa, đơn giản và thuận tiện hơn cho người dùng. Có điều, khi nói đến giao dịch trực tuyến, còn rất nhiều người chỉ dùng đơn giản 1-2 dịch vụ đơn giản. Trong khi các ngân hàng đang đổ hàng tỷ đồng khuyến mãi vào các dịch vụ mới để khuyến khích người dùng. Đặc biệt là những ưu đãi khi tải và giao dịch qua ứng dụng thanh toán.

Tải app được tiền

Mới đây Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai 2 chương trình khuyến mãi “Tải Sacombank Pay – Nhận quà mê say” và “Giới thiệu ngay – Săn quà hay” dành cho tất cả khách hàng của ứng dụng di động Sacombank Pay. Theo đó, ngân hàng này hoàn 50.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới đầu tiên tải và xác thực tài khoản Sacombank Pay; hoàn 30.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới thực hiện bất kỳ giao dịch thanh toán qua ứng dụng sớm nhất. Khách hàng vào Sacombank Pay để giới thiệu thành công bạn bè, người thân tải và xác thực tài khoản ứng dụng sẽ được hoàn 20.000 đồng/lượt giới thiệu. Ngoài ra, 1.000 chủ thẻ đầu tiên mua vé lữ hành (xe/tàu/máy bay) hoặc đặt phòng khách sạn và thanh toán thành công qua ứng dụng Sacombank Pay hoặc Mobile Banking (mBanking) sẽ được hoàn tiền 30% (tối đa 300.000 đồng)…

nhan tien nho giao dich qua ung dung
Ngân hàng đổ hàng tỷ đồng khuyến mại vào các dịch vụ mới để khuyến khích người dùng

Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) cũng đang tặng e-voucher 100.000 cho khách hàng mở và kích hoạt thành công Thẻ tín dụng JCB 7-Eleven Bản Việt từ nay đến cuối năm. Với e-voucher này, người dùng có thể thoải mái mua sắm và sử dụng các tiện ích của ứng dụng 7REWARDS như: tích lũy điểm thưởng để đổi phiếu giảm giá, giao hàng nhanh trong 30 phút, thanh toán hiện đại qua tất cả các ví điện tử...

Trước đó, để nâng cao trải nghiệm và mang tới sự tiện lợi cho người dùng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) cùng với VNPay cho ra đời dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng vượt trội trong việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm... Ngay khi tải và cập nhật phiên bản mới của Vietcombank, người dùng sẽ được ưu đãi miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng ngân hàng trong vòng 1 tháng cũng như các ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán điện tử…

Ở thời điểm hiện tại, việc tải và cập nhật các ứng dụng ngân hàng điện tử người dùng không cần phải chờ đợi ở ngân hàng hoặc cây ATM để thực hiện. Thay vào đó, mỗi người chỉ cần tải các ứng dụng trên điện thoại và người dùng dễ dàng thực hiện giao dịch chỉ trong vòng vài phút. Không những vậy, mỗi người có thể sử dụng dịch vụ trên bất kỳ thiết bị di động nào mà không nhất thiết phải là smartphone hay có kết nối internet như trước đây.

Như các chương trình nêu ở trên, khi tải cũng như cập nhật các ứng dụng thanh toán ngay lập tức người sử dụng được nhận tiền hoặc chiết khấu khi mua sắm. Như vậy, có thể coi thao tác này là một hình thức giảm giá trực tiếp sản phẩm hay chiết khấu % hóa đơn mua hàng... giúp tăng tiêu dùng của mỗi người sử dụng thẻ tín dụng khi vừa được hưởng các chương trình khuyến mại khi thanh toán qua thẻ tín dụng lại vừa được hoàn lại một khoản tiền từ hệ thống.

