Nhiều chương trình đón kiều hối cuối năm

09:33 | 29/11/2018

Các ngân hàng và công ty kiều hối đang mở nhiều dịch vụ thu hút người dân trong nước nhận kiều hối nhân dịp cuối năm

Kiều hối tiếp tục đổ về Việt Nam
Kiều hối và niềm tin
Kết nối kiều hối với bất động sản Việt
nhieu chuong trinh don kieu hoi cuoi nam
Tỷ giá ổn định người nhận sẵn sàng chuyển đổi kiều hối sang tiền đồng

Ngay từ đầu tháng 10/2018, Vietcombank đã có chương trình khuyến mại "Kiều hối trao tình thân, tích lũy nhận tiền thưởng" dành cho khách hàng cá nhân nhận kiều hối. Theo đó, người nhận qua tài khoản thanh toán sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng, mức thưởng lên tới 1 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi kênh nhận tiền kiều hối khách hàng sử dụng.

Đại diện của Vietcombank chia sẻ, năm 2017 Vietcombank giữ vị trí top 4 các ngân hàng có lượng kiều hối chi trả lớn nhất, chiếm 14% doanh số kiều hối toàn thị trường. Năm nay ngân hàng này kỳ vọng sẽ tăng được tỷ lệ này lên cao hơn nữa bằng những dịch vụ mới hấp dẫn.

SCB cũng tặng tiền trực tiếp kèm các quà tặng có giá trị cho người nhận tiền kiều hối dịp Tết Kỷ Hợi – 2019.

Trong khi Công ty Kiều hối Đông Á thì tung ra giải thưởng có giá trị hàng tỷ đồng cho người nhận kiều hối bốc thăm may mắn. Theo lãnh đạo Công ty Kiều hối Đông Á, kiều hối chuyển về mang nhiều ý nghĩa lớn về mặt chính sách, công ty cũng rất chú trọng đưa ra nhiều dịch vụ mới để mở rộng thị trường. Với chương trình này, Kiều hối Đông Á đặt mục tiêu tăng doanh số sử dụng dịch vụ kiều hối mùa cuối năm nay lên 20%-25%.

Kiều hối lâu nay đều được các tổ chức kinh tế chi trả miễn phí cho người nhận và một số ngân hàng hiện nay còn có dịch vụ chuyển đổi ngoại tệ sang tiền đồng vào tài khoản cá nhân cho người nhận. Theo đó, người nhận kiều hối có thể sử dụng nguồn tiền của mình bất cứ khi nào cần thiết.

Chẳng hạn, Sacombank có dịch vụ miễn phí “Nhận tiền kiều hối tại ATM”. Theo đó, chỉ cần người chuyển tiền ở nước ngoài thực hiện thành công lệnh chuyển, Sacombank sẽ gửi ngay mã nhận tiền thông qua tin nhắn SMS đến số điện thoại di động của người nhận. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được mã nhận tiền, khách hàng có thể đến ATM Sacombank bất kỳ lúc nào để nhận tiền với các bước sau: Bước 1: Bấm phím 9 tại ATM, chọn ngôn ngữ giao dịch và chọn dịch vụ “Nhận tiền kiều hối”. Bước 2: Nhập mã nhận tiền. Bước 3: Nhập số CMND/hộ chiếu/căn cước công dân (đối với hộ chiếu chỉ cần nhập số, không nhập chữ cái). Bước 4: Nhập số tiền rút (tối đa 10.000.000 đồng/lần). Bước 5: Nhập mã xác thực OTP (Sacombank gửi đến số điện thoại di động của khách hàng ngay sau khi khách hàng nhập số tiền rút) để hoàn tất rút tiền và nhận hóa đơn giao dịch từ ATM.

Thực tế, dịch vụ chi trả kiều hối qua kênh chính thức có tính cạnh tranh rất cao, đưa đến nhiều dịch vụ tiện ích cho người nhận kiều hối. Đồng thời, để thu hút kiều hối Chính phủ không đánh thuế người nhận kiều hối. Điều này giải thích vì sao cứ tới thời điểm cuối năm, rất nhiều ngân hàng nhanh chóng mở rộng dịch vụ, gia tăng tiện ích, nhiều đơn vị chi trả kiều hối trong ngày.

Lãnh đạo Công ty Kiều hối Sacombank cho rằng hiện nay, công ty này đã có rất nhiều chính sách để thu hút người gửi và nhận kiều hối dịp Tết. Trong đó có những chính sách khuyến khích người nhận tiền bán ngoại tệ cho ngân hàng để lấy tiền đồng. Cụ thể, khách hàng nhận kiều hối tại điểm giao dịch của công ty này cũng được hưởng nhiều ưu đãi như: ưu đãi tỷ giá khi chuyển đổi ngoại tệ sang tiền đồng, ưu đãi phí chuyển tiền, phí thanh toán quốc tế, tặng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm, miễn phí mở tài khoản thanh toán.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, số lượng kiều hối chuyển về qua hệ thống NHTM và các tổ chức kinh tế trực tiếp tiếp nhận và chi trả trên địa bàn TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt khoảng 3,7 tỷ USD. Theo số liệu thống kê hiện có đến 31,6% lượng kiều hối được chuyển đổi ra VND trong tổng lượng kiều hối chuyển về nước. Thời gian qua mặc dù tình hình thế giới có nhiều biến động, một số quốc gia như Mỹ có nhiều biện pháp hạn chế nguồn tiền chuyển ra nước ngoài. Tuy nhiên lượng kiều hối chuyển về Việt Nam vẫn giữ ở mức ổn định và dự kiến tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM năm nay đạt khoảng 5 tỷ USD.

Trong đó phải kể đến lượng người Việt ở nước ngoài đang tăng lên, đặc biệt lao động đang làm việc ở nước ngoài. Kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển, cơ hội đầu tư vào Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn, thu hút kiều bào chuyển tiền về nước đầu tư, mở rộng sản xuất. Đặc biệt là chính sách của nhà nước ngày một thông thoáng hơn, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt ở nước ngoài chuyển tiền về nước. Nếu từ năm 2000 trở về trước, kiều hối chủ yếu hỗ trợ cho thân nhân vượt qua khó khăn trong đời sống, thì trong vòng 18 năm nay một lượng kiều hối đã được đưa vào sản xuất và kinh doanh.

Quỳnh Vũ

Tin đọc nhiều