Nhiều khách hàng chọn kênh gửi tiết kiệm để nhận lì xì

09:32 | 19/02/2021

Trong quan niệm của người phương Đông, nếu đầu năm gửi tiền hay mua vàng sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho cả năm. Chính vì vậy, ngay sau các kỳ nghỉ Tết âm lịch, thay vì chờ ngày vía Thần tài nhiều người dân vẫn tìm đến ngân hàng để gửi tiết kiệm để nhận lì xì.

nhieu khach hang chon kenh gui tiet kiem de nhan li xi
Vun tiết kiệm, khách hàng chớp may mắn đầu năm

Theo ghi nhận của Thoibaonganhang.vn, tại một số ngân hàng trong những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán lượng khách đến giao dịch khá đông. Bởi, đây là thời điểm ngân hàng tung ra loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn dưới dạng lì xì thu hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm, vay vốn...

Đang làm thủ tục gửi tiết kiệm đầu năm, chị Minh Hường (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, cứ sau mỗi dịp Tết, chị lại dẫn con gái cầm tiền lì xì đầu năm đến ngân hàng gửi tiết kiệm, số tiền của con tuy không nhiều nhưng là cách để gia đình rèn luyện cho con cách chi tiết tiết kiệm và biết trân trọng đồng tiền.

Không những vậy, đến giao dịch vào ngày đầu năm, tôi còn nhận được khuyến mãi, lì xì hoặc bằng hiện vật rất hấp dẫn",chị Minh Hường nói.

Hiện nay, một số ngân hàng đang triển khai các chương trình khuyến mãi kéo dài ít nhất từ 2, 3 ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ lễ, thậm chí có ngân hàng còn duy trì đến cuối tháng Giêng (âm lịch).

Đơn cử, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình lì xì may mắn dịp đầu năm cho khách hàng đến hết ngày 19/2 (mùng 8 Tết). Theo đó, những khách hàng đầu tiên đến giao dịch sẽ được nhận ngay lộc xuân may mắn trị giá 100.000 đồng. Chương trình áp dụng cho các hình thức gửi mới, tái tục sổ tiết kiệm, hợp đồng tiền gửi từ 10.000.000 đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên; giải ngân tiền vay; chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi; tham gia bảo hiểm nhân thọ,…

Hay tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã triển khai chương trình khuyến mại "Xuân như ý, lì xì số sang" dành tặng nhiều voucher ưu đãi mua tài khoản số đẹp trị giá đến 80 triệu đồng cho khách hàng. Ngoài ra, khi gửi tiết kiệm tại MB, khách hàng có cơ hội trúng xe Audi, xe máy Honda SH và hàng trăm phần quà tiền mặt khác. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 28/2 (17 tháng Giêng)

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến với nhiều món quà "khai xuân đón lộc" hấp dẫn.

Nổi bật như chương trình ưu đãi lãi suất đầu năm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) kéo dài từ nay đến 27/2 (16 tháng Giêng). Cụ thể, ngân hàng sẽ tặng tiền, lì xì cho khách hàng gửi tiết kiệm, sử dụng các kênh trực tuyến như ngân hàng điện tử gồm Mobile Banking, Internet Banking, ứng dụng Sacombank Pay.

Mặc dù sát Tết Nguyên đán Tân Sửu, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động. Tuy nhiên, vẫn có một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn để lì xì khách hàng gửi tiết kiệm đầu năm. Trong đó, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đang là ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường hiện nay, lên tới 8,4%/năm với khách hàng gửi từ 500 tỷ đồng trở các kỳ hạn 13 và 24 tháng.

Cùng với đó, bước sang tháng 2/2021, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cũng mạnh tay triển khai tăng lãi suất cao nhất lên mức 8,3%/năm cho khách hàng gửi tiền với kỳ hạn 13 tháng. Đứng ngoài xu hướng giảm, ABBank tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức 0,2%/năm đối với các khoản tiền gửi ngắn hạn từ 1 - 3 tuần.

Ngoài ra, một số ngân hàng khác hiện cũng có mức lãi suất tiền gửi cao, gần 8%/năm, như: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) 7,8%/năm; Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) 7,4%/năm; Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) 7,3%/năm; Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) 7,2%/năm; Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) 7,1%/năm...

Mức chênh lệch lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy và tiết kiệm trực tuyến cũng là một trong những chương trình hấp dẫn được các ngân hàng đưa ra vừa dành ưu đãi cho khách hàng đầu năm vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhất là là dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại.

Theo ghi nhận, khách hàng gửi tiết kiệm online với mức lãi suất cao hơn gửi tại quầy từ 0,1-0,3%, thậm chí, ở một vài kỳ hạn, một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất gửi online cao hơn từ 0,5-1 điểm %. Đơn cử, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) lại đưa lãi suất huy động tại quầy kỳ hạn 7 tháng là 6%/năm, còn nếu gửi online lãi suất cùng kỳ hạn tới 6,5%/năm; các kỳ hạn từ 15-36 tháng nếu gửi tại quầy chỉ 6,8%/năm còn gửi online lãi suất cao hơn 6,95%/năm…

Tuy nhiên, lợi dụng các chương trình lì xì, khuyến mãi cho người gửi tiền hay sử dụng dịch vụ của các ngân hàng, một số tội phạm đã lợi dụng gửi tin nhắn mạo danh ngân hàng lì xì để lừa đảo. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác để không rơi vào bẫy lừa của tội phạm.

Hương Giang

Tin đọc nhiều