Bí quyết để luôn được giảm giá khi mua sắm

Thực tế, người dùng không hề bị đánh đố hay lừa gạt khi tham gia tải các ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, vì mỗi ngân hàng, khi triển khai chương trình đều mong muốn khuyến khích được khách hàng tham gia. Do đó, “tiền tươi thóc thật” là cụm từ chính xác để nói về những chương trình ưu đãi liên quan đến việc “tải app”. Không dừng lại ở việc tặng tiền, miễn phí tải ứng dụng, các ngân hàng còn liên tục ưu đãi cho những người mới tải và sử dụng ứng dụng lần đầu. Theo đó, số tiền hoàn lại được tính trên giá trị tỷ lệ phần trăm giá trị sản phẩm tất cả các giao dịch khách hàng thực hiện mua sắm, thanh toán thông qua thẻ. Tỷ lệ phần trăm này có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào loại hình dịch vụ bạn sử dụng để thanh toán.

Người chủ tài khoản lại hoàn toàn có thể sử dụng số tiền được hoàn lại để mua sắm cho các lần tiếp theo hoặc rút tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng. Trong khi đó, việc tải các ứng dụng mới từ máy điện thoại vô cùng đơn giản. Người dùng có thể tải miễn phí Sacombank Pay từ App Store hoặc Google Play về thiết bị di động và đăng ký tài khoản ứng dụng bằng số điện thoại.

Để tiết kiệm thêm nữa, người dùng lại tiếp tục sử dụng loại thẻ tín dụng Cash Back để thanh toán, lúc này người dùng sẽ được hoàn tiền tiếp dù nhãn hàng không giảm giá.

Thừa nhận điều này, chị Hà Thị Thắm (quận 2, TP.HCM) cho biết, không phải lúc nào các nhãn hàng cũng có chương trình ưu đãi để thỏa niềm đam mê săn đồ giảm giá của các tín đồ mua sắm. Tuy nhiên, nếu biết cách thì ai cũng sẽ không cần phải chờ đợi và có thể mua được những món đồ giảm giá bất kỳ lúc nào. Theo đó, để hiểu được điều đó thay vì dùng tiền mặt để thanh toán hóa đơn, chị hãy chuyển sang sử dụng thẻ tín dụng Cash Back. Tất cả thẻ tín dụng Cash Back đều có chương trình hoàn tiền từ 1%-10% cho mỗi chi tiêu qua thẻ. Đặc biệt chương trình hoàn tiền này không phụ thuộc vào chương trình khuyến mại của các nhãn hàng. Cho dù món đồ chị mua có được giảm giá hay không thì chị vẫn sẽ được áp dụng % hoàn tiền theo quy định của ngân hàng. “Cộng thêm chương trình hoàn tiền khi tải app mới từ ngân hàng, tôi tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, đủ để đóng tiền điện nước mỗi tháng”, chị Thắm chia sẻ.

Chị Vũ Thị Yến (quận Bình Thạnh – TP.HCM) cũng cùng quan điểm khi nói rằng sử dụng các chương trình ưu đãi của ngân hàng để mua sắm tiết kiệm được rất nhiều tiền. Cụ thể, chị là chủ sở hữu thẻ tín dụng HSBC Visa Cash Back và thẻ VPBank Lady. Với thẻ HSBC, khi mua sắm chị có thể được hoàn tiền tối đa lên tới 8% cho các chi tiêu dành cho chủ thẻ; các chi tiêu tại siêu thị, cửa hàng tiện ích được hoàn tiền 6% và hoàn thêm 2% trên số tiền chi tiêu nếu nhận lương qua HSBC; các chi tiêu khác chị còn được hoàn tiền không giới hạn 1%... Còn thẻ VPBank Lady, chị được hoàn tiền tối đa 6%. Bên cạnh đó VPBank cũng triển khai nhiều chương trình hợp tác mang tới ưu đãi giảm giá 30% tại hơn 5.000 đối tác trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch, mua sắm...

Như vậy, có thể thấy rằng việc mua sắm tiết kiệm không hề khó khăn, điều này đang được hỗ trợ tích cực từ phía các ngân hàng cũng như nhà cung cấp dịch vụ tài chính điện tử. Do vậy, mỗi người đang là chủ tài khoản tại ngân hàng, nên cập nhật những thông tin mới nhất để nhanh chóng sử dụng dịch vụ mới mà ngân hàng cung cấp, để có thể bắt kịp xu hướng thanh toán mới cũng như nhận được hàng ngàn ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ mang lại.

Trúc Lâm

Tin đọc nhiều