Nhiều DN Thái Lan muốn đầu tư vào Việt Nam

16:19 | 06/04/2016

Tại lễ khai mạc “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2016”, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán vương quốc Thái Lan cho biết, đến nay, đã có 2.000 DN Thái Lan tỏ ý định muốn đầu tư và đã đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

nhieu dn thai lan muon dau tu vao viet nam

Ngày 6/4/2016 đã diễn ra đồng thời lễ khai mạc 3 triển lãm: “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2016”, “Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2016” và “Triển lãm Gia công Kim loại 2016” tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Các triển lãm chuyên ngành này sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/4/2016 và hướng đến việc hình thành một “Trung tâm Giao dịch” cho lãnh đạo các nhà máy sản xuất phụ tùng công nghiệp, các kỹ sư, quản lý sản xuất và các nhà công nghiệp tìm kiếm giải pháp mới, phụ tùng mới, nhà cung cấp mới và kiến thức mới để bắt kịp những thách thức và xu hướng trong tương lai đầy hứa hẹn.

Tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán vương quốc Thái Lan tại Việt Nam chia sẻ: “Từ khi trở thành thành viên của ASEAN năm 1995, Việt Nam và Thái Lan đã có những kết quả khả quan trong mối quan hệ thương mại và đầu tư. Đặc biệt, hai nước vừa xúc tiến nâng mối quan hệ hợp tác trở thành đối tác chiến lược của nhau. Trong những năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan cũng có những tăng trưởngđáng kể và nhanh chóng”.

Hiện nay, đã có 2.000 DN Thái Lan tỏ ý định muốn đầu tư và đã đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều DNNVV (SMEs) tại Thái Lan cũng đang phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam để đạt được thị phần cao hơn tại thị trường này. Đây là một thời điểm cơ hội cho các DN Thái Lan để phát triển và khắng định vị trí.

Trong vòng hai tháng đầu năm nay, các nhà đầu tư Thái đã đầu tư 7,88 tỷ USD vào 428 dự án tại Việt Nam, xếp vị trí 11 trên tổng số 112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Phần lớn đầu tư tập trung vào quá trình sản xuất công nghiệp với 220 dự án kinh doanh có giá trị 7 tỷ USD, chiếm 47% tổng số các dự án đầu tư và 88% của tổng giá trị đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam.

Góp mặt cùng hơn 200 thương hiệu quốc tế đến từ 20 quốc gia trên thế giới tại Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2016 - “Vietnam Manufacturing Expo 2016”, các máy móc công cụ và kỹ thuật từ Thái Lan có thể trình diễn và trao đổi những công nghệ kỹ thuật để có thể nâng cao năng suất, tăng độ chính xác trong sản xuất, giảm chi phí.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc Điều hành kiêm Tổng giám đốc Việt Nam, công ty Reed Tradex chia sẻ: “Năm nay ngoài việc hỗ trợ cho cộng đồng công nghiệp tìm thấy những công nghệ mà họ đang mong muốn thông qua việc cung cấp nhiều hơn nữa cơ hội gặp gỡ với các nhà mua hàng chất lượng, giúp mở rộng thị thường và mạng lưới kinh doanh, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành”.

HS

Tin đọc nhiều